Mụn không nhân, đâu là cách điều trị hiệu quả
Tìm kiếm
Close this search box.

Mụn không nhân, đâu là cách điều trị hiệu quả?

Khác với các loại mụn thông thường, mụn không nhân khá phức tạp và cực kỳ khó điều trị. Đây là nỗi ám ảnh đối với hầu hết các chị em phụ nữ, bởi nó không chỉ khiến làn da trông xấu xí mà còn gây cảm giác khó chịu, đau nhức. Ngay bên dưới đây, Review Skincare sẽ bật mí cho bạn một số phương pháp điều trị mụn không nhân chuẩn khoa học và đạt hiệu quả nhanh chóng. 

Mụn không nhân là gì? 

Mụn không nhân là một loại mụn viêm thể nặng, đây là biến thể của mụn bọc ở mức độ nặng, nhân mụn nằm sâu bên trong da cũng như chưa được gom lại. Do đó ta rất khó thấy được nhân mụn, dù xảy ra hiện tượng đau nhức, sưng đỏ.

Mụn không nhân là gì
Mụn không nhân là một loại mụn viêm thể nặng

Tiền thân của mụn viêm không nhân chính là mụn trứng cá khi không được chăm sóc đúng cách và điều trị kịp thời khiến hình thành nên các ổ vi khuẩn. Mụn trứng cá phát triển ở mức độ nặng hơn bình thường với các triệu chứng viêm đỏ trên da, sưng tấy, vậy nên mụn này còn được gọi là mụn viêm không nhân. 

Phương pháp trị mụn không nhân an toàn

Cách trị mụn không nhân tại nhà

Điều trị mụn không nhân tại nhà rất quan trọng, bởi xử lý đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tốt, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Song nếu xử lý sai sẽ khiến cho mụn không nhân ngày càng nặng hơn, đặc biệt dễ lây lan sang các vùng da khác, để lại sẹo trên da khó khắc phục. Tham khảo cách điều trị mụn đúng cách tại nhà như sau: 

Bước 1: Làm sạch da

Một khi da đã được làm sạch thì lỗ chân lông mới thông thoáng, không có chỗ trú ngụ cho bụi bẩn, vi khuẩn, tránh các tình trạng bít tắc hình thành nhân mụn. Làm sạch da ở đây bao gồm cả tẩy trang và rửa mặt:

  • Tẩy trang: Đánh bay khói bụi ô nhiễm, bụi bẩn khi bạn phải tiếp xúc cả ngày với môi trường bên ngoài, cũng như lớp kem chống nắng ban ngày. Sử dụng dầu tẩy trang dịu nhẹ phù hợp với da mụn không nhân, tránh các sản phẩm tẩy trang chứa cồn, hóa chất gây kích ứng da.
  • Rửa mặt: Thực hiện 2 lần/ngày, không chà xát mạnh gây tổn thương cho các nốt mụn. Chọn sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ với da mụn và có thể cân bằng pH sinh lý da để làm dịu các nốt mụn viêm không nhân. 

Clear Cell Clarifying Salicylic Gel Cleanser là sữa rửa mặt dạng gel, chứa thành phần salicylic (gốc dầu) loại bỏ bụi bẩn tắc nghẽn trên da, kiểm soát lượng nhờn hiệu quả. Nhờ đó, các vấn đề mụn cũng được giải quyết, trả lại cho bạn một làn da thông thoáng, khỏe mạnh, sáng mịn hơn.

Clear Cell Clarifying Salicylic Gel Cleanser
Gel rửa mặt CLEAR CELL Clarifying Salicylic Gel Cleanser

Bước 2: Dùng thuốc điều trị tại chỗ

Bôi các loại thuốc đặc trị dành cho mụn đỏ không nhân, chứa các thành phần trị mụn chuyên biệt như:

  • Thuốc bôi chứa benzoyl peroxyd: Diệt vi khuẩn P.acnes, làm tiêu nhân mụn. Tuy nhiên sẽ dễ gây kích ứng, tránh tiếp xúc với ánh nắng khi bôi thuốc.

Clear Cell Clarifying Acne Lotion đến từ nhà Image Skincare là sản phẩm đặc trị mụn, giảm nhờn vô cùng hiệu quả. Nhờ công nghệ độc quyền giúp đẩy dưỡng chất vào sâu bên trong lập tức làm dịu tình trạng viêm sưng mụn, mẩn đỏ và xẹp mụn tức thì. Sản phẩm kiểm soát dầu nhờn tiết ra, gom cồi mụn nhanh chóng, tiêu diệt các vi khuẩn P.acnes gây mụn. Hơn thế nữa, khả năng cung cấp độ ẩm làm mờ đi vết thâm do mụn để lại. Clear Cell Clarifying Acne Lotion phù hợp cho da mụn không nhân, da hỗn hợp, da dầu, da mụn và lỗ chân lông to… Đây chính là “chân ái” cho người mắc phải vấn đề da mụn mủ, mụn viêm, mụn bọc. 

Clear Cell Clarifying Acne Lotion
Clear Cell Clarifying Acne Lotion
  • Thuốc bôi chứa retinoid (tên gọi chung của các dẫn xuất vitamin A dạng acid): Điều trị nhân mụn bằng cách đẩy nhân mụn trồi lên và thoát ra ngoài, cũng như ngăn chặn phát sinh nhân mụn mới sâu trong da. 
  • Serum acnezon trị mụn: Mụn không nhân nằm sâu dưới da chưa được gom lại, vậy nên sử dụng acnezon sẽ thúc đẩy gom cồi mụn nhanh chóng, đánh bay các nốt mụn cứng đầu ra khỏi da. Ngoài ra, acnezon tạo ra môi trường vô khuẩn giúp da lành thương tái tạo da non nhanh hơn.

Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để đảm bảo an toàn cho da. 

Bước 3: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm vô cùng cần thiết để giúp cân bằng và làm dịu nhẹ làn da mụn sưng không nhân. Lưu ý chọn sản phẩm trên nhãn có chữ “non-comedogenic”(không tạo nhân mụn) hay oil-free (không chứa dầu) để không gây bít tắc lỗ chân lông hạn chế viêm nhiễm, da được thông thoáng.

Bước 4: Chống nắng bảo vệ da

Dùng kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại của tia nắng như UVA (độ đâm xuyên lớn, gây ra các vết nhăn và lão hóa), UVB (gây bỏng da). Lưu ý chọn kem chống nắng với chỉ số SPF trên 30 để đủ khả năng bảo vệ da và hạn chế bít tắc lỗ chân lông bằng sản phẩm “Oil free”(không dầu) và “No sebum”(không gây nhờn). 

Đặc biệt, mọi sản phẩm sử dụng chăm sóc da mụn không nhân tại nhà cần nên tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ da liễu có chuyên môn.

=> Tham khảo: Phương pháp phòng ngừa mụn ẩn dưới da hiệu quả

Peel da điều trị mụn không nhân

Peel da mụn bằng việc sử dụng các sản phẩm dược mỹ phẩm với phương pháp chăm sóc da mụn chuẩn y khoa. Cơ chế hoạt động của phương pháp này là sử dụng các hợp chất hóa học tự nhiên, tác động lên mặt da loại bỏ đi bụi bẩn, tế bào chết; giúp da thông thoáng và sạch sâu. Peel da hỗ trợ gom cồi và đẩy nhân mụn ẩn sâu dưới nang lông có thể trồi lên, dễ dàng lấy nhân mụn nhanh chóng. Ngoài ra, có tác động bong tróc nhẹ nhàng giúp thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo da mới, se khít lỗ chân lông và trẻ hóa da. 

Peel da điều trị mụn không nhân
Peel da điều trị mụn không nhân

Điều trị mụn không nhân bằng ánh sáng sinh học

Khi chiếu ánh sáng xanh sẽ giảm tình trạng viêm sưng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn ẩn dưới da, kích thích nhân mụn trồi lên,hỗ trợ việc lấy nhân mụn bằng tăm bông vô cùng dễ dàng và không để lại sẹo. 

Điều trị mụn không nhân bằng ánh sáng sinh học
Điều trị mụn không nhân bằng ánh sáng sinh học

Phương pháp tự nhiên điều trị mụn không nhân ở má

Dưới đây là một số cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân với các phương pháp tự nhiên như: 

Dùng tinh dầu tràm trà

Từ xưa đến nay, tinh dầu tràm trà đã được ứng dụng tại nhiều quốc gia nhờ tính chất lành tính, an toàn, sát khuẩn tốt. Hơn thế nữa, tinh dầu này giúp mụn viêm đỏ không nhân dễ sẹo, không kích ứng, không sưng đỏ. 

Dùng tinh dầu tràm trà điều trị mụn
Dùng tinh dầu tràm trà điều trị mụn

Dùng nghệ

Bạn có thể sử dụng nghệ để điều trị mụn không nhân ở má an toàn, hiệu quả, bởi nghệ cũng là một loại thảo dược ứng dụng nhiều trong cải thiện mờ sẹo và mụn.

Dùng nghệ trị mụn không nhân
Dùng nghệ điều trị mụn không nhân

Dùng khoai tây

Đừng nghĩ khoai tây chỉ mang đến những món ăn ngon và bổ dưỡng, khoai tây cũng là chất điều trị mụn và chống viêm vô cùng hiệu quả.

Dùng khoai tây điều trị mụn không nhân
Dùng khoai tây điều trị mụn không nhân

Thói quen xấu khiến mụn không nhân trở nên nghiêm trọng

Nếu bạn áp dụng đúng phương pháp sẽ điều trị dứt điểm mụn viêm đỏ không nhân. Song một số thói quen xấu không những khiến mụn thuyên giảm mà còn trở nặng hơn, chẳng hạn như: 

Thói quen xấu khiến mụn không nhân trở nên nghiêm trọng
Thói quen xấu khiến mụn không nhân trở nên nghiêm trọng
  • Tự ý nặn mụn tại nhà không đúng cách.
  • Thường xuyên lấy tay chạm lên mặt và các nốt mụn.
  • Sử dụng khăn mặt, chăn gối và khẩu trang không được đảm bảo vệ sinh.
  • Chế độ ăn uống thiếu tính khoa học như ăn dầu mỡ, đồ ăn nhiều đường, cay nóng, thức ăn nhanh.
  • Ngủ không đủ giấc, thức khuya.

Kết luận

Mụn không nhân sẽ không là nỗi lo với bạn nếu có phương pháp điều trị đúng cách. Hy vọng các phương pháp trị mụn không nhân kể trên của Review Skincare sẽ phần nào hỗ trợ cho ban trong quá trình điều trị mụn đỏ không nhân. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top