Quy tình chăm sóc da sáng và tối mùa hè bạn phải biết
Tìm kiếm
Close this search box.

Quy tình chăm sóc da sáng và tối mùa hè bạn phải biết

Chăm sóc da sáng và tối mùa hè tưởng đơn giản nhưng thật sự không đơn giản. Ảnh hưởng bởi nhiệt độ, môi trường chúng ta cần xây dựng các bước dưỡng một cách hợp lý và đúng cách hơn để da tránh các hiện tượng kích ứng hoặc những sản phẩm sử dụng không phù hợp. Hãy xem qua những thông tin dưới đây để bạn thay đổi quy trình skincare “chuẩn chỉnh” hơn.

Tại sao phải chú trọng chăm sóc da sáng và tối mùa hè

Mùa hè là mùa được yêu thích bởi các hoạt động sôi động, đầy năng lượng. Đây cũng là dịp để nhiều người lên kế hoạch du lịch tận hưởng các địa điểm đang bước vào mùa đẹp nhất. Bạn có thể thấy mùa hè lúc nào trời cũng hanh nóng với nhiệt độ cao. Và không còn nghi ngờ gì về cường độ tia UV cao, hoạt động mạnh mẽ trong thời điểm này. Tia này lại là “kẻ thù” của làn da. Nếu không có biện pháp bảo vệ chúng sẽ gây ra những tác động tiêu cực về lâu dài.

Chăm sóc da sáng và tối
Mùa hè là mùa của những cuộc vui chơi

Trong tia UV chứa UVA UVB, chúng hoạt động mạnh thời tiết trở nên oi bức, khiến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Vấn đề này kéo theo các tình trạng như da đổ nhiều dầu, bóng nhờn dễ bít tắc lỗ chân lông, mụn. Đồng thời chúng khiến bề mặt da trở nên xỉn màu hơn, sạm nám, đồi mồi,… nếu ở dưới ánh nắng quá lâu nhưng không có biện pháp che chắn. Điều chỉnh chế độ chăm sóc da sáng và tối mùa hè nhằm đảm bảo da có thể thích ứng với sự thay đổi của môi trường. Đồng thời nhận được sự bảo vệ toàn diện chống lại các tác nhân gây hại.

Bí quyết chăm sóc da sáng và tối mùa hè

Các bước chăm sóc da sáng và tối mùa hè đặc biệt chú trọng hai yếu tố là chống nắng kỹ và dưỡng ẩm đủ. Hai yếu tố này là bước không thể thiếu để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Hãy xem chi tiết hơn về quy trình sáng và tối có khác biệt gì nhé.

Chăm sóc da buổi sáng

Ban ngày là thời gian da tiếp xúc rất nhiều với các tia cực tím, ánh sáng xanh. Trong các bước chăm da buổi sáng hai bước quan trọng cần thực hiện là kem chống nắng. Đồng thời dưỡng ẩm để da luôn duy trì sự mịn màng trong cả ngày dài. Và dù là nền da nào thì đây là quy trình căn bản cần phải có. Chăm sóc kỹ hơn bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Chăm sóc da sáng và tối
Chăm sóc da sáng và tối luôn cần những chất bảo vệ tối ưu

Các bước thực hiện

Rửa mặt

Bước này nhằm làm sạch những dưỡng chất còn lại của đêm trước. Bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm để da được làm sạch một cách nhẹ nhàng. Dùng thêm nước lạnh để da thu nhỏ lỗ chân lông. Nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ pH trong khoảng 4.5 – 6.

Toner

Toner có thể sử dụng trong hai quy trình chăm sóc da sáng và tối. Bước này sẽ cân bằng lại môi trường vi sinh trên da. Các hoạt chất thường chiết xuất từ tự nhiên như hoa cúc, rau má, trà xanh,…

Serum

Dùng serum thường bị bỏ quên trong các chu trình skincare buổi sáng. Tùy theo tình trạng da bạn có thể kết hợp thêm để bổ sung tinh chất cho da hồng hào, khỏe mạnh hơn. Đồng thời nó còn hỗ trợ lớp make up được mịn màng hơn.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước bắt buộc để duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da. Buổi sáng bạn nên lựa chọn dòng dưỡng có thành phần chiết xuất tự nhiên, mỏng nhẹ không gây bí da. Hãy tham khảo dòng Image Ormedic Balancing Bio Peptide đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng Image Skincare xuất xứ từ Mỹ. Với các thành phần cực phẩm như chiết xuất lô hội, dầu quả mơ, trà xanh, vitamin,… Không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm còn giúp kiềm dầu, kháng khuẩn, làm trắng và làm chậm quá trình lão hóa.

Image Ormedic Balancing Bio Peptide
Dược mỹ phẩm phù hợp cho nhiều làn da, được “ưu ái” với các thành phần tự nhiên

Kem chống nắng

Và dĩ nhiên không thể thiếu kem chống nắng làm “lá chắn” bảo vệ da. Nếu không có bước này thì những bước dưỡng trước coi như là vô ích. Dòng kem chống nắng nên được cân nhắc với chỉ số SPF từ 30 trở lên và có chỉ số PA+ cao. Đồng thời đối với những dòng kem chống nắng còn có chức năng hỗ trợ cải thiện các vấn đề da. Kem chống nắng đến từ nhà Image cũng là một lựa chọn cho bạn với ưu điểm về thành phần, quang phổ rộng phù hợp cho cả da treatment.

Chăm sóc da buổi tối

Tẩy trang làm sạch

Sau một ngày dài bên ngoài da tiếp xúc nhiều loại bụi bẩn và cả lớp cặn trang điểm. Bước tẩy trang rửa mặt để giúp da loại bỏ những độc tố tích tụ. Đồng thời lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế tình trạng bít tắc gây ra mụn. Và các dưỡng chất được hấp thụ được sâu hơn ở những bước sau

Toner

Tương tự ở buổi sáng, toner cần thiết để da trở về trạng thái cân bằng. Bạn có thể kèm theo loại mặt nạ phù hợp để hỗ trợ điều trị hoặc đơn giản là tối đa bước làm sạch hay cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết

Serum

Được đưa vào quy trình skincare buổi tối với nhiều mục đích khác nhau. Vừa có thể phục hồi chức năng bảo vệ da, làm sáng, mịn da hay se khít lỗ chân lông. Đối với các nàng da mụn cần đặc biệt chọn loại sản phẩm phù hợp tránh làm mụn nặng thêm

Bước đặc trị

Thường các chị em sẽ bổ sung bước chăm sóc nâng cao hay còn gọi là treatment. Bước này giúp điều trị chuyên sâu hơn những vấn đề da đang gặp phải như mụn, sạm, nám, lão hóa,… Khi có bước này trong chu trình skincare thì cần được đặc biệt dưỡng ẩm và chống nắng kỹ

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm sẽ khóa lại các bước dưỡng trước và duy trì độ ẩm của da qua đêm. Không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da buổi sáng và tối để cung cấp năng lượng cho da hoạt động, tái tạo và sửa chữa các tổn thương. Cần chọn những dòng kem có độ ẩm cao và thành phần lành tính. Dòng Vital C Hydrating Repair Creme là một điểm sáng để da được “tái sinh” qua đêm. Dẫn xuất Vitamin C nồng độ cao kết hợp phức hợp Ultra-Hydrat từ Ceramides, HA tạo nên màng lọc khóa ẩm và tái cấu trúc da. Bạn có thể nhìn thấy được làn da căng bóng vào sáng hôm sau.

Vital C Hydrating Repair Creme
Vital C phù hợp cho các quy trình chăm sóc da sáng và tối

Lời kết

Quy trình chăm sóc da sáng và tối mùa hè không hề khó như bạn tưởng. Luôn ghi nhớ những điều căn bản nhất là bảo vệ và phục hồi. Đồng thời, với mỗi tình trạng da sẽ có những hoạt chất phù hợp để phát huy công dụng ưu việt nhất. Review Skincare cần bạn thật sự hiểu làn da của bản thân. Từ đó cung cấp đúng và đủ những gì da cần để duy trì da luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Câu hỏi thường gặp

Có nên thoa lại kem chống nắng hay không?

Các ký hiệu SPF, PA được in trên kem chống nắng thể hiện chỉ số bảo vệ da dưới tác động của tia cực tím. Chỉ số SPF và PA (+) càng nhiều thì độ bảo vệ càng mạnh mẽ. Kem chống nắng chăm sóc da sáng và tối ngày hè cần chọn các loại có quang phổ rộng. Nếu bạn tiếp xúc ánh nắng thường xuyên thì nên thoa lại kem chống nắng.Thời gian thường được chỉ định là thoa lại từ 2 – 4 tiếng.

Tại sao ngày hè cần dưỡng ẩm sâu?

Môi trường bên ngoài tác động đến bộ máy hoạt động da. Đặc biệt trong ngày hè với cường độ nắng cao và nóng thì càng dễ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên. Cơ chế da cần có đủ độ ẩm để ổn định còn lớp dầu sẽ như “lá khiên” bảo vệ. Khi không có tuyến phòng thủ vững là độ ẩm thì da bắt buộc phải tiết nhiều dầu hơn để bù lại. Đây là căn nguyên gây bí da, dễ bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Bên cạnh đó, dưỡng ẩm chăm sóc da sáng và tối còn hạn chế da mất nước, lão hóa nhanh.

Buổi sáng có nên dưỡng da không?

Có một số quan niệm sai lầm rằng buổi sáng không nên dưỡng da quá kỹ. Tuy nhiên chăm sóc da sáng và tối đều quan trọng như nhau. Nếu như buổi tối là bước phục hồi, bổ sung dưỡng chất để da tái tạo. Buổi sáng skincare để da được bảo vệ, không chịu tổn thương từ bên ngoài. Bạn có thể tối giản trong các bước chăm da buổi sáng bằng các hoạt chất vàng. Tuy nhiên, luôn luôn không được quên dưỡng ẩm và chống nắng kỹ.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top