4 lưu ý cần biết khi da dùng treatment để tránh kích ứng, bong tróc
Tìm kiếm
Close this search box.

4 lưu ý cần biết khi da dùng treatment để tránh kích ứng, bong tróc

Làm đẹp bằng treatment là một phương pháp phổ biến, song thực hiện treatment đúng cách mới đem lại hiệu quả cao. Review Skincare đã rút ra được 4 lưu ý cần biết khi da dùng sản phẩm treatment, cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Treatment là gì? 

Treatment được xem là “thần dược” cho làn da bởi những công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Và treatment thật chất là phương pháp điều trị da liễu bằng cách sử dụng các sản phẩm đặc trị được kê đơn bởi bác sĩ có chuyên môn nhằm khắc phục, giải quyết các vấn đề da như mụn, nám, lỗ chân lông to, lão hóa và phục hồi da tổn thương.

Treatment là gì?
Treatment được xem là “thần dược” cho làn da

Nếu sử dụng sản phẩm treatment đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho làn da, nhưng một khi lạm dụng sai cách sẽ mang lại hậu quả vô cùng xấu.Nhờ vào việc trị liệu này, chúng ta có thể chăm sóc da từ bên ngoài, cải thiện làn da bằng các thành phần phổ biến như vitamin và acid hỗ trợ kích ứng tế bào da, sản sinh collagen.

Mỗi người sẽ phù hợp với các loại treatment khác nhau và các hiệu quả cũng khác nhau, vì vậy cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

4 lưu ý khi cần thiết khi da dùng treatment  

  • Bắt đầu với sản phẩm nồng độ thấp: 

Làn da cần thời gian để thích nghi với sản phẩm treatment, do đó khi bắt đầu sử dụng nên chọn sản phẩm có nồng độ thấp trước và dùng 1 lần/tuần. Khi một thời gian đã quen, bạn có thể tăng nồng độ lên cao và tần suất nhiều hơn khoảng 2-3 lần/tuần.

  • Kiểm tra ở vùng da nhỏ:

Để tránh xảy ra hiện tượng da bị kích ứng, bạn nên thử sản phẩm trước trên các vùng da khác như cổ, quai hàm để cân nhắc xem sản phẩm có phù hợp với da không. Tránh bôi trực tiếp lên da khi chưa hiểu rõ về sản phẩm. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm hiểu kỹ tình trạng da và sản phẩm muốn sử dụng, nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

  • Tuyệt đối không bỏ qua kem chống nắng:

Trong quá trình treatment làn da sẽ vô cùng nhạy cảm, đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn nên duy trì thói quen bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa, tránh xảy ra hiện tượng sạm, nám, thâm, tàn nhang. Thêm vào đó, bạn nên che chắn thật kỹ bằng các phụ kiện như nón, kính râm,…để bảo vệ da tuyệt đối nếu bắt buộc phải ra đường. 

  • Không nên lạm dụng treatment:

Sử dụng sản phẩm treatment quá nhiều khiến da trở nên mỏng và yếu, vậy nên trong một chu trình dưỡng da chỉ nên sử dụng 1-2 loại treatment để tăng hiệu quả điều trị. Tuyệt đối, không bôi quá nhiều treatment vì sẽ gây ra hiện tượng kích ứng và bít tắc cho da. 

Các hoạt chất treatment tốt nhất hiện nay

AHA

Đây là Alpha Hydroxy Acid, có nguồn gốc từ axit của một số trái cây như quýt, táo, lê, cam hay sữa ong chúa và một số loại đường sữa. AHA phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, toner,…Công dụng phổ biến của AHA như:

  • Tẩy tế bào chết: AHA can thiệp giữa các ion tế bào, làm cho các lớp sừng, tế bào chết ở biểu bì bong ra.
  • Dưỡng da mềm mượt, trắng mịn: kích thích sản sinh collagen, giải quyết các vấn đề da thâm, sạm, giúp da mềm mượt, sáng mịn.
  • Trị mụn: AHA thẩm thấu vào bề mặt da, làm thông thoáng lỗ chân lông hỗ trợ đẩy nhân mụn ra ngoài dễ dàng.

Serum Eucerin Poreless Solution Pore Minimizer hỗ trợ các vấn đề về lỗ chân lông khiến da đổ nhờn, nổi mụn, xỉn màu. Serum đã được chứng nhận qua các kiểm nghiệm thực tế, hạn chế tối đa các vấn đề lỗ chân lông to cho da dầu. Thành phần AHA dạng glycolic acid kết hợp với lactic acid có tác dụng loại bỏ tế bào chất dịu nhẹ, thanh lọc lỗ chân lông và làm giảm mụn. Mỹ phẩm aha của Eucerin được cải tiến với công thức vượt trội, cho khả năng thẩm thấu và làm sạch nhanh gấp 2 lần, đồng thời thúc đẩy sự tái tạo mới, khôi phục sự cân bằng cho làn da.

Serum Eucerin Poreless Solution Pore Minimizer
Serum Eucerin Poreless Solution Pore Minimizer

BHA

BHA là một loại treatment phổ biến, còn có tên gọi là Beta Hydroxy Acid, có mặt trong các sản phẩm toner, xịt khoáng, nước tẩy trang. BHA là một axit gốc dầu chiết xuất từ vỏ cây liễu willow bark và dầu từ cây đề lộc xanh. Công dụng phổ biến của BHA như:

  • Kiềm dầu, trị mụn: BHA thẩm thấu vào sâu bên trong lỗ chân lông loại bỏ đi bã dầu tắc nghẽn gây mụn, kiểm soát lượng dầu thừa, giảm sưng, kháng viêm nên cải thiện mụn một cách hiệu quả. 
  • Tẩy tế bào chết: BHA làm cho các lớp da chết ngoài cùng của da bong tróc ra, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới. 

BHA với nồng độ từ 0,5% đến 2% sẽ phù hợp với nhu cầu treatment của nhiều người.

Sản phẩm sữa rửa mặt Iluma Intense Brightening Exfoliating Cleanser với công dụng 3 trong 1: rửa mặt, tẩy da chết, làm sáng da. Tạo bọt tươi mát, chỉ trong một bước loại bỏ bụi bẩn cấu trúc và làm sáng da nám xỉn màu đầy sức sống, rạng rỡ. Sữa rửa mặt cho da nám Iluma Intense Brightening Exfoliating thích hợp dùng cho da khô, da xỉn màu, da nám, da không phù hợp hoặc nhạy cảm với AHA, BHA.

Sữa rửa mặt Iluma Intense Brightening Exfoliating Cleanser
Sữa rửa mặt Iluma Intense Brightening Exfoliating Cleanser

Niacinamide

Là dạng dẫn xuất của vitamin B3, đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cho làn da được khỏe mạnh. Niacinamide được dùng điều trị mụn nhờ các công dụng như sau:

  • Trị mụn, kháng viêm: Với khả năng tổng hợp Ceramide tự nhiên trên da, Niacinamide chống lại các vi khuẩn xâm hại trên da và tăng khả năng miễn dịch . 
  • Chống lão hóa: Nhờ kích thích tổng hợp protein K1 và collagen. Từ đó, làn da bạn được căn trẻ và tươi sáng hơn. 
  • Cấp ẩm: Niacinamide củng cố và tái tạo hàng rào bảo vệ da nhằm ngăn ngừa tình trạng khô da, thiếu ẩm. 

Retinol

Là một dạng dẫn xuất của vitamin A, thuộc nhóm Retinoid, Retinol ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin A. Công dụng phổ biến của Retinol như:

  • Chống lão hóa: hỗ trợ làm mờ nếp nhăn và se khít lỗ chân lông. Retinol tái tạo lại tế bào sợi và kích thích sản sinh collagen, từ đó cải thiện tình trạng da lão hóa tốt hơn.
  • Trị mụn: Retinol giảm sưng tấy và làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, hoạt chất còn tiêu diệt vi khuẩn và từ đó ngăn ngừa làn da hình thành mụn.

Vitamin C(Axit Ascorbic)

Chứa nhiều trong các loại rau quả như quýt, cam, chanh,…ngoài khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, vitamin C được sử dụng trong mỹ phẩm để chăm sóc da. Một số công dụng của vitamin C như:

  • Làm sáng da, mờ thâm: Vitamin C với khả năng ngăn chặn các sắc tố melanin hỗ trợ giảm mụn, thâm, tàn nhang trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng.
  • Dưỡng ẩm: Vitamin C giữ ẩm và cấp ẩm cho da, cải thiện tình trạng mất nước, da khô.
  • Chống nắng: Khả năng chống oxy hóa tốt, vitamin C hỗ trợ chống oxy hóa và ngăn ngừa tối đa các tác hại của tia cực tím, hỗ trợ da chống nắng hiệu quả.

Kết luận

Hy vọng với bài viết trên của Review Skincare bạn có thể hiểu hơn về thuật ngữ treatment và nắm được 4 lưu ý cần biết khi da dùng treatment để tránh kích ứng, bong tróc. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top