Tại sao da vẫn khô ngay cả khi dưỡng ẩm?
Tìm kiếm
Close this search box.

Tại sao da vẫn khô ngay cả khi dưỡng ẩm?

Bạn đang gặp tình trạng da khô ngay cả sau khi dưỡng ẩm hàng ngày? Đừng lo lắng vì đây là một vấn đề phổ biến. Dưới đây là 7 lý do hàng đầu khiến da bạn bị khô mặc dù đã dưỡng ẩm hàng ngày. Vậy làm thế nào khắc phục tình trạng này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Review Skincare!

Tại sao da khô ngay cả sau khi dưỡng ẩm hàng ngày?

Xerosis, thường được gọi là da khô, được phân loại là da nứt nẻ, bong tróc và mất nước. Nhiều người thường xuyên gặp phải tình trạng khô da dù đã dưỡng ẩm thường xuyên.

Da khô là tình trạng thường xuyên đi kèm với kích ứng, ngứa ngáy và khó chịu. Đặc biệt, càng lớn tuổi da càng có xu hướng khô hơn. Mỗi người có một thói quen chăm sóc da khác nhau để khắc phục tình trạng da khô. Tuy nhiên, một số sai lầm chăm sóc da có thể dẫn đến tình trạng khô da dai dẳng. Dưới đây là 7 lý do hàng đầu khiến da khô ngay cả khi dưỡng ẩm: 

Tại sao da khô ngay cả sau khi dưỡng ẩm
7 lý do hàng đầu khiến da khô ngay cả khi dưỡng ẩm

1. Làm sạch quá mức

Tẩy trang hay rửa mặt là cần thiết để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Nhưng tẩy trang quá kỹ hoặc rửa mặt quá nhiều khiến da bị tổn thương. Một số sản phẩm chứa cồn, paraben, rượu benzyl, sunfat và hương thơm nhân tạo. Những thành phần này loại bỏ dầu tự nhiên khiến da khô. Đôi khi, các hóa chất mạnh của sữa rửa mặt gây kích ứng da và làm giảm độ cân bằng pH tự nhiên của da.

2. Tẩy tế bào chết quá mức

Mặc dù tẩy tế bào chết là một bước quan trọng và không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết quá mức gây kích ứng và khó chịu trên da. Một khi lượng dầu tự nhiên trên da mất đi, da trở nên siêu khô. Ở tình trạng này, da có dấu hiệu khô nghiêm trọng, mặc dù bạn cố gắng dưỡng ẩm như thế nào. 

3. Tế bào da chết tích tụ, bám dính trên da

Nếu như tẩy tế bào da chết quá mức khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, thì việc không tẩy tế bào chết cũng không tốt. Sữa rửa mặt thông thường chỉ làm sạch bụi bẩn trên da, không có tác dụng tẩy tế bào da chết. Theo thời gian, các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Nó khiến làn da khô, bong tróc. 

4. Uống không đủ nước

Mất nước là yếu tố chủ chốt gây khô da, lớp ngoài cùng của da cấu thành từ 15-20% lượng nước. Uống nước thường xuyên đóng vai trò quan trọng trong quá trình hydrat hóa làn da. Do đó, cung cấp không đủ nước khiến làn da khô căng, bong tróc.

5. Sử dụng nước quá nóng

Nhiều người có xu hướng sử dụng nước ấm để rửa mặt. Tuy nhiên, da mặt mềm hơn các bộ phận khác trên cơ thể, vậy nên sử dụng nước nóng ảnh hưởng đến hàng rào tự nhiên của da. Một khi hàng rào bảo vệ da tổn thương, nó sẽ tạo ra con đường cho vi trùng, vi khuẩn cũng như các mối đe dọa bên ngoài xâm nhập vào da. Đặc biệt, da trở nên khô, nổi mụn cũng như kéo theo vấn đề nghiêm trọng khác. 

6. Không dùng kem chống nắng

Da khô cũng là một trong những tác hại khôn lường của tia cực tím. Nếu không thoa kem chống nắng, da bị tia UVA (chiếm hơn 95% trong ánh nắng mặt trời) liên tục “công phá” và thúc đẩy sản xuất men tiêu huỷ cấu trúc nền MMPs. Một khi bị kích thích, men này bắt đầu phát triển và khiến phân tử giữ nước Proteoglycans trở nên đứt gãy. Khi phân tử nước bị tổn thương, da cũng vì đó mà trở nên khô, dễ bong tróc. 

7. Dùng kem dưỡng ẩm chưa phù hợp

Nếu bạn miệt mài dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày tuy nhiên làn da vẫn khô, thậm chí là khô hơn rất nhiều. Vậy thì, hãy xem lại sản phẩm có phù hợp với làn da hay không. Dựa vào đặc tính riêng của từng loại da, kem dưỡng ẩm có sự thay đổi ít nhiều từ thành phần dưỡng ẩm. Do đó, không hiểu rõ tình trạng da dẫn đến việc sử dụng sai kem dưỡng ẩm, khiến làn da khô hơn. 

Làm thế nào chăm sóc da khô đúng cách?

Chăm sóc da khô đúng cách
Chăm sóc da khô “khoa học”

Thời điểm dưỡng da thích hợp

Dưỡng ẩm cho da không phải lúc nào cũng mang lại kết quả như mong muốn. Bởi khoảng thời gian ứng dụng cũng vô cùng quan trọng. Dưỡng ẩm 2 lần/ngày đối phó với làn da khô ráp, bong tróc nghiêm trọng. Thời điểm buổi sáng và ngay trước khi ngủ là thời điểm dưỡng ẩm hoàn hảo. Ngoài ra, một số chuyên gia khuyên bạn dưỡng ẩm cho da sau khi tắm. Lúc này làn da ẩm ướt và có khả năng hấp thụ tối đa lợi ích từ kem dưỡng ẩm.  

Toner siêu dưỡng ẩm cho da khô

Da khô là tình trạng lâu dài, nó không biến mất ngay trong một đêm. Đặc biệt, kem dưỡng ẩm không đủ cấp nước cho làn da, bổ sung toner dưỡng ẩm là thiết yếu. Sau rửa mặt, thoa toner là “chìa khóa” duy trì làn da khỏe mạnh, ngậm nước.

Sử dụng serum phù hợp 

Da khô cực kỳ nhạy cảm, khó chiều, đặc biệt dễ tổn thương, kích ứng hay bong tróc. Nếu bỏ qua serum trong quy trình skincare, da khô dần tồi tệ hơn. Serum ở dạng tinh chất đậm đặc với nhiều dưỡng chất, độ thẩm thấu cực kỳ cao. Tính năng cấp nước và dưỡng ẩm mạnh mẽ từ serum lập tức “tái sinh” làn da khô cằn nhanh chóng, hiệu quả. Serum cho da khô nếu sử dụng đúng cách mang đến nhiều tác động tích cực đến làn da. Bồi dưỡng các hoạt chất dưỡng ẩm lành tính như Hyaluronic Acid, Vitamin B5, Glycerin, Sodium Lactate,…cấp ẩm và giữ ẩm, cải thiện đáng kể tình trạng da khô, bong tróc. 

Chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp

Bước đầu tiên trong bất kỳ quy trình chăm sóc da lành mạnh là hiểu rõ về loại da. Khi biết được điều đó, lựa chọn kem dưỡng ẩm sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi đối mặt với tình trạng da khô nghiêm trọng, hãy sử dụng sản phẩm thiết kế dành riêng dành riêng da khô. Hãy tìm các sản phẩm chứa thành phần như bơ hạt mỡ, dầu mỏ, acid lactic, glycerin cũng như hyaluronic acid trong sản kem dưỡng ẩm. 

Gợi ý kem dưỡng ẩm cho da khô:

  • Đã bao giờ bạn nghe đến chăm da bằng công nghệ vi sinh “Microbiome” chưa? Nếu chưa, BIOME+ Smoothing Cloud Crème là giải pháp lý tưởng. Thiết kế đặc biệt cho làn da khô, với Squalane từ mía hỗ trợ cấp ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên, sửa chữa các tổn thương trên da. Đồng thời, Hyaluronic Acid ngăn chặn hiện tượng mất nước xuyên bì, nuôi dưỡng làn da căng bóng. Kem dưỡng ẩm da khô IMAGE Skincare dạng đệm sang trọng, “đánh thức” làn da khô lập tức căng bóng, mịn màng. 
BIOME+ Smoothing Cloud Crème
BIOME+ Smoothing Cloud Crème
  • Da khô khiến bạn “ăn không ngon, ngủ không yên”, kem dưỡng ẩm OBAGI Hydrate Facial Moisturizer hồi sinh làn da khô cấp tốc mịn mượt, tươi mới. Với nguồn dưỡng chất quý giá từ thiên nhiên như bơ hạt mỡ, đậu nành hay Glycerin,…phục hồi độ ẩm cần thiết, kích thích làn da căng mượt, mềm mịn tự nhiên. “Cấp tốc” bổ sung nước và dưỡng ẩm chuyên sâu, da không không còn là nỗi lo với OBAGI Hydrate Facial Moisturizer.

OBAGI Hydrate Facial Moisturizer
OBAGI Hydrate Facial Moisturizer
  • “Sinh ra” với mục đích bồi bổ da khô mịn màng, ẩm mượt, kem dưỡng ẩm EltaMD Intense Moisturizer giữ vững sức khỏe làn da, duy trì vẻ đẹp. Cộng hưởng thành phần “vàng” như Paraffin, Petrolatum,…tác động trực tiếp lên tế bào kích thích tuần hoàn máu cũng như quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Đồng thời, hỗ trợ khoá ẩm tuyệt vời, cản trở quá trình thất thoát nước, giữ ẩm làn da căng mượt trong thời gian dài. 
Kem dưỡng ẩm EltaMD Intense Moisturizer
Kem dưỡng ẩm EltaMD Intense Moisturizer

Kết luận

Chắc không ít lần bạn thắc mắc dù đã sử dụng lotion, serum, hay kem dưỡng ẩm,…tuy nhiên da khô chỉ thêm trầm trọng hơn. Hiểu được lẽ đó, bài viết trên Review Skincare đã chỉ ra top 7 lý do tại sao da vẫn khô ngay cả khi dưỡng ẩm, rất mong bạn sẽ tìm được nguyên nhân và khắc phục sớm tình trạng này!

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top