Khi nào nên căng da mặt bằng chỉ collagen? Hiệu quả bao lâu?
Tìm kiếm
Close this search box.

Khi nào nên căng da mặt bằng chỉ collagen? Hiệu quả bao lâu?

Công nghệ căng da mặt bằng chỉ collagen đơn giản là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm cách trẻ hóa da mặt, xóa nếp nhăn và “xóa sổ” làn da chảy xệ mà không cần can thiệp dao kéo. Bên cạnh những hiệu quả thần thánh đó, khi nào bạn nên thực hiện, hiệu quả căng chỉ collagen sẽ kéo dài trong bao lâu. Hãy để Review Skincare giải đáp nhé.

Bạn có phù hợp để căng da mặt bằng chỉ collagen?

So với các liệu trình phẫu thuật căng da mặt thì phương pháp căng da mặt bằng chỉ collagen là một giải pháp thẩm mỹ phù hợp với nhiều đối tượng hơn. 

Tuy nhiên, biện pháp thẩm mỹ này không được chỉ định đối với các bệnh nhân đã bị lão hóa nặng do tuổi tác hoặc ảnh hưởng bởi môi trường. Và những trường hợp từng thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, có vết sẹo phẫu thuật ở bề mặt da không thể thực hiện căng chỉ. Đối với các trường hợp này, bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn các giải pháp phù hợp và an toàn nhất.

Đặc biệt, những trường hợp Review Skincare liệt kê dưới đây có thể căng chỉ da mặt để cải thiện nếp nhăn và da chảy xệ: 

  • Nam và nữ từ 35 đến 50 tuổi có làn da lão hóa nhẹ hoặc trung bình. 
  • Đối tượng không đủ sức khỏe để thực hiện liệu pháp căng da mặt nội soi (ví dụ như các bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch,..). 
  • Những người muốn xóa nếp nhăn, nâng cơ nhão nhưng không muốn phẫu thuật và bị ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt.
Căng da mặt bằng chỉ collagen
Bạn có phù hợp để căng da mặt bằng chỉ collagen

Có nên căng da mặt bằng chỉ collagen? Hiệu quả trong bao lâu?

Trước khi thực hiện bất kỳ liệu pháp can thiệp nào, bạn cũng nên nghiên cứu rõ ràng các ưu, nhược điểm của liệu pháp đó. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm Skincare Review gửi đến bạn.

Ưu điểm:

  • Mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho khuôn mặt: sau khi căng da mặt bằng chỉ, khuôn mặt của bạn sẽ mịn màng hơn, nếp nhăn giảm và hiệu quả kéo dài nhiều năm.
  • Không cần can thiệp đến dao kéo mà vẫn kéo căng các mô cơ dưới da và căng da mặt hiệu quả.
  • Có thể áp dụng ở nhiều vị trí khác nhau như: khóe mắt, má, trán, quanh miệng, cánh, tay, bụng … 
  • Quá trình phục hồi sau điều trị nhanh chóng, bạn có thể trở lại  cuộc sống thường ngày mà không cần nghỉ dưỡng.
  • Không để lại sẹo, không đau và không tạo tổn thương trên bề mặt da.

Khuyết điểm:

Dù là liệu pháp thẩm mỹ hoàn thiện đến đâu thì căng chỉ da mặt cũng không thể hoàn hảo 100%. Do đó, có một số nhược điểm của căng da mặt bằng chỉ collagen mà bạn cần lưu ý:

  • Căng chỉ da mặt không phù hợp với tất cả mọi người: như đã nói ở trên, những đối tượng bị lão hóa nặng hoặc có vết sẹo nặng trên bề mặt da thì kỹ thuật căng da mặt bằng chỉ collagen cũng không đem lại hiệu quả như mong muốn.
  • Hiệu quả có thời hạn: Các phương pháp thẩm mỹ hiện nay hầu như không có kết quả lâu dài. Phương pháp căng da mặt bằng collagen tuy đạt được hiệu quả  khá lâu nhưng chỉ kéo dài tối đa từ 5 đến 8 năm, sau thời gian này các sợi chỉ collagen cũng dần yếu đi như collagen tự nhiên dưới da. Kết quả là da dần trở lại trạng thái ban đầu.
  • Lộ sợi chỉ trên bề mặt da: Đây là tình trạng dễ gặp khi tay nghề của bác sĩ kém. Tuy nhiên, loại chỉ được sử dụng là chỉ sinh học collagen nên sẽ tan tự nhiên và không để lại vấn đề gì trên da.
  • Kích ứng với collagen: Một số người có làn da nhạy cảm hoặc cơ địa không dung nạp được collagen có thể xuất hiện dị ứng. Thậm chí điều này có thể tạo nên một số biến chứng nghiêm trọng nếu không xử lý kịp thời.
Có nên căng da mặt bằng chỉ collagen
Căng da mặt bằng chỉ collagen có thời hạn 05-08 năm

Căng da mặt bằng chỉ collagen là gì? Cơ chế thực hiện

Căng chỉ collagen hay căng chỉ nội khoa là phương pháp sử dụng sợi chỉ sinh học gây phản ứng viêm tại chỗ và tăng tuần hoàn máu, kích thích nguyên bào sợi non tăng sinh collagen và sợi đàn hồi. Đồng thời kích hoạt quá trình lành vết thương, kích thích trao đổi chất và giúp tăng sinh hệ bạch huyết.

Đây là phương pháp căng da mặt không phẫu thuật, bác sĩ đặt các sợi chỉ sinh học  dưới da để làm căng và nâng vùng da chùng nhão. Các sợi chỉ sinh học tạo thành một lớp lưới giúp da  căng  tức thì và không bị chảy xệ hay nhăn nheo. Đồng thời, sợi chỉ kích thích sản sinh collagen từ bên trong.

Căng da mặt bằng chỉ collagen là gì?
Cơ chế ứng dụng chỉ sinh học vào căng da mặt

 Sau khi thực hiện căng chỉ da mặt, da sẽ hết nhăn, trở nên căng tràn từ bên trong. Sợi chỉ được sử dụng trong thủ pháp này rất mỏng và có thể hòa tan trong cơ thể (PDO, PCL). Tùy vào từng kỹ thuật khác nhau mà da có kết quả tức thì hay không. Thường thì sau 3 tháng bạn có thể thấy được hiệu quả của phương pháp này.

Tuy nhiên, phương pháp căng da mặt bằng chỉ collagen hay bất cứ loại chỉ sinh học nào cũng không phải là giải pháp giúp trẻ hóa làn da mãi mãi. Sau khi lớp chỉ dưới da tự tiêu, da sẽ trở lại  trạng thái lão hóa ban đầu, tuy nhiên không phải ngay lập tức mà sẽ diễn ra từ từ.

Phương pháp chăm sóc da sau khi tiến hành căng da mặt bằng chỉ collagen

Để giúp bạn nhanh chóng hồi phục và đạt được kết quả tốt nhất, dưới đây là một số lưu ý cần tuân thủ:

  • Tránh chạm vào vết thương hoặc rửa mặt 12 giờ đầu tiên sau khi thực hiện căng da mặt bằng chỉ. Giữ sạch các trị ví này theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Hạn chế thực hiện các hoạt động cơ mặt mạnh như nói chuyện hoặc biểu cảm quá khích.
  • Không trang điểm và thoa mỹ phẩm.
  • Không tác động vật lý lên da như massage, lau mặt trong 3 tuần.
  • Sau 1-2 ngày đầu tiên, bạn có thể gội đầu với nước ấm và dầu gội dịu nhẹ, tránh sử dụng các loại dầu gội có độ tẩy rửa mạnh.
  • Trong 5 ngày đầu, thực hiện chườm lạnh từ 4-5 lần/ ngày.
  • Khi nằm, giữ đầu nâng cao một góc 45 độ.
  • Tránh các tư thế khiến đầu thấp hơn tim trong ít nhất 1 tuần.
  • Không nhai kẹo trong 2 tuần, hạn chế uống bằng ống hút.
  • Nên thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên ăn rau và trái cây, thực phẩm giàu collagen và protein để tái tạo và nuôi dưỡng làn da. Đặc biệt, cần tránh những thức ăn khiến xương hàm vận động mạnh như thức ăn cay, cứng, dai.
  • Hạn chế ăn những thực phẩm có thể ảnh hưởng đến bề mặt da như thịt gà, tôm cua, rau muống,…
  • Đừng quên liên hệ với bác sĩ khi gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Kết luận

Qua nội dung chia sẻ trong bài, Review Skincare hy vọng bạn đã hiểu rõ về ưu, nhược điểm của phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ collagen. Từ đó bạn có thể trả lời được câu hỏi căng da mặt bằng chỉ collagen là gì, căng da mặt bằng chỉ collagen có tốt không. Nếu muốn đọc thêm về những chủ đề khác, bạn đừng quên theo dõi Review Skincare nhé.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top