Top 5 sữa rửa mặt cho da dầu mụn chuyên gia da liễu khuyên dùng
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 5 sữa rửa mặt cho da dầu mụn chuyên gia da liễu khuyên dùng

Da dầu mụn là một “cô nàng đỏng đảnh” rất khó chiều. Để có thể khắc phục và ngăn chặn hình thành mụn cần chú trọng vào bước làm sạch. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn sẽ hỗ trợ trong quá trình điều trị mụn của bạn. Vì sao cần chú trọng bước này hãy đọc qua bài viết sau sẽ rõ hơn nhé.

Vì sao cần chú trọng chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn

Giai đoạn làm sạch là bước cực kỳ quan trọng để da hấp thụ dưỡng chất. Đặc biệt đối với làn da dầu mụn càng cần phải làm sạch để hạn chế gây ra bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Cùng với tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt cho da dầu mụn là một “trợ thủ” không thể thiếu. Đối với nền da nhạy cảm này cần chú ý những bước sau khi chọn sản phẩm tẩy rửa:

  • Tránh những sản phẩm chứa cồn, hương liệu, xà phòng, chất bảo quản,… dễ gây kích ứng da và khiến da khô hơn
  • Giai đoạn bị mụn không nên sử dụng sữa rửa mặt dạng hạt. Nên chọn những dòng sản phẩm có kết cấu gel, dạng lỏng, mỏng nhẹ
  • Ưu tiên những thành phần có khả năng kiểm soát dầu thừa như: AHA, BHA, Retinol, Benzoyl, Peroxide,…
  • Độ pH trung tính nằm trong khoảng 4,5 – 6,5. Tính pH quá cao (tính axit) dễ làm khô da, pH quá thấp (tính bazơ) làm da dễ tiết dầu
  • Lựa chọn những thương hiệu uy tín, tránh tin lời quảng cáo sử dụng những sản phẩm trôi nổi
Công dụng của sữa rửa mặt cho da dầu mụn
Da dầu mụn là một nỗi “trăn trở” khiến chị em mất thời gian điều trị

Top các dòng sữa rửa mặt cho da dầu mụn

Sau đây là tổng hợp danh sách những dòng sữa rửa mặt cho da dầu mụn được tìm kiếm nhiều nhất. Không chỉ bởi đến từ những thương hiệu uy tín nó còn góp phần hiệu quả vào quá trình trị mụn. Xem qua những thông tin dưới đây để có lựa chọn phù hợp cho làn da mình nhé.

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn Cetaphil

Bị mụn chắc hẳn một lần bạn đã nghe qua cái tên Cetaphil. Được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng trong quá trình điều trị mụn. Cetaphil Gentle Skin Cleanser được áp dụng công thức khoa học mới giúp làm sạch da nhẹ nhàng. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn sử dụng được cả những làn da nhạy cảm, kích ứng. Hiệu quả đã được điểm kiếm về khả năng làm sạch sâu mà vẫn để lại một độ ẩm tự nhiên cho da. Công thức được kết hợp từ 3 thành phần chính là Niacinamide (Vitamin B3), Panthenol (Pro-vitamin B5) và Glycerin.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser
Tác động nhẹ dịu loại bỏ những tạp chất tồn động trên da

Sự kết hợp nhẹ dịu này đem đến hiệu quả làm sạch an toàn. Đồng thời tăng cường lipid, protein duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh. Điểm nổi trội với quy tắc 6 không: không xà phòng, không sulfat, không paraben, không hương liệu, không dầu khoáng và không thử nghiệm trên động vật.

Sữa rửa mặt La Roche Posay Effaclar

Không còn gì có thể bàn cải về thương hiệu dược mỹ phẩm được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về độ lành tính và hoàn hảo cho da dầu mụn. Với các thành phần an toàn cho làn da:

  • Nước khoáng La Roche-Posay: loại nước khoáng duy nhất chứa chất chống lão hoá và làm dịu da selenium
  • Kẽm PCA: kiềm dầu, loại bỏ bã nhờn và làm sạch sâu lỗ chân lông
  • Glycerin và Citric Acid: cân bằng độ pH, duy trì độ ẩm mịn màng trên da
Sữa rửa mặt La Roche Posay Effaclar
La Roche-Posay là người bạn thân thuộc của các làn da dầu, nhạy cảm

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn với kết cấu dạng gel dễ dàng tạo bọt, len lỏi vào từng lỗ chân lông lấy đi bụi bẩn và dầu thừa. Sau khi sử dụng sẽ không cảm thấy khô căng mà vẫn cảm nhận được độ ẩm dịu nhẹ trên da. Không chứa các chất tạo mùi, tạo màu hay paraben nên an toàn trên làn da.

Sữa rửa mặt trị mụn Image Clear Cell Clarifying Salicylic Gel Cleanser

Image là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Mang đến các dòng sản phẩm điều trị các vấn đề riêng biệt. Dòng sữa rửa mặt cho da dầu mụn của Clear Cell nhận được nhiều sự đón nhận nồng nhiệt từ các tín đồ làm đẹp. Công thức độc quyền được nghiên cứu kỹ lưỡng trong phòng lab bởi các chuyên gia, dược sĩ hàng đầu. Tác động vào cơ chế hình thành mụn, làm dịu và còn giúp da được cải thiện tích cực hơn. Các hoạt chất tác động làm da mát lạnh, tươi mới hơn sau khi sử dụng.

Clear Cell Clarifying Salicylic Gel Cleanser
Sữa rửa mặt trị mụn Image Clear Cell Clarifying Salicylic Gel Cleanser

Thành phần chính salicylic là một loại axit gốc dầu. Nó có khả năng loại bỏ bã dầu tắc nghẽn và kiểm soát lượng dầu tiết hiệu quả. Cùng với chiết xuất hạt dẻ, chiết xuất trà xanh giúp chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do cho da khoẻ mạnh, hồng hào hơn.

Sữa rửa mặt Kiehl’s Blue Herbal Blemish Cleanser Treatment

Đến từ thương hiệu nổi tiếng Kiehl’s, sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn tăng cường các thành phần tự nhiên giúp giảm mụn. Chất gel đặc trưng trong các dòng sản phẩm dành cho da dầu mụn. Hoạt chất Salicylic cùng các thành phần tự nhiên dễ dàng loại bỏ dầu thừa trong các lỗ chân lông. Cảm giác sau khi sử dụng không hề gây khô, khó chịu trên da. Bên cạnh đó, công dụng còn được bổ trợ giúp phục hồi và lành thương sau tổn thương do mụn.

Sữa rửa mặt Kiehl’s Blue Herbal Blemish Cleanser Treatment
Top các sản phẩm dành cho da dầu mụn không thể thiếu nhà Kiehl’s

Tinh dầu gừng làm giảm vết sưng tấy của nốt mụn, thúc đẩy nhân mụn trồi ra bề mặt da. Chiết xuất vỏ quế khô làm dịu vùng da mụn, da khô, da viêm. Và tinh dầu trầm hương giúp điều hoà, kiểm soát tuyến bã nhờn. Là dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho da mụn được da liễu khuyên dùng.

Sữa rửa mặt Eucerin Cleansing Gel Pro Acne Solution

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn Eucerin chứa các thành phần ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây viêm mụn P.acne. Chứa 6% Ampho-Tensides làm sạch nhẹ nhàng, loại bỏ tất cả các loại cặn thừa, dầu thừa. Thành phần quen thuộc Salicylic Acid với cơ chế giảm nhờn, giảm viêm hiệu quả. Ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn P.acne gây ra mụn. Đồng thời Citric Acid (một dạng AHA) thúc đẩy tái tạo tế bào, tăng sinh collagen.

Sữa rửa mặt Eucerin Cleansing Gel Pro Acne Solution
Sữa rửa mặt Eucerin Cleansing Gel Pro Acne Solution

Như vậy, với công thức bao gồm những thành phần quen thuộc phù hợp đối với các nàng da mụn. Bên cạnh đó, các hoạt chất còn hỗ trợ trị thâm và cho da khoẻ mạnh hơn. Việc kích thích collagen là điều kiện để da ngày càng khỏe mạnh, chống lại các yếu tố tác động bên ngoài và làn da căng mướt, mịn màng hơn.

Lời kết

Top 5 sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu mụn là “công cụ” để da mặt các nàng được thông thoáng, khoẻ mạnh hơn. Hãy chú ý trong khâu làm sạch này nhé để đón nhận các dưỡng chất điều trị chuyên sâu hơn. Review Skincare rất vui vì đã có thể giúp được phần nào cho bạn có thêm thông tin. Và đừng bỏ cuộc trong quá trình trị mụn để đón nhận một vẻ ngoài hoàn hảo hơn nhé.

Câu hỏi thường gặp

Da dầu mụn có nên tẩy tế bào chết không?

Không chỉ cần sữa rửa mặt cho da dầu mụn chuyên dụng. Loại da này còn cần tẩy tế bào chết với thành phần và kết cầu phù hợp. Lượng dầu tiết trên da quá nhiều một phần đến từ sự thiếu dưỡng chất và bít tắc lỗ chân lông. Phải kết hợp tẩy tế bào da chết thường xuyên để da thông thoáng và khỏe mạnh hơn.

Nguyên nhân gây ra da dầu mụn?

Trên nền da luôn tồn tại các lỗ chân lông và hệ thống dầu nhờn bên dưới. Việc đổ đầu nhằm giúp cân bằng độ ổn định trên da. Đối với da dầu do quá trình thiếu ẩm làm da tiết dầu nhiều hơn hoặc một phần do bẩm sinh. Nếu không có sữa rửa mặt cho da dầu mụn sẽ dễ làm da bít tắc lỗ chân lông. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây mụn.

Cách chăm sóc da dầu mụn?

Chăm sóc da dầu mụn phải chú ý để da luôn được sạch sẽ và tránh những sản phẩm gây kích ứng. Không có chế độ chăm sóc phù hợp da sẽ như một vòng luẩn quẩn. Nên chọn những sản phẩm chứa hoạt chất có tính axit để kiềm hãm tiết dầu và có thể loại bỏ bã nhờn. Tối giản trong quy trình skincare bằng cách điều trị chuyên sâu để diệt nguồn cơn gây mụn. Và tất nhiên sữa rửa mặt cho da dầu mụn là bước quan trọng không thể thiếu để hỗ trợ cho những bước sau phát huy công dụng tối đa.

 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top