Cách trị thâm nách "hữu dụng" và review sản phẩm trị thâm nách
Tìm kiếm
Close this search box.

Cách trị thâm nách “hữu dụng” và review sản phẩm trị thâm nách

Bạn cảm thấy xấu hổ khi giơ tay lên những lúc mặc áo cộc tay, bởi bạn mắc phải hiện Mặc dù không phải là hiếm, nhưng vùng nách bị thâm có thể khiến nhiều người cảm thấy khá khó chịu về bản thân. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục thâm nách, cũng như khám phá một số sản phẩm trị thâm nách hiệu quả ở bài viết dưới đây của Review Skincare nhé!

Điều gì gây ra vùng da dưới cánh tay sẫm màu? 

Một khi biết được nguyên nhân gây thâm nách sẽ tìm ra giải pháp trị thâm nách phù hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến nách bị thâm:

Nguyên nhân khiến nách bị thâm
Nguyên nhân khiến nách bị thâm
  • Tăng sắc tố (hoặc sẫm màu) vùng da ở nách là một nguyên nhân phổ biến gây lo ngại, đặc biệt ở những người thuộc loại da sẫm màu hơn).
  • Rối loạn nội tiết tố như PCOS và bệnh tuyến giáp có thể dẫn đến vùng da dưới cánh tay sẫm màu do sự gia tăng mức độ testosterone và thyroxine. Và khi các hormone này mất cân bằng, nó có thể khiến các tế bào hắc sắc trong da sản sinh ra nhiều sắc tố hơn, dẫn đến vùng nách bị thâm đen.
  • Ma sát: Nếu cả ngày mặc quần áo bó sát, vải sẽ cọ xát vùng da dưới nách của bạn, gây kích ứng và tăng sắc tố. Mặc quần áo vừa vặn thoải mái và chọn các loại vải tự nhiên như bông hoặc lụa thay vì vải nhân tạo sẽ giúp da bạn thông thoáng và giảm khả năng bị kích ứng.
  • Cạo lông nách không đúng cách: Mặc dù đây là biện pháp vệ sinh an toàn, nhưng nó cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến nách bị thâm. Trong quá trình loại bỏ lông nách, bạn sẽ làm mất lớp bảo vệ trên cùng da. Điều này khiến da tiếp xúc với các yếu tố gây hại như mồ hôi, bụi bẩn, vi khuẩn,…gây bỏng, kích ứng, thâm đen. 
  • Di truyền: Vùng da nách thâm có thể có tính chất di truyền từ gia đình và điều này càng trở nên rõ rệt hơn khi mọi người già đi.
  • Bệnh gai đen: Là tình trạng khiến da dày lên và sẫm màu. Mặc dù nó thường thấy nhất trên cổ nhưng nó cũng có thể xảy ra ở nách. 

Review sản phẩm trị thâm nách phổ biến bạn nên biết? 

1. Kem làm sáng vùng nách WHINTIM Intimate Lightening Cream

Đến từ Xcelens, WHINTIM Intimate Lightening Cream là sản phẩm bôi thoa trị thâm nách hiệu quả. Với các thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn, sản phẩm thúc đẩy da vùng nách trắng sáng, mịn màng bằng cách loại bỏ các lớp tế bào chết, tế bào sừng ở vùng thâm.

Kem làm sáng vùng nách WHINTIM Intimate Lightening Cream
Kem làm sáng vùng nách WHINTIM Intimate Lightening Cream

Các thành phần phổ biến trong WHINTIM Intimate Lightening Cream như: 

  • Arbutin: Một chất tự nhiên được tìm thấy trong cây dâu gấu với tác dụng ngăn chặn hoạt động của enzyme tyrosinase, hỗ trợ ức chế sản xuất melanin.
  • Salicylic acid (chiết xuất từ Salix Alba): Với đặc tính tiêu sừng và kìm khuẩn. 
  • Azelaic acid: Một chất tự nhiên được sản xuất bởi nấm men malassezia furfur có trên da, tiêu sừng, chống viêm và ngăn chặn sắc tố.
  • Whitelange Angelica: Hỗn hợp chiết xuất từ thực vật với tác dụng tẩy tế bào chết, bảo vệ da và làm trắng tối ưu.
  • Alpha-bisabolol (Chiết xuất từ tinh dầu hoa cúc La Mã): Có tác dụng làm dịu, giảm sắc tố da và chống đỏ da.

2. Kem trị thâm nách Under Arm Daggett & Ramsdell

Bạn mất tự tin khi bị thâm nách và chẳng biết phải làm sao để vùng dưới cánh tay bị thâm. Thì Under Arm Daggett & Ramsdell hẳn là giải pháp hoàn hảo. Không những giúp phục hồi vùng da thâm ở nách trắng sáng hơn, sản phẩm còn tạo độ ẩm hỗ trợ cân bằng cho da khỏe hơn, phục hồi nhanh các vết thâm sạm. 

Kem trị thâm nách Under Arm Daggett & Ramsdell
Kem trị thâm nách Under Arm Daggett & Ramsdell

Một số thành phần tự nhiên, lành tính trong sản phẩm kem điều trị thâm nách Under Arm Daggett & Ramsdell như:

  • Chiết xuất cam thảo, kojic acid: Ngăn chặn quá trình hình thành vùng da xỉn màu, thâm sạm dưới cánh tay, giúp bạn tự tin hơn với cùng da trắng mịn, quyến rũ. 

Kem dưỡng nách Under Arm Daggett & Ramsdell không gây kích ứng, dễ dàng sử dụng. Cung cấp độ ẩm cho da khỏe mạnh, phục hồi vùng da thâm ở nách trắng sáng, mịn màng. 

3. Kem dưỡng nách I Doll

Vùng da dưới cánh tay không đều màu, thâm sạm thật sự là nỗi tự ti khá lớn đối với những người theo đuổi phong cách gợi cảm, quyến rũ. Kem trị thâm nách I Doll bổ sung nhiều dưỡng chất nhằm cải thiện hiện tượng sạm, thâm đen vùng nách. Hơn nữa, I Doll thực hiện đánh bay các lớp tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. 

Kem dưỡng nách I Doll
Kem dưỡng nách I Doll

Một số thành phần chính trong kem trị thâm nách I Doll như: 

  • Chiết xuất lựu: Chứa vitamin A, vitamin E hay folic acid hỗ trợ dưỡng ẩm, ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa và thúc đẩy sản xuất collagen, trả lại làn da vùng nách tươi trẻ, mịn màng hơn.
  • Chiết xuất quả măng cụt: Giàu polyphenol, quinones, xanthone,…hỗ trợ chống oxy hóa tốt. thải độc da, loại bỏ hiện tượng thâm,sạm đen nách.
  • Chiết xuất dưa leo: Gíup ổn định cấu trúc da, hỗ trợ làm dịu da, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.
  • Glycolic acid: Sở hữu công năng loại bỏ vùng da chết sậm màu, thúc đẩy tăng sinh collagen và cấp nước cho da được săn chắc, mịn màng hơn. 

Kem dưỡng nách I Doll thích hợp sử dụng cho mọi lứa tuổi. Người tiêu dùng sẽ nhanh chóng lấy lại làn da trắng hồng, mịn màng dưới cánh tay chỉ sau hơn 2 tuần sử dụng. Nếu sử dụng đều đặn thì I Doll còn hỗ trợ tẩy tế bào chết và ngăn ngừa điều tiết mồ hôi dưới cánh tay. 

Làm thế nào để điều trị nách thâm hiệu quả? 

Cách điều trị thâm nách
Cách điều trị thâm nách

Cách trị thâm nách tại nhà với thành phần tự nhiên

Có một số hoạt chất làm sáng vùng da dưới cánh tay có sẵn tại nhà. Các thành phần như nước cốt chanh, chiết xuất cam thảo và folic acid được chứng minh giúp làm sáng da. 

Tuy nhiên, đảm bảo thận trọng và ở mức độ nhẹ với các thành phần này để tránh gây kích ứng và làm trầm trọng hơn vấn đề. Có thể trộn các hoạt chất trên với một số thành phần làm dịu như lô hội, dưa chuột để có thể hydrat hoá và nuôi dưỡng làn da. 

Cách trị thâm nách bằng kem dưỡng nách, kem trị thâm nách

Bên cạnh sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, kem dưỡng nách, kem trị thâm nách là “giải pháp” được nhiều chị em chọn lựa nhất. Bởi dễ dàng sử dụng song kết quả đem lại khá cao. Mặc dù không khiến vùng da nách bật tông ngay lập tức như laser, nhưng đa phần các loại kem dưỡng nách, trị thâm nách đều chứa các thành phần lành tính an toàn như các vitamin hay khoáng chất hỗ trợ ức chế sản sinh melanin, loại bỏ thâm sạm, phục hồi các tế bào hư tổn, thúc đẩy sản sinh tế bào mới, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, làm da sáng lên từng ngày.

Cách trị thâm nách với laser

Sau khi sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, nhưng tình trạng nách thâm đen vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Hẳn laser sẽ là liệu pháp thẩm mỹ bạn nên cân nhắc, bởi nó có thể nhanh chóng lấy lại vùng da trắng sáng, mịn màng mà không mất quá nhiều thời gian điều trị. Hiệu quả nhanh chóng, rõ rệt, lại vô cùng an toàn, không gây ra bất kỳ đau đớn nào. Cách trị thâm nách với laser thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên, nhờ đó làn da nhanh chóng trở lại vẻ trắng sáng, mịn màng. 

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể biết được các nguyên nhân gây ra sẫm màu ở vùng da dưới cánh tay. Đồng thời, Review Skincare đã review sản phẩm trị thâm nách được tin dùng và ưa chuộng hiện nay, rất mong sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn sẽ sớm “tạm biệt” với vùng da sẫm màu, thâm sạm ở cánh tay!

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top