Top phương pháp làm trắng da từ thiên nhiên và công nghệ
Tìm kiếm
Close this search box.

Top phương pháp làm trắng da từ thiên nhiên và công nghệ

Sở hữu làn da trắng chính là niềm ao ước của hầu hết các chị em phụ nữ. Làn da mịn màng, trắng sáng phần nào sẽ giúp các chị em xinh đẹp, tự tin và tỏa sáng hơn. Hiểu được nhu cầu đó, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các phương thức làm trắng da hiệu quả hiện nay. 

1. Phương pháp làm trắng da bằng kem dưỡng

Là một trong các phương thức làm trắng da hiệu quả, kem dưỡng trắng da là lựa chọn dễ dàng và phổ biến nhất cho phái đẹp hiện nay. Sử dụng kem dưỡng trắng da thường xuyên giúp da luôn mềm mịn, căng bóng, cấp ẩm.

Phương pháp làm trắng da bằng kem dưỡng
Phương pháp làm trắng da bằng kem dưỡng

Kem dưỡng trắng da được biết là mỹ phẩm giúp da tươi tắn và sáng mịn. Cung cấp nhiều dưỡng chất và hoạt chất có khả năng sản sinh Melanin ức chế hắc sắc tố và tăng cường bảo vệ da. Làn da dưới tác động đó sẽ dần loại bỏ đi các đốm sậm màu xấu xí, chuyển từ trạng trái đều màu sang trắng sáng tươi tắn hơn.

Sử dụng kem dưỡng trắng da thường xuyên sẽ giúp da trắng sáng đều đặn và da sẽ sáng mịn, căng mềm hơn. Ngoài ra, làn da sẽ tràn đầy sức sống, hạn chế sự hình thành nếp nhăn và giúp da được tươi trẻ hơn.

2. Phương pháp làm trắng da bằng truyền/tiêm trắng

Truyền hay tiêm trắng chính là phương pháp truyền trực tiếp những loại dưỡng chất làm trắng da vào máu. Khi truyền vào cơ thể, các dưỡng chất này tạo nên phản ứng và bắt đầu triệu tiêu các hắc tố Melanin dưới da. 

Phương pháp làm trắng da bằng truyền/tiêm trắng
Phương pháp làm trắng da bằng truyền/tiêm trắng

Tuy nhiên, “tiêm” và “truyền” là hai hình thức khác nhau.”Truyền” là hình thức truyền chậm từng giọt thuốc đã được pha loãng với nước vào tĩnh mạch, tương tự như truyền nước biển. “Tiêm” là hình thức tiêm thẳng trực tiếp một liều lượng thuốc đậm đặc vào tĩnh mạch. Song cả hai hình thức này đều thực hiện đưa một lượng thuốc như nhau vào cơ thể, nhưng thường phương pháp truyền được ưu tiên hơn vì độ an toàn. 

Có 2 kiểu truyền trắng da phổ biến thường gặp như sau:

  • Tiêm truyền Vitamin C: đưa Vitamin C trực tiếp vào cơ thể với mong muốn da trắng nhanh, mờ nám, mờ sạm,…khiến da căng bóng và trẻ trung hơn. Bởi Vitamin C là một chất khá an toàn, phù hợp với mọi cơ địa, ít có trường hợp xảy ra biến chứng. 
  • Tiêm truyền trắng Glutathione: được đánh giá là an toàn hơn so với Vitamin C, liều lượng đưa vào cơ thể thường thấp hơn ở mức thấp hơn. Đây là loại axit amin có khả năng chống oxy hoá, thải độc, tăng cường khả năng miễn dịch và giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo làn da. 

Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải tham vấn ý kiến của chuyên gia hay bác sĩ da liễu và cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện tiêm/truyền vào cơ thể.

Tiêm/truyền trắng giúp cải thiện làn da không đều màu, ngăm đen, nhiều khuyết điểm nhưng không tốn quá nhiều thời gian.

3. Phương pháp tắm trắng làm trắng da

Phương pháp khá đơn giản, giúp tân trang lại màu da chỉ vài bước thực hiện phải kể đến là tắm trắng. Thực hiện nguyên liệu thiên nhiên xung quanh có nhiều dưỡng chất và rất đa dạng, đặc biệt các nguyên liệu như sữa chua, khoai tây, mật ong, sữa tươi, cám gạo,…Các nguyên liệu này có nguồn gốc từ thiên nhiên nên vô cùng an toàn, giảm khả năng kích ứng cho làn da khi sử dụng lâu dài.

Phương pháp tắm trắng làm trắng da
Phương pháp tắm trắng làm trắng da

Một liệu trình tắm trắng thông thường bao gồm các công đoạn sau: kiểm tra làn da, tẩy tế bào chết, massage toàn thân và mặt, thực hiện xông hơi giúp giãn nở lỗ chân lông nhằm hấp thụ các dưỡng chất làm trắng, đi máy công nghệ (tuỳ theo phương pháp), đắp sản phẩm trắng da và thực hiện ủ trắng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa và lâu dài, liệu trình tắm trắng thường kéo dài 10 lần, được thực hiện trong vòng 2 – 3 tháng.

Làn da của bạn sẽ dần thay đổi trong quá trình tắm trắng, làn da sẽ mịn màng và trắng sáng hơn ở lần thứ 4, thứ 5 (khoảng độ 30% so với da ban đầu). Và sự thay đổi sẽ càng rõ rệt hơn ở những lần điều trị cuối cùng.

Trong quá trình tắm trắng, làn da của bạn sẽ thay đổi dần, trắng sáng và mịn màng hơn hẳn ở lần thứ 4, thứ 5 (trắng hơn 30% so với màu da ban đầu) và hiệu quả cao nhất (trắng hơn 50–70% so với màu da ban đầu) ở lần điều trị cuối cùng.

4. Sử dụng công nghệ phi thuyền truyền trắng

Sử dụng công nghệ phi thuyền truyền trắng
Sử dụng công nghệ phi thuyền truyền trắng

Phương pháp tắm trắng này được đánh giá là tốt nhất hiện nay, công nghệ tắm trắng bằng máy được phi thuyền làm trắng da từ bên trong nhờ các thảo dược dưỡng trắng da tự nhiên. Công dụng vượt trội của phương pháp tắm trắng phi thuyền so với các phương pháp khác là làm trắng da an toàn sâu bên trong. Khi tắm trắng máy phi thuyền, tác động chuyên sâu giúp bổ sung các chất dinh dưỡng thâm sâu vào bên trong da, nuôi dưỡng các tế bào da, phục hồi, tái sinh làn da mới khoẻ mạnh, sáng đẹp hơn. Những hắc tố đen gây tàn nhang – nám, vùng da đen sạm được cải thiện rõ rệt hơn khi sử dụng phương pháp này.

5. Các phương pháp làm trắng da an toàn tại nhà

Có một số cách làm trắng da tại nhà giúp bạn sở hữu một làn da hồng hào, mịn màng bằng việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên:

Chanh tươi

Chanh tươi có hàm lượng Vitamin C dồi dào, chanh tươi có một công dụng tẩy trắng vô cùng hiệu quả, giúp tẩy đi các lớp tế bào chết giúp bạn có một làn da trắng sáng.

Nha đam

Các phương pháp làm trắng da an toàn tại nhà
Chanh tươi hỗ trợ làm trắng da tại nhà hiệu quả

Nha đam được biết đến với đặc tính trị bệnh và dưỡng trắng da, làm dịu da, cấp nước. Thân cây nha đam lưu trữ nước, tạo ra chất trong suốt, dạng gel, chứa vitamin, khoáng chất, axit amin, hợp chất chống oxy hoá. Gel từ nha đam được sử dụng xuyên suốt mọi thời gian vì bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong cũng như có đặc tính chữa lành. 

Dưa leo

Chứa hai thành phần giàu Vitamin E và C, có tác dụng làm trắng da hiệu quả. Vitamin C ngăn cản sự oxy hoá và kết hợp với tinh chất gel có trong dưa leo giúp tẩy da chết, làm mờ thâm sạm. Đồng thời, lượng Vitamin E giúp da trắng sáng, căng mịn. Ngoài ra, dưa leo còn cung cấp thêm cho da một lượng nước, giúp da trở nên mềm mại và tràn đầy sức sống.

Bã cafe

Các phương pháp làm trắng da an toàn tại nhà
Bã cafe là nguyên liệu cải thiện làn da trắng sáng cực kỳ hiệu quả

Tưởng không có ích, tuy nhiên bã cafe lại là một nguyên liệu rất hiệu quả để cải thiện sự trắng sáng của làn da. Sau khi nhâm nhi xong tách cà phê, bạn thường bỏ đi phần bã, tuy nhiên, đừng vội bỏ đi nguyên liệu tẩy tế bào chết hiệu quả này nhé.

Đặc biệt, bã cà phê khi được kết hợp với dầu dừa giúp đào thải lớp bã nhờn, biểu bì da chết từ đó làn da bạn sẽ được trả về độ căng bóng, lỗ chân lông được thu nhỏ tối đa. 

Sữa tươi

Các phương pháp làm trắng da an toàn tại nhà
Sữa tươi – bí kíp tắm trắng body hữu hiệu

Sữa tươi được nhiều chị em Review Skincare chọn lựa, là một trong những bí kíp tắm trắng body vô cùng hiệu quả. Trong sữa tươi nguyên chất có chứa nhiều nguồn dưỡng chất cho da như Vitamin, hoạt chất dưỡng trắng da và chống oxy hoá. Đặc biệt, khi kết hợp bột cám gạo với sữa tươi sẽ khiến cho làn da đen sạm bị đánh bay, trả lại nền da trắng sáng, mịn màng.

Gợi ý các loại kem dưỡng trắng da được yêu thích hiện nay

1. Iluma Brightening Body Lotion

Sữa dưỡng thể giữ ẩm và nuôi dưỡng, Iluma Brightening Body Lotion giúp cho làn da rạng rỡ, mịn màng hơn cho vùng da từ cổ trở xuống. Được tin dùng nhất hiện nay với peptide làm sáng da và sắn dây Ấn Độ hỗ trợ làn da đều màu và tươi sáng.

Iluma Brightening Body Lotion
Kem dưỡng trắng da Iluma Brightening Body Lotion

Là một trong những sản phẩm tốt nhất của thương hiệu Image Skincare không chứa paraben, phthalate, hương thơm nhân tạo, dầu khoáng hay thuốc nhuộm tổng hợp. Iluma Brightening Body Lotion bổ sung dưỡng chất giúp da được cải thiện rõ rệt và hiệu quả.

2. Eucerin Ultra White Spotless Night Cream

Là dòng kem dưỡng trắng giúp tái tạo làn da, giảm đi các vết nám, sạm khiến da được rạng rỡ hơn. Chứa các thành phần chiết xuất từ tự nhiên, lành tính, vô cùng đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

Eucerin Ultra White Spotless Night Cream
Kem dưỡng trắng da Eucerin Ultra White Spotless Night Cream

Ngoài ra, các hoạt chất độc quyền của Eucerin cũng giúp hỗ trợ ức chế sản sinh melanin sắc tố làm đen da. Nhờ vậy, các sản phẩm hỗ trợ làm giảm thâm nám nhanh chóng và ngăn chúng quay trở lại. Sử dụng đều đặn sản phẩm này trong chu trình chăm sóc da sẽ giúp làn da đều màu, rạng rỡ và đều màu hơn.

3. Body Spa Exfoliating Body Scrub

Là mỹ phẩm giúp tác động kép mang lại hiệu quả tác động đến tế bào chết để hồi sinh làn da khô ráp, bong tróc và xỉn màu. Body Spa Exfoliating Body Scrub loại bỏ các lớp da chết da chết sần sùi bên ngoài, giúp da mịn màng, mềm mượt nhưng không mất cân bằng độ pH tự nhiên của da.

Body Spa Exfoliating Body Scrub
Kem dưỡng trắng da Body Spa Exfoliating Body Scrub

Kết hợp cả tác động tế bào chết theo phương thức vật lý(hạt óc chó) và hoá học(AHAs) bỏ đi các lớp da chết sần sùi bên ngoài. Đồng thời, có Vitamin E từ dầu hạnh nhân giúp da mềm mượt và mịn màng hơn.

Kết luận

Có rất nhiều cách để sở hữu làn da trắng hồng và mịn màng, tuy nhiên phải biết lựa chọn phương pháp phù hợp với cơ thể. Mong rằng bài viết trên của Review Skincare sẽ cung cấp được các kiến thức cơ bản giúp mọi người lựa chọn được các phương thức làm trắng da hiệu quả.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top