Top 5 tẩy tế bào chết da mặt vật lý tốt nhất
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 5 tẩy tế bào chết da mặt vật lý tốt nhất

Tẩy tế bào chết da mặt là bước loại bỏ lớp sừng hóa già, đã chết trên da. Bước này nhằm kích hoạt “đường dẫn” đưa những dưỡng chất vào da sâu hơn. Nếu không chú trọng tẩy da chết dễ làm da sần sùi, thâm sạm và các bước dưỡng sau hầu như là “vô thưởng vô phạt”. Những dòng tẩy tế bào chết sau đây nhận được nhiều đánh giá cao từ các chị em. Cùng điểm qua tên những sản phẩm đấy nào.

Tại sao cần tẩy tế bào chết da mặt?

Hệ thống cấu trúc da có cơ chế tự đào thải các tế bào da chết. Tuy nhiên, thời gian này diễn ra trong tầm 28 – 30 ngày. Thời gian khá lâu nên cần những sản phẩm khác để thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh hơn. Bằng cách sử dụng những hoạt chất hóa học hoặc tác dụng vật lý để lấy đi lớp sừng hóa. Sau khi các tế bào chết được loại bỏ da sẽ trở nên sạch sẽ, thông thoáng và mịn màng hơn. Hiện có hai dòng tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học:

  • Tẩy tế bào chết vật lý:  tẩy tế bào da chết hay còn gọi là tẩy tế bào da chết cơ học. Hoạt động bằng cách ma sát để lấy đi lớp da chết trên mặt. Thường thấy có hai loại là tẩy da chết dạng hạt (scrub) và dạng gel
  • Tẩy tế bào chết hoá học: được đánh giá cao hơn trong hiệu quả tẩy da chết. Theo cơ chế làm đứt gãy các liên kết của tế bào chết trên bề mặt và cả dưới da để “tiêu hoá” chúng. Các hoạt chất thường sử dụng dưới dạng axit hydroxy: axit salicylic, axit glycolic, retinol và enzym
Tại sao cần tẩy tế bào chết da mặt?
Tẩy da chết là bước không thể thiếu để da “ăn” dưỡng chất trọn vẹn hơn

Top các loại tẩy tế bào chết da mặt

Nhận thấy được tầm quan trọng của tẩy tế bào chết da mặt, nhiều thương hiệu đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại sản phẩm khác nhau. Với các công thức riêng biệt, hiệu quả và phù hợp cho nhiều đối tượng. Những loại tẩy da chết sau đây nhận được đánh giá cao từ nhiều người tiêu dùng. Cùng xem qua đó là những cái tên nào nhé:

Tẩy tế bào da chết Rosette Gommage Gentle Peeling Gel

Rosette là một dòng tẩy tế bào chết thuộc thương hiệu nội địa Nhật Bản. Với công thức sử dụng cấu tạo peeling gel giúp tẩy da chết nhẹ nhàng nhưng đem lại hiệu quả cao. Rosette phù hợp với cả những làn da nhạy cảm vì chứa chiết xuất từ enzyme trái cây. Khi thoa lên mặt, thành phần này nhanh chóng hoà tan, cùng với hoạt động massage chúng sẽ lấy đi những vảy da chết, bụi bẩn thành những vụ li ti. Chỉ cần rửa lại bằng nước bạn sẽ cảm nhận được sự thông thoáng, sạch sẽ của da.

Tẩy tế bào chết Rosette Gommage Gentle Peeling Gel
Tẩy da chết từ thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng với độ nhẹ dịu

Dòng sản phẩm này có hai loại màu xanh và màu đỏ. Màu xanh dành cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm và da mụn. Màu đỏ lại dành cho làn da thiên khô, thiếu ẩm. Với những thành phần: nước tinh khiết, Glycerin (humectant), các loại axit từ trái cây Lactic Acid, Citric Acid, Malic Acid,…

Tẩy tế bào chết da mặt La Roche-Posay Ultra Fine Scrub Sensitive Skin

Laroche Posay là một thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp. Những dòng sản phẩm thuộc thương hiệu được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Với quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, đội ngũ chuyên gia đã cho ra đời tẩy tế bào chết da mặt với công thức nhẹ dịu, không gây kích ứng. Không chỉ tẩy sạch bụi bẩn, dầu nhờn trên bề mặt da. Đồng thời nó còn có tác dụng thanh lọc và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Kết hợp công thức bột Polyetyl và Titan giúp tẩy sạch nhẹ nhàng, thông thoáng lỗ chân lông và cân bằng độ pH trên da.

Tẩy tế bào chết La Roche-Posay Ultra Fine Scrub Sensitive Skin
Thương hiệu được đa số chuyên gia da liễu khuyên dùng

Gel tẩy tế bào chết OHUI Clear Science Soft Peeling

Đến từ Hàn Quốc, nổi tiếng là thiên đường sắc đẹp với những làn da căng mướt, mịn màng. Những sản phẩm ra đời từ xứ sở kim chi luôn mang đến những trải nghiệm lành tính cho da. Công thức tẩy tế bào chết làm sạch sâu nhờ các enzyme phân giải lớp sừng già. Kết hợp Plant Extract (chiết xuất thực vật) làm sạch sâu và làm da mềm mại. Bổ sung thêm chiết xuất vitamin từ rong biển, khoáng chất, chiết xuất xây Chaste tree giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Gel tẩy tế bào chết OHUI Clear Science Soft Peeling
Các thành phần tự nhiên cho bạn cảm nhận được làn da căng mướt sau sử dụng

Không chỉ còn là một sản phẩm tẩy da chết đơn thuần. Tẩy da chết vật lý từ OHUI mang lại còn nhiều hơn thế dành cho mọi loại da. Sử dụng tuần 2 – 3 lần bạn sẽ nhận thấy nền da được thay đổi và chăm sóc từ sâu bên trong giúp da trắng sáng, trong trẻo hơn.

Tẩy tế bào da chết Image Ageless Total Microderm Exfoliator

Tẩy tế bào chết da mặt của Image lấy cảm hứng từ phương pháp điều trị da microdermabrasion. Công thức được nghiên cứu kết hợp tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hoá học. Phương pháp được công nhận có tác dụng 3 trong 1. Vừa đào thải những tạp chất tồn động trên da, giúp da sáng cải thiện sắc tố da. Đồng thời vừa có khả năng giúp da ngăn chặn quá trình lão hoá.

Tẩy tế bào chết IMAGE AGELESS Total Microderm Exfoliator
Image nổi tiếng với các sản phẩm đa công nặng và có khả năng ngăn chặn lão hoá

Để làm được những điều đó, các chuyên gia đã kết hợp những thành phần với công thức riêng biệt với nhau. Chiết xuất các loại enzym trái cây như quả khế, kiwi, trái dừa giúp tẩy da chết nhẹ nhàng. Vi tinh thể thạch anh hồng có nguồn gốc từ đá quý hỗ trợ cải thiện da xỉn màu. Và bột tre nguồn gốc tự nhiên giúp làm mềm mịn nền da.

Tẩy tế bào chết Vita-C Triple Exfoliating Facial

Tương tự Image, tẩy tế bào chết từ thương hiệu Murad kết hợp cả hai cơ chế vật lý và hoá học. Kết hợp của 3 hợp chất vitamin C thế hệ mới và công thức tẩy da chết đa tằng. Vitamin C thế hệ mới được biết đến là L-ascorbic Acid tinh khiết. Vitamin C Ester hoá có khả năng thẩm thấu sâu và nhanh vào da. Vitamin C tái hoạt hoá (Glutathione) mang nhiệm vụ kích thích vitamin C hoạt động liên tục đem lại hậu quả lâu dài.

Tẩy tế bào chết Vita-C Triple Exfoliating Facial
Thuộc phân khúc cao cấp mang đến hiệu quả vượt trội

Công thức tẩy da chết đa tầng được biết đến là: công nghệ Enzyme, tẩy da chết hoá chứa AHA, BHA và công nghệ tẩy da chết vật lý. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy làn da được cải thiện không còn sần sùi. Các nốt mụn li ti và các nốt mẩn đỏ giảm đi trông thấy. Theo khảo sát, 97% người dùng xác nhận làn da trở nên mịn, mượt hơn chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Lời kết

Những sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt vật lý kể trên từ phân khúc thấp đến cao. Theo nhu cầu và điều kiện kinh tế bạn có thể cân nhắc để lựa chọn. Review Skincare sẽ còn mang đến bạn những dòng sản phẩm được tin dùng khác. Đón đọc những bài viết sau để cập nhật thêm nhé.

Câu hỏi thường gặp

Nên sử dụng tẩy tế bào chết như thế nào?

Tẩy tế bào chết da mặt thường được khuyên dùng sau bước rửa mặt để loại bỏ cặn thừa. Có thể thực hiện tẩy da chết sáng hoặc tối tùy theo sở thích của bạn. Và sử dụng một tuần tầm 2 – 3 lần để da được làm sạch thường xuyên.

Tại sao nên tẩy da chết?

Da chết là lớp sừng hóa trên da sau quá trình đào thải tự nhiên của hệ sinh thái bên dưới. Tẩy tế bào chết da mặt giúp loại bỏ đi những tạp chất đó. Đồng thời còn loại bỏ những cặn trang điểm, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Lớp dư thừa này được loại bỏ còn hỗ trợ “mở đường” cho những dưỡng chất được thấm sâu vào da hơn.

Da mụn có nên tẩy tế bào chết không?

Cơ chế da hoạt động là giống nhau nên việc loại bỏ lớp da già hoá là điều cần thiết. Tẩy tế bào chết còn hỗ trợ quá trình điều trị mụn, giúp da được thông thoáng, loại bỏ dầu thừa tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, da mụn cần chọn loại tẩy da chết nhẹ dịu, có thành phần lành tính. Không nên chọn các loại dạng hoạt dễ làm tình trạng mụn nặng hơn.  

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top