Hướng dẫn cách hồi phục mái tóc khô xơ, hư tổn cực đơn giản
Tìm kiếm
Close this search box.

Hướng dẫn cách hồi phục mái tóc khô xơ, hư tổn cực đơn giản

Tóc khô xơ và hư tổn là những dấu hiệu của tóc đang trong tình trạng hư tổn, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của tóc. Cũng như bạn sẽ mất đi sự tự tin nếu sở hữu một mái tóc rối xù, không suôn mượt. Hiểu được tâm lý đó, bài viết dưới đây, Review Skincare sẽ hướng dẫn cách hồi phục mái tóc khô xơ, hư tổn cực đơn giản.

Dấu hiệu nhận biết tóc khô xơ, hư tổn

Tóc khô xơ, yếu đi là các vấn đề thường gặp ở cả nam và nữ. Nguyên nhân gây nên các tình trạng này có thể là do chăm sóc tóc chưa đúng cách, sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc sai cách hay do lạm dụng những hóa chất tạo kiểu tóc.

Dấu hiệu nhận biết tóc khô xơ, hư tổn
Dấu hiệu nhận biết tóc khô xơ, hư tổn

Tóc của mỗi sẽ có một tính chất khác nhau, cho nên cách chăm sóc cũng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên muốn tóc được hồi phục nhanh chóng, bạn phải nắm rõ các dấu hiệu để biết được tóc mình đang ở tình trạng như thế nào để chăm sóc đúng cách. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết tóc khô xơ, hư tổn:

  • Nếu ngọn tóc có hiện tượng chẻ ngọn, đó là dấu hiệu của việc thiếu dưỡng chất, tóc yếu và khô. 
  • Bằng cảm nhận của tay bạn có thể biết tóc mình hư tổn hay không. Nếu thấy tóc xơ, khô thì bạn cần tìm cách cải thiện tình trạng tóc khô xơ đó.
  • Theo dõi tình trạng rụng tóc có nhiều hay không cũng là một cách để nhận biết tình trạng tóc đang như thế nào. Nếu trong một ngày rụng hơn 100 sợi tóc thì cần phải khắc phục nhanh chóng.
  • Kết cấu tóc thô, gồ ghề, lởm chởm là dấu hiệu mái tóc đang bị hư tổn.

Hướng dẫn cách hồi phục mái tóc khô xơ, hư tổn cực đơn giản

Rất nhiều cách để phục hồi tóc hư tổn, nhưng muốn đạt được kết quả tốt bạn phải có biện pháp chăm sóc tóc phù hợp. Dưới đây là một số thói quen giúp phục hồi mái tóc bạn mượt mà, óng ả, thoát khỏi những tổn thương:

Hướng dẫn cách hồi phục mái tóc khô xơ, hư tổn cực đơn giản
Hướng dẫn cách hồi phục mái tóc khô xơ, hư tổn cực đơn giản

Gội đầu đúng cách

Đây là công đoạn cơ bản nhất trong quá trình chăm sóc tóc, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách gội đầu đúng cách để làm giảm hư tổn tóc, giúp tóc được mềm mượt hơn. Một số cách gội đầu đơn giản nhưng đúng quy trình như sau:

  • Chọn những sản phẩm dầu gội, dầu xả chứa các thành phần thiên nhiên, dịu nhẹ. Tránh sử dụng quá nhiều các dầu gội chứa hoá chất làm tổn thương tóc.

Một trong những dầu gội chứa thành phần tự nhiên thiết lập màng chắn bảo vệ tóc và da đầu là DeeplyRooted Shampoo của thương hiệu Hush & Hush. Các thành phần có trong dầu gội như Sodium Lauroyl Methyl Isethionate (chiết suất từ dừa), dầu bạc hà, Sunflower Sprout Extract( chiết suất từ hạt hướng dương). Đều là những thành phần tự nhiên hỗ trợ tẩy sạch tế bào chết trên tóc, cung cấp dưỡng chất cho tóc chắc khoẻ và dày mượt hơn. DeeplyRooted Shampoo giúp kháng khuẩn, giảm ngứa, khô và ngăn ngừa rụng tóc, giảm tình trạng chẻ ngọn tóc.

  • Kết hợp massage nhẹ nhàng khi gội đầu để da dầu được tuần hoàn tốt. Không chà mạnh tay lên da đầu vì sẽ gây tổn thương đến tóc. 
  • Không gội đầu bằng nước nóng vì sẽ rất dễ gãy rụng, tóc khô rối hơn. Gội đầu cần bắt đầu từ phần gáy vì đây là nơi tích tụ dầu nhờn cũng như mồ hôi. 
  • Không vội xả ngay sau khi gội, đợi 2-3 phút để tóc hấp thụ những dưỡng chất từ dầu gội. Kết hợp sử dụng dầu xả thường xuyên để cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho tóc. 
  • Tóc ướt rất dễ bị gãy rụng nên khi lau tóc nhớ nhẹ nhàng và cẩn thận. Hạn chế sấy tóc, không dùng khăn chà mạnh cho tóc nhanh khô.

Hạn chế tác động nhiệt đến tóc

Thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ khiến tóc rụng nhiều, gây nhiều hư tổn, chẻ ngọn và khô xơ…Cách chăm sóc hư tổn tốt nhất là để hạn chế chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao, áp lực. Để tóc tiếp xúc với nguồn nhiệt ít nhất có thể, hoặc nếu phải sử dụng máy tạo kiểu tóc bạn nên bôi thêm một lớp dầu dưỡng để tóc hạn chế bị ảnh hưởng.

Cung cấp độ ẩm cho tóc

Tóc không đủ ẩm và lượng nước cần thiết cũng khiến tóc bị hư tổn nặng nề. Để phục hồi lại tế bào Keratin bị tổn thương của tóc, hay cải thiện tóc mềm mại, bóng mượt hơ, bạn cần giữ ẩm và chăm sóc tóc đúng cách hơn.

Có nhiều cách giúp phục hồi độ ẩm cho tóc, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu, dưỡng tóc cấp ẩm cho tóc như dầu dừa hay tinh dầu hoa cúc,…Hiện nay, cũng có vô số các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho phái đẹp, nhưng hãy ưu tiên những dầu dưỡng tóc thiên nhiên.

Không gội đầu quá nhiều

Gội đầu nhiều không hẳn là tốt, nếu gội đầu mỗi ngày phần nào sẽ khiến mái tóc của bạn dần mất đi độ ẩm, khô và dễ gãy rụng hơn rất nhiều. Tốt nhất chỉ nên gội 2 – 3 lần/tuần, chọn những dầu gội phục hồi tóc kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên như bồ kết, vỏ bưởi, chanh.

Một số nguyên liệu tự nhiên giúp phục hồi tóc khô xơ nhanh nhất

Kết hợp vỏ bưởi và bồ kết

Một cách không còn quá xa lạ ở thời điểm hiện tại, sử dụng hai thành phần này phục hồi và dưỡng tóc hư tổn rất tốt tại nhà. Trong khi, vỏ bưởi giúp tóc mềm mại, cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc thì bồ kết có tác dụng cung cấp dưỡng chất từ sâu bên trong, dưỡng tóc vô cùng tốt.

Trong bơ có nhiều protein, vitamin, axit béo mang lại tóc tóc nhiều lợi ích. Bạn có thể kết hợp dầu dừa, dầu oliu kết hợp với bơ tán nhuyễn ra, sau đó thoa lên tóc. Nên sử dụng 2 lần/ tuần để có mái tóc suôn mượt và chắc khỏe hơn nhé.

Một số nguyên liệu tự nhiên giúp phục hồi tóc khô xơ nhanh nhất
Một số nguyên liệu tự nhiên giúp phục hồi tóc khô xơ nhanh nhất

Nha đam

Cung cấp dưỡng chất và cung cấp độ ẩm giúp da đầu vô cùng chắc khỏe, hỗ trợ quá trình hydrat hóa ở da đầu được cân bằng hơn.Gội đầu bằng nha đam sẽ giúp loại bỏ đi những mảng dầu thừa trên da đầu, hỗ trợ giảm khả năng nấm ngứa hay viêm nhiễm. 

Dầu dừa 

Dầu dừa được sử dụng nhiều trong các quy trình làm đẹp cho da, tóc, móng. Chứa những hoạt chất chống oxy hóa, các hoá chất quan trọng và các vitamin hòa tan…vì vậy dễ dàng hấp thu. Dầu dừa cũng kích thích mọc tóc để thay thế cho những phần tóc bị tổn thương trước đó. 

Trong dầu dừa có những chất kháng sinh tự nhiên như axit  capric, axit lauric giúp trị gàu vô cùng tốt. 

Dầu oliu 

Dầu oliu là một trong những nguyên liệu chăm sóc tóc vô cùng tốt, kháng khuẩn và giàu chất chống oxy hóa, vitamin cần thiết để nuôi dưỡng tóc.

Sử dụng dầu oliu dưỡng tóc giúp da đầu của bạn thư thái, máu lưu thông linh hoạt giúp thúc đẩy các dưỡng chất cho nang tóc, kích thích sự phát triển mạnh mẽ cho mái tóc của bạn.

Kết luận

Bài viết bên trên, Review Skincare đã hướng dẫn bạn cách hồi phục mái tóc khô xơ, hư tổn cực đơn giản. Hy vọng với những thông tin hữu này này có thể giúp ích cho mái tóc của bạn.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top