Tuyệt chiêu chăm sóc da với nước khoáng có gas của Idol Kpop
Tìm kiếm
Close this search box.

Tuyệt chiêu chăm sóc da với nước khoáng có gas của Idol Kpop

Hiện nay, giới trẻ đang truyền tai nhau một phương pháp chăm sóc da vô cùng hiệu quả là rửa mặt bằng nước khoáng có ga. Đây là cách làm đẹp đến từ Hàn Quốc, đặc biệt là những idol Kpop, bởi hình thức này giúp làm sạch da chuyên sâu và dưỡng da vô cùng tuyệt vời. Bài viết dưới đây, Review Skincare sẽ hướng dẫn bạn tuyệt chiêu chăm sóc da với nước khoáng có ga của idol Kpop vô cùng “thần thánh”.

Nước khoáng có ga là gì?

Nước khoáng có ga là loại nước tinh khiết giàu các khoáng chất như Magie, Kali, Canxi,…cùng với hàm lượng vừa phải Carbon Dioxide. Trong nước khoáng có ga, hàm lượng đường và lượng Calo rất thấp, gần như bằng 0. Nó gần giống như nước lọc, nhưng tốt hơn rất nhiều vì chứa Bicarbonate và các khoáng chất.

Nước khoáng có ga là gì?
Nước khoáng có ga là loại nước tinh khiết giàu các khoáng chất như Magie, Kali, Canxi

Công dụng của nước khoáng có ga

Bạn đang không biết rửa mặt bằng nước khoáng có ga có thật sự đem lại hiệu quả “thần thánh” như mọi người vẫn thường nói không? Dưới đây sẽ là một số công dụng phổ biến khiến bạn không khỏi bất ngờ:

  • Nước khoáng có ga giúp làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông, sáng mịn làn da, ngăn ngừa các loại mụn.
  • Nước khoáng có ga hỗ trợ làm trắng da. Thực hiện pha nước và nước khoáng có gas theo tỷ lệ 1:1 vào chậu rửa mặt, ngâm mặt vào chậu từ khoảng 30 giây.
  • Nước khoáng có ga sẽ hút sạch bã nhờn, cặn bẩn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông một cách nhanh chóng.

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Den Engelman, nước khoáng có ga giúp làm giãn nở các mạch máu của mao mạch, tăng lưu lượng máu và tuần hoàn. Nếu lượng máu tăng lên, chất dinh dưỡng và oxy mới có thể đi sâu hơn vào da của bạn, da của bạn sẽ hấp thu được nhiều dưỡng chất và tái tạo hiệu quả hơn.

Còn theo nghiên cứu của tiến sĩ Kavita Mariwalla, các bọt nước hoặc các bong bóng hoà tan bụi bẩn khỏi các lớp trên bề mặt da len lỏi vào bên trong lỗ chân lông và làm sạch đi những bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông.

Các tuyệt chiêu chăm sóc da với nước khoáng có ga của idol Kpop

Cách làm phổ biến nhất được các idol Kpop áp dụng khi sử dụng nước khoáng có ga là rửa mặt. Sau đây sẽ chỉ cho bạn cách rửa mặt với nước khoáng có ga đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả:

Cách 1: Ngâm mặt với nước khoáng có gas

  • Bước 1: Tẩy trang thật sạch. Chuẩn bị một cái chậu rửa mặt đủ lớn vừa với khuôn mặt bạn.
  • Bước 2: Sử dụng thường và nước khoáng có ga vào chậu theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 3: Ngâm mặt vào trong thau nước đã pha trong khoảng từ 10-15 giây.
  • Bước 4: Sau khi ngâm mặt, dùng tay lấy nước vỗ nhẹ lên da vài lần rồi lau khô bằng bông sạch, mềm.
Chăm sóc da với nước khoáng có ga của Idol Kpop
Các tuyệt chiêu chăm sóc da với nước khoáng có ga của idol Kpop

Cách 2: Dùng thay cho nước hoa hồng

Một cách bạn có thể thực hiện mỗi ngày, đó là dùng bông tẩy trang thấm đều nước khoáng có ga và thoa lên mặt thay cho toner.

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có an toàn không?

Theo nhiều nghiên cứu của các bác sĩ da liễu, độ pH có trong nước khoáng có ga trung bình là 5.5, tương thích với độ pH trên da. Thuộc độ pH lành tính, an toàn, là sản phẩm phù hợp với da hơn so với độ pH 7.0 của máy nước.

Việc sử dụng nước khoáng có ga rửa mặt là an toàn, không gây ra bất kỳ tổn hại nào, không gây kích ứng, da cũng không bị khô, vô cùng phù hợp với làn da mụn. Do đó, rửa mặt bằng nước khoáng có ga là một lựa chọn phù hợp với tất cả những loại da, đặc biệt da nhạy cảm. 

Những lưu ý khi sử dụng nước khoáng có gas

  • Không dùng nước khoáng có ga thay thế cho nước tẩy trang hay sữa rửa mặt, do đó bạn cần tẩy trang và rửa mặt thật sạch sẽ trước khi ngâm mặt trong nước có ga. Chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để làm tăng hiệu ứng sạch da.
  • Trong quá trình ngâm mặt trong chậu nước khoáng có gas, nín thở và nắm chặt mắt để tránh bọt khí len lỏi gây kích ứng.
  • Hạn chế dùng nước khoáng có ga khi đang bị dị ứng da.
  • Sau khi rửa mặt với nước có ga, lau khô bằng khăn mềm và thực hiện thoa kem dưỡng ẩm để da căng bóng, mềm mịn hơn.
  • Không được lạm dụng quá nhiều, chỉ nên sử dụng với tần suất phù hợp với làn da mình. Tẩy tế bào chết đều đặn 2 – 3 lần/tuần để da có thể hấp thụ dưỡng chất tối đa.

Bột tẩy tế bào chết siêu nhỏ Iluma Intense Brightening Exfoliating Powder của thương hiệu Image Skincare giúp loại bỏ đi những lớp da chết vô cùng hiệu quả. Các thành phần phổ biến có trong sản phẩm như nước cốt dừa, bột gạo, chiết xuất từ quả dứa, bí ngô hay Vitamin C hỗ trợ tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm mịn da, cung cấp vitamin, cũng như chống oxy hóa cho da.

Bột tẩy tế bào chết siêu nhỏ Iluma Intense Brightening Exfoliating Powder
Bột tẩy tế bào chết siêu nhỏ Iluma Intense Brightening Exfoliating Powder
  • Chăm sóc da với nước khoáng có gas có thể phù hợp với tất cả mọi người, cả người có làn da nhạy cảm. Nhưng đối với người nào có làn da cực kỳ nhạy cảm cần cân nhắc và patch test để xem da có bị kích ứng không. 

Chọn nước khoáng có gas nào tốt?

Cần biết cách phân biệt nước khoáng có ga với một số nước có gas khác như Pepsi, 7Up, Coca Cola…bán phổ biến trên thị trường. Những sản phẩm này cũng có ga nhưng có thêm phẩm màu, lượng đường, lượng calo nhằm tăng khả năng kích thích vị giác. Và công dụng của những sản phẩm này tác dụng lên da vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh hỗ trợ làm đẹp. Do đó, để tránh bị nhầm lẫn nên lựa chọn nước khoáng có gas thật kỹ.

Kết luận

Nước khoáng có ga chỉ thật sự tốt nếu bạn biết cách sử dụng đúng cách, và đây là một sản phẩm hỗ trợ làm trắng da vô cùng hiệu quả. Qua bài viết trên, Review Skincare hy vọng với các tuyệt chiêu chăm sóc da với nước khoáng có gas, bạn sẽ sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top