Rụng tóc nhiều ở nữ: Nguyên nhân và cách khắc phục
Tìm kiếm
Close this search box.

Rụng tóc nhiều ở nữ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Rụng tóc nhiều ở nữ giới là điều ám ảnh mà bất cứ ai cũng đều trải qua, đặc biệt là sau khi bước qua tuổi 30. Vậy nguyên nhân là gì? Đây có phải là tình trạng bệnh lý hay không? Tất cả câu trả lời sẽ được Review Skincare giải đáp ngay trong bài viết sau.

1. Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ là gì?

Biết được nguyên nhân gây rụng tóc sẽ giúp bạn tìm được hướng giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu ngay.

1.1 Nguyên nhân sinh lý và do thói quen sinh hoạt

Về mặt sinh lý, những sợi tóc khỏe mạnh sẽ được sinh ra, thay thế khi tóc già yếu và rụng đi. Đây là điều hoàn toàn bình thường nên bạn không cần lo lắng.

Ngoài ra, một số thói quen sinh hoạt không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến tóc trở nên dễ rụng hơn, cụ thể như:

1.1.1 Dầu gội không phù hợp

Dầu gội không phù hợp, chứa nồng độ tẩy rửa cao là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ. Hãy quan tâm và nhận biết mái tóc cũng như da dầu của bạn để lựa chọn sản phẩm dầu gội cho phù hợp nhất nhé.

1.1.2 Gội đầu sai cách

Việc gội đầu sai cách cũng là nguyên nhân khiến tóc rụng mà bạn không hề hay biết. Một số lưu ý ngay sau đây sẽ giúp nâng niu mái tóc của bản thân ngay từ những thói quen hằng ngày đấy:

  • Chỉ nên gội đầu 3 lần/tuần đối với nữ giới.
  • Không nên gãi da đầu quá mạnh.
  • Nên dùng lược chải đầu khi gội
Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ
Gội đầu sai cách gây rụng tóc nhiều ở nữ

1.1.3 Nguồn nước không sạch

Nguồn nước không đảm bảo vệ sinh không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà nó cũng là nguyên nhân lớn gây rụng tóc nhiều ở nữ. Đặc biệt là khi nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn,…

1.1.4 Cách chăm sóc tóc

Một số cách chăm sóc tóc không đúng bạn cần phải bỏ ngay:

  • Thường xuyên sấy khô tóc ở nhiệt độ cao.
  • Đi ngủ khi tóc vẫn đang còn ẩm, ướt.
  • Lau khô tóc bằng khăn quá xơ, cứng, thấm nước kém.
  • Thường xuyên thay đổi, tạo kiểu tóc.
  • Gội đầu bằng nguồn nước đảm bảo an toàn vệ sinh.

1.2 Nguyên nhân bệnh lý

Rụng tóc bệnh lý có thể khiến bạn cảm nhận rõ ràng tình trạng mái tóc trở nên mỏng đi nhanh chóng trong một thời gian ngắn. Một số nguyên nhân rụng tóc bệnh lý thường hay mắc phải như sau:

1.2.1 Tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất

Tóc cũng cần được nuôi dưỡng nhờ vào việc bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết. Thế nên, nếu không được cung cấp đều đặn và đầy đủ thì việc rụng tóc, tóc xơ, khô,… là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

1.2.2 Hội chứng tiền mãn kinh

Phụ nữ tiền mãn kinh sẽ có nhiều thay đổi về sức khỏe tâm sinh lý. Nồng độ Estrogen, Progesterone bị giảm đi một cách đáng kể sẽ dẫn tới tình trạng rụng tóc, tăng cân, kinh nguyệt không đều, đổ mồ hôi,…

1.2.3 Phụ nữ mang thai, sinh con

Khi mang thai, chỉ số hormone Estrogen sẽ tăng cao, vì vậy mà tóc sẽ mọc nhiều và tăng trưởng rất nhanh. Thế nên phụ nữ sau sinh sẽ thấy hiện tượng rụng tóc nhiều do hormone này dần quay trở lại mức cân bằng.

1.2.4 Bệnh lý về da đầu

Da đầu chính là môi trường để tóc sinh trưởng. Nếu môi trường gặp vấn đề đương nhiên mái tóc của bạn cũng không thể khỏe mạnh.

Một số tình trạng về da đầu như gàu, viêm nhiễm, nấm, vảy nến,… sẽ khiến tóc bị tổn thương, gây ngứa ngáy và gia tăng tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ

Một số loại dầu gội hoặc các thuốc đặc trị có tính tẩy rửa cao, chúng cũng sẽ khiến da đầu dễ bị kích ứng và rụng tóc nên bạn cũng nên lưu ý để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé.

1.2.5 Căng thẳng 

Áp lực và căng thẳng trong cuộc sống là một trong những lý do hàng đầu khiến mái tóc bị tác động xấu, tăng nguy cơ gãy rụng.

1.2.6 Chấn thương 

Các trường hợp vừa phẫu thuật, xạ trị, hóa trị,… cũng sẽ dẫn đến tình trạng tóc rụng hàng loạt.

1.2.7 Tạo kiểu cho tóc

Việc thường xuyên uốn, duỗi hoặc tẩy tóc sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến da đầu, nang tóc. Đây cũng là nguyên nhân mà sau khi làm tóc về bạn sẽ thấy tình trạng tóc trở nên xuống cấp nghiêm trọng.

Ngoài ra, việc thường xuyên thắt bím, buộc tóc quá chặt cũng có thể khiến tóc bị tổn thương. 

1.2.8 Các loại bệnh lý khác

Bên cạnh hàng loạt những nguyên nhân trên, rụng tóc nhiều ở nữ cũng có thể do một số loại bệnh lý khác gây nên như: viêm tuyến giáp, cường giáp, suy giáp, suy tuyến yên, suy tuyến thượng thận, thiếu máu, đa nang buồng trứng, lupus ban đỏ,…

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ
Nguyên nhân bệnh lý gây rụng tóc nhiều ở nữ

2. Cách khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ

Sau khi biết được nguyên nhân, hãy khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ bằng những biện pháp ngay sau đây:

2.1 Tránh căng thẳng, mệt mỏi

Giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái không những giúp đầu óc thư giãn, tránh tình trạng rụng tóc mà còn giúp chúng ta hoàn thành công việc suôn sẻ hơn rất nhiều đấy.

2.2 Bổ sung các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho tóc

Một số loại vitamin A, B1, B2, B5, C, D, E, B7,… đều cung cấp và có tác dụng kích thích mọc tóc, đồng thời dưỡng ẩm da đầu, giúp cho tóc có điều kiện để dày đẹp, suôn mượt và phát triển khỏe mạnh hơn. Đặc biệt còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, đẩy lùi quá trình tóc bạc màu đi,…

2.3 Không buộc tóc quá chặt

Việc cột tóc cao, chặt sẽ khiến cho da đầu bị kéo căng quá mức, các sợi tóc bị kéo căng và dễ gãy rụng, các nang tóc cũng yếu dần nên hãy thường xuyên xõa tóc hoặc buộc lỏng để tạo sự thoải mái cho mái tóc bạn nhé.

2.4 Gội đầu đúng cách

Việc gội đầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. Gội nước quá nóng hoặc quá lạnh, dùng khăn khô hay xơ, dùng lực mạnh hay yếu,… đều khiến tóc bạn dễ rụng hơn nhiều đấy.

Hãy chú ý đến những điều nhỏ nhặt hằng ngày, giúp mái tóc luôn khỏe mạnh và bồng bềnh nhé.

Cách khắc phục tình trạng rụng tóc ở nữ
Khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ

2.5 Chọn dầu gội phù hợp

Tùy vào tóc, da đầu khô, dầu,… để chọn loại dầu gội sao cho phù hợp. Sản phẩm an toàn với da đầu sẽ có độ pH dao động trong khoảng từ 4,5 – 5.

Những sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên sẽ an toàn và phù hợp với những mái tóc hư tổn, dễ gãy rụng. Bên cạnh đó, cũng giúp cho da đầu và các nang lông được nuôi dưỡng, chăm sóc tốt hơn, kích thích quá trình sản sinh ra tế bào tóc mới.

Được đánh giá cao từ nhiều người tiêu dùng, Dầu gội DeeplyRooted nổi tiếng với khả năng làm sạch sâu, thiết lập màn chắn bảo vệ cấu trúc cho tóc nhưng lại an toàn tuyệt đối, bảo vệ mái tóc của bạn từ sâu bên trong.

2.6. Bổ sung các loại thực phẩm chức năng bảo vệ tóc

Ngoài việc chăm sóc tóc thông qua chế độ ăn uống, thói quen hằng ngày. Việc bổ sung các thực phẩm chức năng để hỗ trợ và cải thiện mái tóc là điều rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Đi đầu là Viên uống DeeplyRooted được xây dựng trên công thức giúp tóc hoàn thiện và phát triển khoẻ mạnh, đồng thời cải thiện và nuôi dưỡng nang tóc, chống lại những tác nhân khiến tóc mỏng, yếu, lão hoá.

Với thành phần là các vitamin, khoáng chất, thực vật cùng những dưỡng chất hàng đầu đã được chứng minh là hiệu quả trong việc củng cố và nuôi dưỡng lại các sợi tóc yếu, tổn thương. Đây chắc chắn sẽ là sản phẩm hiệu quả giúp bạn có một mái tóc khỏe đẹp, dài dày và suôn mượt đấy.

Kết luận

Trên đây là một số cách chống rụng tóc ở nữ cũng như nguyên nhân để giúp bạn tìm ra được vấn đề bản thân đang gặp phải. Mong rằng Review Skincare đã có thể giúp bạn giải quyết được tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ. Đừng quên theo dõi chúng mình tại website: Review Skincare để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top