Chăm sóc da khô mùa hè duy trì làn da tươi tắn, rạng rỡ
Tìm kiếm
Close this search box.

Chăm sóc da khô mùa hè duy trì làn da tươi tắn, rạng rỡ

Da khô vào mùa hè có khiến bạn bối rối không? Chúng tôi rất hiểu sự bối rối của bạn, vì những ngày nóng thường khiến da đổ mồ hôi và nhờn. Đáng ngạc nhiên là có một số lượng lớn người phàn nàn về làn da khô vào mùa hè. Từ làn da ngứa ngáy, bong tróc cho đến phát ban đột ngột do cháy nắng, bạn không hề đơn độc nếu sở hữu làn da khô vào hè. Vậy da không bong tróc mùa hè là do đâu? Hay chăm sóc da khô mùa hè như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Review Skincare nhé!

Tại sao da chúng ta có xu hướng da khô vào mùa hè? 

Ngay cả khi bạn có làn da thường hoặc da hỗn hợp, da vẫn có thể bị khô vào mùa hè. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến da bị khô vào mùa hè phổ biến:

Nguyên nhân khiến da khô mùa hè
Nguyên nhân khiến da bị khô vào mùa hè

Phơi nắng

Ánh nắng mặt trời rất tốt trong việc hút ẩm ra khỏi mọi thứ, bao gồm cả làn da chúng ta. Bạn càng dành nhiều thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là không có biện pháp bảo vệ, làn da trở nên khô, đỏ, kích ứng và dễ gãy hơn. Hơn nữa, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể gây cháy nắng, phát ban nhiệt và dẫn đến ung thư da.

Điều hòa nhiệt độ

Trong những tháng mùa hè nóng nực, chúng ta có xu hướng bật điều hòa lên. Mặc dù nó làm mát cơ thể, nhưng lại làm khô da. Không khí lạnh cưỡng bức sẽ loại bỏ bất kỳ độ ẩm nào tự nhiên có trên da.

Bơi lội

Không ai có thể phủ nhận rằng bơi là một phần thiết yếu của niềm vui mùa hè, nhưng chúng lại khiến da trở nên mỏng manh, khô ráp. Clo có trong bể bơi loại bỏ hoàn toàn lớp dầu tự nhiên. Những hóa chất khắc nghiệt dẫn đến hiểm hoạ cho da như phát ban và bong tróc.

Làm thế nào để đối phó với da khô trong mùa hè? 

Chăm sóc da khô mùa hè
Chăm sóc da khô mùa hè

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Hầu hết mọi người đều đánh giá thấp tầm quan trọng của việc giữ nước. Cách tốt nhất để ngăn ngừa làn da không bị khô trong mùa hè là giữ ẩm. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày có thể đảm bảo rằng cơ thể bạn sản xuất đủ lượng dầu tự nhiên và nước để giữ ẩm cho da, ngăn ngừa da khô. Uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày để đảm bảo làn da nhận được độ ẩm cần thiết. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp

Đối với da khô, người bạn tốt nhất là kem dưỡng ẩm. Da khô, mất nước có hàng rào bảo vệ da bị suy yếu. Chọn thành phần dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Lý tưởng nhất của một loại kem dưỡng ẩm tốt nên chứa các thành phần như niacinamide, phytosphingosine, glycerin, hyaluronic acid. Đồng thời, hãy bổ sung các thành phần như dầu argan, vitamin E hay lô hội,…tăng cường lợi ích dưỡng ẩm, chống viêm. 

Tham khảo The MAX Crème của IMAGE Skincare, công thức giàu độ ẩm tái tạo làn da khô, bong tróc, tổn thương ngày hè. Sản phẩm cũng chứa các peptide hiệu chỉnh tăng cường độ săn chắc, căng tràn sức sống. Đặc biệt, thành phần như roxisomes, photosomes thực hiện khôi phục DNA bị phá huỷ bởi oxy hoá. Cũng như giảm nguy cơ tổn thương từ tia UV siêu có hại ngày hè, ngăn chặn da khô, bong tróc. Kem dưỡng ẩm phục hồi The MAX Crème quả thật là quà tặng hoàn hảo của tạo hoá dành cho làn da khô, bong tróc.

Kem dưỡng ẩm cho da khô The MAX Crème
Kem dưỡng ẩm cho da khô The MAX Crème

Hay kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 là một loại kem dưỡng ẩm đặc biệt được thiết kế cấp ẩm, làm dịu và bảo vệ da. Nó được điều chế bằng vitamin b5, một thành phần làm dịu giúp giảm viêm da. Đồng thời cũng tăng cường và bảo vệ hàng rào bảo vệ da. Bơ hạt mỡ, glycerin hay rau má nuôi dưỡng làn da và giảm tình trạng mất nước. La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 là loại dầu dưỡng ẩm lý tưởng, làm dịu, phục hồi làn da bong tróc, thô ráp ngày hè. 

Kem dưỡng ẩm da khô La Roche-Posay Cicaplast Baume B5
Kem dưỡng ẩm da khô La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

Dòng tiếp theo là kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Hydro Cream EX. Giống như tất cả công thức của thương hiệu, sản phẩm chứa nước khoáng hydro ion hoá được cấp bằng sáng chế của Laneige. Cùng với nồng độ các khoáng chất tương thích như kẽm, kali, canxi, magie, natri,…Một khi các khoáng chất hấp thụ vào da, nó bắt đầu phân tán quá trình hydrat hoá gốc nước đồng đều hơn ở lớp da sâu. Nó mang lại làn da ẩm mượt, căng mịn mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc tăng độ bóng. Đồng thời, Laneige Water Bank Hydro Cream EX giảm thiểu tình trạng mất nước. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm cho da bong tróc, khô mùa hè thì nó đích thị là dành cho bạn. 

Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Hydro Cream EXKem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Hydro Cream EX
Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Hydro Cream EX

Hạn chế va chạm với nước nóng

Nước nóng có xu hướng làm da khô hơn nữa. Vào mùa hè, tốt nhất nên tắm bằng nước lạnh nhằm làm mát cơ thể và giúp da không bị khô. Hạ nhiệt độ cơ thể trong mùa hè giúp da không bị mất nước, khô hay ngứa. 

Sử dụng kem chống nắng

Mặt trời gay gắt vào mùa hè, kem chống nắng SPF phổ rộng giúp bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Đồng thời các chất chống oxy hóa như vitamin C, E hỗ trợ chống lại các gốc tự do. Công thức hấp thụ nhanh và không nhờn của kem chống nắng lý tưởng giảm các tổn thương do ánh nắng mặt trời. Từ đó, ngăn chặn tình trạng da khô, bong tróc, để lộ làn da rạng rỡ, đều màu, căng bóng, mịn màng. 

Cần tránh những gì để ngăn ngừa da khô?

Có một số loại thực phẩm và đồ uống có thể làm bạn mất nước từ bên trong, điều này có thể làm khô da của bạn hơn nữa. Trong những tháng mùa hè, trong khi bạn tăng cường uống nước và bổ sung trái cây, thì dưới đây là danh sách những điều bạn nên tránh:

Ngăn ngừa da khô mùa hè
Điều cần tránh để ngăn ngừa da khô mùa hè

1. Rượu

Rượu làm cơ thể bạn cạn kiệt chất lỏng vì bản chất nó là thuốc lợi tiểu. Điều này có thể làm cơ thể bạn mất nước và làm cạn kiệt độ ẩm trên da, khiến da trở nên khô hơn. Nó cũng có thể làm cho các nếp nhăn nổi rõ hơn.

2. Muối

Ăn mặn và thực phẩm chế biến sẵn có thể làm bạn mất nước vì lượng muối dư thừa trong cơ thể sẽ lấy chất lỏng từ các tế bào để vô hiệu hóa muối và trục xuất nó ra khỏi cơ thể. Điều này làm cho da khô hơn. 

3. Đường

Đường, vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đều có hại cho bạn, đặc biệt nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Đường có thể ảnh hưởng tiêu cực đến collagen và làm cho nó yếu hơn, làm khô da. Tổn thương dẫn đến phá vỡ collagen, có nghĩa là da mất đi độ đàn hồi tự nhiên.

4. Cà phê

Tránh uống quá nhiều cà phê. Giống như rượu, nó có thể dẫn đến tình trạng mất nước của da vì nó làm thu hẹp các mạch máu của bạn. Điều này làm giảm dòng chảy của chất lỏng trong da của bạn, có nghĩa là da không được cung cấp đủ nước. Nó đặc biệt có hại cho vùng da dưới mắt.

Kết luận

Da khô bong tróc mùa hè là một vấn đề phổ biến do nhiệt độ quá cao và mất nước. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện các bước khoa học giữ ẩm và cấp nước cho da, bạn có thể ngăn ngừa da bị khô dưới sức nóng mùa hè. Ở bài viết trên, Review Skincare đã chỉ ra các nguyên nhân da khô vào mùa hè. Đồng thời, chúng tôi cũng đưa ra các cách chăm sóc da khô vào mùa hè khoa học.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top