Các vấn đề thường gặp ở tóc và giải pháp loại bỏ chúng?
Tìm kiếm
Close this search box.

Các vấn đề thường gặp ở tóc và giải pháp loại bỏ chúng

Giữa cơn nghiện sấy khô, thói quen ép tóc, tắm nước nóng và chải chân tóc thường xuyên – đôi khi, tất cả chúng ta đều có lỗi vì đã đối xử tệ với mái tóc của mình. Nếu hành trình hướng tới mái tóc khỏe mạnh của bạn bao gồm quá nhiều sản phẩm và nhiều mẹo hơn bạn có thể nhớ, thì bạn không đơn độc. Đôi khi, tất cả những gì bạn cần là những giải pháp chăm sóc tóc đơn giản và hiệu quả trực tiếp từ các chuyên gia. Đọc bài viết dưới của Review Skincare để khắc phục các vấn đề thường gặp ở tóc!

Các vấn đề về tóc thường gặp

1. Gàu

Đó là khi lớp da trên da đầu bong ra và bong vảy. Mặc dù gàu thường bị nhầm là do vệ sinh kém, nhưng nguyên nhân chính là do da đầu khô , bã nhờn dư thừa  và nhạy cảm với một số sản phẩm.

Gàu
Gàu

Các vảy trắng vừa khiến bạn tự ti, lại vừa khó điều trị. Cách tốt nhất là giữ cho da đầu sạch sẽ bằng dầu gội trị gàu hoặc dầu gội có chứa lưu huỳnh kẽm và piroctone olamine .Giấm táo là một giải pháp nhanh chóng giúp giảm gàu vì nó có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn. Dầu dừa và dầu cây trà cũng giúp điều trị gàu nhờ đặc tính chống viêm của chúng.

Các cách khác đã được chứng minh để giảm mức độ nghiêm trọng của gàu bao gồm giảm căng thẳng, tiêu thụ men vi sinh và bổ sung axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn. Để tránh phản ứng, hãy luôn kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu.

Tham khảo dầu gội thiết lập màn chắn, bảo vệ tóc và da dầu DeeplyRooted Shampoo đến từ Hush & Hush. Không những mang khả năng làm sạch tối ưu, tẩy tế bào chết cho tóc. Sản phẩm còn kèm theo suối nguồn dưỡng chất nuôi dưỡng da dầu khoẻ mạnh, kích thích tóc phát triển dày và dài hơn. Một số thành phần đã được kiểm nghiệm lâm sàng như dầu bạc hà, chiết xuất hoa hướng dương, hay dừa,…hỗ trợ kháng khuẩn, giảm gàu, khô và ngứa.

DeeplyRooted Shampoo
DeeplyRooted Shampoo

2. Rụng tóc

Rụng từ 50 đến 100 sợi tóc trong một ngày là bình thường. Rụng tóc xảy ra do một số yếu tố như căng thẳng, mất cân bằng nội tiết tố và sử dụng sai sản phẩm. Một khi bạn tìm ra nguyên nhân gây rụng tóc, bạn sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề đúng cách hơn.

Rụng tóc
Rụng tóc

Một số cách bạn có thể ngăn ngừa rụng tóc bao gồm bổ sung thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống, chuyển sang dùng dầu gội dịu nhẹ, xoa bóp da đầu bằng dầu nóng, giữ đủ nước và tập thể dục thường xuyên. Tránh xa các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt cũng có ích. Cuối cùng, nếu tóc ướt hoặc ướt đẫm mồ hôi, hãy tránh buộc tóc.

3. Tóc khô

Nếu tóc của bạn thô ráp, nó đang cầu xin bạn cung cấp protein. Các axit béo như vitamin B5, omega 3 và 6 có thể giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc khô. Đôi khi, các vấn đề tiềm ẩn khác như thời kỳ mãn kinh, thuốc tránh thai, mang thai hoặc mất cân bằng nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến kết cấu tóc của bạn. 

Tóc khô
Tóc khô

Bạn nên xử lý tóc khô một cách cẩn thận và nhẹ nhàng nhất. Cố gắng giảm bớt những thứ khiến tóc dễ gãy hơn như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và clo, ô nhiễm, xử lý hóa chất và tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Mặt nạ và dầu dưỡng tóc có thể phục hồi hư tổn, làm mềm các sợi tóc, phục hồi quá trình hydrat hóa, đồng thời giúp tóc bóng mượt và vào nếp. 

4. Da đầu nhờn

Trong số nhiều lý do như chế độ ăn uống kém, di truyền hoặc thay đổi nội tiết tố, thủ phạm lớn nhất gây ra da đầu nhờn là gội đầu quá nhiều. Khi bạn gội đầu hơn hai đến ba lần một tuần, da đầu sẽ bị khô và để bù lại, da đầu tiết ra nhiều dầu hơn. Các thành phần như lactic acid giúp điều chỉnh việc sản xuất dầu.

Da đầu nhờn
Da đầu nhờn

Thử dùng nước ấm hoặc nước lạnh để gội đầu. Nước nóng kích thích tuyến bã nhờn, dẫn đến tăng tiết dầu.Tránh các dụng cụ nóng vì chúng khiến tóc bạn nhanh bóng nhờn. Ngừng nghịch tóc, chải hoặc chạm vào tóc sẽ kích thích tuyến dầu.

5. Chẻ ngọn

Khi dầu từ da đầu không đến được ngọn tóc, chúng sẽ có xu hướng khô và chẻ ngọn theo thời gian. 

Chẻ ngọn
Chẻ ngọn

Khi ngọn tóc khô hơn, tốt nhất bạn chỉ nên thoa dầu gội gần da đầu và dầu xả từ giữa tóc đến ngọn tóc để tăng thêm độ ẩm. Ngoài ra, cắt tỉa mười tuần một lần sẽ giúp tóc không bị chẻ ngọn. Tránh chải và gội đầu quá nhiều vì chúng có thể làm tóc bị chẻ ngọn nhiều hơn.

6. Hư tổn do hoá chất

Bạn có biết rằng những lần nhuộm màu thường xuyên có thể làm hỏng mái tóc của bạn về lâu dài? Cho dù đó là vuốt lại chân tóc, tẩy trắng hay nhuộm highlight, việc nhuộm tóc có thể khiến tóc dễ gãy. Các hóa chất trong thuốc nhuộm cũng có thể gây khô, xỉn màu, gãy rụng và chẻ ngọn.

Tóc hư tổn do hoá chất
Tóc hư tổn do hoá chất

Nếu bạn đã nhuộm tóc, bạn cần chăm sóc và chú ý nhiều hơn. Vui lòng chuyển sang loại dầu gội có công thức đặc biệt dành cho tóc đã qua xử lý màu, gội đầu ít hơn, không bao giờ bỏ qua dầu xả, giảm nhiệt độ và ủ tóc bằng mặt nạ.

7. Rụng tóc vì lý do sức khỏe

Rụng tóc di truyền, di truyền, mất cân bằng nội tiết tố và mãn kinh có thể khiến tóc rụng. Nếu bạn bị rụng tóc một cách bất thường đối với bạn, bao gồm rụng từng đám, hói và loang lổ – bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu.

Rụng tóc vì lý do sức khỏe
Rụng tóc vì lý do sức khỏe

Kết luận

Cho dù bạn gội đầu quá thường xuyên hay dành quá nhiều thời gian với máy làm tóc, tóc của bạn có một cách riêng để nói với bạn khi có điều gì đó không ổn, hãy lắng nghe nó. Ngay bài viết trên, Review Skincare đề cập đến các vấn đề thường gặp ở tóc, đồng thời cũng giới thiệu đến bạn dầu gội DeeplyRooted. Có thể sử dụng nó nếu bạn muốn nuôi dưỡng, chăm sóc tóc chắc khoẻ.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top