Sai lầm khi gội đầu khiến tóc dần xơ xác
Tìm kiếm
Close this search box.

Sai lầm khi gội đầu khiến tóc dần xơ xác

Gội đầu là một hoạt động giúp giữ vệ sinh cho da đầu và cho mái tóc bóng khoẻ. Nhưng những sai lầm khi gội đầu có thể gây tác dụng ngược làm cho mái tóc yếu dần đều. Nó có thể từ những việc làm đơn giản, vô tình nhất mà chúng ta không để ý. Bạn hãy xem qua những thói quen sau đây xem mình có nằm trong số đó để khắc phục nhé.

Những sai lầm khi gội đầu

Gội đầu là việc làm không thể thiếu để giữ cho mái tóc luôn sạch đẹp và theo chúng ta từ nhỏ đến khi về già. Những sai lầm khi gội đầu xuất phát từ những sự hiểu lầm hoặc sự thiếu tìm hiểu. Bạn cần cải thiện những việc làm sau nếu muốn giữ cho mái tóc độ bóng khoẻ, hạn chế gãy rụng.

Không chải tóc trước khi gội

Nhiều người không để ý nhưng hành động trước khi gội này sẽ giảm lượng tóc rối rất nhiều. Bạn có thể dùng lược có đầu tròn vừa chải đầu vừa có tác dụng massage cho da đầu. Tóc được gỡ rối để trong quá trình gội sẽ hạn chế được tình trạng tóc rối, dính vào nhau khó làm sạch hoặc phải mất thời gian để khiến chúng tách rời nhau. Quá trình này sẽ kích thích nhẹ nhàng sự tăng cường lưu thông máu. Đồng thời loại bỏ trước những mảng bám, bụi bẩn còn đang bám trên tóc.

Những sai lầm khi gội đầu
Sai lầm khi gội đầu khiến mái tóc ngày càng xơ rối, gãy rụng

Nhưng cần lưu ý chọn những loại lược răng thưa để tóc và da đầu không bị tổn thương. Chọn lược phù hợp cho tóc cũng là yếu tố quan trọng để giữ cho tóc không bị gãy rụng.

Chải tóc ngay sau khi gội đầu

Chải đầu không đúng thời điểm đều dễ gây hại cho tóc. Thông thường sau khi tắm gội lỗ chân lông chúng ta sẽ giãn nở. Chân tóc hay nang tóc cũng giống như vậy, nên khi có lực tác động vào sẽ khiến tóc dễ “tróc gốc” gây ra hiện tượng rụng hàng loạt. Đó là lý do chúng ta thường được khuyên là không nên chải hay kéo tóc sau khi gội. Bên cạnh đó, khi làm khô tóc không nên dùng khăn chà xát quá mạnh dễ sinh hiện tượng tĩnh điện. Loại bỏ sai lầm khi gội đầu này bạn sẽ thấy lượng tóc rụng được giảm đi đáng kể.

Gội đầu với nhiệt độ phù hợp

Sử dụng nước có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh cũng là một trong những sai lầm khi gội đầu. Nước có nhiệt độ quá cao sẽ dễ làm cuốn trôi đi lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da đầu. Lâu ngày da đầu bị khô, gây ngứa, gàu và làm tổn thương nang tóc. Tóc dần không nhận được dinh dưỡng sẽ trở nên xơ, dễ gãy rụng. Nhiệt độ thường được khuyên là từ 30 – 45 độ C. Nếu không cần thiết thì nên gội đầu với nước ở nhiệt độ thường là tốt nhất.

Những sai lầm khi gội đầu
Nhiệt độ sẽ phần nào khiến mái tóc được nuôi dưỡng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn

Gội đầu mỗi ngày

Gội đầu hàng ngày là một trong những sai lầm khi gội đầu nhiều người mắc phải. Nhiều người quan niệm cần phải làm sạch hàng ngày mới khiến tóc sạch sẽ hay giảm lượng tóc rụng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia gội đầu hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ sinh thái tự nhiên của da đầu. Đồng thời, chất tẩy rửa sẽ cuốn trôi lượng dầu tự nhiên làm cho đầu khô xơ hơn. Ở những nền da đầu dầu thì càng không nên gội đầu hàng ngày khiến tuyến bã nhờn hoạt động càng mạnh tóc càng bết hơn. Đồng thời tuỳ theo thời tiết để bạn có thể điều chỉnh lại thời lượng gội trong tuần.

Những sai lầm khi gội đầu
Dầu gội không chứa paraben, sulfate, hương liệu hoàn toàn an toàn cho từng tế bào của tóc

Trong trường hợp bất đắc dĩ phải gội đầu thường xuyên bạn nên lựa chọn những sản phẩm từ thiên nhiên. Bạn có thể tham khảo dầu gội DeeplyRooted Shampoo được điều chế từ 100% thành phần organic. Với chiết xuất từ dừa, dầu bạc hà, hạt hướng dương,… Vừa có thể làm sạch nhẹ nhàng hàng ngày mà không gây khô xơ. Đồng thời còn bổ sung dinh dưỡng nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe, sợi tóc bóng mượt. Giảm hẳn 100% tình trạng bong tróc da đầu không phải dòng dầu gội nào cũng làm được.

Chà xát da đầu quá mạnh

Giống như sai lầm khi gội đầu quá nhiều lần thì việc chà xát quá mạnh cũng khiến da đầu tổn thương tương tự. Hay dùng móng tay gãi mạnh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập thông qua các vết trầy xước. Hãy dùng phần thịt ở đầu móng tay massage nhẹ nhàng khi gội đầu. Vừa kích thích lưu thông tuần hoàn máu vừa giúp loại bỏ bụi bẩn nhẹ nhàng mà không làm tổn thương da đầu.

Dùng dầu xả trực tiếp trên da đầu

Khác với dầu gội, dầu xả chứa nhiều thành phần có thể gây bít tắc nang tóc. Bạn chỉ nên thoa từ phần thân đến ngọn tóc để giúp tóc óng ả hơn. Dầu xả dính trên da đầu không được làm sạch sẽ khiến chân tóc không thể “hô hấp”. Không chỉ khiến nang tóc không phát triển, không nhận được dinh dưỡng mà còn làm da đầu bết dính, dễ bám bụi bẩn, mất thẩm mỹ.

Tương tự như dầu gội, dầu xả cũng cần ưu tiên chọn những dòng sản phẩm đến từ thiên nhiên. Cùng bộ sản phẩm với dầu gội, dầu xả DeeplyRooted sẽ kết hợp hoàn hảo để tái tạo và sửa chữa những tổn thương của sợi tóc.

Những sai lầm khi gội đầu
Dùng dầu xả trực tiếp là một trong các sai lầm khi gội đầu

Chứa các thành phần thuần chay sẽ tạo một lớp màng bảo vệ bền bỉ. Độ bóng tự nhiên và cùng với sự nuôi dưỡng từ bên trong cho tóc mềm mượt, bồng bềnh hơn. Theo các nghiên cứu, sau 3 tháng sử dụng bộ sản phẩm còn cải thiện gãy rụng đến 31%. Điểm nổi trội so với những sản phẩm khác là vẫn an toàn khi dùng trên da đầu mà không gây bít tắc.

Lời kết

Giờ thì bạn đã biết những sai lầm khi gội đầu có thể tác động xấu đến tóc. Hãy thay đổi những thói quen của bản thân từng chút một để giúp tóc ngày một khoẻ hơn. “Cái răng cái tóc là gốc con người” nên chăm sóc cho tóc chính là bạn đang gìn giữ vẻ đẹp của mình. Review Skincare sẽ còn đồng hành cùng bạn trong những vấn đề làm đẹp khác, cùng đón đọc nhé.

Câu hỏi thường gặp

Rụng tóc nhiều khi gội có sao không?

Ở mỗi người mỗi ngày sẽ rụng từ 50 – 100 sợi tóc. Đây là con số quy chuẩn ở cả nam và nữ. Nếu nhiều hơn con số này bạn cần quan tâm đến vấn đề sức khỏe hay đang gặp rắc rối trong sai lầm khi gội đầu. Việc gội đầu quá nhiều, chà xát mạnh, dùng sai cách cũng là những nguyên nhân làm tóc gãy rụng nhiều hơn. Nếu tóc rụng nhiều trong thời gian dài và bạn thấy không có dấu hiệu mọc lại hãy thăm khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gốc rễ.

Gội đầu không dầu gội có tốt không?

Xu hướng chăm sóc cơ thể nói chung và tóc nói riêng đều hướng về các sản phẩm thuần chay hay chiết xuất từ thiên nhiên. Bắt nhịp cùng với đó là biện pháp gội đầu không cần dùng dầu gội. Được thay thế bằng các sản phẩm thiên nhiên như bồ kết, baking soda, giấm táo, dầu dừa,… Ưu điểm của phương pháp này có thể giúp tóc hạn chế tiếp xúc với hóa chất. Nhưng đây cũng là một trong những sai lầm khi gội đầu nhiều người mắc phải. Khi nó luôn vấp phải ý kiến trái chiều rằng không thể làm sạch hoàn toàn bằng cách này. Và phương pháp này chỉ phù hợp cho một số đối tượng nhất định. Cần phải thật kỹ lưỡng và sử dụng đúng thành phần thì mới có thể không gây tác dụng ngược cho tóc và da đầu.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top