Squalane là gì và những sản phẩm kết hợp Squalane
Tìm kiếm
Close this search box.

Squalane là gì và những sản phẩm kết hợp Squalane

Nhận thấy những công dụng của squalane, chúng ngày càng được sử dụng phổ biến trong các loại mỹ phẩm dưỡng da. Mang đến những hiệu quả tuyệt vời, chúng còn được sử dụng như một thành phần chủ lực. Hãy cùng tìm hiểu xem squalane là gì và những lợi ích với cơ thể là gì nhé.

Squalane là gì?

Squalane là một sản phẩm thương mại hoá từ squalene, là một chất được sản xuất tự nhiên từ tuyến bã nhờn. Chúng chiếm từ 10 đến 12% lượng dầu có trên da để tham gia vào quá trình bảo vệ và giữ cho da luôn được mềm mại. Giống như những thành phần khác trên da, sản xuất squalene sẽ giảm dần theo độ tuổi hoặc chịu tác động từ bên ngoài. Quá trình này làm cho da thiếu hụt lượng dầu tự nhiên và trông khô hơn. Từ đó, squalane được điều chế để bổ sung và như một dưỡng chất thay thế giúp dưỡng da hiệu quả.

Squalane là gì?
Squalane là gì và có công dụng như thế nào?

Dầu squalane trước đây được tìm thấy từ trong dầu gan cá mập. Ngày nay để tạo sự lành tính và theo xu hướng thuần chay, squalane còn được tìm thấy trong các nguyên liệu thực vật như dầu oliu, cám lúa mì, cám gạo hay rau dền. Nhờ được chiết xuất từ thành phần tự nhiên và có tính chất gần tương đồng với squalene. Cấu tạo dầu nhưng khi thoa lên da sẽ không gây nhờn rít mà sẽ tạo một lớp màng bảo vệ tự nhiên trên bề mặt. Nên squalane được ứng dụng trong nhiều dòng mỹ phẩm lành tính và không gây kích ứng trên da.

Công dụng của squalane

Tìm hiểu squalane là gì thì cũng không thể nào bỏ qua những công dụng tuyệt vời của nó. Loại dầu này là một thành phần giữ ẩm tự nhiên có thể dùng được cho cả móng và tóc. Đối với da, dầu squalane lại thể hiện nhiều chức năng hơn, đồng thời còn được kết hợp cùng những thành phần khác mang đến nhiều chức năng đặc biệt.

Dưỡng ẩm

Không thể không nhắc đến công dụng dưỡng ẩm đầu tiên bởi đặc tính như một loại dầu tự nhiên trên da. Giữ được độ ẩm tự nhiên cho nền da mềm mại và như một lá khiên bảo vệ da trước những tác nhân gây hại. Đối với da trong thời gian hồi phục thì đây là một nguyên liệu để phục hồi.

Công dụng của Squalane
Squalane thể hiện là một thành phần đa năng được ứng dụng trong nhiều mỹ phẩm

Chống oxy hóa

Tham gia vào quá trình chống oxy hóa để bảo vệ khỏi những peroxy hóa lipid làm tổn thương bề mặt da. Tác dụng này cũng hạn chế tác động đến tầng sâu trung bì gây ra mụn trứng cá nhờ khả năng cấp dầu kịp thời. Da không phải điều tiết dầu quá mức dẫn đến bít tắc, khởi điểm của các tình trạng viêm.

Chống lão hoá

Nhờ khả năng bôi trơn nhưng không gây bết dính đã thiết lập màn chắn tự nhiên trên bề mặt. Cùng với khả năng chống oxy hóa, hạn chế tác hại của tia UV làm tổn thương da. Duy trì tính ổn định của da, làm đầy và hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, sạm nám cho da bừng sáng, tươi tắn hơn.

Cách sử dụng Squalane

Theo nhiều nghiên cứu, cách sử dụng squalane là gì lại có thể được dùng ở dạng nguyên chất? Vì kết cấu chúng dạng dầu nhưng không gây nhờn và có thể dễ dàng hấp thụ. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo tính an toàn và tránh gây kích ứng không mong muốn bạn vẫn nên sử dụng các sản phẩm được điều chế có bổ sung squalane. Không chỉ được ứng dụng riêng lẻ, squalane được kết hợp cùng nhiều thành phần khác nhau tạo nên những sản phẩm “trứ danh”.

Kem dưỡng cấp ẩm Kiehl’s Ultra Facial Cream

Kiehl’s là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trong giới làm đẹp. Sau khi đã được các chuyên gia nghiên cứu squalane là gì thì chúng đã được ứng dụng vào dòng kem dưỡng Kiehl’s Ultra Facial. Chúng được đánh giá là dòng kem dưỡng ẩm hiệu quả cho da khô mất nước. Những thành phần chính được kết hợp từ các thành phần tự nhiên như oải hương, hoa cúc, hoa mẫu đơn,… Và dĩ nhiên không thể thiếu squalane, một chất béo thực vật của lớp màng lipid trên da.

Kem dưỡng cấp ẩm Kiehl’s Ultra Facial Cream
Dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da mềm mại như những cánh hoa

Công dụng dưỡng ẩm sâu còn có sự tham gia của Antarcticine và chiết xuất cây cỏ tranh sa mạc. Kết cấu mỏng nhẹ, bạn có thể cảm nhận được làn da được bảo vệ và cấp ẩm ngay tức thời sau khi thoa. Sản phẩm không chứa paraben, silicon và hương hiệu đảm bảo độ lành tính trên cả những nền da nhạy cảm. Như vậy, bạn có thể nhận thấy tác dụng rõ nhất của squalane trong hiệu quả dưỡng ẩm và làm dịu da.

Squalane trong Image MD Restoring Retinol Booster

Retinol không còn xa lạ trong giới làm đẹp về hiệu quả trẻ hoá, làm đẹp da. MD Restoring Retinol Booster sử dụng retinol có nồng độ tinh khiết cao đến 1,75%. Thông thường, với nồng độ này sẽ làm da dễ bong tróc và kích ứng. Nhưng thành phần lại được kết hợp cùng 6 loại dầu dưỡng từ: dầu chùm ngây, hạt nho, hắc mai biển, hạt hướng dương, Argan, bơ và đặc biệt là squalane. Tổ hợp này đã giúp retinol hạn chế oxy hóa khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài (ô nhiễm, nhiệt độ, ánh nắng,…). Đồng thời, chúng mở đường dẫn đưa retinol đi sâu vào da để thể hiện chức năng chính.

Squalane trong Image MD Restoring Retinol Booster
Squalane là gì có hiệu quả thế nào được kết hợp cùng retinol

Sản phẩm được nghiên cứu bởi những chuyên gia đầu ngành về công dụng trẻ hoá, sáng mịn da. Chỉ sau vài tuần, những người sử dụng có thể cảm nhận được những cải thiện rõ rệt như được “lão hóa ngược”. Squalane và retinol hỗ trợ lẫn nhau nâng cao hàng rào bảo vệ bên ngoài. Bên cạnh đó kích thích sản sinh collagen nội sinh liên tục để da săn chắc, tái tạo trẻ trung hơn.

The Ordinary Retinol 0.2% In Squalane trị mụn

Một sự kết hợp khác của squalane cùng retinol mang đến hiệu quả chăm sóc và đặc trị mụn. Được nghiên cứu, dòng serum của nhà The Ordinary được sử dụng để xoa dịu những nền da tổn thương, da mụn. Với cơ chế điều tiết lượng dầu thừa và ngăn chặn sự phát triển của tuyến bã nhờn tránh bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Hiệu quả kháng viêm, kháng khuẩn hạn chế mầm mống của vi khuẩn C. Acnes.

The Ordinary Retinol 0.2% In Squalane trị mụn
Hiệu quả đặc trị và chăm sóc da mụn

Tác dụng dưỡng ẩm squalane là gì trong sản phẩm này? Chính là hiệu quả điều tiết lại tình trạng có thể gây kích ứng của retilnol, giảm kích ứng có thể làm mụn nặng hơn. Đa tác dụng, trở thành “ma trận” điều trị và phục hồi trong cùng một sản phẩm.

Lời kết

Hy vọng những thông tin về squalane là gì được Review Skincare đề cập đến đã giúp bạn hiểu hơn về thành phần này và công dụng đi kèm. Bên cạnh đó là những sản phẩm kết hợp squalane để tạo nên những tổ hợp “bất bại”. Giờ đây chúng ta lại có thêm một bí kíp mới giúp dưỡng da trong kho tàng vô tận của thế giới làm đẹp.

Câu hỏi thường gặp

Squalane sử dụng được trên nền da nào?

Tìm hiểu squalane là gì thì bạn cũng nắm được nó là một chế phẩm của squalene. Một loại dầu tự nhiên có trên da với tác dụng dưỡng ẩm hữu hiệu. Được ứng dụng trong nhiều mỹ phẩm làm đẹp dùng được trên mọi loại da. Tùy theo sự kết hợp để thiện rõ công dụng khác nhau.

Tác dụng của squalane?

Ngoài tác dụng giữ ẩm cho da thì những tác dụng khác của squalane là gì? Những công dụng chính khác còn có bảo vệ da khỏi tia cực tím được kết hợp trong các dòng kem chống nắng. Tính năng kháng khuẩn, kháng viêm chống lại sự hình thành của các loại mụn. Trong công dụng chống lão hoá nhờ khả năng giữ nước cho da mềm mại và duy trì những hoạt động tự nhiên của các tế bào.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top