Tại sao cần tẩy tế bào chết định kỳ?
Tìm kiếm
Close this search box.

Tại sao cần tẩy tế bào chết định kỳ?

Sở hữu một làn da khỏe mạnh và sáng mịn thì có rất nhiều cách, chẳng hạn sử dụng các phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng,…Song tất cả sẽ không mang lại hiệu quả cao nếu bạn bỏ qua việc tẩy tế bào chết. Vậy tại sao cần tẩy tế bào chết định kỳ? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Review Skincare để được lý giải rõ hơn nhé!

Tại sao cần tẩy tế bào chết định kỳ?

Tẩy tế bào chết định kỳ giúp da tươi sáng, mịn màng

Mỗi ngày làn da chúng ta sẽ sản xuất khoảng 5 tỷ tế bào mới và các tế bào cũ (tế bào chết) sẽ tự bong tróc rơi ra ngoài. Song vì nhiều nguyên nhân mà tế bào chết đó không rơi ra được má bám vào bề mặt da, lâu dần trở thành lớp sừng dày làm cho bụi bẩn dễ bám vào.

Tẩy tế bào chết định kỳ
Tẩy tế bào chết định kỳ giúp da tươi sáng, mịn màng

Không tẩy tế bào chết khiến da trở nên khô ráp, sần sùi, xỉn màu và lỗ chân lông giãn to. Khi chúng ta tẩy tế bào chết thường xuyên, tươi sáng, giúp da mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Tẩy tế bào chết định kỳ đẩy lùi dấu hiệu lão hoá

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trước năm 30 tuổi quá trình loại bỏ tế chết trên da diễn ra vô cùng mạnh mẽ, còn từ 30 tuổi trở đi chu kỳ tái tạo da ngày càng chậm hơn. Nếu tế bào da càng khó bong tróc, lưu lại một lớp dày trên bề mặt da khiến mất nước, hạn chế sự tái tạo tế bào mới, dẫn đến da rất dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hoá như sạm, nám, nếp nhăn, khô sần, tàn nhang.

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ kích thích quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp trẻ đẹp hơn.

Tẩy tế bào chết định kỳ ngăn ngừa mụn

Tẩy tế bào chết định kỳ hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bởi lẽ, các tế bào chết tích tụ quá nhiều, thêm vào đó là bã nhờn, bụi bẩn làm lỗ chân lông bị bịt kín, da không có khoảng “thở” cần thiết. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động và sinh sôi.

Tuy nhiên, làn da mụn rất yếu ớt và nhạy cảm, bạn cần thực hiện các thao tác thật nhẹ nhàng và sử dụng sản phẩm phù hợp.

Tẩy tế bào chết định kỳ dễ dàng hấp thu dưỡng chất

Lớp da chết sẽ nằm trên da nếu bạn không tẩy đi, do đó sẽ tạo thành lớp màng cản trở dưỡng chất thẩm thấu nuôi dưỡng làn da. Và nếu bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên, các sản phẩm đặc trị cũng khó phát huy công dụng.

Sau khi tẩy da chết, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt khi kem dưỡng, serum rất dễ dàng thẩm thấu vào da khi apply. Do đó, nếu thấy làn da đang xỉn màu, lỗ chân lông to, sần sùi, da không đều màu hoặc các sản phẩm dưỡng da khó thấm vào da thì nên tẩy tế bào chết.

Top 5 sản phẩm tẩy tế bào chết được tin dùng nhất 2022

Cùng tham khảo top 5 sản phẩm tẩy tế chết hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn cực tốt được các chị em phái nữ tin dùng.

1. Tẩy da chết cao cấp Ageless Total Microderm Exfoliator

Đầu tiên, phải kể đến sản phẩm tẩy tế bào chết cao cấp Ageless Total Microderm Exfoliator của nhà Image Skincare. Sở hữu công dụng 3 trong 1 giúp loại bỏ đi lớp da chết tích tụ, cải thiện kết cấu bề mặt da, làm da đều màu, mang lại sự rạng rỡ và tươi tắn.

Tẩy tế bào chết cao cấp Ageless Total Microderm Exfoliator
Tẩy tế bào chết cao cấp Ageless Total Microderm Exfoliator

Ageless Total Microderm Exfoliator với công thức tẩy tế bào chết 2 tầng mạnh mẽ và lành tính cho da. Với các thành phần được chiết xuất từ nguồn gốc tự nhiên như:

  • Malic Acid (AHA): Chiết xuất từ quả hạnh và táo giúp tẩy tế bào chết, cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn và đường nhăn trên da, củng cố hydrat cho da.
  • Alpha (AHA) và Poly Hydroxy Acids (PHA): Tẩy tế bào chết hoá học giúp da rạng rỡ và cải thiện kết cấu.
  • Gluconolactone (PHA): Tẩy tế bào chết hiệu quả và nhẹ nhàng, cung cấp đặc tính dưỡng ẩm cho da.
  • Kết hợp với chiết xuất Enzyme trái cây: từ hỗn hợp quả kiwi, quả khế, quả dứa nhờ hoạt tính từ enzyme giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, mềm kết cấu bề mặt da, mang lại làn da rạng rỡ. 

2. Dung dịch bỏ tế bào chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Paula’s Choice nổi tiếng của Mỹ, Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant hỗ trợ tẩy tế bào chết hoá học giúp làm sạch sâu lỗ chân lông. Công thức dịu nhẹ, không bào mòn da, thẩm thấu nhanh mà không làm bít tắc lỗ chân lông, giúp làm mờ nếp nhăn, cải thiện tông màu da vô cùng hiệu quả.

Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant hỗ trợ tẩy tế bào chết hoá học
Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant hỗ trợ tẩy tế bào chết hoá học

Các thành phần chính trong dung dịch tẩy tế bào chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant:

  • 2% BHA( Salicylic Acid): thành phần tẩy tế bào chết hoá học, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa ở sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Chiết xuất trà xanh: giảm mẩn đỏ, làm dịu da, chống oxy hoá và ngăn ngừa tổn thương do gốc tự do.
  • Methylpropanediol, Butylene Glycol: cung cấp độ ẩm mang lại làn da mịn màng, khoẻ mạnh. 

3. Tẩy da chết cho mặt Cocoon từ cà phê Đắk Lắk

Làm sạch da chết cho mặt Cocoon từ cà phê Đắk Lắk là dòng tẩy da chết cho mặt thuộc thương hiệu Cocoon của Việt Nam. Sản phẩm loại bỏ các lớp tế bào chết xỉn màu và già cỗi, đánh thức làn da trắng sáng, mịn màng, đều màu trông thấy ngay ở lần đầu sử dụng.

Tẩy tế bào chết da mặt Cocoon Đắk Lắk
Tẩy tế bào chết da mặt Cocoon Đắk Lắk

Thành phần chính trong tẩy tế bào chết da mặt Cocoon Đắk Lắk:

  • Cà phê Đắk Lắk: hạt cà phê được xay nhuyễn, sàng lọc với tỉ lệ phù hợp làm sạch các tế bào già cỗi nhưng không gây tổn thương da mặt. Đặc biệt, cafein trong hạt cà phê chống oxy hóa, giúp da săn chắc, đều màu, trả lại làn da rạng rỡ và mềm mại. 
  • Bơ ca cao: giữ ẩm, giảm vết rạn, cải thiện những vùng da bị chai sần.
  • Vitamin E(tocopherol): chiết xuất hoàn toàn từ dầu đậu nành không biến đổi gen(Non-GMO) có tác dụng chống oxy hóa cực tốt, giúp da tránh khỏi những tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi.

4. Tẩy tế bào chết Eucerin Pro ACNE Solution Scrub

Tẩy tế bào chết Eucerin Pro ACNE Solution SCrub là sản phẩm tẩy tế bào chết của thương hiệu dược mỹ phẩm Eucerin. Sản phẩm dạng gel không nhờn dính giúp loại bỏ chất cặn bã, da chết sạch sâu nhưng không làm khô da. Ngoài ra, tẩy tế bào chết Eucerin Pro ACNE Solution Scrub hỗ trợ làm giảm những tác nhân do mụn gây ra, giúp da sáng mịn và mềm mại hơn.

Tẩy tế bào chết Eucerin Pro ACNE Solution SCrub
Tẩy tế bào chết Eucerin Pro ACNE Solution SCrub

Các thành phần phổ biến có trong tẩy tế bào chết Eucerin Pro ACNE Solution Scrub như: 

  • Lactic Acid( một dạng AHA): làm sạch dịu nhẹ, giảm đi các tác nhân hình thành mụn, giúp da mịn màng và mềm mại hơn.
  • Các vi hạt pore-refining siêu mịn: làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa cùng tạp chất tích tụ.
  • Glycerin: củng cố hàng rào bảo vệ da chống lại các chất gây kích ứng, phục hồi và cải thiện sự trẻ trung cho da. 

5. Gel tẩy tế bào chết Ultra Fine Scrub Sensitive Skin

Đây là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của nước Pháp, gel tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm La Roche-Posay Ultra Fine Scrub Sensitive Skin loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, làm sạch sâu, cải thiện sắc tố da và trả lại cho bạn một làn da tươi sáng và mượt mà. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, cân bằng độ pH trên da.

La Roche-Posay Ultra Fine Scrub Sensitive Skin
La Roche-Posay Ultra Fine Scrub Sensitive Skin

Các thành phần chính có trong sản phẩm tẩy tế bào chết như: 

  • Bột Polyetyl và Titan: thanh tẩy dịu nhẹ an toàn cho da.
  • Nước khoáng La Roche-Posay: giảm kích ứng, dịu da, chống oxy hoá.
  • Các tinh thể Alyminium Oxide Crytals: làm sạch da chết và bụi bẩn từ sâu trong lỗ chân lông. Hơn nữa, còn giúp se nhỏ lỗ chân lông sau khi sử dụng.
  • Glycerin: giúp da giữ độ ẩm khi tẩy da chết. 

Thời điểm tẩy tế bào chết cho da?

  • Tẩy tế bào chết phụ thuộc vào nhu cầu và thói quen của mỗi người.
  • Tẩy tế bào chết mỗi tối trước khi ngủ hỗ trợ loại bỏ đi lớp trang điểm và bụi bẩn còn sót lại.
  • Tẩy tế bào chết trước khi bắt đầu ngày mới sẽ giúp bạn có được làn da sáng mịn, tự tin hơn.
  • Đặc biệt, nếu bạn đang sử dụng sản phẩm đặc trị trong quá trình chăm sóc da. Không nên sử dụng tẩy tế bào chết trước khi dùng sản phẩm này bởi rất dễ bị bào mòn và kích ứng. 
Thời điểm tẩy tế bào chết cho da
Thời điểm thích hợp tẩy tế bào chết cho da

Kết luận

Qua bài viết trên, Review Skincare mong bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết định kỳ quan trong như thế nào trong quá trình chăm sóc da. Ngoài ra, với top 5 sản phẩm tẩy tế bào chết được tin dùng nhất 2022 kể trên hy vọng bạn có thể tìm được một sản phẩm phù hợp để phục vụ cho quá trình dưỡng da của mình đạt hiệu quả tốt nhất.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top