Công nghệ Microbiome - Xu hướng chăm sóc da của thời đại
Tìm kiếm
Close this search box.

Công nghệ Microbiome – Xu hướng chăm sóc da của thời đại

Ngành mỹ phẩm làm đẹp luôn cập nhật những phát minh mới. Không chỉ được nghiên cứu những thành phần mới có độ lành tính, an toàn cao nhưng lại mang đến hiệu quả vượt trội. Bên cạnh đó, mỗi dòng mỹ phẩm lại được ứng dụng các công nghệ mới. Trong đó, công nghệ Microbiome là cái tên đang dẫn đầu xu hướng. Dựa trên hệ sinh thái tự nhiên của da để kết hợp những thành phần tăng sức đề kháng cho da khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

Microbiome là gì?

Microbiome (hệ vi sinh vật) là tập hợp những loại vi khuẩn, nấm, vi sinh vật có lợi và hại. Được tìm ra năm 1990 bởi bác sĩ David Relman thuộc Đại học Stanford. Theo các nghiên cứu có đến 40 nghìn tỷ tế bào vi khuẩn đang “cư ngụ” trên cơ thể và các tế bào người chỉ có 30 nghìn tỷ. Thông số này nói lên rằng số lượng vi khuẩn còn nhiều hơn con người và chúng là thành phần quan trọng cấu tạo nên con người. Chúng ta thường nghe qua hệ vi sinh này nhiều ở đường ruột. Nhưng thực chất chúng bao phủ toàn bộ cơ thể và đặc biệt là trên da.

Microbiome là gì?
Công nghệ Microbiome hứa hẹn mở ra một bước tiến mới trong làm đẹp

Cũng theo các nghiên cứu, cứ 1cm2 của da sẽ chứa đến 1 tỷ các sinh vật. Chúng tạo nên một hệ sinh thái vô cùng phong phú bao gồm Prebiotics, Probiotics và Postbiotics:

  • Prebiotics: là các chất bổ sung hoặc thực phẩm có tác dụng kích thích (có chọn lọc) hoạt động và sự sinh sôi của vi khuẩn. Nói đơn giản chúng là thức ăn cho lợi khuẩn phát triển
  • Probiotics: được định nghĩa là những loại vi khuẩn, nấm có lợi cho sức khỏe. Chúng được biết đến là những lợi khuẩn. Số lượng và khả năng tạo hệ miễn dịch sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó bao gồm các Prebiotics được cung cấp
  • Postbiotics: Postbiotics là một sản phẩm phụ trong quá trình “ăn” của Probiotics. Nôm na chúng là những “chất thải” được tiết ra một cách tự nhiên. Chúng được ứng dụng trong các giải pháp cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch

Những yếu tố ảnh hưởng đến Microbiome

Microbiome của mỗi người được quyết định bởi hệ gen của mỗi người. Nếu chúng được duy trì ở mức cân bằng thì hệ miễn dịch tốt giúp chúng ta khoẻ mạnh. Nhưng khi bị ảnh hưởng từ những tác động từ bên ngoài như môi trường, chế độ ăn uống, khí hậu,… chúng đi lệch quỹ đạo thì sẽ gây ảnh hưởng đến cho sức khỏe, làn da. Khiến cho cơ thể không chống chọi lại được những tác hại từ bên ngoài. Làn da mất đi những lợi khuẩn tốt dễ bị viêm nhiễm, bệnh vảy nến, mụn,… Riêng đối với da, các chuyên gia đã tạo nên công nghệ Microbiome để duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh. Đồng thời mở ra một cuộc “cách mạng mới” giúp da đẹp bền vững.

Công nghệ Microbiome trong làm đẹp

Dựa trên nền tảng cân bằng hệ vi sinh vật, tăng cường thức ăn cho lợi khuẩn phát triển. Các dòng mỹ phẩm sẽ tăng cường bổ sung các thành phần dinh dưỡng để tạo môi trường thuận lợi cho Probiotics hoạt động. Chúng thiết lập nên hàng rào bảo vệ da ngăn chặn tấn công của các tác nhân bên ngoài. Bên cạnh đó, hạn chế các vi khuẩn xấu xâm hại. Công nghệ Microbiome ứng dụng men vi sinh trong mỹ phẩm đem đến những lợi ích cho da:

Công nghệ Microbiome trong làm đẹp
Công nghệ Microbiome trong làm đẹp
  • Hỗ trợ điều trị mụn: tạo ra môi trường da lý tưởng, hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn có hại. Các lợi khuẩn sẽ ức chế, bài trừ các tác nhân hình thành nên mụn và giảm tình trạng kích ứng da
  • Ngăn ngừa nếp nhăn: khi hệ sinh thái trên da được cân bằng chúng sẽ tạo thành một “tòa thành” vững chắc chống lại các gốc tự do làm xuất hiện các dấu hiệu lão hoá
  • Tạo sức mạnh đề kháng bền vững: giống như hệ vi sinh đường ruột, khi tồn tại nhiều lợi khuẩn sẽ giúp hệ miễn dịch của da khoẻ mạnh hơn
  • Phục hồi tổn thương: da được nuôi dưỡng bởi những dưỡng chất cần thiết, khi xuất hiện những tổn thương chúng có khả năng tự sửa chữa các tế bào, để da duy trì độ đàn hồi, ngăn chặn các tổn thương

Những yếu tố ảnh hưởng đến hệ sinh thái trên da

Riêng đối với hệ sinh thái trên da được quyết định từ khi còn chưa chào đời. Chúng sẽ thay đổi dần theo thời gian dựa theo chế độ sinh hoạt của chúng ta. Đặc biệt các yếu tố từ môi trường bên ngoài là nguyên nhân chủ yếu làm tập hợp các vi khuẩn trở nên “hỗn loạn”. Tiếp xúc quá nhiều đến môi trường ô nhiễm, sử dụng những sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, hoá chất,… vô tình tiêu diệt những lợi khuẩn. Hoặc chế độ sinh hoạt dùng quá nhiều chất kích thích, căng thẳng kéo dài cũng là một trong những tiền đề làm cho “kẻ xấu” sinh sôi mạnh hơn. Công nghệ Microbiome chính là “chìa khoá” để cải thiện tất cả những vấn đề kể trên.

Những sản phẩm ứng dụng công nghệ Microbiome

Nhìn thấy được “tương lai” tươi sáng của công nghệ Microbiome đối với da. Nhiều thương hiệu đã ứng dụng trong các sản phẩm dưỡng da như đang mở ra một thời kỳ mới trong giới làm đẹp.

Sữa rửa mặt Murad Prebiotics 4 in 1

Chứa các Prebiotics, dòng sữa rửa mặt từ Murad giúp rửa sạch nhẹ nhàng bụi bẩn, cặn thừa trên da. Tuy nhiên vẫn giữ lại lợi khuẩn có ích nhờ các thành phần lên men. Với 4 công dụng trong 1 vừa xử lý cho da nhẹ nhàng thông thoáng mà vẫn giữ lại độ ẩm tự nhiên trên da.

Sữa rửa mặt Murad Prebiotics 4 in 1
Sữa rửa mặt Murad Prebiotics 4 in 1

Serum trẻ hóa da Advanced Génifique

Là dòng serum thuộc top 1 của Lancôme dành cho mọi loại da trong cải thiện tình trạng lão hoá. Ứng dụng công nghệ vi sinh với hơn 30 triệu Prebiotics và Probiotics. Trong từng giọt tinh chất giúp da phục hồi hàng rào bảo vệ. Bổ sung dưỡng chất cho da tái tạo và duy trì hàng rào bảo vệ bền vững.

Serum trẻ hóa da Advanced Génifique
“Thành tựu” của ứng dụng công nghệ kết hợp cùng tinh chất làm đẹp

Kem dưỡng OFL Rebalancing Microbiome

Một sản phẩm nuôi dưỡng da, tái tạo sử dụng nền tảng Microbiome giúp thúc đẩy sửa chữa và cải thiện sức khỏe da mạnh hơn. Kết hợp Pre – Probiotics cùng những dưỡng chất như HA giúp nuôi dưỡng da gấp 20 lần.

Kem dưỡng OFL Rebalancing Microbiome
Sản phẩm công nghệ giúp phát huy hiệu quả tối đa của các thành phần được kết hợp

Lời kết

Mỗi thời kỳ, ngành công nghiệp làm đẹp lại mở ra một bước tiến mới mang công nghệ Microbiome đến gần hơn trong cách dưỡng da khoa học. Không chỉ có tác dụng nhất thời mà bên cạnh đó là da được “chăm chút” trở nên khỏe mạnh. Tạo điều kiện thuận lợi cho các lợi khuẩn sinh sôi “phục vụ” cho da chúng ta ngày càng trẻ trung, tươi. Review Skincare rất vui khi được đồng hành cùng bạn khám phá những bí kíp làm đẹp mới mẻ, cùng đồng hành trong những công nghệ mới trong tương lai.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top