Top 5 kem dưỡng ẩm cho da dầu được ưa chuộng nhất 2024
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho da dầu được ưa chuộng

Mặc dù sử dụng kem dưỡng ẩm khi bạn đang phải vật lộn với làn da dầu nghe có vẻ trái ngược. Song đây là một bước ngoặt quan trọng không được bỏ qua. Thông thường, da nhờn có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn thật sự cần nhiều độ ẩm hơn. Tuy nhiên, chọn lựa một loại kem dưỡng ẩm có công thức đặc biệt dành cho da dầu không phải là quá trình đơn giản. Tồn tại vô số loại kem, gel, lotion, do đó vô tình chọn kem dưỡng ẩm không phù hợp với da dầu là sai lầm phổ biến. Dưới đây, Review Skincare tổng hợp 5 loại kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt nhất, hy vọng giúp ích cho bạn!

Dưỡng ẩm cho da dầu: Lời khuyên cho bạn?

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng bạn không nên dưỡng ẩm cho da dầu. Tuy nhiên, thật sự, câu hỏi không phải là có nên dưỡng ẩm cho da dầu hay không, mà là cách dưỡng ẩm cho da dầu. Dưới đây là một số cách chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu bạn nên biết:

Dưỡng ẩm cho da dầu
Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Kem dưỡng ẩm: Gốc nước hay gốc dầu?

Kem dưỡng ẩm thường có hai dạng khác nhau: gốc nước hoặc gốc dầu. Nếu sở hữu làn da dầu, sử dụng một loại kem dưỡng ẩm gốc nước hỗ trợ cân bằng da. Sử dụng kem dưỡng ẩm gốc dầu sẽ chỉ làm da nhờn thêm trầm trọng. Kem dưỡng ẩm gốc nước không hiệu quả bằng kem dưỡng ẩm gốc dầu. Tuy nhiên, sử dụng kem dưỡng ẩm gốc nước có chất giữ ẩm tự nhiên (chất thúc đẩy quá trình hydrat hóa trong da) giúp hút ẩm từ không khí và bù nước cho làn da của bạn. Kem dạng gel là một ví dụ điển hình về kem dưỡng ẩm gốc nước.

Kem dưỡng ẩm nhẹ

Kem dưỡng ẩm nhẹ là chìa khóa dưỡng ẩm cho da dầu. Bạn luôn muốn tránh các loại kem hoặc lotion nặng, vì da dầu không có khả năng hấp thụ đúng cách. Một loại kem đặc sẽ dẫn đến việc sản phẩm chỉ nằm trên da của bạn mà không bao giờ được da hấp thụ hoàn toàn.

Kiểm tra bảng thành phần

Biết cách chăm sóc da nhờn là điều cần thiết. Đó là sự khác biệt giữa trông bóng dầu và tươi tắn. Khi tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm để hỗ trợ bạn trong quá trình hydrat hóa, hãy đảm bảo rằng bạn đang tìm kiếm các thành phần giúp bù nước cho da. Có thể bạn cảm thấy trái ngược khi áp dụng độ ẩm cho da nhờn, nhưng có một sự khác biệt quan trọng giữa dầu và độ ẩm khi nói đến da. Trên thực tế, da mất nước thậm chí có thể tăng sản xuất dầu. Các thành phần như “Glycerin” và “Ceramides” có thể hữu ích. Dưới đây là bảng thành phần “vàng” phù hợp với da dầu:

  • Glycolic Acid: Thành phần cực kỳ quan trọng khi điều trị da nhờn. Nếu bạn dễ bị mụn tái phát, sử dụng sản phẩm có chứa glycolic acid sẽ giúp giảm lượng dầu sản xuất quá mức dẫn đến mụn.
  • Hyaluronic acid: Một thành phần phổ biến để giữ ẩm cho làn da mà bạn sẽ tìm thấy trong nhiều loại serum và kem dưỡng ẩm. Nó thúc đẩy tăng độ ẩm trong da của bạn.
  • Salicylic acid: Một hoạt chất hữu ích khác trong việc chống lại da nhờn. Khi xử lý các nốt mụn xuất phát từ da dầu, loại acid này làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy. Đồng thời phá vỡ các tế bào da chết và làm sạch lỗ chân lông của bạn từ những điểm sâu nhất.
  • Niacinamide (Vitamin B3): Chịu trách nhiệm tăng cường độ đàn hồi cho làn da, cũng như thu nhỏ kích thước lỗ chân lông và kiểm soát quá trình sản xuất dầu của da. 
  • Retinol: Đẩy nhanh tốc độ của quá trình thay thế tế bào da của bạn, và từ đó mang lại làn da sáng, rạng rỡ.
  • Đất sét: Hoạt động bằng cách hút dầu từ sâu trong lỗ chân lông và đưa nó lên bề mặt. 

Thành phần cần tránh đối với da dầu

Các hợp chất như dầu khoáng, sáp ong hoặc bất kỳ sản phẩm nào có cồn đều tuyệt đối không được dùng khi điều trị da nhờn. Đặc biệt là khi nói đến kem dưỡng ẩm cho da mặt. Sản phẩm có các hợp chất này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. 

Khi tìm kiếm sản phẩm, dù ở hiệu thuốc hay trên mạng, có thể bạn sẽ nhận thấy rằng những thành phần này ngày càng phổ biến. Điều quan trọng là tìm kiếm các sản phẩm có chứa lượng chất giữ ẩm cao và lượng chất che phủ thấp. Một số thành phần có trong kem dưỡng ẩm cho da dầu cần tránh như:

  • Thuốc nhuộm và nước hoa nhân tạo.
  • Cồn khô (Alcohol).
  • Lanolin.
  • Silicones.
  • Dầu khoáng.
  • Dầu dưỡng có tỉ lệ oleic acid cao.

Review kem dưỡng ẩm cho da dầu được ưa chuộng nhất 2023

1. Kem dưỡng da dầu La Roche – Posay Toleriane Double Repair Face Moisturizer

Nếu muốn ngăn cản tổn hại đến hàng rào bảo vệ da dầu, thì đừng bỏ qua kem dưỡng ẩm khỏi thói quen của bạn. Kem dưỡng ẩm dạng gel La Roche – Posay Toleriane Double Repair Face Moisturizer được thiết kế cấp ẩm nhưng không gây bóng nhờn cho da. Công thức với nồng độ cao nước nóng prebiotic giàu chất chống oxy hoá La Roche-Posay. Kết hợp cùng ceramide dưỡng ẩm, niacinamide giảm viêm và glycerin giữ ẩm, mỗi loại đều có tác dụng cân bằng và làm mờ da dầu. Tác động kép sửa chữa hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da sau 1 giờ và cấp ẩm chuyên sâu lên đến 48 giờ.  

Kem dưỡng da dầu La Roche - Posay Toleriane Double Repair Face Moisturizer
Kem dưỡng da dầu La Roche – Posay Toleriane Double Repair Face Moisturizer

Kết cấu nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, trông như phủ sương khi thoa. Hiệu ứng làm mờ da lý tưởng cho người sở hữu làn da dầu thường xuyên chống lại bóng nhờn. Giá dao động của kem dưỡng ẩm da dầu La Roche – Posay Toleriane Double Repair Face Moisturizer khoảng 790.000 VNĐ/75Ml.

2. Kem dưỡng ẩm cho da dầu CLEAR CELL Mattifying Moisturizer

CLEAR CELL Mattifying Moisturizer chế ngự làn da dầu bằng cách giảm độ bóng và kiểm soát dầu tiết ra mỗi ngày. Nó hydrat hóa làn da, tăng cường độ đàn hồi, cũng như bổ sung nguồn dưỡng chất tự nhiên thúc đẩy da tươi trẻ, trắng sáng. Hơn nữa, sản phẩm phục hồi độ ẩm tự nhiên cho da, xây dựng hàng rào kiên cố bảo vệ da chống lại tác nhân gây hại từ môi trường. Đặc biệt, cơ chế điều trị mụn, kháng khuẩn, cải thiện sưng viêm nhờ các thành phần như allantoin, chiết xuất trà xanh, hay lô hội. 

Kem dưỡng ẩm cho da dầu CLEAR CELL Mattifying Moisturizer
Kem dưỡng ẩm cho da dầu CLEAR CELL Mattifying Moisturizer

Kết cấu kem mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, tạo thành lớp màng dưỡng vô hình trên da. CLEAR CELL Mattifying Moisturizer phù hợp với loại da dầu “đỏng đảnh”. Hiện giá dao động của sản phẩm khoảng từ 2.150.000/ 57g.

3. Kem dưỡng da cho da dầu Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Nếu bạn là người đam mê sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, có thể bạn đã nghe nói về Neutrogena. Là thương hiệu chăm sóc da hàng đầu Hoa Kỳ với nhiều sản phẩm hỗ trợ sức khỏe làn da cực tốt. Điển hình là Neutrogena Hydro Boost Water Gel, một trong những sản phẩm bán chạy nhất. Nó cũng là lựa chọn tuyệt vời bẩm sinh cho da dầu. Công thức với hơn 50% hyaluronic acid hỗ trợ thấm hút nước và liên kết nước với da, kem dưỡng ẩm Neutrogena giữ cho làn da mềm mại, giữ nước. Được chứng minh là có hiệu quả khóa ẩm sâu bên trong, liên tục làm dịu cơn khát làn da suốt cả ngày. Do đó, giảm nguy cơ điều tiết dầu thừa, kiểm soát hiệu quả làn da bóng nhờn. 

Kem dưỡng da cho da dầu Neutrogena Hydro Boost Water Gel
Kem dưỡng da cho da dầu Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Kết cấu của Neutrogena Hydro Boost Water Gel rất nhẹ, “không chứa dầu”, “không gây mụn” giúp lỗ chân lông không bị tắc nghẽn. Điều này khiến nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo cho da dầu. Giá của kem dưỡng ẩm da dầu Neutrogena khoảng từ 360.000 VNĐ/50Ml.

4. Kem dưỡng ẩm tốt cho da dầu Innisfree Green Tea Seed Cream

Là một dòng sản phẩm bán chạy nhất của Innisfree, Green Tea Seed Cream được biết đến với đặc tính dưỡng ẩm phong phú dành cho da dầu. Công thức phong phú khi chứa Triple-Amino™ và hyaluronic acid cân bằng độ ẩm trên da, mang lại độ ẩm sảng khoái cùng sự trợ giúp của dầu hạt trà xanh và lá trà xanh Jeju. INNISFREE Green Tea Seed Cream còn được điều chế với 16 loại axit amin góp phần phục hồi lượng nước bị mất, duy trì dưỡng ẩm cho da gấp 3,5 lần. Làn da trong trẻo, ẩm mượt bởi độ ẩm gần như được bảo lưu tuyệt đối. Hay là sự hòa quyện của PHA & Zinc PCA, nó còn giúp tẩy tế bào chết và bã nhờn dư thừa, trả lại làn da trắng sáng. 

Kem dưỡng ẩm tốt cho da dầu Innisfree Green Tea Seed Cream
Kem dưỡng ẩm tốt cho da dầu Innisfree Green Tea Seed Cream

Với kết cấu mềm mịn như sương, kem thấm nhanh vào da, dưỡng ẩm rất tốt nhưng không cảm giác nặng nề hay tắc nghẽn trên da. Hiện kem dưỡng dành cho da dầu INNISFREE Green Tea Seed Cream có giá khoảng từ 370.000 VNĐ/50Ml.

5. Kem dưỡng ẩm kiểm soát dầu Kiehl’s Ultra Facial Oil – Free Gel Cream

Liên tục nhận được cơn mưa lời khen và đánh giá tích cực, Kiehl’s Ultra Facial Oil – Free Gel Cream công thức không nhờn là liều thuốc cứu sinh cho làn da dầu. Với khả năng dưỡng ẩm suốt 24 giờ, sản xuất và điều tiết lượng dầu phù hợp, giữ cho làn da không bị bóng nhờn.

Kem dưỡng ẩm kiểm soát dầu Kiehl's Ultra Facial Oil - Free Gel CreamKem dưỡng ẩm kiểm soát dầu Kiehl's Ultra Facial Oil - Free Gel Cream
Kem dưỡng ẩm kiểm soát dầu Kiehl’s Ultra Facial Oil – Free Gel Cream

Kem dưỡng ẩm dạng gel không chứa cồn, không hương liệu, không paraben thẩm thấu nhanh vào da ngay lập tức giảm bóng rõ rệt. Hơn nữa, theo thời gian các lỗ chân lông dần được thu nhỏ, tạo hiệu ứng mịn, căng bóng cho làn da. 

Kết luận

Da dầu có cần thoa kem dưỡng ẩm không? Hoàn toàn có, một khi không bổ sung đủ độ ẩm cần thiết, da có xu hướng sản sinh dầu nhiều hơn. Ở bài viết trên, Review Skincare đã tổng hợp top 5 kem dưỡng ẩm cho da dầu được ưa chuộng nhất hiện nay, rất mong sẽ giúp ích cho bạn!

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top