Top các sản phẩm skincare hiệu quả cho da dầu
Tìm kiếm
Close this search box.

Top các sản phẩm skincare hiệu quả cho da dầu

Hiện tượng mụn thường có xu hướng phát triển ở những người sở hữu làn da dầu. Vậy đặc điểm nào để nhận biết da dầu hay chọn sản phẩm skincare cho da dầu nào để đem lại hiệu quả cao, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Review Skincare!

Đặc điểm nhận biết da dầu

Da dầu là loại da có bề ngoài bóng loáng, kèm theo lỗ chân lông to và bề mặt da trông khá dày. Loại da này có tuyến dầu hoạt động quá mức, khiến cho các bã nhờn dư thừa đọng lại và gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá, mụn đầu đen và nhiều nhược điểm khác cho da. 

Đặc điểm nhận biết da dầu
Đặc điểm nhận biết da dầu

Một số đặc điểm nhận biết da dầu:

  • Lỗ chân lông to, không láng mịn, bề mặt da sần sùi.
  • Da sạm màu, thường xuyên nổi mụn và dễ bắt nắng.
  • Da có trạng thái bóng nhẫy vì đổ nhiều nhờn, đặc biệt là vùng chữ T.
  • Hay lớp trang điểm sẽ bị trôi chảy rất nhanh và không giữ được trên da.

Hoặc bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để lau, nếu lau ở nhiều vị trí trên khuôn mặt và tất cả các vị trí đó đều có dầu thì chính là da dầu. 

Top các sản phẩm skincare hiệu quả cho da dầu

1. Nước tẩy trang dành cho nhạy cảm Bioderma Sensibio H20

Do thương hiệu dược mỹ phẩm Bioderma nổi tiếng của Pháp phát minh, Bioderma Sensibio H20 là nước tẩy trang làm sạch sâu và loại bỏ đi các lớp trang điểm nhanh chóng mà không cần phải rửa lại bằng nước, chỉ cần lau lại với bông tẩy trang là được. Công thức dịu nhẹ, không gây khô căng da, không kích ứng, đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm. Với sự đột phá của Bioderma đi trong tiên phong trong với giải pháp Micellar solutions, có thể dành da khô, da nhạy cảm.

Nước tẩy trang dành cho nhạy cảm Bioderma Sensibio H20
Nước tẩy trang dành cho nhạy cảm Bioderma Sensibio H20

Các thành phần chính: Water (aqua), PEG-6 Caprylic/Capric Glycerides, Mannitol, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract, Rhamnose, Propylene Glycol, Fructooligosaccharides, Disodium Edta, Cetrimonium Bromide. Đây đều là những thành phần dịu nhẹ, lành tính, không chứa cồn, không chất tạo mùi, không chất tạo màu.

Ngoài ra, sử dụng công nghệ tẩy trang mixen (micellar technology), có chứa vô số các thành phần “mixen”. Các phần tử hoạt động như những miếng bọt biển nhỏ xíu thấm hút những cặn bã trang các cặn bã trang điểm đồng thời vẫn nhẹ dịu và làn da mịn màng hơn. Các mixen siêu nhỏ có cực ưa dầu với khả năng thấm hút mọi dầu thừa, bụi bản, lớp trang điểm và một cực ưa nước giúp các mixen dễ hoà tan và cuốn trôi các tạp chất.

2. Sữa rửa mặt Iluma Intense Brightening Exfoliating Cleanser

Là sản phẩm của thương hiệu Image Skincare, với công dụng 3 trong 1: rửa mặt, tẩy da chết, làm sáng da. Sữa rửa mặt Iluma Intense Brightening Exfoliating Cleanser ứng dụng công nghệ tiên tiến tích hợp vào những hạt sữa rửa mặt tạo ra 2 tác động: cơ chết tẩy tế bào chết sinh học và cơ chế tẩy tế bào chết vật lý. Sản phẩm tạo bọt tươi mát, chỉ cần một bước đã giúp loại bỏ đi những bụi bẩn điều chỉnh cấu trúc và làm sáng da nám xỉn màu trở nên rạng rỡ, đầy sức sống.

Sữa rửa mặt Iluma Intense Brightening Exfoliating Cleanser
Sữa rửa mặt Iluma Intense Brightening Exfoliating Cleanser

Các thành phần chính: Enzyme nấm, nước gạo + Glycerin, hạt cầu tre, cam thảo, nhân sâm, trà xanh, hoa mẫu đơn trắng.

Sản phẩm thích hợp cho những người sở hữu làn da dầu, da nám, da xỉn màu, da nhạy cảm với AHA, BHA.

3. Image I Mask Purifying Probiotic Mask

Vẫn là một sản phẩm của nhà Image Skincare, I Mask Purifying Probiotic là mặt nạ bổ sung Probiotic giúp da chống lại sự mất nước và cân bằng da. Nuôi dưỡng từ sâu bên trong da khiến da luôn tươi sáng và rạng rỡ, sản phẩm giảm thiểu tình trạng trạng đổ dầu trên da. 

Image I Mask Purifying Probiotic Mask
Image I Mask Purifying Probiotic Mask

Các thành phần chính: Probiotic, Prebiotic, đất sét xanh, Lactococcus Ferment Lysate, nước nho hữu cơ, chiết xuất lá Camellia Sinensis…giúp thấm hút dầu thừa và các tạp chất trên da hay hỗ trợ tác dụng của men vi sinh, giúp cân bằng, làm dịu da, thúc đẩy da khỏe mạnh.

Image I Mask Purifying Probiotic Mask vô cùng phù hợp với làn da dầu với khả năng hấp thụ các tạp chất khỏi da, trả lại cho bạn một làn da sáng mịn nhưng vẫn giữ được độ ẩm nhất định cho da.

4. Gel tẩy tế bào chết cho da dầu Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA

Skin Perfecting 2% BHA Gel Exfoliant có công thức lành tính, an toàn, kết cấu dạng gel nên dễ dàng thẩm thấu và không gây bết dính vô cùng phù hợp với da dầu. Da bạn sẽ trở nên mịn màng, lỗ chân lông được thu nhỏ, nếp nhăn sẽ được cải thiện rõ rệt hơn.

Thành phần chính có trong sản phẩm là 2% Salicylic Acid( BHA), Phytosphingosine, chiết xuất của nho, trà xanh, cây liễu. 

Gel tẩy tế bào chết cho da dầu Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA
Gel tẩy tế bào chết cho da dầu Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA

Gel tẩy tế bào chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA hỗ trợ điều tiết dầu thừa, làm sạch sâu lỗ chân lông to, cải thiện làn da đều màu và săn chắc hơn, làm mờ đi các nếp nhăn vô cùng hiệu quả. Cấu trúc gel bổ sung thành phần hydrat hoá giúp bạn có bề mặt da hoàn hảo, ngoài da dầu, mọi loại da đều có thể sử dụng được. Sản phẩm hứa hẹn chỉ trong thời gian ngắn làn da của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt nhờ cơ chế làm sạch sâu, dịu nhẹ nhưng vô cùng hiệu quả.

5. Serum Image MD restoring power-C 

Là một trong những sản phẩm trong bộ sưu tập Image MD giúp chu trình chăm sóc da của bạn đạt hiệu quả tốt nhất. Tinh chất Image MD restoring power-C serum được ứng dụng thành công khi hội tụ các công năng tuyệt vời của Vitamin C vào trong cùng một sản phẩm. Với tác dụng 2 trong 1: trẻ hoá da và làm sáng da, tăng cường độ ẩm mềm mượt, tươi tắn, rạng rỡ hơn. 

Serum Image MD restoring power-C 
Serum Image MD restoring power-C 

Các thành phần chính trong sản phẩm: 20% Tetrahexyldecyl Ascorbate, Vitamin E, Ferulic Acid, Acetyl zinggeroe, Hyaluronic Acid và Lactobacillus. 

Image MD restoring power-C serum được tạo ra từ nền tảng khoa học tiên tiến khi phối hợp công thức CEF & more hỗ trợ thấm hút dầu thừa, bụi bẩn tạo lớp màng bảo vệ cho da. Ngoài ra, sản phẩm còn chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm những dấu hiệu lão hoá gây nên bởi ánh nắng mặt trời, bao gồm sạm nám, mẩn đỏ. Đây là sản phẩm rất thích hợp với da dầu và các loại da khác.

6. Eucerin Sun Gel – Cream Dry Touch Oil Control SPF50 Gel chống nắng cho da dầu mụn

Xuất xứ từ nước Đức, đây là kem chống nắng cho da dầu mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Khả năng cản trở hơn 90% tia bức xạ, ngừa lão hoá, ung thư da, làm thu nhỏ lỗ chân lông.

Eucerin Sun Gel - Cream Dry Touch Oil Control SPF50 Gel chống nắng cho da dầu mụn
Eucerin Sun Gel – Cream Dry Touch Oil Control SPF50 Gel chống nắng cho da dầu mụn

Thành phần chính: Licochalcone A & CA, Carnitine, Homosalate, Phenylbenzimidazole Sulfonic Acid, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene, Cyclomethicone, Glycerine, Ethylhexylglycerin.

Eucerin Sun Gel – Cream Dry Touch Oil Control SPF50 Gel hỗ trợ kiểm soát lượng dầu trên da vô cùng tốt, ngăn ngừa mụn, giúp da khô thoáng hơn. Không chứa dầu khoáng, không paraben, không gây bít tắc lỗ chân lông nên rất phổ biến cho làn da dầu. 

7. Kem dưỡng phục hồi và làm dịu da Cicaplast Baume B5  Soothing Repairing Balm

Sản phẩm nổi tiếng về độ lành tính, khả năng dưỡng ẩm ưu việt và phục hồi da vô cùng tốt. Ngay cả khi da bạn đang có hiện tượng kích ứng mẩn đỏ vẫn có thể sử dụng loại kem này.

 Cicaplast Baume B5  Soothing Repairing Balm
Kem dưỡng phục hồi và làm dịu da Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm

La Roche-Posay Cicaplast B5 Soothing Repairing Balm giảm các dấu hiệu da bóng dầu vô cùng hiệu quả có thể sử dụng được cả mẹ bầu và trẻ em.

Thành phần chính có trong sản phẩm: Madecassoside (hoạt tính sinh học có trong rau má), Glycerin, chiết xuất bơ hạt mỡ chứa hoạt chất Acid Cinnamic, các loại Vitamin (vitamin A,E,F).

La Roche-Posay Cicaplast B5 Soothing Repairing Balm thấm hút dầu thừa, bụi bẩn rất tốt nhưng không làm khô da. Ngoài ra, sản phẩm này còn tăng sinh Collagen giúp cân bằng làn da và dưỡng ẩm tối ưu cho da. Không paraben, không hương liệu, không chứa lanolin nên phù hợp cho mọi loại da.

8. Klairs Daily Skin Softening Water nước cân bằng làm mềm da và làm sạch sâu

Là một sản phẩm của thương hiệu Klairs đến từ Hàn, Klairs Daily Skin Softening Water là nước cân bằng chăm sóc dịu nhẹ cho mọi loại da. Sản phẩm làm sạch sâu, cấp ẩm, giải nhiệt cho da sau một ngày dài mệt mỏi.

Klairs Daily Skin Softening Water
Klairs Daily Skin Softening Water nước cân bằng làm mềm da và làm sạch sâu

Thành phần chính có trong sản phẩm: 0,15% Acid Citric, 45% nước dưa chuột, độ pH 4,41. Đều là những thành phần lành tính và phù hợp với mọi loại da.

Klairs Daily Skin Softening Water tẩy da chết dịu nhẹ, hỗ trợ lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ đi các lớp dầu nhờn trên da. Hay sản phẩm giúp da được cân bằng, giải nhiệt cho da và tạo cảm giác mát mẻ, khô thoáng cho da.

Da dầu là tốt hay xấu?

Da nhờn có nhiều công dụng cho da, bởi lớp dầu giúp dữ cho da đủ ẩm, người sở hữu làn da nhờn thường chậm lão hoá hơn so với các làn da khác. Có nhiều lợi ích, song da dầu cũng đem đến nhiều phiền toái như làm tắc nghẽn lỗ chân lông, một nguyên nhân chính gây ra mụn. Khi da dầu, hay gọi là bã nhờn, trộn chung với các tế bào da chết gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn. Do đó, đảm bảo chu trình chăm sóc da để giảm dầu, da thoáng và sạch hơn.

Da dầu tốt hay xấu?
Da dầu tốt hay xấu?

Kết luận

Da dầu là loại da khá khó chiều, nhất là khi thời tiết oi bức, hanh khô, chăm sóc không đúng cách sẽ tăng tiết bã nhờn, nhiều mụn. Review Skincare hy vọng với top 8 các sản phẩm skincare hiệu quả cho da dầu bên trên, bạn có thể tìm được một sản phẩm phù hợp cho làn da của mình. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top