Hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách mang lại hiệu quả cao
Tìm kiếm
Close this search box.

Hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách mang lại hiệu quả cao

Mặt nạ ngủ là một sản phẩm chăm sóc da vô cùng tốt, nhưng liệu rằng có nên dùng mặt nạ ngủ thay kem dưỡng không? Đây là một câu hỏi có rất nhiều người thắc mắc, bài viết dưới đây Review Skincare sẽ giải đáp rõ hơn tất tần tật các thông tin về mặt nạ ngủ cũng như trả lời về câu hỏi này.

Đôi nét cơ bản về mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là gì?

Mặt nạ ngủ (Sleeping Mask) là một phương pháp chăm sóc da có xuất xứ từ Hàn Quốc và hiện nay cũng đang rất phổ biến ở Việt Nam. Đây là sản phẩm chăm sóc da hỗ trợ cấp nước, dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cần thiết để tái tạo da vào ban đêm.

Mặt nạ ngủ là gì?
Đôi nét cơ bản về mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ thường có dạng kem mịn hoặc dạng gel nên rất dễ dàng thẩm thấu vào da và tạo nên cảm giác dễ chịu, không gây bí da, mát lạnh. Khác so với các loại mặt nạ khác, mặt nạ ngủ sử dụng qua đêm và rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau.

Thành phần của mặt nạ ngủ

Trong mặt nạ ngủ có rất nhiều thành phần đa dạng, tuỳ vào từng dòng sản phẩm cũng như để phù hợp cho từng loại da mỗi loại mặt nạ ngủ sẽ chứa các thành phần khác nhau.

Một số thành phần chủ yếu có trong mặt nạ ngủ như: Vitamin, Ceramides, Peptide, Collagen,…hỗ trợ làn da được mịn màng, căng bóng.

Cơ chế hoạt động của mặt nạ ngủ

Cơ chế của mặt nạ ngủ nhìn chung cũng giống với các loại kem dưỡng ẩm khác, đó là cấp ẩm cho da. Tuy nhiên, mặt nạ ngủ sẽ có kết cấu mỏng hơn nên vô cùng dễ thấm lên da.

Công dụng của mặt nạ ngủ

  • Cấp nước, dưỡng ẩm cho da: Trong sản phẩm có chứa thành phần Hyaluronic Acid chuỗi ngắn và dài giúp khoá ẩm và cung cấp độ ẩm cho da. 
  • Mặt nạ ngủ có chứa nhiều dưỡng chất như Vitamin E, Vitamin C, Collagen, Pro Vitamin B5,…giúp da mịn màng và căng bóng.
  • Giảm nếp nhăn và tái tạo da: Da bị khô và thiếu nước dẫn đến dấu hiệu lão hoá sớm. Sử dụng mặt nạ ngủ khoá ẩm da sẽ không bị mất nước, từ đó nếp nhăn không có cơ hội để hình thành.
  • Tái tạo da nhanh chóng: Ban đêm là thời điểm hiện tại để đào thải tế bào cũ cũng như tạo nên lớp tế bào mới. Mặt nạ ngủ với công dụng thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh hơn, do đó làn da của bạn sẽ căng tràn sức sống, căng mịn.
  • Kích thích sản sinh Collagen: Khi bạn lớn tuổi hơn, quá trình sản sinh Collagen sẽ bị suy giảm đi, dẫn đến sự nhăn nheo của làn da. Dùng mặt nạ ngủ thúc đẩy sản sinh Collagen giúp da bạn căng bóng, khoẻ mạnh, mịn màng hơn.

Có nên dùng mặt ngủ thay kem dưỡng không?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên dùng mặt nạ ngủ thay cho kem dưỡng hay không? 

Theo các chuyên gia, mặt nạ ngủ có thể thay thế cho cho kem dưỡng da nếu làn da của bạn không bị quá tải hay kích ứng sau khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu da bạn đang nổi nhiều mụn, có tàn nhang nhiều thì việc sử dụng mặt nạ ngủ là không phù hợp.

Mặc dù kem dưỡng nuôi dưỡng làn da và đem lại khả năng cấp ẩm, nhưng bạn phải sử dụng hằng ngày. Nếu có thể, thay thế bằng mặt nạ ngủ nếu bạn không có thời gian. Tần suất lý tưởng sử dụng mặt nạ ngủ là 2-3 lần/tuần, nhưng nếu làn da của bạn khoẻ, không bị bất kỳ kích ứng nào bạn có thể sử dụng hàng ngày để thay thế kem dưỡng.

Cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách mang lại hiệu quả cao

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm sao để sử dụng mặt nạ ngủ đạt hiệu quả cao, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách mang lại hiệu quả cao
Cách sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách mang lại hiệu quả cao

Bước 1: Làm sạch da

Với bất kỳ những bước dưỡng da nào, trước tiên bạn cũng cần phải làm sạch da. Chăm tẩy trang và rửa mặt mỗi ngày, kết hợp tẩy tế bào chết khoản 1-2 lần/tuần để da bạn dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất hơn.

Bước 2: Sử dụng Toner

Da bạn sẽ săn chắc và sạch sâu hơn ở bước này. Bạn có thể thực hiện thoa toner bằng bông tẩy trang và thấm đều lên mặt hoặc cho ra tay và thoa đều, kết hợp massage để dưỡng chất được thấm sâu vào hơn trong da. Tuy nhiên, đảm bảo tay bạn được làm sạch bằng xà phòng hoặc nước tẩy trang trước khi thực hiện bước này.

Bước 3: Sử dụng serum và thoa kem dưỡng

Sau khi làm sạch da ở hai bước trên, dùng thêm serum và kem dưỡng. Sử dụng các đầu ngón tay vỗ đều trên da để dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn.

Bước 4: Đắp mặt nạ ngủ cho da mặt

Sử dụng một lượng mặt nạ ngủ vừa đủ để thoa lên mặt, thực hiện massage nhẹ nhàng khắp mặt theo hình tròn từ dưới lên trên, thực hiện như vậy trong khoảng từ 3-5 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da giúp săn chắc hơn. Trong khoảng 10 – 15 phút khô lại là bạn đã có thể đi ngủ.

Bước 5: Rửa mặt vào sáng hôm sau

Bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước ấm và thực hiện rửa lại với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Nếu bạn là người sở hữu làn da dầu thì sử dụng sữa rửa mặt bình thường.

Mặt nạ ngủ dưỡng sáng da, ngăn ngừa lão hoá Klairs Freshly Juiced Vitamin E Mask là sản phẩm mặt nạ ngủ đến từ thương hiệu Dear Klairs, với thiết kế độc đáo 2 trong 1, vừa là mặt nạ ngủ, vừa là kem dưỡng ẩm. Sản phẩm cung cấp hàm lượng dồi dào Vitamin E và chất chống oxy hóa cho làn da trong suốt cả đêm dài, ngăn ngừa lão hóa & dưỡng sáng da hiệu quả. Niacinamide có trong mặt nạ ngủ Klairs hỗ trợ làm đều màu da, mờ thâm, đốm nâu, da sáng mịn hơn.

Mặt nạ ngủ dưỡng sáng da, ngăn ngừa lão hoá Klairs Freshly Juiced Vitamin E Mask
Mặt nạ ngủ dưỡng sáng da, ngăn ngừa lão hoá Klairs Freshly Juiced Vitamin E Mask

Sản phẩm Vital C Hydrating Overnight Masque là mặt nạ ngủ của thương hiệu Image Skincare giúp tăng cường sự rạng rỡ cho làn da xỉn màu. Kết cấu gel thẩm thấu tốt, ngậm nước, khoá các chất dinh dưỡng trong khi ngủ. Image Vital C Hydrating Overnight Masque tăng cường thải độc, trao đổi chất, tái tạo tế bào của da vào ban đêm. Chiết suất từ Allantoin, chiết xuất tảo xanh, đá khoáng Hematite, BV-OSC,…hỗ trợ làm dịu da, kháng khuẩn, cân bằng hệ vi sinh tăng cường khả năng miễn dịch của da với những tác động bên ngoài.

Image Vital C Hydrating Overnight Masque
Image Vital C Hydrating Overnight Masque

Một vài lưu ý khi sử dụng mặt ngủ 

Sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên nếu thực hiện sai sách cũng sẽ khiến da bị tổn thương. Một vài lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ để tăng công dụng của mặt nạ ngủ:

  • Vệ sinh da mặt thật kỹ trước khi dùng mặt nạ ngủ.
  • Rửa mặt bằng nước ấm vào ngay sáng hôm sau. Bởi để mặt nạ ngủ quá lâu trên mặt sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và sinh ra mụn.
  • Thoa mặt nạ ngủ trước khoảng 15 phút trước khi ngủ để dưỡng chất có thời gian thẩm thấu vào sâu bên trong da. 
  • Không dùng tay trực tiếp lấy mặt nạ ngủ để dùng nhằm hạn chế những vi khuẩn bám vào. Sử dụng muỗng nhỏ đi kèm với mặt nạ ngủ để lấy chúng ra.
  • Là người sở hữu làn da dầu, hạn chế không chọn loại mặt nạ ngủ quá dày sẽ gây bít tắc cho da, làm thừa độ ẩm, gây mụn cho da. Chỉ nên thoa một lớp mỏng, tán đều lên mặt.
  • Tốt nhất chỉ dùng mặt nạ ngủ khoảng 2-3 lần/tuần, vì nếu dùng hàng ngày sẽ khiến da bị ngợp, bởi đặc tính của mặt nạ ngủ có lượng dưỡng ẩm vô cùng cao.
Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ
Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ

Kết luận

Có thể thấy, mặt nạ ngủ đem lại rất nhiều ích lợi cho da nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Với bài viết trên, Review Skincare đã hướng dẫn bạn cách sử dụng mặt nạ đúng cách để làn da bạn được mịn màng, căng bóng hơn.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top