Mách nhỏ quy trình chăm sóc da ban đêm "chuẩn chỉnh"
Tìm kiếm
Close this search box.

Mách nhỏ quy trình chăm sóc da ban đêm “chuẩn chỉnh”

Ban đêm là thời khắc làn da có cơ hội phục hồi những tổn thương, trẻ hóa và tạo ra các tế bào mới. Bởi lẽ, ban ngày làn da tiếp xúc vô số nhân tố gây hại như tia UV, các chất ô nhiễm, bụi bẩn trực tiếp và thường xuyên. Vậy nên, loại bỏ dấu vết bụi bẩn, dầu nhờn cũng như lớp trang điểm trên da trước khi ngủ rất thiết yếu. Bằng cách tuân theo quy trình chăm sóc da ban đêm, bạn sẽ hỗ trợ cơ quan lớn nhất của mình tự sửa chữa nhanh hơn và tốt hơn. Nỗ lực làm sạch, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da sẽ hữu ích rất nhiều trong việc duy trì làn da mềm mại và săn chắc. Dưới đây, Review Skincare hướng dẫn quy trình chăm sóc da ban đêm “khoa học”!

Quy trình chăm sóc da ban đêm

Quy trình chăm sóc da ban đêm
Quy trình chăm sóc da ban đêm

1. Tẩy trang

Là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da của bạn, tẩy trang loại bỏ bã nhờn, dầu thừa, mảnh vụn trang điểm,…Sử dụng một ít nước micellar hoặc nước tẩy trang nhẹ nhàng để không gây khô da thêm. Hãy chọn công thức có thể “rửa trôi” lớp trang điểm gốc dầu.

2. Làm sạch

Sữa rửa mặt dịu nhẹ lý tưởng trong công cuộc làm sạch da mặt và cổ. Bạn thậm chí có thể làm theo quy trình chăm sóc da của Hàn Quốc và làm sạch da hai lần bằng cách sử dụng dầu trước, sau đó là sữa rửa mặt. Làm sạch kép đảm bảo không có gì làm tắc nghẽn lỗ chân lông khi bạn loại bỏ tất cả bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da.

3. Toner

Sử dụng toner làm mịn da và cân bằng độ pH. Nó đặc biệt hữu ích cho người sở hữu làn da nhờn. Nếu bạn có làn da khô, chọn toner chứa hoạt chất dưỡng ẩm hỗ trợ làm mịn da. 

4. Serum

Sử dụng serum có thể giải quyết nhiều vấn đề về da, điển hình như mụn trứng cá, da sạm nám, xỉn màu hay kiểm soát dầu nhờn. Dựa trên nhu cầu của làn da, bạn cũng có thể sử dụng công thức có chứa retinoids hoặc serum dưỡng ẩm thúc đẩy săn chắc da.

5. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm bổ sung làn da chất dinh dưỡng cần thiết và góp phần sửa chữa các tổn thương. Các sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid, Niacinamide, Glycerin, Vitamin B5,…hỗ trợ giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da nhưng không làm tắc lỗ chân lông.

6. Kem dưỡng vùng mắt

Nhiều người trong chúng ta bỏ qua bước chăm sóc vùng da dưới mắt và cho rằng kem dưỡng ẩm là đủ. Nhưng khu vực này mỏng nhất và có khả năng xuất hiện nếp nhăn nhanh nhất. Chọn những sản phẩm nhắm đến vùng da dưới mắt có chứa peptide giúp tăng cường hydrat hóa và ngăn ngừa nếp nhăn, đường nhăn.

7. Mặt nạ

Mặt nạ là một cách hiệu quả để bổ sung một lượng lớn các thành phần chăm sóc da trị liệu và nuôi dưỡng làn da. Duy trì đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt, ít nhất 1 lần/tuần. Mặc dù có rất nhiều loại mặt nạ để lựa chọn, nhưng mặt nạ đất sét hoạt động tốt nhất cho da dầu và dưỡng ẩm cho da khô .

8. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Khi sống ở vùng khí hậu khô hạn, làn da có thể làm mất đi độ ẩm, ngay cả khi bạn ngủ. Máy tạo độ ẩm trong phòng là công cụ giúp không khí không quá khô. Ngoài ra, uống đủ nước mỗi ngày hỗ trợ hydrat hoá từ sâu bên trong giúp duy trì độ ẩm, nuôi dưỡng làn da căng bóng, mịn màng.

9. Son dưỡng môi

Đôi môi có nguy cơ chịu nhiều bụi bẩn và ô nhiễm. Hãy rửa sạch môi khi rửa mặt và sau khi lau khô, thoa son dưỡng môi với mục đích giữ ẩm cho môi suốt đêm. 

Nên thực hiện quy trình chăm sóc da ban đêm vào lúc nào?

Một số chuyên gia cho rằng thời gian tốt nhất cho quy trình chăm sóc da ban đêm là ngay trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, hạn chế kem dưỡng ẩm để lại trên gối hay giường hơn là trên mặt, da cần ít nhất 10-20 phút để các sản phẩm được hấp thụ vào da.

Nên thực hiện quy trình chăm sóc da ban đêm vào lúc nào?
Thời điểm thực hiện quy trình chăm sóc da vào ban đêm

Vì vậy, lý tưởng nhất là bạn nên dùng nước tẩy trang ngay khi về đến nhà, cũng như làm sạch khuôn mặt kỹ lưỡng. Sau đó, bạn có thể sử dụng toner, serum,  dưỡng mắt và kem dưỡng ẩm trong khoảng thời gian giữa các công việc và bữa tối. 

Thực hiện cách này, bạn có thể đảm bảo một quy trình chăm sóc da hoàn chỉnh và cung cấp cho làn da của bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết trong đêm.

Sự khác biệt giữa quy trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm?

Quy trình chăm sóc da ban ngày tập trung vào việc bảo vệ làn da, cho dù bạn đang ở nhà hay đi làm. Sử dụng các sản phẩm che chắn làn da khỏi tia UV từ mặt trời, ô nhiễm và bụi bẩn môi trường là tất yếu. Nó bao gồm sữa rửa mặt nhẹ, toner, kem chống nắng và kem dưỡng ẩm.

Sự khác biệt giữa quy trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm
Sự khác biệt giữa quy trình chăm sóc da ban ngày và ban đêm

Mặt khác, quy trình chăm sóc da ban đêm của bạn là sửa chữa những tổn thương do ô nhiễm môi trường và căng thẳng gây ra. Nó tập trung vào việc làm sạch và tẩy trang đúng cách đồng thời cung cấp cho làn da của bạn những dưỡng chất cần thiết để tái tạo tế bào.

Kết luận

Giống như việc làm sạch và bôi kem chống nắng trước khi bước ra ngoài là điều bắt buộc để có làn da khỏe mạnh, thì việc phục hồi những tổn thương gây ra cho làn da của bạn vào ban ngày là hoàn toàn cần thiết. Nếu muốn thức dậy với làn da sáng đẹp, bạn nên xây dựng và duy trì thói quen chăm sóc da ban đêm đều đặn để làm sạch, nuôi dưỡng và bổ sung dưỡng chất giúp da luôn khỏe mạnh. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top