Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm: Sử dụng cái nào trước?
Tìm kiếm
Close this search box.

Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm: Sử dụng cái nào trước?

Một quy trình chăm sóc da hằng ngày thường sử dụng nhiều hơn một sản phẩm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục tiêu làn da hướng tới, bạn có thể sử dụng hoặc bỏ bất kỳ sản phẩm nào. Nhưng cả kem dưỡng ẩm và kem chống nắng là những thứ tuyệt đối phải có hàng ngày. Cho dù ở ngoài trời hay trong nhà, nhằm đạt được lợi ích tối đa từ sản phẩm chăm sóc da, bạn phải nắm cách thức và thời điểm sử dụng đúng cách. Và nếu bạn đang băn khoăn nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng ẩm? Dưới đây Review Skincare sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này!

Các loại kem chống nắng bạn cần biết?

Kem chống nắng có nhiều loại, chúng khác nhau về thành phần, cách thức hoạt động để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Các loại kem chống nắng phổ biến có thể được phân loại thành 2 loại:

Các loại kem chống nắng
Các loại kem chống nắng

Kem chống nắng hóa học

Những loại này chứa các thành phần như oxybenzone, avobenzone, octisalate,…Kem chống nắng hóa học hấp thụ tia UV từ mặt trời và biến chúng thành năng lượng nhiệt có thể tiêu tán khỏi da của bạn.

Công thức của kem chống nắng hoá học hấp thụ vào da một cách nhanh chóng và có khả năng chống thấm nước. Do đó, nếu bạn thường xuyên đi bơi hay vận động đổ nhiều mồ hôi, kem chống nắng hoá học sẽ phù hợp nhất với bạn. 

Kem chống nắng vật lý

Còn được gọi là kem chống nắng khoáng chất, thành phần phổ biến của kem chống nắng vật lý bao gồm titan dioxide và kẽm oxit. Hoạt động như một lá khiên bảo vệ, gây chệch hướng bức xạ có hại từ tia UV và cản trở chúng xâm nhập vào da. Nhưng chúng có thể tạo cảm giác hơi nặng trên da và để lại vệt hơi trắng trên vùng được bôi. Kem chống nắng vật lý là sự lựa chọn tốt nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Nếu là một trong các tín đồ yêu làm đẹp, kem chống nắng PREVENTION+ Daily Ultimate Protection Moisturizer SPF50 của IMAGE Skincare hẳn không còn xa lạ. Với các thành phần chống nắng vật lý ZnO và hoá học (homosalate, octocrylene, octisalate) cùng hàm lượng cao các chất chống oxy hóa bảo vệ da toàn diện trước tác hại tia UVA/UVB và ánh sáng xanh. Hơn nữa, chiết xuất sinh vật phù du cản trở gốc tự do gây hại, xây dựng hàng rào bảo vệ, khoá ẩm sâu cho làn da. 

Kem chống nắng vật lý
Kem chống nắng PREVENTION+ Daily Ultimate Protection Moisturizer SPF50

Hoặc kem chống nắng SKIN AQUA Clear White là dòng sản phẩm được yêu thích nhất của Sunplay. Chứa các thành phần chống nắng từ vật lý đến hoá học, chẳng hạn như zinc oxide, octinoxate, tinosorb s, hydrolyzed collagen, vitamin B3,…Da được bảo vệ một cách toàn diện dưới tia UV, ức chế hình thành sắc tố melanin, trả lại làn da trắng sáng, mịn màng. Đồng thời, nhờ màng lọc chống nắng siêu rộng, ngăn chặn nguy cơ sạm, nám, làm chậm lão hoá.

Kem chống nắng SKIN AQUA Clear White
Kem chống nắng SKIN AQUA Clear White

Nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Đa phần các chuyên gia khuyến khích sử dụng kem chống nắng hoá học trực tiếp lên da. Nó hỗ trợ hấp thụ và bảo vệ chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời hiệu quả hơn. Nếu sử dụng kem dưỡng ẩm trước kem chống nắng hoá học, nó hoạt động như một màng lưới, ngăn chặn không cho kem chống nắng thẩm thấu vào da và phát huy hiệu quả. 

Nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng ẩm?
Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm là hai sản phẩm thiết yếu vô cùng quan trọng

Hay kem chống nắng vật lý hoạt động như một hàng rào bảo vệ phản xạ các tia nắng mặt trời khỏi da của bạn. Vậy nên, nếu sử dụng kem chống nắng này, hãy thoa kem dưỡng ẩm cùng các sản phẩm chăm sóc da khác trước. 

Nên đợi bao lâu giữa việc bôi kem chống nắng và kem dưỡng ẩm?

Kem dưỡng ẩm và kem chống nắng của bạn đều đóng một vai trò riêng trong một quy trình chăm sóc da. Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa mất nước từ da, trong khi kem chống nắng bảo vệ bạn khỏi các bức xạ có hại từ mặt trời. Vì vậy, để hoạt động hiệu quả của từng sản phẩm, lý tưởng nhất là bạn không nên trộn lẫn chúng hoặc sử dụng sản phẩm này ngay sau sản phẩm kia.

Cho dù bạn đang sử dụng kem dưỡng ẩm hay kem chống nắng trước, hãy dành khoảng cách thời gian từ 15 đến 20 phút giữa hai sản phẩm. Điều này sẽ cho phép sản phẩm được sử dụng đầu tiên được hấp thụ hoàn toàn vào da của bạn trước khi bạn sử dụng sản phẩm thứ hai. Bằng cách này, kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng sẽ không phản ứng chéo hoặc cản trở hoạt động của nhau.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm
Một số điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và tốt nhất là sử dụng loại chống thấm nước.
  • Tốt nhất là chọn kem chống nắng phổ rộng ngăn chặn cả tia UVA cũng như tia UVB.
  • Bức xạ tia cực tím không chỉ gây ra tổn thương da do ánh sáng khiến bạn trông già hơn so với tuổi mà còn là nguyên nhân gây ung thư da. Do đó, bạn tuyệt đối phải sử dụng kem chống nắng phù hợp quanh năm.
  • Cuối cùng, chọn một sản phẩm có cả đặc tính dưỡng ẩm và chống nắng. Nhưng hãy chắc chắn rằng sản phẩm có chỉ số SPF đủ cao để bảo vệ làn da của bạn ngoài trời.

Kết luận

Các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm và kem chống nắng được thiết kế để phù hợp với từng loại da cụ thể và có thể chứa các thành phần khác nhau. Quan trọng nhất là đừng bỏ qua một trong hai cách này để có một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Ở bài viết trên, Review Skincare đã giải đáp “nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng ẩm?”, rất mong sẽ có ích cho bạn!

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top