Phân biệt kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm và serum
Tìm kiếm
Close this search box.

Phân biệt kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm và serum

Bạn đã bao giờ tự hỏi đâu là sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình chưa? Từ kem dưỡng da ban đêm và kem dưỡng ẩm cho đến serum, nhiều sản phẩm chăm sóc da khiến cho bạn hoang mang. Mặc dù mọi người có xu hướng sử dụng những thứ này thường xuyên, nhưng tất cả có phục vụ nhu cầu da của bạn không?

Mặc dù kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm và huyết thanh được cho là có những mục đích tương tự đối với làn da của bạn. Tuy nhiên, chúng có những điểm khác biệt cơ bản tùy thuộc vào loại da và nhu cầu của bạn. Ở bài viết dưới, Review Skincare sẽ phân biệt sự khác nhau của kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm và serum

Kem dưỡng da ban đêm là gì?

Kem dưỡng da ban đêm bao gồm trong quy trình chăm sóc da ban đêm của bạn, áp dụng lý tưởng trước khi bạn đi ngủ. Các loại kem ban đêm được điều chế đặc biệt hỗ trợ làn da của bạn trẻ hóa, tái tạo và sửa chữa những tổn thương gây ra trong suốt cả ngày. Mặc dù kem ban đêm chủ yếu giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn, nhưng chúng cũng giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào, tăng cường collagen, làm mịn các vết khô. 

Kem dưỡng da ban đêm
Kem dưỡng da ban đêm

Kem dưỡng ẩm là gì?

Nói một cách đơn giản, kem dưỡng ẩm là những công thức đặc hơn tạo ra một rào cản trong da của bạn để khóa ẩm. Ngoài ra, chúng còn có các chất giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da và các thành phần khác nhằm tăng cường chức năng của lớp sừng (lớp trên cùng của da bạn). 

Kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm

Serum là gì?

Serum thường được sản xuất với các thành phần hoạt tính để nhắm đến các mối quan tâm cụ thể về da như lão hóa, nổi mụn, nám,…Serum có công thức nhẹ và do đó chúng được hấp thụ vào da của bạn một cách nhanh chóng.

Serum
Serum

Phân biệt kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm và serum

Phân biệt kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm và serum
Phân biệt kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm và serum

Kem dưỡng da ban đêm

  • Kết cấu: Nó có kết cấu dày tạo ra một lớp bảo vệ trên da của bạn.
  • Thành phần: Retinol, peptit, hyaluronic acid, resveratrol, ceramides, glycerin, lactic acid.
  • Công dụng: Kem ban đêm có nồng độ cao các chất dinh dưỡng hơn, hỗ trợ lưu thông, hydrat hóa và luân chuyển tế bào. Sử dụng kem dưỡng da ban đêm giúp dưỡng ẩm và làm dịu làn da, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giúp chữa lành vết thương.
  • Cách sử dụng: Kem dưỡng da ban đêm sửa chữa và làm trẻ hóa làn da trong khi bạn đang ngủ. Nó điều trị tổn thương da suốt đêm. Điều này đảm bảo rằng bạn có làn da mịn màng và khỏe mạnh khi thức dậy. Thời điểm thích hợp để thoa kem dưỡng da ban đêm là ngay trước khi đi ngủ. Hãy chắc chắn rằng bạn rửa sạch da đúng cách trước khi thoa kem ban đêm.

Kem dưỡng ẩm

  • Kết cấu: Kem dưỡng ẩm có nhiều dạng khác nhau. Nó có thể là dạng gel, dạng kem hoặc dạng lotion. Do sự đa dạng của các hình thức, kết cấu cũng khác nhau. 
  • Thành phần: Chất giữ ẩm như glycerin, mật ong và panthenol, chất làm mềm như octyldodecanol. Hay vitamin, tinh dầu bạc hà và lactic acid. 
  • Công dụng: Bằng cách cung cấp nước cho da một cách hiệu quả và tăng cường khả năng giữ nước để giảm mất nước qua biểu bì. Kem dưỡng ẩm cải thiện quá trình hydrat hóa da và tăng hàm lượng nước trong lớp sừng. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm lấp đầy các vết nứt nhỏ trên da, tạo ra một hàng rào dễ chịu và bảo vệ da khỏi bị cọ xát.
  • Cách sử dụng: Dưỡng ẩm hàng ngày có thể làm giảm khô da, da loang lổ và ngăn ngừa các bệnh về da như chàm. Bạn có thể dưỡng ẩm cho da hai lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Serum

  • Kết cấu: Serum có gốc dầu hoặc gốc nước.
  • Thành phần: Hyaluronic acid, vitamin C và E, retinol (Vitamin A), acid alpha hydroxy (AHA), acid beta hydroxy (BHA). 
  • Công dụng: Serum có rất nhiều loại và mỗi loại có một mục đích riêng và các thành phần cụ thể. Một số loại serum có tác dụng làm sáng da hoặc giảm thiểu các vết thâm, một số khác giúp dưỡng ẩm cho da hoặc chống lại các dấu hiệu lão hóa.
  • Cách sử dụng: Serum được hấp thụ sâu vào da của bạn chứ không nằm trên bề mặt như kem dưỡng ẩm. Tất cả những gì bạn cần làm là thoa một lượng nhỏ huyết thanh lên mặt một cách nhẹ nhàng và để làn da của bạn hấp thụ một cách tự nhiên.

Mỗi sản phẩm chăm sóc da là duy nhất và phục vụ các mục đích riêng trong quy trình chăm sóc da của bạn. Do đó, một quy trình chăm sóc da lý tưởng sẽ bao gồm nhiều bước và nhiều sản phẩm. Kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm và huyết thanh đều quan trọng như nhau đối với làn da của bạn. Bạn nên đưa chúng vào quy trình chăm sóc da hàng ngày nhưng dựa trên loại da và nhu cầu của bạn.

Kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm hoặc serum: Bạn nên dùng loại nào?

Kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm hoặc serum
Kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm hoặc serum

Kem dưỡng ban đêm

Da của bạn tự sửa chữa vào ban đêm. Đương nhiên, kem ban đêm được điều chế với các chất phục hồi da. Da có nhiều lớp, và khi bạn già đi, các lớp này mỏng hơn và yếu hơn do thiếu collagen. Kết quả là, bạn có xu hướng phát triển các đường nhăn và nếp nhăn. Tuy nhiên, ngoài quá trình lão hóa tự nhiên, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên và các yếu tố môi trường bên ngoài khác sẽ làm tăng tốc độ lão hóa da.

Kem ban đêm chủ yếu bao gồm các hoạt chất như peptide, ceramides, retinol. Nếu retinol là chất chống lão hóa giúp bạn giảm nếp nhăn, vết chân chim và vết chân chim. Nó cũng hoạt động để quản lý các vấn đề tăng sắc tố da. Thì một thành phần quan trọng khác trong kem dưỡng da ban đêm là hyaluronic acid, giúp dưỡng ẩm và khóa ẩm cho làn da của bạn.

Kem dưỡng ẩm

Thông thường, da khô không phải là một vấn đề nghiêm trọng. Nhưng nó có thể dẫn đến các vết nứt và gây nhiễm trùng. Ngoài ra, khó chịu là một biểu hiện khác của da khô vì nó gây ngứa cùng với bong tróc. Kem dưỡng ẩm có chứa chất làm mềm và chất giữ ẩm. Chúng bao gồm các thành phần như glycerin, mật ong, panthenol, sorbitol và urê. Kem dưỡng ẩm có thể được sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, bất cứ khi nào bạn cảm thấy da bị khô. Tuy nhiên, hãy rửa sạch mặt trước khi thoa bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào. Thoa kem dưỡng ẩm mà không rửa mặt sẽ dẫn đến bụi bẩn tích tụ trên da.

Serum

Serum mặt hoạt động như một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da của bạn. Serum thường được tạo ra để nhắm mục tiêu và điều trị các vấn đề về da cụ thể. Do đó, trong khi một số loại serum được điều chế để điều trị mụn trứng cá, một số loại có tác dụng chống lại sắc tố và một số loại khác dành cho hydrat hóa. Thông thường, các thành phần trong serum khác nhau và giải quyết các vấn đề cụ thể về da. Ví dụ, acid alpha-hydroxy (AHAs) và acid beta-hydroxy giúp chống lại nếp nhăn, đốm đồi mồi, lỗ chân lông to,…Những acid này nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da và loại bỏ sự xỉn màu.

Hyaluronic acid là một trong những thành phần quan trọng trong serum. Nó là một chất giữ ẩm giúp chữa lành làn da khô và mất nước của bạn. Các thành phần thường thấy khác là vitamin c, retinol và vitamin E. Retinol điều trị các dấu hiệu lão hóa và vitamin C có tác dụng đối với sắc tố da. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa và chống lại các gốc tự do. Nó cũng cải thiện màu da của bạn và mang lại một làn da đều màu.

Kết luận

Kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm và huyết thanh đều quan trọng đối với làn da của bạn. Biết loại da và kết hợp các sản phẩm chăm sóc da đúng cách vào quy trình hằng ngày duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng. Review Skincare hy vọng qua bài viết trên bạn có thể phân biệt sự khác nhau của kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng ẩm và serum. Từ đó có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất cho làn da. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top