Mụn viêm không nhân: Cách nhận biết và sản phẩm điều trị hiệu quả
Tìm kiếm
Close this search box.

Mụn viêm không nhân: Cách nhận biết và sản phẩm điều trị hiệu quả

Mụn viêm không nhân thường phức tạp và khó điều trị hơn rất nhiều so với các loại mụn thông thường. Nếu không điều trị mụn viêm không nhân kịp thời và đúng cách có thể gây viêm nhiễm nặng và lây lan sang các vùng da khác. 

Mụn viêm không nhân là gì?

Mụn viêm không nhân( mụn viêm không đầu) là tình trạng nặng hơn của mụn trứng cá bởi không được điều kịp thời và đúng cách, lâu dần bị viêm nhiễm nặng nề.

Mụn viêm không nhân là gì?
Mụn viêm không nhân

Gọi là mụn viêm không nhân bởi không thấy nhân mụn trồi lên như bình thường. Nhưng trên thực tế, mụn viêm vẫn có nhân mụn nhưng nằm sâu dưới bề mặt da. Mụn viêm không nhân nếu không được xử lý kịp thời, kích thước sẽ ngày càng tăng lên liên tục, hiện rõ các nốt mẩn đỏ, gây đau và  làn da sẽ trở nên kém sắc.

Mụn viêm không nhân thường gặp nhất ở má, có biểu hiện sưng đỏ, đầu mụn cứng, không có chân, gây khó chịu. Đó là một cách nhận biết cơ bản nếu bạn đang nghi ngờ mình gặp phải tình trạng mụn viêm không nhân.

Cách trị mụn viêm không nhân hiệu quả

Sử dụng tinh dầu tràm để trị mụn viêm đỏ không nhân

Là một loại tinh dầu thảo dược tự nhiên, lành tính nên vô cùng an toàn cho da. Tinh dầu tràm có tính sát khuẩn cực kỳ cao và tốt, có thể làm xẹp các nốt mụn viêm, giảm sưng cho các nốt mụn. Do đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm như một phương thức trị mụn viêm đỏ không nhân. Có 2 cách phổ biến nếu muốn sử dụng tinh dầu tràm trị mụn như:

  • Dùng bông tăm chấm tinh dầu tràm và thoa trực tiếp lên các nốt mụn.
  • Tiến hành xông mặt bằng tinh dầu tràm trà: cho 3-5 giọt tinh dầu vào máy xông hoặc vào bát nước nóng để xông mặt.

Sử dụng sản phẩm điều trị mụn viêm không nhân hiệu quả

Trị mụn viêm luôn mang đến sự an toàn cho da bằng cách sử dụng các loại dược mỹ phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi chuyên gia. Các sản phẩm trị mụn của những thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín vừa giúp chữa trị chuyên sâu mụn viêm không nhân hiệu quả, vừa chăm sóc da một cách toàn diện. Một số sản phẩm điều trị mụn viêm không nhân tốt hiện nay như:

1. Kem trị mụn viêm sưng đỏ The Body Shop Tea Tree Oil

Đây là một sản phẩm đặc trị mụn viêm sưng đỏ vô cùng tốt cho người dùng, bởi chiết xuất tràm trà 100%. Tinh dầu trị mụn Tea Tree Oil The Body Shop có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả, làm khô mụn và cải thiện tình trạng viêm sưng mụn rất nhanh. Chiết xuất tinh dầu tràm được chưng cất trong thời gian lên đến 12 giờ và đã được kiểm nghiệm chất lượng kỹ lưỡng trước khi bán ra thị trường. Vậy nên, sản phẩm làm dịu các nốt mụn viêm trên da sưng đỏ, đặc trị mụn bọc, mụn cám, xẹp mụn sưng đỏ trước khi mụn xuất hiện dấu hiệu mưng mủ và đầu trắng. 

Tinh dầu trị mụn Tea Tree Oil The Body Shop
Tinh dầu trị mụn Tea Tree Oil The Body Shop

2. Kem đặc trị mụn Image Clear Cell Clarifying Acne Lotion

Image Clear Cell Clarifying Acne Lotion là sản phẩm đặc trị mụn, giảm nhờn tốt nhất hiện nay nhờ những thành phần lành tính. Sản phẩm đẩy dưỡng chất vào sâu bên trong, làm dịu ngay tình trạng mụn viêm sưng, mẩn đỏ và xẹp mụn ngay tức thì. Nhờ Image Clear Cell Clarifying Acne Lotion gom cồi mụn khô nhanh chóng và kiểm soát tình trạng dầu nhờn tiết ra, diệt khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn vi khuẩn hình thành mụn.

Image Clear Cell Clarifying Acne Lotion
Image Clear Cell Clarifying Acne Lotion

Sự có mặt của 5% benzoyl peroxide góp phần hỗ trợ mụn sưng viêm, gom cồi mụn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn rất hiệu quả. Ngoài ra, phức hợp Granactive Acne giúp giảm viêm, thúc đẩy quá trình diệt khuẩn làm khô nhân mụn.

3. Gel trị mụn Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment 

Sản phẩm được điều chế từ thành phần thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính cho da nhạy cảm, được nghiên cứu bởi các chuyên gia da liễu về hiệu quả trị mụn cao. Kem trị mụn thần thánh Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment được chiết xuất từ 1,5% Salicylic Acid kết hợp với tinh dầu thảo dược có tính kháng khuẩn, tiêu sưng, giảm viêm, giúp nhanh chóng đánh bay mụn viêm không nhân. Gel trị mụn có tính kháng khuẩn cao, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, hạn chế sự lây lan cũng như ngăn chặn sự trở lại của nó trên da. Nhờ chất gel trong suốt, thẩm thấu nhanh nên các nốt mụn sẽ được làm dịu ngay tức thì.

Kiehl's Blue Herbal Spot Treatment
Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment

4. Gel chấm mụn viêm Klenzit Ms

Gel trị mụn Klenzit Ms là sản phẩm được các bác sĩ da liễu khuyến cáo áp dụng trong điều trị các loại mụn viêm. Dù vậy, đây là sản phẩm dạng thuốc nên cần phải tìm hiểu thông tin trước khi dùng. Thành phần chính có trong Klenzit MS là Adapalen, một dẫn chất retinoid hỗ trợ điều hoá sự biệt hoá tế bào, sự sừng hóa và các quá trình viêm, từ đó làm giảm sự tạo thành các vết mụn.

Gel trị mụn Klenzit Ms
Gel trị mụn Klenzit Ms

5. Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+

Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+ được kiểm tra trên 13.000 đối tượng bị mụn viêm, mụn trứng cá dưới sự giám sát của các bác sĩ da liễu. Sản phẩm có khả năng ức chế khuẩn mụn P.acnes, se nốt mụn và làm khô, khiến chúng xẹp từ từ, hạn chế tối đa hình thành sẹo thâm. La Roche-Posay giúp giảm mụn viêm nhanh chóng chỉ trong 12h, giảm sưng tấy đến 40% sau 1 tuần sử dụng. Kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh không gây nhờn rít hay bóng nhờn khó chịu, kem thích hợp mọi các loại mụn viêm không nhân vô cùng hiệu quả.

Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+
Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+

6. Acnezon – Huyết thanh cho các cấp độ mụn

Acnezon đặc trị cho các cấp độ mụn từ nhẹ đến nặng như mụn viêm không nhân, mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn đầu đen…Sở hữu công dụng vượt trội như giảm viêm sưng cấp tốc chỉ trong thời gian 24h, điều tiết nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông, gom cồi mụn nhanh chóng. Đặc biệt, huyết thanh trị mụn Acnezon hỗ trợ hồi phục da sau mụn bị mờ thâm, ngăn ngừa sẹo mụn.

Huyết thanh trị mụn Acnezon
Huyết thanh trị mụn Acnezon

Sử dụng thuốc uống do bác sĩ kê đơn

Một cách trị mụn viêm đỏ không nhân được đánh giá vô cùng hiệu quả là sử dụng thuốc đặc trị mụn, thuốc uống kháng sinh. Nhưng thuốc phải có sự tư vấn và trực tiếp kê đơn từ bác sĩ. Thuốc uống cần phải theo liệu trình, không lam dụng để tránh những tác dụng phụ không đáng có.

Có nên nặn mụn viêm không nhân tại nhà không?

Có nên nặn mụn viêm không nhân tại nhà không? Câu trả lời là không, bởi mụn viêm không nhân khác với các loại mụn thông thường khác. Đối với mụn có nhân, bạn có thể xử lý tại nhà miễn là đảm bảo thực hiện đúng quy tắc, vệ sinh. Tuy nhiên, nặn mụn không nhân tuỳ ý có thể gây ra tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. 

Có nên nặn mụn viêm không nhân không?
Có nên nặn mụn viêm không nhân

Mụn không nhân nằm tận sâu dưới bề mặt da, do đó dùng tay để nặn thì rất khó để xử lý tận gốc. Nặn mụn viêm không nhân tại có thể gây viêm nhiễm, thậm chí để lại sẹo rỗ gây mất thẩm mỹ. Bạn nên đến cơ sở y tế hoặc spa để được hướng dẫn điều trị mụn viêm đỏ không nhân và lấy mụn theo chuẩn y khoa.

Kết luận

Mụn viêm là một trong những vấn đề da liễu khiến nhiều người lo ngại. Do đó, qua bài viết trên, Review Skincare đã giúp bạn nhận diện được mụn viêm không nhân và hướng dẫn cách trị mụn viêm không nhân hiệu quả nhất. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top