Tẩy tế bào chết cho da mặt - Phương pháp êm ái cải thiện làn da
Tìm kiếm
Close this search box.

Tẩy tế bào chết cho da mặt – Phương pháp êm ái cải thiện làn da

Một phương pháp êm ái cải thiện làn da vô cùng tốt là tẩy tế bào chết cho da mặt. Việc tẩy da chết khoảng 1-2 lần/tuần sẽ giúp da mặt bạn trắng sáng và mịn màng hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách.

Tẩy tế bào chết cho da mặt quan trọng như thế nào?

Tẩy tế bào chết cho da mặt là cách dễ dàng và nhanh chóng cải thiện quá trình lão hoá của da, cũng như giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng. Các chuyên gia cũng cho rằng, tẩy tế bào chết đều đặn trong chu trình làm đẹp giúp “dọn dẹp” sạch bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết cho da mặt quan trọng như thế nào
Tẩy tế bào chết vô cùng quan trọng

Tẩy tế bào chết cho da mặt thường xuyên và đúng tần suất sẽ đem lại một số lợi ích như sau:

  • Thúc đẩy trắng sáng da: Những tạp chất thừa trên da mặt bị lấy đi, trả lại cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng.
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn: Tẩy tế bào chết lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa làm bít tắc lỗ chân lông. Nhờ đó, tình trạng nổi mụn cũng giảm dần đi.
  • Làm chậm lại quá trình lão hoá: Sử dụng với tần suất đều đặn, thúc đẩy da mặt sản sinh collagen giúp da tràn đầy sức sống, trắng mịn.
  • Dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn: Các dưỡng chất dễ dàng đi vào sâu bên trong để dễ dàng phát huy công dụng hơn.

Cách tẩy tế bào chết da mặt đạt được hiệu quả cao

Sở hữu một làn da đẹp là điều mà các chị em phụ nữ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, trong chu trình dưỡng da bạn không được bỏ qua quá trình tẩy da chết. Bởi lẽ, khi tẩy da chết đúng cách bạn giúp các bước dưỡng da tiếp theo của bạn được phát huy tối đa công dụng. Dưới đây là cách tẩy tế bào chết da mặt đúng cách bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Rửa mặt sạch

Bạn cần rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt trước khi tẩy da chết. Tránh dùng nước nóng vì sẽ khiến da bị khô, có thể dùng nước ấm hoặc nước lạnh để da được săn chắc hơn. Lau khô mặt nhưng đảm bảo vẫn phải giữ độ ẩm cho da.

Bước 2: Tẩy tế bào chết da mặt

Thoa lớp kem tẩy tế bào chết da mặt thật đều lên khuôn mặt theo chiều kết cấu của da. Sau đó, massage da khoảng 2 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu cũng như làm sạch da, rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh thật nhẹ nhàng.

Gel tẩy tế bào chết Ormedic Balancing Gel Polisher Exfoliant với các loại Acid Enzyme chiết xuất từ thiên nhiên giúp loại bỏ tế bào sừng, bã nhờn nhẹ nhàng làm thông thoáng nang lông. Ngoài ra còn có peptide hỗ trợ trung hòa các gốc tự do, chống oxy hóa cao, phục hồi hàng rào bảo vệ da, làm sáng da, kháng khuẩn và chống viêm.Sản phẩm phù hợp với những người sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng với mỹ phẩm, da hỗn hợp – da dầu có tình trạng nhạy cảm.

Ormedic Balancing Gel Polisher Exfoliant
Ormedic Balancing Gel Polisher Exfoliant

Bước 3: Dưỡng ẩm da và cân bằng độ pH 

Sau khi ma sát làn da và lấy đi tế bào chết, bạn cần phải chăm sóc da cẩn thận. Hãy dùng nước hoa hồng hoặc lotion cân bằng độ pH cho da, đặc biệt là khi bạn sử dụng scrub. Tiếp đó, thực hiện những bước dưỡng ẩm như thường ngày.

Sau khi lấy đi các lớp tế bào chết, làn da cần được chăm sóc thật cẩn thận. Dùng lotion hoặc toner để cân bằng lại độ pH cho da. 

Các cách tẩy tế bào chết da mặt tự nhiên tại nhà

Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng đường trắng

Đường trắng không có nhiều tác dụng cho da mặt nhưng khi được kết hợp với các nguyên liệu khác thì đường trắng trở thành một thành phần tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà vô cùng đơn giản. 

Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng muối tinh

Muối có tác dụng làm sạch da và sát khuẩn vô cùng hiệu quả. Các tinh thể muối len lỏi sâu vào bên trong lỗ chân lông loại bỏ các chất bẩn trong da cũng như tiêu diệt các loại vi khuẩn đang trú ngụ gây mầm bệnh dưới da.

Tuy nhiên không nên sử dụng muối tẩy tế bào chết thường xuyên bởi có thể gây ra tình trạng khô da. Kết hợp muối với một số nguyên liệu như dầu dừa hay dầu ô liu có thể giúp tẩy tế bào chết hiệu quả cho da nhưng không bị khô rát.

Tẩy tế bào chết da mặt
Cách tẩy tế bào chết cho da tự nhiên tại nhà

Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng chanh và lòng trắng trứng

Chanh loại bỏ các cặn bã bẩn dưới lớp hạ bì, giúp làm sạch da, sáng mịn tức thì bởi giàu axit. Còn lòng trắng trứng chứa nhiều vitamin và dưỡng chất nuôi dưỡng da mềm mại nhanh chóng. Nếu kết hợp chanh và lòng trắng trứng tẩy tế bào chết cho da mặt, làn da của bạn được làm sạch, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất vào sâu bên trong da.

Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng bã cà phê

Là một nguyên liệu chứa chất chống oxy hóa cực mạnh cùng nicotinic hỗ trợ đánh bay các lớp tế bào sừng già nua trên da, đồng thời loại bỏ các lớp dầu thừa trên da. Hãy kết hợp sữa chua với bã cà phê để tăng thêm hiệu quả làm sạch và dưỡng da. Đừng bỏ qua cách tẩy tế bào chết cho da mặt vô cùng hiệu quả này nhé.

Tẩy tế bào chết cho da bằng bột trà xanh

Trong trà xanh có chứa chất IGCG với tác dụng chống lão hoá và giảm các dấu hiệu của nám da, nếp nhăn, sạm da. Thực hiện kết hợp đường, mật ong và trà xanh với nhau để có cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà được hiệu quả nhất, ngăn chặn sự xuất hiện của mụn cũng như giúp da sạch hơn.

Những sai lầm cần tránh khi thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt

Tẩy tế bào chết cho da mặt là điều vô cùng cần thiết, song nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ gây ra nhiều tình trạng kích ứng:

Dùng lực quá mạnh

Ấn, xoa hay chà mạnh sẽ gây ra cảm giác đau rát, ửng đỏ cho da. Bạn chỉ nên sử dụng một lực nhẹ ở đầu ngón tay cũng giúp làm sạch sâu từ lỗ chân lông.

Dùng quá nhiều lần trong tuần

Chỉ dùng giới hạn tẩy tế bào chết cho da 2 lần trong tuần, hoặc sử dụng tối đa 3 lần với da dầu. Sử dụng nhiều hơn sẽ khiến da bị ma sát quá nhiều dẫn đến mất nước và bào mòn, như thế da sẽ nhạy cảm và khô đi nhiều.

Sai lầm khi tẩy tế bào da chết
Những sai lầm cần tránh khi thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt

Dùng sản phẩm tế bào chết của cơ thể cho da mặt

Mỗi vùng da sẽ có nồng độ, kết cấu khác nhau cho nên nồng độ có trong sản phẩm cũng sẽ khác nhau. Do đó, bạn không nên dùng tẩy tế bào chết toàn thân cho da mặt vì sẽ gây ra những tổn thương. 

Thời điểm dùng tẩy tế bào chết

Sau khi làn da bị tẩy tế bào chết sẽ yếu hơn so với bình thường. Do đó, bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp để tẩy da chết. Không nên tẩy tế bào chết vào ban ngày rồi ra đường vì có thể ảnh hưởng trực tiếp với ánh nắng sau khi tẩy tế bào chết từ 1-2 ngày.

Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Nếu như bạn cho rằng dưỡng ẩm là không cần thiết sau khi tẩy tế bào chết, thì đó là một sai lầm lớn. Dưỡng ẩm là điều bắt buộc cần thực hiện để tránh cho làn da không bị nổi mụn, khô ráp. Hay dưỡng ẩm còn giúp cân bằng lại độ ẩm mà da bị mất đi lại vừa hỗ trợ bổ sung thêm các dưỡng chất giúp da mịn màng và khỏe mạnh.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết cho da mặt và đề cập đến một số cách tẩy tế bào chết da mặt giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng hơn. Review Skincare với tất tần tật các kiến thức về làm đẹp hy vọng sẽ giúp ích hơn cho bạn trong các bước dưỡng da.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top