Chăm sóc da đầu khoẻ mạnh ngăn ngừa rụng tóc
Tìm kiếm
Close this search box.

Chăm sóc da đầu khoẻ mạnh ngăn ngừa rụng tóc

Da đầu sạch sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh và tóc cũng được mọc tốt hơn. Do đó, chăm sóc da đầu khỏe mạnh là vô cùng quan trọng để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Bài viết dưới đây, Review Skincare sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc da đầu khỏe mạnh ngăn ngừa rụng tóc.

Thế nào là chăm sóc da đầu khỏe mạnh?

Da đầu khỏe mạnh là một yếu tố vô cùng quan trọng để có một mái tóc khỏe mạnh. Nếu da đầu không khỏe mạnh sẽ khiến tóc bạn dễ bị khô xơ, gãy rụng và bạc màu…Da đầu là nơi cung cấp các dưỡng chất và quyết định chủ yếu tới sự phát triển của tóc.

Chăm sóc da đầu khoẻ mạnh
Chăm sóc da đầu khoẻ mạnh

Da đầu khỏe mạnh chính là da đầu không bệnh lý, không gàu, không bị mẩn đỏ. Da đầu luôn sạch sẽ, cân bằng độ ẩm sẽ là nơi màu mỡ để ngăn ngừa rụng tóc và nuôi dưỡng tóc.

Hướng dẫn cách chăm sóc da đầu khỏe mạnh

Chăm sóc da đầu đúng cách là bước quan trọng để sở hữu một mái tóc mềm mượt và khỏe mạnh. Dưới đây là một số bí quyết giúp chăm sóc da đầu khỏe mạnh hơn:

Chăm sóc tóc và da đầu đúng cách

Gội đầu đúng cách

Gội đầu giúp loại bỏ đi hết bã nhờn, bụi bẩn và các vi khuẩn, nhưng không phải ai cũng biết cách gội đầu đúng cách. 

  • Chải đầu trước khi gội: Dùng lược thưa chải đầu trước khi gội, chải phần ngọn tóc một cách nhẹ nhàng, sau đó mới chải cả mái tóc. Riêng với tóc xoăn, bạn có thể làm ướt và chải bằng tay một cách thật cẩn thận.

Sử dụng dầu gội DeeplyRooted Shampoo có thiết lập màn chắn bảo vệ cấu trúc tóc và da đầu. Các thành phần như Sodium Lauroyl Methyl Isethionate, dầu bạc hà, Sunflower Sprout Extract có trong dầu gội giúp ngăn chặn rụng tóc, làm dày tóc, thúc đẩy tóc chắc khỏe bằng cách làm giảm chẻ ngọn và hư tổn.

Dầu gội DeeplyRooted Shampoo
Dầu gội DeeplyRooted Shampoo có thiết lập màn chắn bảo vệ cấu trúc tóc và da đầu
  • Tạo bọt: Không đổ dầu gội trực tiếp lên đầu rồi mới tạo bọt, bởi điều này sẽ gây hại đến da đầu và tóc. Lượng dầu gội sẽ phân bố không đồng đều, làm da đầu không được sạch. Thậm chí, đối với các da đầu nhạy cảm, tiếp xúc trực tiếp với dầu gội rất dễ gây kích ứng.
  • Dùng nước ấm hoặc nước mát để gội đầu: Gội bằng nước ấm sẽ mang lại cảm giác thư giãn hơn cũng như kích thích lưu thông tuần hoàn máu. Hơn hết, nước ấm sẽ làm sạch sâu bụi bẩn và dầu thừa trên chân tóc.
  • Gội da đầu trước rồi đến ngọn tóc sau: Chân tóc là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và dầu thừa nhất. Mái tóc sẽ khỏe hơn cũng như giảm các tình trạng tóc yếu dẫn đến rụng tóc.
  • Lau tóc trước khi dùng dầu xả
  • Sấy khi tóc đã khô 60%: Để có mái tóc dày, dài, bồng bềnh, bạn nên để tóc ráo nước và lau bằng khăn bông, để khô tự nhiên trong 60 phút rồi mới sấy.

Tẩy da chết cho da đầu

Da đầu cũng sản sinh tế bào chết như các bộ phận khác trên cơ thể. Theo thời gian, sự tích tụ của các lớp trên da đầu sẽ cản trở sự phát triển của tóc. Tẩy tế bào chết định kỳ khoảng một tháng một lần, lợi ích tẩy tế bào chính mang lại:

  • Loại bỏ được dầu thừa, bụi bẩn tích tụ. 
  • Ngăn ngừa, làm sạch da đầu, giảm hiện tượng gàu, ngứa, mụn.
  • Giúp mai tóc sạch lâu hơn bình thường.

Dưỡng ẩm cho da đầu

Đây là việc quan trọng nên thực hiện sau khi gội đầu, vì gội đầu sẽ làm mất đi độ ẩm của tóc và da đầu. Dùng thêm dầu ủ tóc sau khi gội đầu, massage nhẹ nhàng với chuyển động tròn giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

Bảo vệ da đầu khỏi những tác nhân gây hại

Hạn chế sử dụng hoá chất

Nhiều người thường tác động hoá chất để tạo kiểu tóc như duỗi, nhuộm, uốn khiến tóc yếu ớt, gãy rụng và da đầu bị khô. Vì vậy, để da đầu khỏe mạnh, bạn nên hạnh chế tạo kiểu tóc hơn.

Lựa chọn sản phẩm tạo kiểu tóc phù hợp

Một số sản phẩm như: thuốc xịt tóc, gel sử dụng để tạo kiểu tóc và giữ tóc đúng vị trí. Nếu bạn sử dụng thường hoặc không vệ sinh da đầu sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng sẽ không tốt cho da đầu. Trong sản phẩm có các hóa chất kích thích quá trình tụ dầu, làm chậm sự phát triển của tóc. Vậy nên, cần vệ sinh da đầu sạch sẽ để loại bỏ sự tích tụ của bụi bẩn sau mỗi lần sử dụng.

Không dùng tay gãi đầu

Khi có cảm giác ngứa đầu, bạn dùng tay gãi trực tiếp, việc làm này có thể khiến cho da đầu bị tổn thương. Ngoài ra, vi khuẩn thường trú ngụ ở ngón tay, dùng tay gãi vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập lên tóc. 

Chế độ uống khoa học

Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, đường và muối, không ảnh hưởng đến làn da còn ảnh hưởng đến sức khỏe da đầu. Do đó, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, đủ chất dinh dưỡng, lưu ý bổ sung nhiều loại rau củ, trái cây để cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp sản xuất các tế bào khỏe mạnh cho da đầu. Hơn nữa, bạn cần bổ sung nhiều protein từ cá, trứng, thịt, và các loại hạt để tóc khoẻ mạnh hơn.

Các yếu tố giúp da đầu khỏe mạnh

Cân bằng độ pH cho da đầu

Da đầu khỏe mạnh có độ pH trong khoảng 4 – 5, độ pH cân bằng thì nấm và vi khuẩn tránh xa, lỗ chân lông da đầu se khít giúp tóc chắc khỏe hơn.

Bạn cần tránh những loại dầu gội có chất tẩy mạnh, thực hiện chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. 

Các yếu tố giúp da đầu khỏe mạnh
Các yếu tố giúp da đầu khỏe mạnh

Cân bằng độ ẩm và độ dầu da đầu

Không nên gội đầu quá nhiều lần, bổ sung nhiều Omega 3 trong thực đơn hằng ngày. Mỗi da đầu sẽ sản xuất lượng dầu tự nhiên, là chất cần thiết cho da đầu khỏe mạnh và có độ ẩm nhất định. Lớp dầu này mất đi sẽ khiến da bị nứt nẻ và khô.

Bảo vệ da đầu sạch sẽ

Bảo vệ da đầu giúp da đầu của bạn khoẻ mạnh hơn, mỗi khi ra ngoài bạn nên có biện pháp bảo vệ tránh khỏi các tác hại của môi trường như gió, nắng, bụi bẩn,…Đây là những tác nhân ảnh hưởng đến sự phát triển của sức khoẻ tóc.

Kết luận

Dầu thừa, mồ hôi, bụi bẩn là những thứ làm cho da đầu của bạn không được khoẻ mạnh, thiếu sức sống, xuất hiện tình trạng tóc gãy rụng. Hãy tham khảo bài viết trên của Review Skincare để biết cách chăm sóc da đầu khỏe mạnh ngăn ngừa tình trạng rụng tóc tốt nhất nhé!

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top