Cách làm mờ nám tại nhà đơn giản chuẩn khoa học
Tìm kiếm
Close this search box.

Cách làm mờ nám tại nhà đơn giản chuẩn khoa học

Có nhiều cách làm mờ nám tại nhà được áp dụng hiện nay. Đa số là những biện pháp thiên nhiên, sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp. Những cách này phải mất một thời gian rất lâu để nhìn thấy được hiệu quả. Nếu quá lạm dụng hay thực hiện sai cách rất có thể để lại tác dụng phụ. Biện pháp sau đây sẽ là giải pháp thay đổi làn da của bạn trở nên láng mịn, trắng sáng hơn.

Nám được hình thành như thế nào?

Da có cấu tạo 3 lớp thượng bì, trung bì và hạ bì. Có nhiệm vụ giống nhau nhưng trên mỗi vùng cơ thể lại có độ dày khác nhau. Màu da được quyết định bởi melanin được sản sinh từ tế bào melanocytes ở lớp đáy của thượng bì. Sắc tố melanin tham gia vào quá trình bảo vệ da. Có thể thấy ở những người có nền da tối màu hơn do chứa nhiều melanin sẽ khoẻ và có hệ miễn dịch tốt hơn. Còn đối với những trường hợp bị nám, các hắc sắc tố được sản xuất quá mạnh mẽ thông qua quá trình vận chuyển của melanosomes lên trên bề mặt da.

Nám được hình thành như thế nào?
Cách làm mờ nám tại nhà để lại lại khuôn mặt tươi tắn, tự tin

Các melanin này được gọi là các melanin bất thường. Chúng không phân tán thông thường trên da mà tập trung thành cụm tạo thành các đốm và các mảng sậm màu. Nám thường xuất hiện ở hai bên má, vùng trán, mũi, thái dương,…Chúng có màu nâu hoặc tối có thể nhìn thấy rõ trên da. Những vùng khác như vai, tay, ngực thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể xuất hiện các đốm nám.

Cơ chế hình thành nám

Hiện vẫn chưa rõ cơ chế hình thành nám. Theo các nghiên cứu thì sự kích thích tyrosinase đã tác động đến melanocytes sản sinh melanin quá mức đẩy lên bề mặt da. Hãy xác định những nguyên nhân làm thúc đẩy quá trình hình thành nám để có cách làm mờ nám tại nhà hiệu quả

  • Di truyền từ người thân trong gia đình
  • Chăm sóc da không đúng cách
  • Không sử dụng kem chống nắng
  • Căng thẳng kéo dài làm sản sinh nồng độ cortisol quá mức
  • Thay đổi nội tiết tố trong các thời kỳ dậy thì, thời kỳ tiền mãn kinh, mang thai
  • Sử dụng thuốc điều trị bệnh như thuốc kháng sinh
  • Mỹ phẩm kém chất lượng làm giãn mao mạch máu, nám,…

Cách làm mờ nám tại nhà hữu hiệu

Làm mờ nám da bằng nguyên liệu thiên nhiên

Những nguyên liệu tự nhiên là những tips nhỏ để bạn có thể “cải tạo” những vết nám mới và dễ điều trị. Cách thực hiện đơn giản, khá an toàn nên được nhiều người ưa chuộng.

1. Trị nám bằng rau má

Rau má chứa nhiều vitamin A, C và chất chống oxy hoá có khả năng ngăn ngừa hình thành các đốm hắc sắc tố. Có thể xay nhuyễn, cho thêm nước để tạo thành hỗn hợp sệt đắp lên mặt.

2. Kết hợp lá tía tô, chanh tươi và mật ong

Trong lá tía tô có chứa nhiều thành phần giúp làm mờ nám tại nhà. Chứa đặc tính chống oxy hóa, giảm thiểu các đốm tăng sắc tố trên da và giúp da chống lại quá trình lão hoá. Hòa chung mật ong và chanh đều là những nguyên liệu làm sáng, mịn da hữu hiệu.

3. Nha đam

Nha đam có chứa Liposome có tác dụng đáng kể trong làm mờ các đốm nâu. Cùng với đó là đặc tính chống viêm và bảo vệ da khỏi tia UV. Dùng nha đam làm mặt nạ đồng thời cũng giúp da trở nên mịn màng, ẩm mịn hơn nhờ những khoáng chất và vitamin. Có thể kết hợp cùng các nguyên liệu khác như chanh, mật ong hoặc sữa chua.

Cách làm mờ nám tại nhà
Nguyên liệu thiên nhiên rất được ưa chuộng làm đẹp da

4. Trứng gà

Trứng gà được nhiều chị em ứng dụng trong điều trị và cải thiện cho làn da sáng khỏe hơn. Nhờ chứa những thành phần như folate, canxi, sắt, đồng, kali,… Sử dụng lòng trắng trứng cung cấp nguồn protein dồi dào cho da. Đồng thời chúng còn tác động sâu vào bên trong đẩy lùi các hắc sắc tố cho da đều màu hơn.

Lưu ý khi điều trị nám tại nhà

Nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng phổ biến trong các cách làm mờ nám tại nhà và mang lại sự cải thiện đáng kể cho da. Tuy nhiên, cần có những điều cần lưu ý để không biến chúng thành “con dao hai lưỡi”. Bên cạnh đó, chế độ chăm sóc hàng ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến những cách làm mờ nám:

  • Lựa chọn nguyên liệu sạch, trước khi sử dụng cần rửa thật sạch để hạn chế những tạp chất hay bụi bẩn có thể làm hại da
  • Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch sâu, nhẹ nhàng
  • Xây dựng chế độ chăm sóc tăng cường hệ miễn dịch để da chống chịu được những tác nhân từ bên ngoài. Dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất là điều cần thiết để các tế bào dưới da hoạt động tốt chức năng
  • Nám được kích thích thông qua tác động của ánh nắng mặt trời. Cần chú ý che chắn khi đi bên ngoài và kết hợp cùng kem chống nắng để ngăn cách da với UVA/ UVB
  • Bổ sung nguồn dinh dưỡng từ thức ăn, ưu tiên các loại vitamin, chất xơ có trong rau xanh, hoa quả. Và đừng quên uống đủ nước để da được tăng khả năng trao đổi chất
  • Xây dựng lối sống khoa học, thể dục thể thao điều độ, tránh xa các chất kích thích,…

Đề xuất sản phẩm trị nám tại nhà

Sau đây Review Skincare sẽ đề xuất cho bạn 3 sản phẩm “hot hit”. Để cách làm mờ nám tại nhà của bạn sẽ có những bước cải tiến nhanh hơn, lấy lại sự tự tin với làn da trắng hồng, rạng rỡ.

1. Iluma Intense Facial Illuminator

Iluma là một dòng sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Image đến từ Mỹ. Sản phẩm là tổng hợp những “tinh tuý” của các hoạt chất làm sáng, tái tạo và mềm mịn. Chỉ với 4 tuần sử dụng bạn đã có thể nhìn thấy được hiệu quả làm mờ các vết sậm màu rõ rệt. Đặc biệt đối với các loại nám mảng cứng đầu. Đây là một trong những sản phẩm chủ lực và nằm trong top các mỹ phẩm được yêu thích.

IMAGE ILUMA Intense Facial Illuminator
Từng đoạt giải thưởng “American Spa Professional’s Choice” năm 2019 và 2020

Sử dụng những hoạt chất chính: Acid Tranexamic, vitamin C, Acetyl Tetrapeptide, Acid Glycolic, Niacinamide, chiết xuất rễ nhân sâm, cam thảo. Đều là những thành phần được công nhận về khả năng làm mờ nám. Đồng thời với sự kết hợp hoàn hảo chúng tạo ra một màn chắn tự nhiên để bảo vệ da khỏi những yếu tố bên ngoài. Các loại peptide sẽ đi sâu, len lỏi vào sâu giúp nuôi dưỡng cho da tươi trẻ, hồng hào hơn. Cách làm mờ nám tại nhà chỉ với 1 sản phẩm là điều hoàn toàn có thể.

2. Ohui Extreme White Cream

Ohui một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc đã cho ra đời dòng sản phẩm dành riêng cho những nền da nám, sẫm màu. Chứa hàm lượng cao vitamin nấm tuyết, hoa thuỷ tiên trắng. Cùng với đó là công thức độc quyền với siêu vitamin B kích thước chỉ bằng ¼. Đưa những dưỡng chất thẩm thấu vào da gấp 5 lần hiệu quả cải thiện các đốm tối màu từ sâu lớp trung bì. Kết cấu mỏng nhẹ, bạn có thể cảm nhận được các siêu tinh chất len lỏi vào từng tế bào để tăng sức đề kháng. Cải thiện rõ rệt các đốm nâu, sẫm màu, mẩn đỏ trả lại làn da hồng hào, căng tràn sức sống.

Ohui Extreme White Cream
Làm mờ nám tại nhà đơn giản hơn hẳn với thương hiệu từ Hàn Quốc

Kem trị nám Murad Rapid Age Spot Correcting

Thương hiệu Murad ra đời vào năm 1989 bởi một bác sĩ được mệnh danh là “ Một trong những Bác sĩ da liễu giỏi nhất thế giới”. Sở hữu những dòng sản phẩm trị nám hiệu quả, có khả năng điều trị tận gốc. Kết cấu dạng lỏng, dễ dàng thẩm thấu sâu vào da để thực hiện các chức năng làm sáng. Sản phẩm được khuyến cáo được dùng trên nhiều nền da. Không chỉ có công dụng điều trị nám mà bên cạnh đó còn có hiệu quả phụ đi kèm, mang đến làn da khỏe đẹp toàn diện.

Kem trị nám Murad Rapid Age Spot Correcting
Murad luôn nằm trong top những mỹ phẩm trị nám hàng đầu

Những thành phần nổi bật, có tính an toàn cao cho bạn yên tâm sử dụng cách làm mờ nám tại nhà này. Sự kết hợp của Niacinamide, Hexylresorcinol, Plankton Extract, Ascorbyl Glucoside. Đều là những thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên. Tạo nên một tổ hợp dưỡng trắng, làm sáng và chống lão hoá da hiệu quả. Bạn có thể cảm nhận được các vết sạm được làm mờ, da còn mướt mịn lên trông thấy.

Lời kết

Nám là một tình trạng có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Để tránh phải tìm cách làm mờ nám tại nhà vừa mất thời gian, công sức và tiền bạc. Ngay từ khi chúng chưa xuất hiện hãy xây dựng chế độ bảo vệ toàn vẹn, hợp lý để ngăn chặn “đường đi” của nám. Chỉ với những bước thực hiện đơn giản, Review Skincare tin bạn có thể tránh xa được tình trạng da này.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top