Top 5 sản phẩm chăm sóc da có chứa Ferulic Acid nên tham khảo
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 5 sản phẩm chăm sóc da có chứa Ferulic Acid nên tham khảo

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp chính hiệu, chắc hẳn cái tên “Ferulic Acid” sẽ không còn quá xa lạ. Bên cạnh những hoạt chất ngừa nếp nhăn, chống oxy hoá tốt như Vitamin C, E, A thì một thành phần “lành tính” như Ferulic Acid cũng sở hữu công dụng vô cùng hiệu quả. Vậy Ferulic Acid là gì? Và các sản phẩm Ferulic Acid nào chăm sóc da tốt? Dưới đây, Review Skincare sẽ cung cấp rõ hơn các thông tin về hoạt chất này.

Ferulic Acid là gì?

Ferulic Acid là một hoạt chất thuộc gốc Acid Hydroxycinnamic được tìm thấy trong thành tế bào của cây trồng như yến mạch, lúa mạch, hạt của quả táo, cam. 

Ferulic Acid với khả năng làm chậm đi quá trình lão hoá nên rất phổ biến trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Đồng thời, nhờ công dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hoá nên nhiều nhà sản xuất bổ sung Ferulic Acid vào các sản phẩm trị mụn.

Ferulic Acid là gì?
Ferulic Acid là một hoạt chất thuộc gốc Acid Hydroxycinnamic

Ferulic Acid giúp ức chế các enzyme tạo ra gốc tự do. Theo các chuyên gia, các gốc tự do là nguyên nhân chính khiến da mất độ đàn hồi và sự săn chắc, hình thành nên các nếp nhăn. Và sự hiện diện của hoạt chất này trong các sản phẩm chăm sóc da, nó giúp bảo vệ toàn vẹn làn da bằng cách giảm sự phát triển của các đốm và nếp nhăn. 

Top 5 sản phẩm chăm sóc da có chứa Ferulic Acid nên tham khảo

1. Image MD Restoring Power-C Serum – Tinh chất trắng sáng và tái tạo da

Tinh chất Image MD Restoring Power-C Serum được chứng minh là hội tụ đủ mọi công năng của vitamin C vào trong cùng một sản phẩm. Tinh chất gồm 0,5% Ferulic Acid và 20% vitamin C giúp cải thiện cho các vấn đề da liên quan tới sắc tố, xỉm màu, da không đều màu. Ferulic Acid hỗ trợ trẻ hoa da, cải thiện các dấu hiệu lão hoá sớm, bảo vệ da chống lại các tổn thương gây ra bởi các tác nhân ngoại sinh như ô nhiễm môi trường, tia UV mặt trời.

Tinh chất Image MD Restoring Power-C Serum
Tinh chất Image MD Restoring Power-C Serum

Công thức độc đáo giúp Image MD Restoring Power-C Serum không gây kích ứng da, khó bị oxy hoá, dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da và có thể sử dụng vào cả sáng và tối.

2. Tinh chất dưỡng sáng da Timeless 20% Vitamin C + Vitamin E + Ferulic Acid Serum

Sản phẩm với công thức vitamin C đi kèm chung với vitamin E và Ferulic Acid nhằm tăng khả năng chống oxy hoá nhiều lần, tăng sinh collagen, trị tăng sắc tố. Hoạt chất Ferulic Acid Serum có trong sản phẩm chống lại ba gốc tự do: Hydroxyl, Superoxide và Nitric Oxide hỗ trợ chống lão hoá vô cùng hiệu quả. Ferulic Acid còn ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do, giúp vitamin C tránh phân huỷ sớm.

Tinh chất dưỡng sáng da Timeless 20% Vitamin C + Vitamin E + Ferulic Acid

Tinh chất dưỡng sáng da Timeless 20% Vitamin C + Vitamin E + Ferulic Acid không cồn, không hương liệu nên an toàn cho mọi loại da, trừ da đang bị kích ứng với vitamin C hay đang bị mụn.

3. Serum The Ordinary Resveratrol 3% + Ferulic Acid 3% 

Sản phẩm với sự kết hợp giữa hai thành phần chống oxy hóa cao để ngăn chặn tác nhân gây lão hoá da là Ferulic Acid và Resveratrol. Đặc biệt, Ferulic Acid trong serum The Ordinary Resveratrol 3% + Ferulic Acid 3% là chất chống oxy hoá phytochemical cao với nguồn gốc từ thực vật, hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do, bảo vệ làn da chống lại ánh nắng mặt trời.

The Ordinary Resveratrol 3% + Ferulic Acid 3%
The Ordinary Resveratrol 3% + Ferulic Acid 3%

Ngoài ra, những thành phần khác trong serum đều an toàn, lành tính cho da. Sản phẩm không chứa tinh dầu khoáng, silicon, cồn hay các chất gây hại khác cho da, rất đáng để dùng ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá.

4. C15 Super Booster – Tinh chất tăng cường làm sáng da và ngăn ngừa lão hoá

Paula’s Choice c15 Super Booster – tinh chất tăng cường thúc đẩy da không đều màu trắng sáng một cách rõ rệt, làm giảm cả nếp nhăn liti và nếp nhăn sâu vô cùng hiệu quả. Thành phần Ferulic Acid kết hợp với 15% vitamin C, vitamin E giúp chống oxy hóa hiệu quả vượt trội, kích thích da được tráng sáng và mịn màng hơn. Chất chống oxy hoá Ferulic Acid còn có khả năng làm giảm thâm mụn, đốm nâu, nám, dưỡng trắng sáng da vượt trội.

Paula's Choice C15 Super Booster
Paula’s Choice C15 Super Booster

Công thức sản phẩm dạng dung dịch siêu nhẹ thẩm thấu nhanh vào da, có thể sử dụng riêng hoặc kết hợp với kem dưỡng/serum phù hợp. Phù hợp với mọi loại da, trừ da đang bị mụn viêm, nhạy cảm với vitamin C dạng L-AA((L-Ascorbic Acid).

5. Serum chống lão hoá SkinCeuticals Vitamin C E Ferulic

Đây là huyết thanh vitamin C đã được cấp bằng sáng chế giúp bảo vệ da dưới các tác động gây hại của môi trường với công thức tiên tiên và cải thiện sự xuất hiện của đường nhăn, làm sáng da hiệu quả. 0,5% Ferulic Acid và các thành phần khác giúp trung hòa các gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi căng thẳng oxy hóa, mang lại những lợi ích chống lão hoá. Ngoài ra, Ferulic Acid trong serum chống lão hoá SkinCeuticals Vitamin C E Ferulic còn cải thiện dấu hiệu lão hoá tia UV, nếp nhăn nhẹ và nhăn sâu, da kém săn chắc, đồng thời trắng sáng đều màu.

Serum chống lão hoá SkinCeuticals Vitamin C E Ferulic
Serum chống lão hoá SkinCeuticals Vitamin C E Ferulic

SkinCeuticals C E Ferulic khá thích hợp sử dụng cho cả thường, da khô, da mụn và đặc biệt cả những làn da nhạy cảm.

Điều cần lưu ý khi sử dụng Ferulic Acid

Ferulic Acid được đánh giá là một hoạt chất khá an toàn, song dù vậy nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm vẫn có khả năng gặp tình trạng kích ứng. Cần lưu ý những điều sau đây khi bắt đầu sử dụng Ferulic Acid:

  • Thử nghiệm trên một lượng nhỏ sản phẩm chứa Ferulic Acid lên da trước khi sử dụng nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm.
  • Hoạt chất Ferulic Acid hoạt động hiệu quả nhất khi thoa tại chỗ qua dạng serum hoặc peeling. 
  • Bảo quản Ferulic Acid trong chai tối màu hoặc màu đục ở không gian thoáng mát để hạn chế tác động của ánh sáng( bởi Ferulic Acid là hoạt chất chống oxy hoá). Còn nếu sản phẩm đã chuyển từ vàng cam sang nâu thì thành phần trong đó đã bị oxy hoá, hết tác dụng chăm sóc da.
  • Bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm chứa Ferulic Acid nếu xuất hiện các dấu hiệu như: phát ban, đỏ da, mày đay, bong tróc da, ngứa.

Ferulic Acid sử dụng như thế nào?

Thời điểm “vàng” để sử dụng Ferulic Acid là vào buổi sáng, bởi dùng hoạt chất này kết hợp với kem chống nắng tăng cường che chắn và bảo vệ làn da vô cùng hiệu quả. Các sản phẩm chứa Ferulic Acid rất dễ sử dụng, có thể dùng 1-2 lần trong một ngày. 

Bạn vẫn có thể sử dụng Ferulic Acid vào ban đêm như là cách để dự trữ chất chống oxy hóa cho ngày hôm sau. Kết hợp Ferulic Acid với các hợp hợp chất như vitamin C, resveratrol để tăng tính hiệu quả cao. 

Kết luận

Review Skincare hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ hiểu hơn về Ferulic Acid và công dụng của hoạt chất này trong chu trình chăm sóc da. Bạn có thể tham khảo thêm top 5 sản phẩm chăm sóc da có chứa Ferulic Acid được chọn lọc kể trên và chọn được cho mình sản phẩm phù hợp.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top