Zinc Oxide cho da: Lợi ích, công dụng và tác dụng phụ
Tìm kiếm
Close this search box.

Zinc Oxide cho da: Lợi ích, công dụng và tác dụng phụ

Bạn đang tìm kiếm một thành phần toàn diện để giải quyết các vấn đề về da của mình? Có lẽ, chúng tôi đã tìm thấy một cái hoàn hảo cho bạn. Đó là Zinc Oxide, hay kẽm oxit, một hoạt chất thường hiện diện trong sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt kem chống nắng. Tham khảo bài viết dưới của Review Skincare tìm hiểu tác dụng của Zinc Oxide đối với làn da!

Zinc Oxide là gì?

Zinc Oxide, hay kẽm oxit là một hợp chất vô cơ hay hoá học có dạng bột màu trắng tạo thành từ quá trình oxy hóa kẽm. Quá trình oxy hóa khiến kẽm trở thành một hoạt chất mạnh sử dụng để điều trị một số tình trạng da bao gồm viêm, mụn trứng cá, đặc biệt tổn thương do ánh nắng mặt trời,…Kẽm oxit phần lớn được sử dụng như một thành phần chống nắng mạnh từ lâu.

Zinc Oxide
Zinc Oxide, hay kẽm oxit là một hợp chất vô cơ hay hoá học có dạng bột màu trắng
Bên cạnh việc hỗ trợ chữa lành da trong nhiều thập kỷ, kẽm oxit ngày nay là một hoạt chất phổ biến được tìm thấy trong kem chống nắng vật lý, kem chống hăm, kem dưỡng da, hay sản phẩm trang điểm như kem nền.

Zinc Oxide có an toàn cho làn da của bạn không?

Zinc Oxide là một hoạt chất khá an toàn được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm. Nó được sử dụng trong một số sản phẩm bảo vệ da không kê đơn và thuốc chống nắng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tiến hành thử nghiệm trên da trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào như vậy. Nếu ứng dụng điều trị vết thương hay các tình trạng da khác, trước tiên hãy hỏi ý kiến ​​​​bác sĩ.

Zinc Oxide có an toàn cho làn da của bạn không?
Zinc Oxide là một hoạt chất khá an toàn cho làn da

Lợi ích của kẽm oxit đối với da?

Lợi ích của kẽm oxit đối với da
Lợi ích của kẽm oxit đối với da

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng kẽm oxit có tác dụng chống nắng tự nhiên. Khi làn da của bạn chứa đầy một lớp kẽm oxit phong phú, nó phản xạ và hấp thụ tia UVA và UVB. Từ đó, nó ngăn chặn các tia cực tím có hại xâm nhập vào da. Tuy nhiên, phụ thuộc vào nồng độ nó mang lại lợi ích khác nhau.

Cải thiện khả năng chữa lành da

Kẽm oxit có khả năng chữa lành vết thương tự nhiên. Những người đang bị vết thương hoặc tổn thương da như cháy nắng, đau,…có thể tin tưởng vào việc sử dụng kẽm oxit tại chỗ. Nó chữa lành da từ sâu bên trong bên trong và làm dịu tổn thương da. Tuy nhiên, thiếu kẽm khiến việc chữa lành vết thương chậm hơn.

Kiểm soát dầu thừa

Kẽm oxit khi bôi tại chỗ hoạt động như một chất làm se da. Nó kiểm soát sự hình thành dầu bên dưới da và ngăn ngừa sản xuất dầu thừa. Vậy nên, những người sở hữu da nhờn hưởng lợi rất nhiều từ kẽm oxit tại chỗ. Giảm sản sinh dầu cũng như giúp duy trì sự cân bằng dầu, do đó làm giảm nguy cơ nổi mụn.

Trị mụn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các đặc tính chống viêm của kẽm oxit giúp điều trị các tình trạng viêm da. Nó được pha trộn với các hoạt chất kháng khuẩn khác hỗ trợ giảm thiểu cơn đau, mức độ nghiêm trọng và sự bùng phát của mụn trứng cá. Hơn nữa, nghiên cứu chỉ ra việc sử dụng kẽm oxit một mình hay kết hợp với các nguyên tố khác hiệu quả trong việc giảm vi khuẩn P. acnes.

Ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn

Kẽm oxit có tính kháng khuẩn, chống viêm và chữa lành vết thương. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng oxit kẽm làm giảm nguy cơ phát triển nhiễm trùng do vi khuẩn bằng cách ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.

Làm thế nào để sử dụng kẽm oxit trên mặt?

Ứng dụng của kẽm oxit
Ứng dụng kẽm oxit trên da mặt

Như một loại kem chống nắng

Khi bạn đang sử dụng kem chống nắng có chứa kẽm oxit, hãy đảm bảo bôi nó 30 phút trước khi bạn ra ngoài nắng. Để bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, hãy sử dụng một lượng kem chống nắng vừa đủ và nhẹ nhàng thoa lên mặt, cổ,…

Như một loại kem

Để trị mụn, chấm một lượng nhỏ kem kẽm oxit lên nốt mụn sau bước rửa mặt và dưỡng ẩm. Đặc biệt kiểm tra nồng độ trước khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, luôn luôn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào có chứa oxit kẽm.

Tác dụng phụ của kẽm oxit & biện pháp phòng ngừa

Zinc Oxide không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Thông thường, các loại thuốc có xu hướng gây ra phản ứng dị ứng cho da người, nhưng may mắn thay, các trường hợp phản ứng dị ứng do oxit kẽm là rất hiếm. Trong trường hợp bạn xuất hiện các triệu chứng như phát ban, ngứa, sưng tấy, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

Tác dụng phụ của kẽm oxit
Tác dụng phụ của kẽm oxit

Ngoài ra, nếu bạn đã bị dị ứng với thành phần đặc biệt này, hãy tránh sử dụng nó. Trong trường hợp bạn có bất kỳ tình trạng dị ứng hoặc da nào khác, hãy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ trước khi sử dụng oxit kẽm tại chỗ. Nó có thể làm tình hình tồi tệ hơn thay vì mang lại lợi ích cho làn da của bạn. Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có kẽm oxit.

Lời khuyên hữu ích về zinc oxide

  • Luôn kiểm tra trước khi sử dụng oxit kẽm trên da.
  • Không bao giờ bôi kẽm oxit lên vùng da bị nứt hoặc phồng rộp .
  • Nếu sở hữu làn da khô, hãy sử dụng kẽm oxit kết hợp kem dưỡng ẩm để ngăn da bị khô thêm.
  • Nếu đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác, hãy thông báo cho bác sĩ trước khi sử dụng kẽm oxit.
  • Không dùng kẽm oxit làm thuốc nội khoa.
  • Thoa kem chống nắng chứa kẽm oxit hàng ngày. Ngay cả khi không ra ngoài, kem chống nắng hỗ trợ tránh ánh sáng xanh phát ra từ máy tính hay điện thoại.
  • Kẽm oxit hầu như an toàn cho mọi loại da. Nó phù hợp với làn da nhạy cảm và dễ bị mụn trứng cá một cách hoàn hảo.

Kết luận

Kẽm oxit là một hoạt chất thường góp mặt trong kem chống nắng, được dùng để điều trị ngứa, da nứt nẻ,nhiễm trùng da và các bệnh ngoài da. Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng chữa lành vết thương tuyệt vời. Bạn có thể đưa thành phần sức mạnh này vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ đọc kỹ nhãn sản phẩm để hiểu liều lượng và làm theo hướng dẫn sử dụng. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị dị ứng, hãy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ trước khi sử dụng nó trên da.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top