Phương pháp phòng ngừa mụn ẩn dưới da hiệu quả
Tìm kiếm
Close this search box.

Phương pháp phòng ngừa mụn ẩn dưới da hiệu quả

Mụn ẩn là một trong các tác nhân gây hại khiến da trở nên kém sắc, sần sùi, gây thiếu tự tin trong giao tiếp. Bài viết dưới đây, Review Skincare sẽ nói rõ hơn về “Mụn ẩn là gì?” và chúng ta mắc phải sai lầm gì khiến da nổi nhiều mụn ẩn, cùng tham khảo thêm nhé!

Mụn ẩn là gì?

Về cơ bản, mụn ẩn là loại mụn có nhân nằm sâu dưới nang lông, không gây đau nhức, không mưng mủ, không viêm sưng hay đau nhức. Mụn ẩn do sự tích tụ của bụi bẩn, dầu nhờn và vi khuẩn bị mắc kẹt trong lỗ chân lông bên trong da lâu dần hình thành nên.

Mụn ẩn có kích thước nhỏ và có xu hướng lan rộng đến các vùng da xung quanh. 

Mụn ẩn là gì
Mụn ẩn là loại mụn có nhân nằm sâu dưới nang lông

Cho dễ hình dung hơn về mụn ẩn, bạn có thể tham khảo các đặc điểm nhận biết sau:

  • Mụn nằm ẩn dưới da, rất khó để thấy bằng mắt thường. Và bạn sẽ thấy sần sùi, cộm khi dùng tay chạm vào.
  • Có màu đồng nhất với da nên khó nhận biết.
  • Không mọc riêng lẻ mà mọc thành cụm trên vùng da nhất định.

Sai lầm khiến da nổi nhiều mụn ẩn

Mụn ẩn tuy không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, tuy nhiên dù bạn đã thực hiện chăm sóc da kỹ càng nhưng mụn mẩn vẫn có thể xuất hiện. Lưu ý tránh xa những sai lầm dưới đây để ngăn chặn nguy cơ hình thành mụn ẩn. 

Sai lầm khiến da nổi nhiều mụn ẩn
Sai lầm khiến da nổi nhiều mụn ẩn

Không tẩy trang cuối ngày hoặc tẩy trang chưa đủ sạch

Nguyên nhân khiến cho việc điều trị mụn ẩn của bạn không có kết quả đó là không tẩy trang cuối ngày hoặc tẩy trang không đủ sạch. Bởi tẩy trang vừa giúp loại bỏ đi bụi bẩn, bã nhờn trên da, vô cùng cần thiết ngay cả khi không cần trang điểm. Hay việc dùng kem chống nắng hằng ngày khiến làn da trở nên bít tắc lỗ chân lông bởi các thành phần hoá học có trong sản phẩm. Do đó, tẩy trang cuối ngày thật kỹ rất cần thiết.

Rửa mặt sai cách

Rửa mặt là bước làm sạch vô cùng quan trọng, nhưng đôi khi vì nghĩ nó đơn giản nên ta vô tình rửa mặt sai cách dẫn đến nhiều vấn đề về da. Trên thực tế, rửa mặt không đúng khiến da ta gặp phải nhiều vấn đề như mất độ ẩm, dễ lên mụn, đổ dầu nhiều hơn. Tránh mắc phải những sai lầm sau khi rửa mặt:

  • Tay không vệ sinh trước khi rửa mặt sẽ khiến vi khuẩn truyền lên da.
  • Không thực hiện tạo bọt trước khi dùng lên mặt. Nếu tạo bọt sữa rửa mặt sẽ nâng cao khả năng hút sạch bụi bẩn và bã nhờn trong lỗ chân lông.
  • Rửa mặt quá nhiều trong ngày vì sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên và mất độ cân bằng sinh học trên da.
  • Chọn sữa rửa mặt không phù hợp với da dễ gây kích ứng.

Sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính không xà phòng Cetaphil Gentle Skin Cleanser giúp loại bỏ nhẹ nhàng bụi bẩn, lớp trang điểm nhưng không ảnh hưởng đến da. Sản phẩm không làm da bạn bị khô ráp, không gây kích ứng cho da, còn giữ được độ ẩm cần thiết để cho da được mịn màng, mềm mại và khoẻ mạnh hơn.

Lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm

Khi bạn quá lạm dụng vào kem nền, che khuyết điểm,…sẽ gây cho da bị bít tắc, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn C.acnes phát triển. Hay những dụng cụ trang điểm như bông phấn, cọ,…không được vệ sinh cũng là thủ phạm gây ra mụn ẩn.

Nhân mụn không được làm sạch

Nặn mụn sai cách và nhân mụn không được làm sạch có thể lây lan dưới da tác động đến các vùng lân cận khiến da dễ dàng bị mụn viêm. Hay việc thường xuyên đến spa nặn mụn nhưng không chú trọng làm sạch da sau đó sẽ hình thành mụn ẩn đeo bám lâu dài.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Ăn nhiều thức ăn cay, dầu mỡ hay ngủ muộn, thức khuya, stress,…đây là các nguyên nhân hình thành mụn ẩn rất dễ gặp phải.

Hay thói quen dùng tay chạm lên da mặt cũng khiến mụn ẩn không thể trị dứt điểm và ngày càng nặng hơn, bởi da mặt vô cùng nhạy cảm. 

Các phương pháp phòng ngừa mụn ẩn dưới da hiệu quả

Khi đã biết rõ về mụn ẩn là gì cũng như nguyên nhân hình thành thì đã đến lúc bạn cần thay đổi thói quen chăm sóc da mụn để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất!

Các phương pháp phòng ngừa mụn ẩn dưới da hiệu quả
Các phương pháp phòng ngừa mụn ẩn dưới da hiệu quả

Cấp ẩm đầy đủ mỗi ngày

Việc bổ sung độ ẩm và cấp nước đầy đủ sẽ loại bỏ tạp chất, đào thải độc tố, vi khuẩn trên da, lượng dầu cũng được kiểm soát tốt hơn. Sức khỏe làn da cũng được cải thiện và tình trạng mụn ẩn cũng sẽ giảm đi đáng kể. Do đó, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm cũng như uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. 

Gợi ý kem dưỡng ẩm Vital C Hydrating Repair Creme với phức hợp siêu dưỡng ẩm của ceramides và axit hyaluronic khoá ẩm và làm dịu nhạy cảm giúp chống lại sự xuất hiện của các nếp nhăn và khôi phục hàng rào bảo vệ da. Dẫn xuất vitamin A thúc đẩy tông màu da và phục hồi cấu trúc. Hỗn hợp vitamin thiết yếu C,A và E giúp nuôi dưỡng làn da sạm, khô và thiếu sức sống. 

Vital C Hydrating Repair Creme
Vital C Hydrating Repair Creme

Ăn uống khoa học, lành mạnh

Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da và nguy cơ hình thành mụn ẩn. Do đó, để không cần phải bận tâm đến mụn ẩn, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, Bạn nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin và axit béo có lợi như omega-3, omega-6.

Làm sạch da mặt đúng cách

Đây là cách phòng ngừa mụn quan trọng mà bạn cần tuân thủ thực hiện. Da mặt được làm sạch đúng cách sẽ giúp da loại bỏ hoàn toàn bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết. Từ đó, lỗ chân lông được thông thoáng để ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn. Đồng thời, bạn cũng nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần để ngăn ngừa và dàn loại bỏ mụn ẩn. 

Kiểm soát căng thẳng và thực hiện thói quen sống lành mạnh

Đây là phương pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn ẩn. Bạn nên thực hiện các thói quen sống lành mạnh như tập thể dục hằng ngày, hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Những điều này không chỉ giúp ngăn ngừa mụn mà bạn còn sở hữu làn da, cơ thể khỏe mạnh.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, Review Skincare đã giải đáp giúp bạn mụn ẩn là gì cũng như kể ra những sai lầm dễ gặp khiến da nổi nhiều mụn ẩn. Mụn ẩn khó để giải quyết triệt để song nếu biết phương pháp phòng ngừa cũng như chăm sóc đúng cách sẽ giảm thiểu tình trạng mụn ẩn đáng kể.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top