Cách skincare để ngăn ngừa lão hoá hiệu quả
Tìm kiếm
Close this search box.

Cách skincare để ngăn ngừa lão hoá hiệu quả

Giữ một làn da tươi trẻ, rạng rỡ và chống lão hoá luôn là vấn đề luôn được các chị em đặc biệt quan tâm. Qua 30 tuổi các vấn đề lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn hoặc các tác nhân của môi trường sẽ khiến cho thời gian lão hoá diễn ra nhanh hơn. Vậy nên, để hạn chế và làm chậm quá trình lão hoá, mọi người nên thực hiện chăm sóc da từ sớm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách skincare để ngăn ngừa lão hoá hiệu quả. 

Như thế nào là lão hoá da?

Lão hoá da là da bị suy giảm chức năng, các mô liên kết yếu dần, độ đàn hồi của da bị suy giảm, kết cấu Elastine và Collagen cũng đã dần lỏng lẻo. Hay hiểu một cách đơn giản hơn, lão hoá da chính là sự già đi của làn da. Lúc này, làn da không còn tươi tắn, hồng hào hay nhiều sức sống như lúc trẻ. Da bị lão hoá bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, sạm nám, chảy xệ và rất nhiều các khuyết điểm khác.

Như thế nào là lão hoá da?
Lão hoá da là hiện tượng suy giảm chức năng, các mô liên kết yếu dần

Quá trình lão hoá da làm suy giảm đi các chức năng khác của da, mật độ da, thể tích da, hay mỗi năm sẽ bị mất đến 1% Collagen, đặc biệt là phụ nữ. Lão hóa da không chỉ làm mất đi sự tự tin, mất thẩm mỹ, mà còn kéo theo rất nhiều các căn bệnh liên quan đến da khác.

Một số dấu hiệu lão hoá da

  • Bề mặt da khô ráp, thô: Các tế bào bị lão hoá giảm khả năng giữ nước, các tế bào chết trên da bị kết dính lại khiến da thô ráp và khô, về lâu dài da không còn mượt mà nữa.
  • Trán hình thành các nếp nhăn nông và sâu thấy rõ. 
  • Ở chân chim sẽ lộ rõ vết chân chim khi nói chuyện hoặc cười nhẹ.
  • Da bị chảy xệ, không có tính đàn hồi, da bị chùng và nhão
  • Xuất hiện những tổn thương từng thấy của da lão hoá như tàn nhang, đồi mồi, nám.
  • Quầng thâm, bọng mắt cũng xuất hiện ngày càng rõ hơn.

Cách skincare để ngăn ngừa lão hoá hiệu quả

Làm sạch da

Làm sạch da là quy trình cơ bản giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất tốt hơn các dưỡng chất từ kem dưỡng, đặc biệt làm kem ẩm. Da lão hoá thường thiếu ẩm và thiếu dâu, do đó làm sạch da là một bước vô cùng quan trọng. 

Sử dụng sữa rửa mặt cho da khô vào buổi tối và buổi sáng chỉ nên rửa nước lạnh. Không sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh vì sẽ khiến da khô hơn nhiều.

Cân bằng da

Cách skincare ngăn ngừa lão hoá
Làm sạch da

Bạn cần tập làm quen với việc dùng lotion hoặc toner cân bằng da sau bước rửa mặt để chăm sóc da hiệu quả. Bởi hai sản phẩm này giúp làm sạch sâu cho da và cân bằng độ ẩm. Lưu ý, chọn lotion hoặc toner không chứa cồn để được cấp ẩm tốt hơn. 

Sử dụng Serum chống lão hoá

Cách skincare ngăn ngừa lão hoá
Serum ngăn ngừa lão hoá Ageless Total Intense Brightening serum

Serum là một thành phần dưỡng ẩm quan trọng, cho nên cần bổ sung bước này vào quy trình dưỡng da. Serum chống lão hoá sẽ thấm sâu vào trong da và nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Đặc biệt, serum chứa thành phần Vitamin C được ưa chuộng và khuyến khích sử dụng cho da lão hoá.

Sản phẩm Ageless Total Intense Brightening Serum của thương hiệu Image Skincare với công thức độc quyền, không chứa dầu, cũng như kết hợp hơn 30 lại chất làm sáng giúp ngăn chặn quá trình lão hoá diễn ra. Chiết suất lá đào, quả dừa, hoa oải hương, cà phê Arabica chống oxy hoá, trung hoà các gốc tự do giúp chậm quá trình lão hoá. Ngoài ra, chứa thành phần Licorice chống viêm, giảm ban đỏ nóng rát trên da do UVB. 

Dùng kem dưỡng ẩm

Serum thực hiện dưỡng ẩm từ sâu bên trong thì kem dưỡng giúp nuôi dưỡng lớp biểu bì bên ngoài. Kem dưỡng đóng vai trò như một chất khóa ẩm để làn da luôn đầy sức sống và da luôn căng mịn, giảm rõ rệt những dấu hiệu lão hoá.

Cách ngăn ngừa lão hoá
Kem dưỡng da ban đêm Ageless Total Repair Creme

Kem dưỡng da ban đêm Ageless Total Repair Creme – kem chống lão hóa da giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá vô cùng hiệu quả. Hệ thống tái tạo bề mặt kép bao gồm Retinol và Axit Glycolic chống lại sự xuất hiện của các nếp nhăn, kết cấu và tông màu da không đồng đều. Bơ hạt mỡ nuôi dưỡng giúp dưỡng ẩm và làm mềm da khô.

Dùng kem dưỡng ẩm mắt

Cách ngăn ngừa lão hoá
Kem dưỡng mắt ngăn ngừa lão hoá

Thông thường, vùng da mắt thường có những dấu hiệu rõ rệt của làn da bị lão hoá. Chính vì thế, bạn không được bỏ qua bước dưỡng ẩm dành riêng cho vùng da này. Kem mắt cũng cũng là loại kem được khuyến khích sử dụng càng sớm càng tốt.

Sử dụng Retinol

Cách skincare ngăn ngừa lão hoá
Dùng Retinol ngăn ngừa lão hoá da

Một chất chống lão hoá đỉnh nhất hiện nay là Retinol. Vì thế nên, bạn nên bổ sung thành phần này vào quy trình dưỡng da. Tuy nhiên, Retinol là một hoạt chất vô cùng mạnh, đôi khi sẽ gây ra các phản ứng không mong muốn ở da. Bạn nên bổ sung Retinol vào bước cuối cùng và nên dùng khoảng 1 lần/tuần, sau khi da đã quen với hoạt chất này bạn có thể tăng tần suất sau. Lưu ý, nếu da bạn có làn da nhạy cảm, khi sử dụng cần có sự tư vấn từ các chuyên gia hay bác sĩ da liễu.

Dùng dầu dưỡng da

Cách skincare ngăn ngừa lão hoá
Dùng dầu dưỡng da

Có vai trò khoá ẩm cũng như cung cấp dầu cho da, dầu dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng để bạn chăm sóc da lão hoá, đặc biệt là da khô. Khi làn da được cung cấp đầy đủ nước và dầu, làn da sẽ trở lại vẻ tươi tắn, sáng ngời. Một số loại dầu được khuyên dùng là dầu oliu và dầu argan…

Thoa kem chống nắng

Nguyên nhân gây nên tình trạng lão hoá diễn ra nhanh chóng chính là ánh nắng mặt trời. Do đó, nếu bạn đang trong quy trình chăm sóc da lão hoá thì nhất định không được bỏ qua kem chống nắng. Đây là một trong những bí quyết chống lão hoá da mặt được nhiều người áp dụng và tin tưởng.

Một trong những tác nhân gây hại và làm da nhanh lão hóa nhất đó chính là ánh nắng mặt trời. Do đó, nếu bạn đang thực hiện cách chăm sóc da lão hóa thì nhất định không được bỏ qua việc dùng kem chống nắng. Đây cũng là một trong những bí quyết chống lão hóa da mặt được nhiều người tin tưởng và áp dụng.

Cách ngăn ngừa lão hoá da
Viên uống tổng hợp 4 trong 1 “Cải thiện lão hóa – Mờ nám – Chống nắng – Cấp ẩm”

Ngoài các cách skincare ngăn ngừa lão hoá trên, bạn có thể sử dụng viên uống Time Capsule của thương hiệu Hush & Hush. Với các thành phần như Collagen biển, Axit Hyaluronic, Vitamin C & E, kẽm, Arginine, Allicin, Astaxanthin,…Time Capsule giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá phổ biến, ngăn ngừa những tổn thương trong tương lai, giúp cân bằng cơ thể, bảo vệ chống lại các tác nhân bên ngoài( bao gồm cả ánh sáng xanh).

Các nguyên nhân gây lão hoá da bạn cần biết?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng lão hoá da, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến bạn cần lưu ý: 

  • Tuổi tác: Tuổi càng cao thì càng dễ xảy ra các vấn đề lão hoá da, đây là điều không ai có thể tránh khỏi. Càng lớn tuổi, lượng tế bào lại càng ít đi, các chức năng trong cơ thể cũng sẽ dần bị suy giảm kéo theo nhiều ảnh hưởng và ảnh hưởng trực tiếp đến da.
  • Ánh nắng mặt trời: Đây là một trong các kẻ thù số 1 của làn da. Có hơn 80% khiến da bị lão hoá là từ ánh nắng mặt trời, bởi trong ánh nắng mặt trời chứa tia UVA/UVB ảnh hưởng trực tiếp lên da. 
  • Hoá chất độc hại: Các chất độc hại trong môi trường ô nhiễm, chất độc kinh nghiệm, khói thuốc..đi vào da sẽ sản sinh ra chất độc ROS. Chất này kích thích men MMPs phát triển mạnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc nền khiến da mất nước, tăng sắc tố da và nhăn nheo.
  • Tinh thần căng thẳng: Các lượng lớn Cortisol(hormone gây căng thẳng) khi giải phóng phá vỡ các cấu trúc Protein dạng sợi và tăng tích luỹ các rãnh gấp gây nên những vết hằn sâu ở da.

Kết luận

Ai cũng sẽ phải chịu tình trạng lão hoá da, vì đây là một tiến trình mặc định của cuộc sống. Vậy nên, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một quy trình dưỡng da chu đáo giúp ngăn ngừa tình trạng lão hoá sớm. Và bài viết trên đã phần nào hướng dẫn bạn cách skincare để ngăn ngừa lão hoá hiệu quả, Review Skincare hy vọng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top