Điểm danh 8 nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ và cách khắc phục
Tìm kiếm
Close this search box.

Điểm danh 8 nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ và cách khắc phục

Rụng tóc là vấn đề rất bình thường ở hầu hết mọi người khi tóc già yếu bị rụng đi để được thay thế bởi những sợi tóc chắc khỏe. Tuy nhiên, có không ít tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ xảy ra thường xuyên và gây nên nỗi ám ảnh cho các chị em. Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và khắc phục kịp thời.

Trong bài viết sau, Review Skincare sẽ giúp bạn tìm ra 8 nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Rụng tóc nhiều ở nữ có nghiêm trọng không?

Thực tế, rụng tóc là hiện tượng sinh lý bình thường ở con người trong chu kỳ phát triển của tóc. Tóc cũ phải rụng đi thì những sợi tóc mới chắc khỏe hơn mới được mọc lại. 

Thế nhưng, nếu bạn phát hiện tình trạng rụng tóc ở nữ giới ngày càng nhiều hơn thì không được xem nhẹ. Đó là khi có hơn 100 sợi tóc bị rụng đi mỗi ngày, da đầu càng mỏng đi và có thể làm hói một vùng da đầu. 

Rụng tóc nhiều ở nữ là bệnh gì? Tình trạng rụng tóc quá nhiều ở nữ giới là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang mắc một số bệnh lý, các cơ quan bên trong đang hoạt động không tốt và bạn cần nhanh chóng điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây tình trạng rụng tóc ở nữ giới?

Không chỉ ở nam giới, tình trạng rụng tóc ở nữ giới cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nguyên nhân gây rụng tóc có thể đến từ các yếu tố tác động bên ngoài, do môi trường sống hoặc cũng có thể xuất phát từ chính bên trong cơ thể nữ giới.

Nguyên nhân gây nên rụng tóc ở nữ
Những nguyên nhân gây nên rụng tóc ở nữ

Do di truyền

Tình trạng rụng tóc có thể đến từ vấn đề di truyền trong gia đình. Đó là khi nội tiết tố androgen bị rối loạn hoặc enzym 5 alpha-reductase gia tăng một cách bất thường trong cơ thể mỗi người. Khi rụng tóc quá nhiều, bạn hãy thử nhớ lại xem ông bà hay bố mẹ có vấn đề về rụng tóc hay không.

Chế độ ăn uống không khoa học, thiếu chất

Bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể cũng cần được cung cấp đủ dưỡng chất thì mới có thể hoạt động tốt. Đối với nữ giới, đôi khi chị em thường áp dụng cách ăn kiêng, chế độ ăn uống giảm cân nên làm tóc không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein.

Chế độ ăn uống thiếu vitamin C hoặc sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn, cafein cũng có thể khiến tóc rụng ngày càng nhiều ở nữ.

Da đầu bị vảy nến, gàu, nấm đầu

Đây là một trong những nguyên nhân chính làm phụ nữ bị rụng tóc ngày càng nhiều. Da đầu chính là môi trường cho tóc phát triển, nếu da đầu bị các bệnh lý về gàu, nấm da đầu hoặc vảy nến sẽ làm nang tóc bị yếu và dễ rụng.

Ngoài ra, tình trạng da đầu bị viêm hoặc nhiễm trùng cũng là nguyên nhân khiến tóc bị rụng nhiều hơn.

Mất cân bằng nội tiết tố và các bệnh lý

Khi cơ thể bị rối loạn nội tiết tố, hệ thần kinh nội tiết cũng bị mất cân bằng. Khi đó nang tóc sẽ teo lại dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ giới càng nghiêm trọng hơn. Việc rối loạn hormone ở nữ giới có thể đến từ các nguyên nhân như dừng uống thuốc tránh thai, giai đoạn tiền mãn kinh…

Bên cạnh đó, khi phụ nữ mắc một số bệnh lý liên quan đến tuyến giáp, hội chứng buồng trứng đa nang, thiếu máu…cũng là lý do khiến tóc rụng nhiều hơn.

Căng thẳng, lo âu lâu ngày

Để có một cơ thể khỏe mạnh và một mái tóc dày suôn mượt thì bạn cần giảm bớt lo âu và áp lực trong cuộc sống. Tuy nhiên, với phụ nữ thời hiện đại có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến áp lực như từ gia đình, con cái, công việc cho đến các mối quan hệ bên ngoài.

Điều này khiến cơ thể chị em mệt mỏi và tóc cũng không được chăm sóc đúng cách. Do đó, tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ giới cũng xảy ra rất phổ biến.

Phụ nữ thời kỳ mang thai và sinh con

Chắc chắn đây là thời kỳ đáng lo ngại của hầu hết chị em khi tóc rụng nhiều vô số kể. Nguyên nhân đến từ lượng hormone estrogen trong cơ thể lúc mang thai được tăng cao nên tóc sẽ mọc nhiều hơn bình thường. 

Khi sinh con xong, những hormone này sẽ trở lại trạng thái bình thường, khi đó bạn sẽ nhận thấy tóc bị rụng nhiều hơn trước rất nhiều.

Tóc tiếp xúc nhiều với hóa chất và nhiệt

Làm đẹp và tạo kiểu cho mái tóc là nhu cầu của hầu hết các chị em hiện nay. Đối với những mái tóc dày và khỏe, dù bạn có tiếp xúc với nhiệt và trải qua quá trình uốn nhuộm hay tẩy tóc nhiều lần thì chúng vẫn có độ chắc khỏe nhất định.

Tuy nhiên, với những mái tóc yếu và dễ hư tổn thì khi gặp hóa chất cùng nhiệt độ cao sẽ trở nên yếu hơn rất nhiều. Lúc này, nang tóc sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến việc rụng tóc nhiều ở nữ giới.

Chăm sóc tóc không đúng cách

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ có thể đến từ việc chăm sóc tóc không đúng cách của chị em. Thói quen thường xuyên thắt bím, buộc chặt tóc hoặc kẹp tóc cả ngày cũng làm cho tóc dễ gãy và dễ rụng.

Ngoài ra, nếu sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp cho từng loại tóc hoặc thành phần dầu gội đầu chứa nhiều hóa chất cũng khiến tóc bị rụng nhiều.

Cách chống rụng tóc ở nữ

Rụng tóc quá nhiều có đáng lo ngại hay không? Làm thế nào để điều trị dứt điểm tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ giới? Đây là những thắc mắc vô cùng phổ biến của chị em gần đây.

Thực tế, sẽ khó có phương pháp nào có thể điều trị dứt điểm vấn đề rụng tóc quá nhiều ở con người. Có chăng đó chỉ là các cách hỗ trợ chống tóc gãy rụng và nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe hơn.

Dưới đây là một số cách giảm rụng tóc ở nữ bạn có thể tham khảo:

Ăn uống khoa học

Không chỉ đối với tóc, bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể muốn hoạt động tốt cũng cần được nuôi dưỡng đủ chất và khoa học.

Bạn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho tóc thông qua việc ăn uống chứa nhiều vitamin, protein, các khoáng chất hoặc biotin để kích thích mọc tóc, giảm tóc gãy rụng.

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn hoặc cafein để giúp tóc chắc khỏe hơn.

Bảo vệ tóc đúng cách

Việc bảo vệ tóc đúng cách sẽ bao gồm cả việc gội đầu đúng cách và quá trình bảo vệ, chăm sóc tóc hằng ngày.

Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc yếu, dễ gãy rụng. Đây là sản phẩm sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng da đầu, làm sạch sâu chân tóc để tóc mọc chắc khỏe hơn.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Dầu gội DeeplyRooted – dầu gội giúp tẩy tế bào chết da đầu, tăng cường sức khỏe cho tóc cùng với hương thơm tươi mát hoàn toàn từ thiên nhiên.

Cách chống rụng tóc ở nữ
Dầu gội DeeplyRooted giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng

Đối với tóc yếu, bạn không nên thường xuyên tẩy tóc hoặc nhuộm, uốn tóc vì sẽ khiến nang tóc bị yếu đi và dễ gãy rụng. Hạn chế dùng lược khi tóc còn ướt, nên sấy tóc bằng quạt thay vì dùng máy sấy ở nhiệt độ cao…

Sử dụng tinh dầu bưởi

Bưởi được xem là “thần dược” giúp nuôi dưỡng mái tóc suôn mượt và giảm tình trạng rụng tóc đáng kể ở nữ giới. Vì bên trong tinh dầu bưởi chứa rất nhiều vitamin như B1, B6, A, E và vitamin C.

Bạn có thể dùng vỏ bưởi nấu lên và gội đầu trực tiếp hoặc cũng có thể sử dụng tinh dầu bưởi để xịt lên tóc sau khi gội đầu.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc

Ngày nay, bên cạnh sử dụng các sản phẩm chăm sóc bên ngoài thì bạn cũng không nên bỏ qua các sản phẩm nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Đây là các sản phẩm giúp nang tóc chắc khỏe và giảm tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ rất đáng kể.

Viên uống tăng cường dinh dưỡng cho tóc DeeplyRooted là sản phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, thành phần chiết xuất từ trái cây và thực vật nên có thể thúc đẩy sự phát triển của nang tóc, phục hồi những sợi tóc yếu, dễ gãy rụng.

Việc sử dụng viên uống còn giúp bạn có thể sở hữu được một mái tóc dày, khỏe và bồng bềnh đáng mơ ước.

Cách chống rụng tóc ở nữ

Kết luận

Như vậy, rụng tóc nhiều ở nữ là tình trạng chung của rất nhiều chị em hiện nay. Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp các bạn tìm ra giải pháp hiệu quả để có thể sở hữu được một mái tóc dày và chắc khỏe nhất. Tại Hush & Hush cũng đang có rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng, bạn theo dõi ngay nhé.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top