Da khô là gì? Review kem dưỡng ẩm cho da khô?
Tìm kiếm
Close this search box.

Da khô là gì? Review kem dưỡng ẩm cho da khô?

Da khô là tình trạng phổ biến, xảy ra với rất nhiều người. Tình trạng da khô khiến cho các chị em vô cùng thiếu tự tin. Và với hy vọng muốn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, chắc khỏe, bài viết bên dưới của Review Skincare sẽ nói rõ hơn về “Da khô là gì?” cũng như sẽ review kem dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất hiện nay.

Da khô là gì?

Da khô là một tình trạng da bị thiếu nước tích hợp ở lớp biểu bì và trong bề mặt da, tuyến bã nhờn của da tiết ra quá ít khiến cho da bị thiếu độ ẩm, lâu dần trở nên khô ráp. 

Da khô là gì?
Da khô là một tình trạng da bị thiếu nước

Da mặt bị khô xuất hiện các tình trạng như: ngứa ngáy, da dễ bong tróc, mẩn đỏ, nứt nẻ, kém mịn màng, đôi lúc gây cảm giác căng rát khó chịu. Da khô khiến làn da trở nên mất thẩm mỹ, khó chăm sóc và dễ kích ứng. 

Lớp biểu bì da thường bao gồm protein và chất béo(lipid). Các protein và lipid của lớp biểu bì với tác dụng ngăn chặn mất nước ở da. Khi cơ thể thiếu hai hoạt chất này thì độ ẩm của da sẽ không ổn định, da sẽ khô hơn và trở nên nhạy cảm, dễ bong da và phát ban hơn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng khô da

Hằng ngày phải tiếp xúc nhiều với các tác nhân gây hại khác nhau, làn da của bạn cũng vì thế mà ít nhiều bị ảnh hưởng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng khô da, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Nguyên nhân gây ra da khô
Nguyên nhân gây ra tình trạng da khô
  • Tác động lớn từ tia UV: Nếu không có biện pháp cụ thể bảo vệ da dưới tia UV trong ánh nắng mặt trời khiến cho da khô sạm, lão hoá và mất nước.
  • Cơ thể thiếu nước: Cơ thể không nạp đủ nước cũng là nguyên nhân khiến da khô mà nhiều người gặp phải. Các tế bào da sẽ bị teo lại và xảy ra tình trạng mất nước trầm trọng. 
  • Rửa mặt bằng nước nóng: Nước nóng làm da mất đi lớp hàng rào bảo lipid bảo vệ và độ ẩm trên bề mặt da cũng bị kéo theo hơi nước trôi đi.
  • Môi trường: Độ ẩm, khí hậu, thời tiết là những yếu tố bên ngoài môi trường khiến da bị khô. Độ ẩm và nhiệt độ thấp khiến da bị mất nước, từ đó da dễ bị khô hơn.
  • Bệnh lý về da: Các bệnh da liễu như viêm da cơ địa, herpes, chàm dam,…cũng là một trong các nguyên nhân khiến da bị kích ứng, tổng thương, dẫn đến tình trạng khô.
  • Dùng mỹ phẩm kém chất lượng: Mỹ phẩm cho da nếu chứa quá nhiều corticoid quá nhiều sẽ khiến cho da bị mất nước, bào mòn, dẫn đến da bị khô đi rất nhiều.

Các loại kem dưỡng ẩm cho da khô

1. Kem dưỡng ẩm dành cho da khô Cicaplast Baume B5 La Roche – Posay

Kem dưỡng Cicaplast Baume B5 của thương hiệu La Roche-Posay nuôi dưỡng và phục hồi da khô, làm dịu những kích ứng do da khô gây ra. Đặc biệt, sản phẩm với công thức độc đáo giảm cảm giác bỏng rát, đem lại sự dễ chịu, phù hợp với mọi làn da.

Các thành phần chính có trong sản phẩm:

  • Madecassoside
  • Panthenol( Vitamin B5)
  • Shea butter và glycerin
  • Các khoáng chất kẽm, đồng, magie và mangan
Kem dưỡng Cicaplast Baume B5 của thương hiệu La Roche-Posay
Kem dưỡng Cicaplast Baume B5 của thương hiệu La Roche-Posay nuôi dưỡng và phục hồi da khô

Kem dưỡng cho da khô Cicaplast Baume B5 cung cấp độ ẩm cần thiết cho quá trình phục hồi của da. Hỗ trợ làm dịu đi những thương tổn, kích ứng và tấy đỏ trên da. Đặc biệt, không hương liệu, không paraben, không gây bít tắc lỗ chân lông. 

2. Kem dưỡng ẩm Vital C Hydrating Repair Creme 

Mỹ phẩm Vital C Creme – dòng kem dưỡng ẩm cao cấp của thương hiệu Image Skincare, giúp cấp ẩm cho những loại da có tính chất khô. Các thành phần có trong sản phẩm như:

  • Vitamin C( BV-OSC, AP, MAP)
  • Acid Hyaluronic
  • Retinyl Palmitate
  • Panthenol, Squalane
  • Ceramide 3
  • Linoleic Acid, dầu hạt Jojoba
Kem dưỡng ẩm Vital C Hydrating Repair Creme 
Vital C Hydrating Repair Creme có khả năng ngậm nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó

Vital C Hydrating Repair Creme có khả năng ngậm nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó, siêu dưỡng ẩm. Chứa các Vitamin A và C cung cấp các dưỡng chất, đồng thời chống oxy hóa, tăng cường collagen giúp làm sáng da hơn. Sự pha trộn của Acid Hyaluronic  và Ceramides giúp khóa ẩm, cung cấp nhiều dưỡng chất hơn, dịu da nhạy cảm, phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Sản phẩm không chứa Phthalates, paraben, nước hoa nhân tạo, dầu khoáng hay thuốc nhuộm tổng hợp nên phù hợp với da mất nước, da khô, nứt nẻ và bong tróc.

‍3. Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Gel Cream Extra-Dry Skin

Kem dưỡng ẩm da khô Neutrogena Hydro Boost Cream Extra – Dry Skin duy trì và bổ sung độ ẩm cả ngày, xử lý tận gốc nguyên nhân làm khô da, tái tạo làn da mới mịn màng hơn.

Kem dưỡng ẩm da khô Neutrogena Hydro Boost Cream Extra - Dry Skin
Kem dưỡng ẩm da khô Neutrogena Hydro Boost Cream Extra – Dry Skin duy trì và bổ sung độ ẩm cả ngày

Những thành phần có trong sản phẩm bao gồm:

  • Fragrance-free
  • Dye-free
  • Oil-free
  • Non-comedogenic
  • Hyaluronic Acid
  • Chiết xuất tinh dầu olive
  • Glycerin

Sản phẩm dành cho khô khô Neutrogena Hydro Boost Cream Extra – Dry Skin bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của điều hoà, tái tạo làn da và xử lý tận gốc các nguyên nhân làm cho da khô. Với khả năng giữ ẩm gấp 1000 lần, hydrat hoá và khoá ẩm giữ nước cho da trong suốt 48h, chống lão hoá da, mờ nếp nhăn. Kết cấu nhẹ nhàng, thấm nhanh giúp da bạn nhanh chóng hấp thu mà không gây bí tắc hay nhờn rít.

4. Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream

Cetaphil Moisturizing Cream với khả năng dưỡng ẩm ở thời tiết hanh khô. Loại kem này dùng được cho cả mặt và toàn thân. Bao gồm những thành phần phổ biến sau:

  • Glyceryl Stearate
  • Sodium Hydroxide
  • Propylene Glycol
  • Glycerin
  • Tocopheryl Acetate
Cetaphil Moisturizing Cream
Cetaphil Moisturizing Cream với khả năng dưỡng ẩm ở thời tiết hanh khô

Kem dưỡng ẩm Cetaphil  Moisturizing Cream giúp da mềm mượt nhanh chóng, bổ sung độ ẩm tức thì cho da, khắc phục tình trạng da bong tróc, nứt nẻ. Cải thiện tình trạng da xỉn màu, nhăn nheo, chảy xệ, chăm sóc làn da lão hoá. 

Phù hợp với mọi loại da và mọi đối tượng từ trẻ nhỏ tới người lớn, từ da thường, da mụn hay da khô đến da nhạy cảm. Thậm chí, ngay cả những người da bị kích ứng, viêm da cơ địa,…đều sử dụng được sản phẩm này một cách an toàn. Lành tính, an toàn với làn da, không gây kích ứng nhờ không chứa cồn, chất bảo quản, hương liệu. Chất kem mịn, dễ thấm, không gây bít tắc, không gây bết dính da.

5. IMAGE MD Restoring Retinol Booster

Tinh chất phục hồi, dưỡng ẩm, trẻ hoá làn da Image MD Restoring Retinol Booster với hàm lượng retinol giúp cải thiện làn da trắng mịn và tươi sáng chỉ sau vài tuần.

Trẻ hoá làn da Image MD Restoring Retinol Booster
Trẻ hoá làn da Image MD Restoring Retinol Booster

Các thành phần chính có trong tinh chất dưỡng ẩm:

  • Chứa retinol tinh khiết với nồng độ cao 1,75% giúp đem lại hiệu quả cao.
  • 6 loại dầu dưỡng: hạt nho, hắc mai biển, hạt hướng dương, bơ, Argan, dầu chùm ngây.
  • Squalane – thành phần của lớp lipid tự nhiên trên da, từ đó vận chuyển Retinol đi sâu vào da, hạn chế lượng hoạt chất còn lại ở trên bề mặt da bị oxy hoá khi tiếp xúc với môi trường.

IMAGE MD Restoring Retinol Booster tăng tốc đổi mới các lớp tế bào, tăng sinh collagen, chống oxy hóa, ngăn tình trạng mất nước xuyên bì. Giảm kích ứng da hiệu quả, sản phẩm dạng dầu độc đáo, không chứa các chất bảo quản. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Tại sao cần dưỡng ẩm cho da khô?

Một làn da thiếu nước sẽ bị xỉn màu, tiết nhiều dầu, thô ráp. Khi da thiếu nước, các tế bào sẽ không được căng đầy khiến da vô cùng thiếu sức sống. Các chuyên gia khuyên bạn thường xuyên dưỡng da vì các lẽ sau đây:

Tại sao cần dưỡng ẩm cho da khô
Tại sao cần dưỡng ẩm cho da khô

Dưỡng ẩm để da hạn chế bong tróc

Làn da thiếu ẩm sẽ bị bong tróc do khô nẻ và điều này thường xảy ra vào thời tiết hanh khô như thu đông. Bạn nên sử dụng dưỡng ẩm ở mọi mùa, nhưng ở mùa hè chỉ nên dưỡng vào ban đêm. Vào mùa đông, sử dụng dưỡng ẩm cho cả ngày và đêm là vô cùng cần thiết.

Dưỡng ẩm ngăn chặn dấu vết thời gian

Sau 30 tuổi, cơ thể sẽ bị suy giảm lượng collagen, estrogen cũng bị hao hụt khiến da bắt đầu lão hoá, xuất hiện dấu vết của tuổi tác. Trên da xuất hiện như nếp nhăn da, sạm da, vết chân chim…Thực hiện dưỡng ẩm hằng ngày cho da khô giúp da sẽ căng tràn sức sống, chống lại tình trạng lão hoá.

Dưỡng ẩm giúp da khô trắng sáng

Sơ với một làn da thường xuyên được chăm sóc và cấp ẩm đầy đủ, da khô nếu không được bổ sung nước và sự quan tâm chăm sóc sẽ không được trắng sáng. Da đủ độ ẩm sẽ căng mịn và sáng rõ hơn so với da khô, thiếu nước.

Hạn chế các tình trạng thiếu nước

Duy trì thoa kem chống nắng mỗi ngày, tránh tình trạng da tác động với các tia UVA, UVB, UVC lấy đi các dưỡng chất trên da. Những thành phần độc hại trong ánh nắng mặt trời luôn sẵn sàng chờ thời cơ để phá huỷ làn da của bạn, để lại những vết sạm, nám, tàn nhang. Và để phát huy hơn tính năng của kem chống nắng, bạn cần thoa thêm kem dưỡng ẩm. Vậy nên, bạn phải thường xuyên sử dụng kem chống nắng.

Các tia UVA, UVB hay UVC luôn chờ thời cơ thể phá hủy làn da của bạn bằng những vết nám, tàn nhang, những vết sạm da…Do đó, các chuyên gia luôn khuyên bạn thực hiện chống nắng mỗi ngày ngay cả khi không có nắng. Và để phát huy hiệu quả của kem chống nắng, giúp da không bị khô thì da cần dưỡng ẩm trước đó. Đó là lý do bạn luôn cần dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem chống nắng.

Kết luận

Da khô đúng thật là một “ác mộng” đối với các chị em, và hiểu được nỗi lo đó, Review Skincare đã tổng hợp, review top 5 kem dưỡng ẩm cho da khô. Rất mong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng da khô, nguyên nhân và cách khắc phục da khô để bạn đạt được hiệu quả tốt nhất  trong quá trình chăm sóc da khô.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top