Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm da mặt cho từng loại da
Tìm kiếm
Close this search box.

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm da mặt cho từng loại da

Cấp ẩm cho da mặt là một điều vô cùng cần thiết đối với toàn bộ loại da, đặc biệt hơn hết là da khô. Trên da, lớp biểu bì chiếm đến 80%, việc thiếu nước sẽ dẫn đến các hiện tượng như khô da, bong tróc…Do đó, kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết để duy trì độ ẩm, theo đó kích thích sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi da. Bài viết dưới đây, Review Skincare sẽ hướng dẫn bạn bí quyết chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da mặt.

Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là một cách đơn giản để cấp ẩm cho da, nuôi dưỡng, cấp ẩm cho da, bảo vệ da khỏi những tác nhân của môi trường. Đặc biệt, kem dưỡng ẩm còn hỗ trợ điều trị những vấn đề về da như khô sạm, lão hoá…giúp bạn có làn da mịn màng, tươi sáng hơn.

Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm
Tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm với công dụng khoá ẩm

Trong quy trình dưỡng da, bạn sử dụng những tinh chất đặc trị, lúc này kem dưỡng ẩm sẽ hỗ trợ khoá ẩm cho da, giúp các tinh chất thẩm thấu vào da nhanh hơn không bị bay hơi. Vì thế, kem dưỡng ẩm được sử dụng ở bước cuối cùng trong quá trình dưỡng da.

Kem dưỡng ẩm với công dụng chống lão hoá da

Những cách tốt nhất giữ cho làn da luôn trẻ đẹp, tươi sáng và ngăn chặn các nếp nhăn đó là sử dụng kem dưỡng ẩm chất lượng phù hợp với làn da bạn. Duy trì thói quen dưỡng ẩm thường xuyên giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng, chậm đi các dấu hiệu lão hoá, làn da luôn tràn đầy sức sống và rạng rỡ.

Nghiên cứu của Viện Da liễu Anh Quốc chỉ ra rằng người sở hữu làn da được cấp ẩm đầy đủ có xu hướng ít các nếp nhăn hơn so với người sở hữu làn da khô hay da không được cấp ẩm. Nếu dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giúp làm giảm 22% nguy cơ lão hoá vì làn da được che chắn bởi màn ẩm tự nhiên, luôn ở trạng thái cân bằng. Khi tuổi cao hơn, các dấu hiệu tuổi tác như đốm nâu, vết nhăn cũng sẽ xuất hiện chậm hơn.

Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa mụn

Da khô kích thích các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn mức bình thường để tạo lớp màng giữ ẩm cho da. Việc da tiết nhiều dầu thừa, bã nhờn khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, sinh ra nhiều mụn. Do đó, nếu da được cấp ẩm đầy đủ và đúng cách sẽ ngăn mụn xuất hiện một cách đáng kể.

Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa da bong tróc

Các chất tẩy rửa trong xà phòng khi bạn rửa mặt hay tắm phần nào đã lấy đi độ ẩm của làn da. Khi ở bên ngoài cả ngày, làn da của bạn cũng mất đi nhiều hơi ẩm trong môi trường. 

Nếu thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên, làn da của bạn sẽ không bị bong tróc và bị khô. Sau khi tắm dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp phục hồi màng ẩm tự nhiên, tạo một rào cản chống lại các tác nhân gây hại và duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn giúp ngăn ngừa vẩy nến, bệnh chàm…

Kem dưỡng ẩm giúp da trắng hồng

Hỗ trợ bổ sung những thành phần có tác dụng chống oxy hoá, vô hiệu hoá với những tác động của độc tố, bụi bẩn. Kem dưỡng ẩm giúp loại bỏ đi những tế bào gây nám da, sạm, là thành phần dưỡng da trắng hồng tự nhiên, đem lại vẻ đẹp tươi tắn, trắng sáng không tì vết.

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da

Mỗi người sẽ sở hữu những loại da khác nhau cho nên mỗi loại da sẽ phù hợp với loại kem dưỡng ẩm khác nhau. Dưới đây là bí quyết chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da:

Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da
Bí quyết chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da

Da khô

Da khô cần sử dụng kem dưỡng ẩm mạnh hơn các loại da khác. Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da khô, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chứa các thành phần như Axit Hyaluronic, Glycerin, Protein, Ceramides,…hay những hoạt chất chứa các thành phần thiên nhiên như hoa cúc, lô hội. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các chất có khả năng chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin E, Axit Ferulic…

Ngăn chặn các tác nhân gây lão hoá trên da hiệu quả bạn cần để ý chọn sản phẩm kem dưỡng da khô có chứa thành phần chống nắng. Đây là một cách bảo vệ da khỏi tia UV hữu hiệu dù trời âm u.

Gợi ý IMAGE MD Restoring Brightening Creme With ADT Technology, một loại kem dưỡng ẩm của thương hiệu Image Skincare. Không chứa Hydroquinone, sử dụng công nghệ MS-Concentrate cấp ẩm cho da vô cũng tốt, thúc đẩy làn da rạng rỡ, trắng sáng hơn.

IMAGE MD Restoring Brightening Creme With ADT Technology
IMAGE MD Restoring Brightening Creme With ADT Technology

Da dầu hoặc da bị mụn trứng cá

Nếu da bạn sở hữu làn da dầu và dễ bị mụn trứng cá, bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn so với bình thường. Có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm tạo ra để dành riêng cho da dầu, những sản phẩm này có tính chất nhẹ nhàng, dễ thẩm thấu. 

Bạn nên chọn lựa những sản phẩm kem dưỡng ẩm da dầu chứa các thành phần như Glycerin, lô hội, Squalane, Axit Hyaluronic. Da bạn đang có nhiều mụn trứng cá thì nên tránh các thành phần như bơ ca cao, dầu khoáng, mỡ, lanolin.

Da hỗn hợp

Sử dụng đồng thời 2 loại dưỡng ẩm cho từng vùng da khác nhau, đó là giải pháp hoàn hảo nhất cho da hỗn hợp. Những lưu ý cho da hỗn hợp như sau:

  • Chọn kem dưỡng ẩm không gây mụn.
  • Tránh dùng kem dưỡng ẩm kết hợp trị mụn cho toàn bộ da mặt, chỉ dùng ở vùng da bị mụn vì sẽ gây khô ráp cho da khô.
  • Sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa để giúp lỗ chân lông bị tắc nghẽn và dưỡng ẩm hiệu quả.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho da nhạy cảm với công thức dịu nhẹ không gây ra tình trạng kích ứng.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương, do đó, bước quan trọng nhất khi mua kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm là xem xét các thành phần có trong kem.

Ai sở hữu những loại kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như Axit Glycolic, Axit Salicylic, chất tạo mùi, Sunfat, Benzoyl Peroxide…Nên sử dụng có các thành phần hỗ trợ kháng viêm như lô hội, hoa cúc và các axit béo như axit hyaluronic, bơ hạt mỡ giúp cấp ẩm và khoá ẩm vô cùng tốt.

Kem dưỡng ẩm làm dịu da dị ứng La-Roche Posay Lipikar Baume AP + M là một chọn lựa hoàn hảo cho những người sở hữu làn nhạy cảm hay bị kích ứng. Với các thành phần chính như Aqua Posae Filiformis, Niacinamide, Glycerin, bơ hạt mỡ…hỗ trợ cấp ẩm cực tốt, cải thiện da khô căng khó chịu hay da bị trầy xước. Công thức lành tính không hương liệu, không chứa cồn, da cực kỳ nhạy cảm có thể sử dụng thoải mái.

Kem dưỡng ẩm làm dịu da dị ứng La-Roche Posay Lipikar Baume AP + M
Kem dưỡng ẩm làm dịu da dị ứng La-Roche Posay Lipikar Baume AP + M

Những lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt

Nhằm tránh những tác dụng phụ do kem dưỡng ẩm gây ra, khi lựa chọn sản phẩm nên lưu ý các điều sau đây:

  • Axit: tránh sử dụng sản phẩm chứa Alpha-Hydroxy, Axit Retinoic, Axit Salicylic vì những thành phần này sẽ đi sâu vào làm khô và gây hư tổn cho da.
  • Steroid: hạn chế sử dụng Steroid vì trong thời gian dài sẽ khiến da mỏng hơn.
  • Chất tạo màu và nước hoa: tránh những thành phần này vì sẽ gây kích ứng cho da.
  • Các thành phần như lanolin, sáp hay dầu khoáng không nên sử dụng vì sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, kích thích mụn.
  • Giữ bàn tay luôn sạch sẽ, nếu bôi kem dưỡng ẩm bằng bàn tay chưa được làm sạch sẽ giúp vi khuẩn dễ dàng thâm nhập.
  • Dùng kem dưỡng ẩm sau bước toner: thời điểm này da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất nhất bởi làn da đã được làm sạch, lỗ chân lông cũng thông thoáng hơn.

Kết luận

Kem dưỡng ẩm có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cấp ẩm cho da, và để dưỡng ẩm hiệu quả bạn nên chọn sản phẩm phù hợp. Qua bài viết trên, Review Skincare đã hướng dẫn bí quyết chọn kem dưỡng ẩm da mặt cho từng loại da hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top