Dấu hiệu nhận biết da của bạn đang thiếu vitamin gì?
Tìm kiếm
Close this search box.

Dấu hiệu nhận biết da của bạn đang thiếu vitamin gì?

Vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì các hoạt động sống của cơ thể. Khi bộ máy bên trong cơ thể thiếu hụt đi vitamin, cơ thể sẽ có những biểu hiện như da nhăn nheo, xỉn màu, chảy xệ,…Vậy làm sao để biết cơ thể đang thiếu vitamin, hãy cùng tham khảo một số dấu hiệu nhận biết dưới đây nhé! 

Vitamin là gì?

Vitamin là hợp chất hữu cơ cần thiết cho sự trao đổi chất, là dưỡng chất vô cùng quan trọng mà cơ thể không sản sinh đủ phải bổ sung từ thức ăn hằng ngày.

Vitamin tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể, tổng hợp, sử dụng và chuyển hóa các chất dinh dưỡng, vitamin có nhiều loại và có vai trò khác nhau trong cơ thể. 

Vitamin là gì
Vitamin là hợp chất hữu cơ cần thiết cho sự trao đổi chất

Một số chức năng của vitamin đối với da:

  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, tái tạo nên một làn da mới.
  • Ngăn ngừa, trị tàn nhang, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Vitamin giúp bề mặt da mềm mại, láng mịn, hạn chế mụn trứng cá hay làm sạch lỗ chân lông.
  • Cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da.
  • Trung hòa các gốc tự do bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

Các dấu hiệu nhận biết da của bạn đang thiếu vitamin

Thiếu hụt vitamin sẽ khiến cho làn da bạn trông kém sắc, và một số nhận biết da thiếu vitamin, chẳng hạn như:

Các dấu hiệu nhận biết da của bạn đang thiếu vitamin
Các dấu hiệu nhận biết da của bạn đang thiếu vitamin

Thiếu vitamin C: 

Vitamin C là thành phần phổ biến trong các sản phẩm chống lão hóa da và trị nám nhờ khả năng hạn chế sản sinh các gốc tự do, tăng cường sản xuất collagen, phục hồi tổn thương, giảm thâm nám và giúp da săn chắc. Vậy nên, nếu thiếu vitamin C lâu dài mà không được bổ sung sẽ xuất hiện các dấu hiệu nám, tàn nhang, da dễ bị ăn nắng hơn.

Thiếu vitamin E:

Vitamin E có công dụng trung hòa các gốc tự do, bảo vệ lượng collagen sẵn có, điều chỉnh tone màu da. Hay vitamin E còn là một chất chống oxy hóa mạnh, cải thiện kết cấu da, ngăn ngừa lão hóa da, giữ độ ẩm da và làm sáng da vô cùng tốt. Khi thiếu vitamin E, da dễ bị tổn thương và bong tróc, xuất hiện hình thành nếp nhăn.

Thiếu vitamin A:

Không đơn thuần là vi chất cần thiết cho cơ thể, vitamin A hỗ trợ làm giảm đốm nâu, nếp nhăn và ngừa lão hóa da, trẻ trung, giúp da mịn màng hơn. Cơ thể nếu thiếu hụt vitamin A,  da sẽ có hiện tượng ngứa ngáy, bong tróc, khô sần và hình thành mụn trứng cá.

Thiếu vitamin D:

Với nhiệm vụ củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên, tăng cường khả năng chống lại những tác nhân gây hại từ bên ngoài. Thiếu vitamin D khiến da bị ảnh hưởng trực tiếp các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời hay vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da phá hỏng cấu trúc bên trong da. 

Thiếu vitamin B3:

Nhờ vitamin B3 các độc tố được loại bỏ ra khỏi da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm lành vết thương nhanh chóng, diệt vi khuẩn và tạo ra kháng thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Thiếu vitamin B3 các vết thương mụn trên da lâu lành, làn da bị xỉn màu, khô sần.

Thiếu vitamin B2:

Sự thiếu hụt vitamin B2 khiến da dễ bị tiết nhiều dầu hơn lúc bình thường, xuất hiện tình trạng mẩn đỏ, mắt khó chịu.

Cách bổ sung các loại vitamin cùng lúc

Cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất là điều vô cùng cần thiết đối với sức khỏe nói chung, đối với làn da nói riêng. Tuy nhiên, đâu phải ai cũng biết cách bổ sung vitamin an toàn và đúng cách cho cơ. Sau đây, là một số phương pháp giúp bổ sung hiệu quả các loại vitamin khác nhau cùng lúc:

Cách bổ sung vitamin
Cách bổ sung vitamin
  • Bổ sung vitamin qua thực phẩm vừa an toàn lại vừa dễ hấp thu. Hình thức này còn bổ sung nhiều khoáng chất, dưỡng chất thiết yếu khác. Bổ sung vitamin từ thực phẩm qua bữa ăn là vô cùng quan trọng, chẳng hạn như ăn trái cây để phòng ngừa nhiễm virus và nâng cao sức khỏe.

Mỗi ngày tăng cường các loại rau xanh và salad, quả chín như chuối, dứa hay táo vì chứa GI thấp, nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch.

  • Bổ sung vitamin qua đường uống, tuy nhiên nếu bổ sung vitamin qua điều trị thì cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Kết hợp sử dụng mỹ phẩm bổ sung vitamin.

Serum Image MD Restoring Power-C của nhà Image Skincare chứa 20% vitamin C cải thiện các tình trạng da bị tăng sắc tố, xỉn màu, không đều màu. Sản phẩm giúp trẻ hóa da, cải thiện các dấu hiệu lão hóa theo độ tuổi như: rãnh nhăn, đường nhăn và sự kém săn chắc…gây ra bởi những tác nhân gây hại của môi trường. Công thức độc đáo giúp cho tinh chất C ít gây kích ứng da, giúp da ổn định và khó bị oxy hóa, sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Serum Image MD Restoring Power-C
Serum Image MD Restoring Power-C

Sản phẩm Timeless Hyaluronic Acid Vitamin C Serum chứa vitamin C hỗ trợ giảm thâm, trắng da và chống oxy hóa vô cùng hiệu quả. Đặc biệt trong sản phẩm hãng đã dùng loại Vitamin C là Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP) thay vì L-Ascorbic Acid (LAA) có trong Timeless 20% Vitamin C + E Ferulic Acid Serum của hãng, nên bền vững và ít gây kích ứng da hơn. Đó cũng là lý do sản phẩm bảo quản được ở nhiệt độ thường tới 2 năm mà không lo về vấn đề bị oxy hóa.

Sản phẩm Timeless Hyaluronic Acid Vitamin C Serum
Serum Timeless Hyaluronic Acid Serum + Vitamin C

Tinh chất phục hồi da Goodndoc Hydra B5 Serum sở hữu pro-vitamin B5 có công dụng giảm ngứa, làm lành da, phục hồi cấu trúc da, sưng đỏ, giúp cấp độ ẩm cho da. Sản phẩm giảm thiểu tình trạng sưng đỏ, ngứa, cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp da được mịn màng hơn. 

Tinh chất phục hồi da Goodndoc Hydra B5 Serum
Tinh chất phục hồi da Goodndoc Hydra B5 Serum

Thiếu vitamin khiến cho làn da không được tươi tắn, rạng rỡ. Vậy nên, bổ sung vitamin là vô cùng quan trọng. Bạn có thể bổ sung vitamin cho làn da bằng nhiều cách thức khác nhau. Hy vọng với bài viết trên của Review Skincare, bạn có thể nhận biết được tình trạng da đang thiếu vitamin.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top