Top 3 acid không khiến da nhạy cảm dưới nắng
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 3 acid không khiến da bạn nhạy cảm dưới nắng

Nghe qua cái tên “acid” trông có vẻ rất đáng sợ, nhưng trên thực tế, chúng là một trong các thành phần nằm trong sản phẩm chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Các loại acid không giống nhau, mỗi loại sẽ có một khả năng nhất định nhằm bảo vệ và chăm sóc da chống lại tác nhân gây hại từ tia nắng hay môi trường. Hãy theo chân Review Skincare tìm hiểu thêm về acid, cũng như top 3 acid chống nắng giúp da không bị nhạy cảm dưới nắng!

Acid có công dụng gì trong chăm sóc da?

Acid có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da chính là “chìa khóa vàng” giúp cho làn da trở nên căng bóng và mịn màng. Theo nhiều nghiên cứu của khoa học, acid được ví như một công cụ thần kỳ hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề da như:

Công dụng của acid trong chăm sóc da
Công dụng của acid trong chăm sóc da
  • Acid sẽ hòa tan và đánh bay các lớp bề bào chết cứng đầu trên da – đây là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bít tắc và gây nên mụn.
  • Acid liên kết các tế bào bị đứt gãy lại với nhau, hỗ trợ củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng thêm sức đề kháng cho da.
  • Chống oxy hóa giảm thiểu nếp nhăn và kích thích sản xuất collagen.
  • Cân bằng độ ẩm cho da, cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da giúp ngăn ngừa lão hóa.

Top 3 acid chịu nắng hiệu quả

BHA (Beta-Hydroxy axit)

Không những sở hữu công dụng tẩy tế bào chết sâu bên trong lỗ chân lông, BHA còn có khả năng chống lại tia UV hiệu quả. BHA được sử dụng chủ yếu cho điều trị mụn trứng cá và các tổn thương do ánh nắng mặt trời. Hoạt chất này đi sâu vào bên trong nang lông hỗ trợ loại bỏ tế bào chết trong da và điều tiết dầu thừa. 

BHA không làm cho da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, bạn vẫn phải thoa kem chống nắng mỗi ngày. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và thúc đẩy da khỏe mạnh.

Gel rửa mặt Image MD Restoring Facial Cleanser sử dụng hằng ngày sẽ đánh bay lớp tế bào sừng già cỗi và lớp trang điểm hiệu quả, làm sạch lỗ chân lông mà không gây khô da. Mặc dù BHA đánh tan lớp da xỉn màu trên da, song không làm mất đi độ ẩm nhờ nước ép lá lô hội, vitamin B5, chiết xuất hoa xuyến chi. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt da dày sừng, xỉn màu, da lão hóa hay tổn thương do các tác động từ môi trường. 

Gel rửa mặt Image MD Restoring Facial Cleanser
Gel rửa mặt Image MD Restoring Facial Cleanser

Cũng là một sản phẩm đến từ nhà Image Skincare – Ageless Total Resurfacing Masque chứa BHA, axit glycolic hay chiết xuất đu đủ, thực vật,…loại bỏ đi các lớp tế bào chết, tái tạo và phục hồi bề mặt da, giúp làn da sáng mịn và căng bóng. Là một phần trong bộ sưu tập của Image Ageless chính hãng, loại mặt nạ tái tạo da này đáp ứng tiêu chuẩn chăm sóc da sạch lâm sàng ™ của chúng tôi và được bào chế không chứa paraben, phthalate, dầu khoáng, hương thơm nhân tạo, thuốc nhuộm tổng hợp hoặc thử nghiệm trên động vật. 

Ageless Total Resurfacing Masque
Ageless Total Resurfacing Masque

PHA( Gluconolactone)

Mặc dù Gluconolactone không phải là một dạng chất chống oxy hóa truyền thống như vitamin C, song hoạt chất này có khả năng trung hòa ion và hoạt động tương tự như một chất chống oxy hóa. PHA với khả năng trung hòa những gốc tự do trong tia UV, hỗ trợ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, giữ cho da luôn được khỏe mạnh.

Theo nhiều nghiên cứu, ngoài công dụng tẩy tế bào chết ở bề mặt da, làm sáng da, giảm mụn, dưỡng ẩm, chống lão hóa, PHA hỗ trợ bảo vệ da chống lại các bức xạ UV lên đến 50%, vậy nên khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ không bị nhạy cảm dưới nắng.

Sản phẩm the INKEY List PHA Toner chứa 3% PHA (còn gọi là AHA thế hệ mới), cải thiện kết cấu da vô cùng hiệu quả. Thành phần PHA trong sản phẩm hòa tan trong nước giúp tẩy da chết hóa học dịu nhẹ dành cho da nhạy cảm, giúp khóa ẩm và làm dịu da. Ngoài ra, với 3% niacinamide hỗ trợ giảm lượng dầu dư thừa và cải thiện tông màu da không đồng đều hay chiết xuất lô hội làm dịu da. The INKEY List PHA Toner không hương liệu, không paraben hay chất tạo màu, thành phần dịu nhẹ, an toàn nên phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt, sản phẩm không bị nhạy cảm khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

The INKEY List PHA Toner
The INKEY List PHA Toner

Ageless Total Microderm Exfoliator là sản phẩm tẩy da chết cao cấp với công dụng 3 trong 1 của thương hiệu Image Skincare. Sản phẩm với PHA(Poly Hydroxy Acids) cải thiện kết cấu bề mặt da và làm đều màu da đem lại tươi tắn và độ rạng rỡ cho làn da. Image Ageless Total Microderm Exfoliator tẩy tế bào chết hiệu quả mạnh mẽ dạng vi tinh thể loại bỏ các lớp da dày sừng, mảng da chết tích tụ giúp nền da được căng mịn. Phù hợp dùng tẩy da chết cho da mặt khỏe, dày, và cho body.

Ageless Total Microderm Exfoliator
IMAGE Ageless Total Microderm Exfoliator

Azelaic Acid

Với cơ chế hoạt động là giảm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da, làm thông thoáng và sạch sâu lỗ chân lông. Azelaic Acid kích thích sa sáng hơn bằng cách ngăn chặn quá trình tổng hợp melanin, cũng như giảm tình trạng tăng sắc tố da. Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá từ trung bình đến nặng và có thể được sử dụng để điều trị duy trì khi ngừng kháng sinh. Hoạt chất này không gây nhạy cảm với ánh nắng mặt trời hoặc một số các kích ứng. 

Serum Iluma Intense Brightening ra đời với mục tiêu đẩy lùi sạm, nám, tàn nhang bằng cách ngăn chặn sự sản sinh của sắc tố melanin. Với thành phần như acid azelaic, synovea và vitamin C giúp ức chế cạnh tranh tyrosinase giảm tình trạng tăng sắc tố da, cải thiện sạm nám, tăng sức đề kháng cho da khi tiếp xúc trực tiếp với tia UV. Không những thế, Iluma Intense Brightening sử dụng công nghệ Vectorize tăng hiệu quả thẩm thấu, bổ sung dưỡng chất chuyên sâu, khôi phục những tế bào hư tổn. Kết cấu cô đặc nhưng thẩm thấu nhanh chóng, hỗ trợ nuôi dưỡng sâu trong da, sản phẩm phù hợp cho da khô sạm nám, xỉn màu, rối loạn sắc tố, da mẫn đỏ hay mao mạch đỏ.

Serum Iluma Intense Brightening
Serum Iluma Intense Brightening

Acid nhạy cảm với ánh nắng với ánh nắng mặt trời

Một trong số các hoạt chất tốt nhất không nên tiếp xúc với ánh nắng với mặt trời như retinol và AHAs.

  • Retinol có khả năng phân hủy và giảm hiệu quả tích cực khi chịu ảnh hưởng của tia nắng mặt trời, cũng như sẽ tồi tệ nếu tiếp xúc với tia UV. Do đó, bắt buộc cần thoa kem chống nắng vào mỗi sáng. 
  • AHAs trong quá trình tẩy da chết sẽ khiến da mỏng và trở nên nhạy cảm hơn. Nếu không được bôi kem chống nắng vào ban ngày, làn da dễ bị kích ứng khi gặp nắng, gây ra các hiện tượng như tấy đỏ, về lâu hình thành sạm nám. 
Acid nhạy cảm với ánh nắng với ánh nắng mặt trời
Acid nhạy cảm với ánh nắng với ánh nắng mặt trời

Làm sao để khiến da không nhạy cảm dưới nắng? 

Da bị nhạy cảm dưới nắng thì phải làm sao? Cách tốt nhất để cứu làn da của bạn không kích ứng hay nhạy cảm dưới nắng chính là phòng ngừa. Bạn có thể áp dụng các biện pháp chống nắng sau đây:

  • Mặc quần áo che toàn thân, đội mũ nón kỹ càng.
  • Cấp nước và dưỡng ẩm hằng ngày để da căng mịn, chắc khỏe nhằm chống lại các tác nhân gây ảnh hưởng từ bên ngoài.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất từ nhiên nhiên, không hương liệu, không hóa chất và các thành phần bảo quản để da gặp nắng không bị kích ứng. 
  • Đặc biệt, sử dụng kem chống nắng hằng ngày với chỉ số SPF trên 30 để đảm bảo da được bảo vệ đầy đủ. 
  •  Ở trong bóng râm hoặc trong nhà từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều khi tia UV của mặt trời mạnh nhất. 
Da bị nhạy cảm dưới nắng thì phải làm sao?
Da bị nhạy cảm dưới nắng thì phải làm sao?

Kết luận

Nếu trước giờ bạn có cái nhìn không tốt về acid, thì hy vọng qua bài viết trên bạn có thể thay đổi cái nhìn của mình về các thành phần acid. Acid ở nồng độ thấp không những không gây hại, còn có những lợi ích vô cùng lợi hại trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc da. Đặc biệt, qua top 3 acid kể trên có thể khiến da bạn đỡ nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top