Cách kết hợp BHA và Niacinamide để loại bỏ bã nhờn trên đầu mụn
Tìm kiếm
Close this search box.

Cách kết hợp BHA và Niacinamide để loại bỏ bã nhờn trên đầu mụn

Một trong số những cặp đôi hoạt chất được lựa chọn để kết hợp loại bỏ bã nhờn đầu mụn tốt nhất là BHA và Niacinamide. Tuy nhiên, để kết hợp và sử dụng các hoạt chất này với nhau cần phải cket-gketó một routine skincare chuẩn chỉnh. Bài viết dưới đây, Review Skincare sẽ giới thiệu cách kết hợp BHA và Niacinamide hỗ trợ loại bỏ bã nhờn trên đầu mụn vô cùng hiệu quả.

BHA là gì?

BHA phổ biến nhất là Salicylic Acid, là một thành phần được biết đến đến nhiều nhất với công dụng loại bỏ đi lớp tế bào chết cũng như giảm thiểu tình trạng viêm da, kích ứng da. BHA có khả năng tan trong dầu, hoạt động sâu bên trong lỗ chân lông giải quyết tình trạng bít tắc. 

BHA là gì
BHA là một thành phần được biết đến đến nhiều nhất với công dụng loại bỏ đi lớp tế bào chết

BHA làm cho các lớp da chết ngoài cùng của da bong tróc, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới. Bên cạnh đó, BHA còn giúp cải thiện nếp nhăn, độ nhám của da và hỗ trợ làm giảm các rối loạn sắc tố da. Sau đây là một số công dụng tiêu biểu của BHA: 

  • BHA đánh bay mụn, mờ vết thâm: BHA thẩm thấu qua lỗ chân lông, loại bỏ các tác nhân gây mụn, làm dịu da, từ đó làm mờ thâm hiệu quả.
  • BHA loại bỏ tế bào chết và tẩy da chết.
  • BHA thẩm thấu qua lỗ chân lông loại bỏ đi bã nhờn tắc nghẽn gây mụn, kiểm soát dầu thừa, kháng viêm, giảm sưng.

Niacinamide là gì?

Niacinamide có tên gọi khác là vitamin B3, là một dưỡng chất thiết yếu cho sự trao đổi chất bình thường tại từng tế bào trong cơ thể. Hoạt chất này còn giúp tăng sinh collagen, duy trì và bảo vệ độ đàn hồi trên da hiệu quả. Thường xuất hiện nhiều trong các loại mỹ phẩm chăm sóc, điều trị da, Niacinamide là thành phần làm đẹp da hiệu quả nhưng ít gây kích ứng. 

Niacinamide là gì?
Niacinamide là thành phần làm đẹp da hiệu quả

Các công dụng phổ biến Niacinamide:

  • Chống oxy hóa da hiệu quả.
  • Duy trì độ ẩm của làn da.
  • Giảm sạm da, thâm nám, tàn nhang, làm trắng hiệu quả,
  • Trị mụn, kháng viêm, tăng khả năng miễn dịch.

Kết hợp BHA và Niacinamide có hiệu quả gì?

Có nhiều ý kiến cho rằng sự kết hợp của BHA và Niacinamide sẽ khiến da bị kích ứng và nhạy cảm ơn. Thế nhưng, sự thật hoàn toàn ngược lại, sự kết hợp BHA và Niacinamide sẽ đem lại nhiều tích cực cho da. 

Kết hợp BHA và Niacinamide có hiệu quả gì?
Kết hợp BHA và Niacinamide nâng cao tối đa hiệu quả dưỡng da

Loại bã nhờn trên đầu mụn

Sự xuất hiện của sợi bã nhờn trên da gây ra cảm giác khó chịu, nó thường xuất hiện hai bên cánh mũi, cằm gây ra tình trạng da sần sùi, không mịn màng. Nguyên nhân chính dẫn đến sự bã nhờn là do sự tăng tiết tố bã nhờn trên bề mặt, lâu dần có nguy cơ thành mụn.

Nhằm giảm thiểu tình trạng đó, bạn có thể sử dụng BHA làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông, lấy đi dầu thừa bụi bẩn để tránh gây bít tắc và mụn. Bên cạnh đó, kết hợp với Niacinamide để kiểm soát, giảm thiểu tình trạng tiết dầu, chống viêm và hỗ trợ làm lành vết thương do mụn. Đặc biệt, nhớ dưỡng ẩm đầy đủ cho da, cách này sẽ giảm tình trạng sợi bã nhờn trên mặt.

Sản phẩm Clear Cell Clarifying Repair Creme chứa các thành phần như Salicylic Acid, Niacinamide, Bakuchiol, Squalane giúp kiểm soát mụn và điều tiết dầu nhờn, tăng cường phục hồi và trẻ hóa cho da. Đặc biệt, Clear Cell Clarifying Repair Creme còn cung cấp độ ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ da, sự đàn hồi cho làn da. 

Sản phẩm Clear Cell Clarifying Repair Creme
Sản phẩm Clear Cell Clarifying Repair Creme

Làm mờ sạm, thâm

Sau quá trình điều trị mụn, da thường bị thâm và tế bào chết nằm trên da không được loại bỏ gây sạm da. Vậy nên, sở hữu làn da thâm, sạm có nền da khỏe thì bạn có thể sử dụng BHA nồng độ 2% để làm sạch sâu và kết hợp niacinamide 4% giúp đưa dưỡng chất vào da dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn có nền da yếu thì nên sử dụng sản phẩm có nồng độ thấp hơn để đảm bảo an toàn.

Thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo da

Niacinamide với nồng độ từ 10% có khả năng thu nhỏ chân lông và lấp đầy nếp nhăn hiệu quả. Việc làm sạch da thông thoáng bằng BHA hỗ trợ hấp thu niacinamide dễ dàng hơn. Niacinamide có khả năng chặn thoát nước qua da, kích thích quá trình tổng hợp collagen tạo nên hàng rào bảo vệ da vững chắc.

Thứ tự sử dụng BHA và Niacinamide đúng cách 

Sự kết hợp giữa hai hoạt chất này sẽ mang lại hiệu quả cao, song nếu không sử dụng cách sẽ mang lại hậu quả không đáng có. Dưới đây là cách kết hợp BHA và Niacinamide đúng cách:

Nguyên tắc

  • Kết cấu lỏng dùng trước, kết cấu đặc dùng sau.
  • Sử dụng sản phẩm có độ pH thấp trước, sản phẩm có độ pH cao dùng sau.

Chu trình sử dụng:

  • Với làn da thường, dầu mụn: Bôi BHA trước, sau đó 10 – 20 phút sau tiếp tục thoa niacinamide. Dùng thêm kem dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng vào ban ngày. 
  • Ngoài ra, với làn da dễ kích ứng, nhạy cảm: Có thể xen kẽ các buổi trong ngày để dùng riêng từng hoạt chất. Hay dùng BHA vào buổi tối, Niacinamide buổi sáng hay dùng xen kẽ cách ngày.

Kết luận

Bất kể bạn đang sở hữu loại da nào thì việc kết hợp BHA và Niacinamide vẫn mang đến những hiệu quả kỳ diệu cho da. Review Skincare hy vọng qua bài viết này bạn có thể tự tin hơn trong việc sử dụng kết hợp BHA và Niacinamide. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top