4 sai lầm hay gặp khi chăm sóc da sau tiêm mesotherapy trị nám
Tìm kiếm
Close this search box.

4 sai lầm hay gặp khi chăm sóc da sau tiêm mesotherapy trị nám

Tiêm Mesotherapy trị nám là phương pháp được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng để sở hữu làn da trắng mịn, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên để hiệu quả trị nám được tốt nhất thì bạn cần hiểu nám tại sao lại cần can thiệp xâm lấn, tác dụng của Mesotherapy trong điều trị nám và cuối cùng là cách chăm sóc da sau tiêm mesotherapy đúng cách. Tất cả đều sẽ được Review Skincare khái quát trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần đến can thiệp xâm lấn để trị nám?

Trên thực tế, nám da rất khó điều trị bởi nó không chỉ do các tác nhân bên ngoài tác động lên bề mặt da mà các hắc sắc tố melanin- tác nhân của nám đã hiện diện sâu trong các lớp biểu bì của da, chẳng hạn như trung bì và hạ bì. Vì vậy, khi có những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể xuất hiện trạng thái căng thẳng, khó chịu hoặc sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng tạo nên những vết nám trên bề mặt da. Đồng thời, việc tiếp xúc mạnh và thường xuyên với ánh nắng mặt trời mà không che chắn, bảo vệ da cũng có thể khiến nám xuất hiện trở lại.

Nám da được xem như một bệnh lý chứ không chỉ là một vấn đề về da thông thường. nám rất khác với các trường hợp tăng sắc tố da và sạm da khác. Không giống như các loại tăng sắc tố khác, nám da cần có một phác đồ điều trị riêng biệt. Cụ thể, cần được ngăn chặn triệt để các tế bào sản xuất melanin bằng các biện pháp như tiêm hoặc dùng laser.

Tiêm trị nám mesotherapy- phương pháp xâm lấn hiệu quả mà kinh tế 

Mesotherapy là một hình thức điều trị thẩm mỹ được ra đời từ Pháp vào năm 1952, cụ thể là do bác sĩ người Pháp Michel Pistor phát minh. Mục đích ban đầu của tiêm mesotherapy là để hỗ trợ truyền các chất giảm đau vào sâu trong da đối với những tình trạng vết thương nặng.

Với trang sử hàng nghìn năm của ngành mỹ phẩm, mesotherapy sau này đã kế thừa và được sử dụng như một biện pháp “cứu cánh” cho những làn da có vấn đề hoặc thương tổn ở tầng trung bì mà không thể điều trị bằng thuốc bôi ngoài. Đây là một thủ thuật có nguyên tắc hoạt động tương tự như châm cứu, được thực hiện bằng cách sử dụng kim kích thước siêu nhỏ để tiêm các vitamin, enzym, hormone và các chiết xuất từ ​​thực vật vào lớp trung bì của da. 

Khi vào đến lớp trung bì của da, các dưỡng chất sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng giúp da trẻ hóa và rạng rỡ. Không có một công thức tuyệt đối nào dành cho tiêm mesotherapy. Các thành phần, nồng độ được sử dụng sẽ được các bác sĩ định lượng tối ưu nhất đối với từng loại da. Vì vậy, tiêm mesotherapy sẽ phù hợp với hầu hết mọi loại da, ngay cả làn da nhạy cảm nhất.

Tiêm trị nám mesotherapy
Tiêm meso là thủ thuật không cần xâm lấn

Tiêm trị nám mesotherapy được các chuyên gia, y bác sĩ xem như “đứa con cưng” trong điều trị nám vì tính an toàn, không cần gây mê của nó. Trong một số điều kiện thuận lợi, tiêm mesotherapy trị nám có thể giúp “triệt tiêu” thành công đến 90% nám chỉ trong một lần thực hiện. Đây được coi là một trong những phương pháp điều trị ít xâm lấn hiện nay, tạo ra các tác động tự nhiên giúp tái tạo và làm lành vùng da bị tổn thương mà không để lại sẹo.

Bạn có thích hợp để tiêm mesotherapy?

Nếu bạn đang nằm trong những trường hợp dưới đây mà Review Skincare liệt kê thì chính xác, tiêm mesotherapy là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn:

– Bạn là phụ nữ sau sinh bị tăng sắc tố melanin bởi sự rối loạn nội tiết tố sau sinh bị rối loạn trong quá trình mang thai hoặc trong giai đoạn cho con bú.

– Bạn bị nám do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà thiếu các biện pháp bảo vệ hiệu quả.

– Bạn bị nám, tàn nhang do quá khứ sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng làm bào mòn da và tăng sinh hắc sắc tố melanin.

– Bạn bị nám da do ảnh hưởng từ di truyền hoặc nám da do lăn kim, trị liệu bằng laser…

4 sai lầm thường mắc phải khi chăm sóc da sau tiêm mesotherapy trị nám

Không chống nắng hoặc chống nắng sai cách

Trên thực tế, tia UVA và UVB kích thích sản sinh sắc tố, đây là nguyên nhân chính gây ra các tình trạng lão hóa da như đốm, đồi mồi và nếp nhăn. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng sai cách còn khiến tình trạng da bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Một số sai lầm tiêu biểu khi chống nắng sai cách như:

  • Ra ngoài ngay khi vừa thoa kem chống nắng
  • Chỉ dùng kem chống nắng khi ra ngoài
  • Không quan tâm đến thời hạn mở nắp của kem chống nắng
  • Quá tin cậy vào kem chống nắng nên không che chắn vật lý
  • Chỉ để ý đến chỉ số SPF mà không hiểu về chỉ số PA.

Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng thiếu lành mạnh

Như Review Skincare đã đề cập, nếu bạn đi theo một chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, các tế bào da của bạn sẽ sớm chết đói và bắt đầu xỉn màu, già nua và thiếu sức sống. Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của nám, tàn nhang. Khi da gặp các vấn đề tăng sắc tố như nám, tàn nhang, vết sạm nắng và tăng sắc tố, chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò trong việc điều trị. 

Ngoài ra, một chế độ sinh hoạt không lành mạnh hoặc stress kéo dài sẽ tạo nên hiện tượng tế bào da bị căng thẳng, mất cân bằng nội tiết tố và nhiễm trùng.

Sai lầm khi tiêm mesotherapy trị nám
Dinh dưỡng không lành mạnh

Rửa mặt bằng nước nóng hoặc xông hơi da mặt

Tuy rằng các hoạt chất trong tiêm mesotherapy không phải là chất làm đầy, nhưng nhiệt độ cao vẫn có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. Tuyệt đối không rửa mặt bằng nước nóng hoặc các hoạt động làm bốc hơi độ ẩm da như xông hơi, massage mặt và tập thể dục thể thao gây đổ mồ hôi.

Không sử dụng sản phẩm phục hồi da sau tiêm trị nám mesotherapy

Một số các loại nám chân sâu rất khó điều trị, vì vậy tiêm mesotherapy vào chân nám sẽ chỉ loại bỏ hoàn toàn lớp sắc tố trên bề mặt da tuy nhiên chân nám hoàn toàn vẫn còn tồn tại ở sâu trong biểu bì da và vẫn có thể sản sinh melanin. Chính vì vậy chúng ta phải kết hợp nhiều phương pháp mới có thể điều trị tận gốc chân nám để đạt hiệu quả tốt nhất. Trên đây là những sai lầm thường mắc phải khi chăm sóc da sau tiêm mesotherapy trị nám. Nếu bạn muốn biết thêm về những chủ đề khác thì hãy đừng quên đón đọc những bài viết của Review Skincare nhé.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top