Top 5 các sản phẩm trị thâm mụn cấp tốc được yêu thích nhất 2024
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 5 serum trị thâm mụn cấp tốc được yêu thích nhất 2024

Các vết thâm mụn không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn ảnh hưởng cực lớn đến tâm lý, cuộc sống của mỗi người. Thâm mụn là “tàn dư” do mụn để lại, trị thâm mụn không khó song nó đòi hỏi bạn cần có cách điều trị hợp lý và khoa học. Dưới đây, Review Skincare sẽ nếu các nguyên nhân gây ra các vết thâm mụn và giới thiệu top 5 sản phẩm trị thâm mụn cấp tốc đến từ các thương hiệu uy tín được đông đảo người dùng yêu thích. 

Vì sao lại có vết thâm mụn?

Thâm mụn là dấu hiệu cho thấy da bị tổn thương và viêm nhiễm, thường xuất hiện sau quá trình làn da bị mụn. 

Nguyên nhân gây thâm mụn
Nguyên nhân gây thâm mụn

Dường như vết tích nào xuất hiện trên khuôn mặt đều có nguyên do của nó và vết thâm mụn cũng vậy. Ngay bên dưới đây IMAGE Skincare sẽ nêu ra một số nguyên nhân xuất hiện vết thâm mụn:

  • Xử lý các nốt mụn sai cách: Khi xuất hiện các nốt mụn, điều đầu tiên cần lưu ý là không nên tự ý nặn, vì điều này sẽ vô tình để lại thâm mụn trên da, đặc biệt khi các nốt mụn còn “non”.
  • Không chăm sóc vùng da mụn đúng cách: Da bạn sẽ trở rất nhạy cảm vào giai đoạn bị mụn, đây là thời điểm cẩn trọng trong việc chăm sóc da hằng ngày, đặc biệt là chú ý đến các phương pháp điều trị tốt nhất. 
  • Vùng da mụn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Nếu không bôi kem chống nắng hay che chắn khi ra ngoài, da sau nặn mụn dễ tổn thương và hình thành các vết thâm đen do tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời.
  • Da bị viêm nhiễm nặng: Thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn, khói bụi, nguồn nước bẩn…từ đó khiến da mụn trở nặng và kéo dài. 

Top 5 sản phẩm trị thâm mụn tốt nhất thị trường hiện nay

1. Serum trị thâm mụn cấp tốc IMAGE MD Restoring Power – C Serum

Tinh chất IMAGE MD Restoring Power – C serum đến từ IMAGE Skincare được tạo ra từ nền tảng khoa học tiên tiến khi phối hợp công thức CEF & more đem lại các công dụng tuyệt vời như chống oxy hoá da, giảm sản xuất melanin, kháng viêm và tham gia vào quá trình tổng hợp collagen. Các thành phần nổi bật có trong serum trị thâm mụn IMAGE Skincare như:

IMAGE MD Restoring Power - C Serum
IMAGE MD Restoring Power – C Serum
  • 20% Tetrahexyldecyl Ascorbate(Vitamin C): Hỗ trợ sáng da và giảm thiểu đốm nâu.
  • Vitamin E: Hạn chế nguy cơ ung thư da và ngăn ngừa apoptosis.
  • Ferulic acid: Chống lại tổn thương gây ô nhiễm môi trường.
  • Acetyl zingerone (Chiết xuất từ gừng): Thành phần chống oxy hóa giảm thiểu các vấn đề lão hoá bởi ánh nắng mặt trời như: sạm nám, mẩn đỏ, nếp nhăn.
  • Hyaluronic acid: Giữ nước cho da, khôi phục độ săn chắc, mịn màng và tạo độ đàn hồi da.
  • Lactobacillus: Ức chế mầm bệnh bằng cách loại trừ các vi sinh vật gây hại và làm giảm viêm da. 

Là tinh chất trắng sáng và tái tạo da 2 trong 1 của IMAGE Skincare, MD Restoring Power – C serum hỗ trợ đẩy lùi thâm mụn nhanh chóng và hiệu quả.

2. Kem trị thâm mụn cấp tốc The Body Shop Tea Tree Targeted Gel

Tea Tree Targeted Gel như một “vị cứu tinh” với mục tiêu xóa bỏ các vết thâm mụn để lại giúp làn da bạn trắng sáng, mịn màng và đều màu hơn. Đồng thời, sản phẩm có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, từ đó diệt khuẩn mụn từ sâu bên trong da, ngăn chặn mụn tái phát. 

The Body Shop Tea Tree Targeted Gel
The Body Shop Tea Tree Targeted Gel

Các thành phần phổ biến có trong sản phẩm Tea Tree Targeted Gel như: 

  • Kết hợp dầu chè xanh, dầu tamanu, cây trà chanh: Loại bỏ các vết thâm mà không bị khô da, đồng thời giảm các vết mụn sưng đỏ. 
  • Dầu cây chè nhập khẩu từ Kenya: Giúp cho da kháng khuẩn với lợi ích dưỡng ẩm và làm sáng. 

Gel chấm mụn Tea Tree Targeted Gel thiết kế ở dạng que có một đầu bông hỗ trợ việc sử dụng dễ dàng và ngăn ngừa vi khuẩn. 

3. Sản phẩm trị thâm mụn cấp tốc La Roche-Posay Effaclar Duo+ 

Kem dưỡng da La Roche-Posay Effaclar Duo+ ngoài công dụng điều trị mụn, còn hỗ trợ điều trị vết thâm, làm đều màu da rất hiệu quả. Vì chứa một lượng dưỡng ẩm cần thiết, La Roche-Posay Effaclar Duo+  giúp da không bị bong tróc, giữ cho da luôn mịn màng, căng mượt. 

Sản phẩm trị thâm mụn cấp tốc La Roche-Posay Effaclar Duo+
Sản phẩm trị thâm mụn cấp tốc La Roche-Posay Effaclar Duo+

Sở hữu công thức vượt trội với sự kết hợp của của nhiều hoạt chất giảm thâm mụn được sử dụng phổ biến trong các vấn đề da liễu như:

  • Niacinamide: Xoa dịu vết sưng đau da mụn gây ra.
  • Procerad: Điều trị tận gốc vết thâm mụn, đồng thời hạn chế tối đa sẹo mụn.
  • LHA và Salicylic acid: Thúc đẩy đào thải và tái tạo da.
  • Targeted Linoleic Acid: Điều tiết bã nhờn, trả lại bạn da mịn màng, sáng bóng.

Sự ra đời kem dưỡng cho da mụn La Roche-Posay phù hợp với mọi loại da, đặc biệt da dầu. La Roche-Posay Effaclar Duo+ rất đáng kỳ vọng để giảm vết thâm sau mụn, cũng như làm thông thoáng lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da bạn không khô khi điều trị mụn.

4. Kem dưỡng sáng da trị thâm mụn The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%

Sản phẩm The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10% hỗ trợ dưỡng sáng da, giúp đều màu da và nâng tông da hiệu quả. Đây là dòng kem nổi đình đám trên thị trường nhờ khả năng trị thâm mụn được đánh giá cao.

Kem dưỡng sáng da trị thâm mụn The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%
Kem dưỡng sáng da trị thâm mụn The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%

Với các hoạt chất đặc trị vô cùng tốt như:

  • Tocopherol: Một vitamin E có khả năng mờ đi các vết thâm mụn, đều màu da do yếu tố môi trường tác động.
  • Dimethicone: Giúp da mịn màng hơn, chống mất độ ẩm cho da.

Kem trị thâm mụn The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10% có ưu điểm lớn nhất là làm mờ thâm nhanh chóng chỉ sau 1 tuần sử dụng. 

5. AGELESS Total Intense Brightening Serum

Là một serum dưỡng sáng da có hơn 30 chất làm sáng có nguồn gốc từ thực vật, AGELESS Total Intense Brightening Serum cải thiện các vấn đề sắc tố da như thâm mụn rất hiệu quả. 

AGELESS Total Intense Brightening Serum
AGELESS Total Intense Brightening Serum

Các thành phần nổi bật có trong sản phẩm như: 

  • Licorice: Chống viêm, giảm ban đỏ nóng rát trên da do tia UVB. 
  • Niacinamide, resorcinol: Ức chế men tyrosinase tổng hợp melanin, cũng như cản trở sự vận chuyển melanosome làm chậm quá trình xuất hiện nám trên bề mặt da. 
  • Chiết xuất dứa, táo và phytic acid: Loại bỏ tế bào sừng nhiễm melanin đều màu và sáng da.
  • Chiết xuất oải hương, dừa, lá đào, cà phê Arabica: Thực hiện trung hòa các gốc tự do làm chậm quá trình lão hoá và chống oxy hoá. 

AGELESS Total Intense Brightening Serum thích hợp với mọi loại da, làn da của bạn sẽ trở nên đều màu, rạng rỡ hơn. 

Tiêu chí chọn lựa sản phẩm trị thâm mụn khoa học

Hiện nay trên thị trường có vô số các sản phẩm mang mác điều trị thâm mụn nhưng thực chất lại không đem lại kết quả tốt. Hiểu được vấn đề đó, Review Skincare đút kết một số tiêu chí lựa chọn kem trị thâm mụn như sau: 

Chọn sản phẩm trị thâm mụn
Tiêu chí chọn lựa sản phẩm trị thâm mụn khoa học
  • Chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Nhằm đảm bảo hiệu quả điều trị thâm mụn hiệu quả, lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, chính hãng, có tên tuổi, nguồn gốc rõ ràng.
  • Lựa chọn kem trị thâm mụn phù hợp với làn da: Mỗi làn da mang một đặc điểm khác nhau, do đó chọn sản phẩm phù hợp với da sẽ mang lại hiệu quả tối ưu. 
  • Chọn sản phẩm theo thành phần: Các thành phần phổ biến hỗ trợ điều trị thâm mụn, làm sáng da, đều màu da như vitamin C, vitamin E, azelaic acid, niacinamide, chiết xuất nghệ,….Các thành phần kể trên có thể ức chế sản sinh melanin, đẩy lùi các hắc sắc tố trên da, kích trắng các vùng da xỉn màu. 

Kết luận

Trị mụn vốn là một hành trình gian nan, song điều trị thâm sau mụn cũng gian nan không kém. Đồng thời, việc điều trị không đúng cách và kịp thời sẽ kéo theo rất nhiều hậu quả nghiêm trọng lên da. Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp làm đẹp, rất nhiều các sản phẩm trị thâm mụn ra đời. Ở bài viết bên trên Review Skincare đã giới thiệu đến bạn top 5 các sản phẩm giảm thâm mụn cấp tốc đến từ các thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng, cũng như được rất nhiều người yêu thích. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top