Top 15 thuốc trị mụn lưng ở tiệm thuốc tây bán chạy nhất 2024
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 15 thuốc trị mụn lưng ở tiệm thuốc tây bán chạy nhất

Khuôn mặt vốn là vị trí “đắc địa” cho các nốt mụn phát triển, song khuôn mặt của bạn không phải là nơi duy nhất xuất hiện mụn. Theo nghiên cứu, mụn có thể xuất hiện ở bất kỳ bộ phận nào có tuyến dầu, có thể là lưng, ngực hay vai. Và mụn lưng – thường được gọi là “mụn trứng cá trên lưng” đặc biệt gây khó chịu. Vậy “mụn lưng là gì?” và liệu rằng có sản phẩm nào điều trị mụn tốt không? Dưới đây, Review Skincare sẽ review thuốc trị mụn lưng ở tiệm thuốc tây mà bạn có thể dễ dàng tìm mua!

Mụn lưng là gì?

Mụn trứng cá ở lưng đề cập đến mụn nhọt hay u nang trên lưng. Nó có thể liên quan đến:

Mụn lưng là gì
Mụn lưng là mụn thường mọc ở trên lưng
  • Mụn đầu đen: Mỗi vết sưng có một chấm đen ở trung tâm.
  • Mụn đầu trắng: Mỗi vết sưng có một trung tâm màu trắng.
  • Sẩn: Mỗi vết sưng nhỏ không có “đầu” riêng biệt.
  • U nang: Những cục u đau hoặc mềm này trông giống như nhọt và là một dạng nghiêm trọng của mụn trứng cá.

Tại sao mụn xuất hiện ở lưng? 

Mụn lưng phát triển tương tự như các loại mụn khác, mụn trứng cá ở lưng là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Các tuyến này tạo ra một chất nhờn gọi là bã nhờn, giúp giữ cho làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, quá nhiều bã nhờn có thể dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn và tế bào da chết, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Một số yếu tố có thể kích hoạt sản xuất bã nhờn, cũng là nguyên nhân hình thành mụn lưng, chẳng hạn như: 

Nguyên nhân hình thành mụn lưng
Nguyên nhân hình thành mụn lưng
  • Nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi thanh thiếu niên là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở lưng. Còn đối với phụ nữ đã qua tuổi dậy thì, nổi mụn liên quan đến thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai. 
  • Mồ hôi: Áo sơ mi, balo, dụng cụ thể thao hay các loại quần áo khác cọ xát với làn da đẫm mồ hôi có thể gây ra hoặc làm trầm trọng mụn trứng cá ở lưng. 
  • Di truyền: Bạn có nhiều khả năng nổi mụn trứng cá ở lưng nếu bạn có tiền sử gia đình bị mụn.
  • Thuốc: Mụn trứng cá lưng hình thành do tác dụng phụ của một số loại thuốc, có thể kể đến như thuốc chống trầm cảm.
  • Vệ sinh kém: Người có mái tóc không sạch sẽ có thể bị nổi mụn ở lưng khi dầu từ tóc cọ vào lưng. Mụn ở lưng cũng có thể do khăn trải giường hay khăn tắm. 

Các loại thuốc trị mụn lưng hiệu quả có thể tìm mua ở tiệm thuốc tây

Sự xuất hiện của mụn lưng khiến da ngày càng xấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, đặc biệt khiến cho người mắc phải vô cùng tự ti. Để khắc phục hiện tượng này, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dành trị mụn lưng hiệu quả. Dưới đây, Review Skincare sẽ điểm ra top 10 thuốc trị mụn lưng ở tiệm thuốc tây bạn có thể tìm mua dễ dàng nhé!

1. Thuốc bôi mụn lưng ANZELA Cream 

Thuốc trị mụn ở lưng ANZELA Cream đến từ hãng dược mỹ phẩm Hàn Quốc, hiệu quả trong việc điều trị mụn lưng từ các cấp độ nhẹ đến vừa phải. Sản phẩm hoạt động rất tốt ở việc kiểm soát dầu nhờn trên da, giảm thiểu hiện tượng sừng hóa, đồng thời hạn chế mụn trứng cá ở lưng tái phát. Một số hoạt chất chính trong thuốc bôi trị mụn lưng ANZELA Cream như:

  • Axit azelaic (một loại axit carboxylic): Đây là một thành phần chính trong sản phẩm, hỗ trợ giảm bề dày của lớp tế bào sừng, cản trở quá trình hình thành mụn. Đồng thời, với đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, khi hoạt chất thẩm thấu vào lỗ chân lông, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. 
  • Vitamin C: Là một chất chống oxy hoá, trung hoà các gốc tự do (các hợp chất không ổn định tạo tác động xấu lên tế bào da trong quá trình điều trị mụn).
  • Vitamin A: Làm giảm hiện tượng bong tróc, kích ứng, kiểm soát lượng dầu nhờn da. 
  • Vitamin E: Dưỡng ẩm, cân bằng độ nhờn ổn định. 
Thuốc bôi mụn lưng ANZELA Cream 
Thuốc bôi mụn lưng ANZELA Cream 

Được bán tại tiệm thuốc tây, kem trị mụn ANZELA Cream có giá dao động khoảng từ 50.000-60.000 VNĐ. 

2. Thuốc trị mụn lưng Klenzit – C

Là một sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam, Klenzit – C điều trị tại chỗ cho tình trạng mụn từ cấp độ nhẹ đến vừa, đặc biệt mụn trứng cá có nhiều nhân, sần và mụn mủ. Thuốc có thể dùng được cho cả mặt, ngực hay lưng. Klenzit – C làm tiêu viêm, đẩy nhân mụn ra ngoài một cách nhanh chóng nhưng không gây ra các tổn thương da. Thành phần phổ biến trong sản phẩm như:

  • 0,1% Adapalene: Một dẫn xuất của retinoids, thành phần khiến các lớp sừng trên bề mặt da bong ra, đẩy nhân mụn ra bên ngoài. Hơn nữa, Adapalene giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông, hỗ trợ thành phần Clindamycin đi sâu vào ổ mụn viêm nhằm tiêu diệt vi khuẩn.
  • Clindamycin phosphat: Có công dụng ức chế tổng hợp protein của vi khuẩn, là kháng sinh phổ rộng ức chế vi khuẩn gây mụn P.acnes. 
Thuốc trị mụn lưng Klenzit - C
Thuốc trị mụn lưng Klenzit – C

Thuốc điều trị mụn lưng Klenzit – C được sử dụng mụn trứng cá chứa nhiều nhân, mụn mủ hay sần, đặc biệt cho các vùng mặt, lưng hay ngực. Giá sản phẩm trên thị trường hiện là 180.000 VNĐ/tuýp.

3. Gel trị mụn lưng Megaduo

Megaduo hỗ trợ điều trị mụn lưng cực kỳ hiệu quả, được nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu khuyên dùng trong việc tiêu diệt mụn, ngăn ngừa vết thâm. Sản phẩm ức chế, tiêu diệt vi khuẩn tồn tại trong các nang tiết bã nhờn, nhân mụn, triệt tiêu tận gốc các nguyên nhân gây mụn và đẩy nhanh nhân mụn từ dưới sâu bề mặt da ra ngoài. Bảng thành phần “vàng” trong thuốc trị mụn lưng Megaduo:

  • Axit azelaic: Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn ở da như cutibacterium acnes, kháng viêm, làm khô cồi mụn nhanh chóng, ức chế quá trình hình thành nhân mụn mới trên da.
  • Axit glycolic: Là phân tử nhỏ, axit glycolic dễ dàng thẩm thấu vào bên trong da làm bong tróc lớp sừng, giúp nhân mụn được đẩy lên nhanh chóng. 
  • Squalane: Một hoạt chất cấp ẩm tự nhiên trong tuyến bã nhờn, thành phần khắc phục nhược điểm khô da, kích ứng, squalane giúp da mềm, mịn màng hơn. 
Thuốc trị mụn lưng Megaduo
Thuốc trị mụn lưng Megaduo

Megadou là sản phẩm chiếm được khá nhiều sự quan tâm, bởi thành phần an toàn, lành tính, hạn chế được nhiều hiện tượng kích ứng da. Hiện nay, giá dao động của thuốc bôi trị mụn Megaduo khoảng từ 120.000 – 150.000 VNĐ.

4. Thuốc trị mụn lưng Derma Forte 

Nhiều người thường gọi Derma Forte với tên gọi ưu ái là “ngôi sao” trong điều trị mụn lưng. Là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, Derma Forte không những điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá ở lưng hiệu quả, mà còn chống thâm và liền sẹo mụn nhanh chóng. Cơ chế trị mụn hiệu quả của Derma Forte phụ thuộc vào các thành phần như:

  • Axit Azelaic: Là một hoạt chất siêu đa năng trong việc điều trị mụn, axit azelaic tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, kháng viêm, kháng khuẩn, từ đó đánh bay các nốt mụn lưng nhanh chóng.
  • Axit glycolic: Vốn là một AHA, ngoài việc kháng viêm, kháng khuẩn hay thúc đẩy da sản sinh collagen, axit glycolic còn làm các tế bào chết trên da bong tróc, kích thích lớp da mới hình thành.
  • Axit ascorbic: Được nghiên cứu là đem lại hiệu quả cao khi chống lão hoá, hoạt chất cũng được chứng minh có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, điều trị những tình trạng viêm như mụn trứng cá.
Thuốc trị mụn lưng Derma Forte 
Thuốc trị mụn lưng Derma Forte 

Derma Forte được bác sĩ da liễu khuyên dùng trong điều trị thâm mụn, mụn trứng cá trên lưng. Đây là thuốc trị thâm mụn không cần kê đơn, các bạn có thể dàng mua ở nhà thuốc, giá dao động hiện nay khoảng 120.000 VNĐ.

5. Thuốc trị mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment 

Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment thuộc danh sách các loại thuốc trị mụn lưng ở tiệm thuốc tây được nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng. Sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn cấp trong sau 4h với cơ chế kiểm soát lượng dầu thừa trên da, hoạt chất tác động sâu vào lớp biểu bì da, loại bỏ các lớp tế bào sừng cứng đầu, nhờ đó triệt tiêu sự phát triển của vi khuẩn. Là một trong các sản phẩm “tâm đắc” nhất của Murad, hiệu quả của sản phẩm nhờ các thành phần như:

  • Axit salicylic: Là thành phần vàng trong làng điều trị mụn, có chức năng tiêu viêm, loại bỏ vi khuẩn, thanh lọc lỗ chân lông. Hoạt chất này siêu nhỏ len lỏi sâu vào tế bào giúp làm sạch, cân bằng và làm dịu các nốt mụn.
  • Kết hợp chiết xuất gỗ thông và cỏ xạ hương: Có công dụng làm dịu các thương tổn, đau nhức do mụn gây ra, từ đó mang lại cảm giác dễ chịu hơn.
  • Yến mạch và hạt dẻ ngựa: Giảm thiểu tình trạng tấy đỏ, hạn chế nhất đẩy mụn sang viêm da.
Thuốc trị mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment 
Thuốc trị mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment 

Gel trị mụn 4 giờ Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment phù hợp sử dụng cho các tình trạng mụn mủ, mụn sưng viêm hay mụn tấy đỏ ở lưng. Giá của sản phẩm hiện tại khoảng từ 750.000 – 850.000 VNĐ.

6. Thuốc bôi mụn lưng Pair Acne Lion W Cream

Đến từ Nhật Bản, thuốc trị mụn lưng Pair Acne Lion Cream W được nghiên cứu kỹ lưỡng và điều chế với công nghệ hiện đại thực hiện kháng khuẩn, chống viêm, gom cồi mụn nhanh chóng, từ đó để dàng loại bỏ mụn lưng một cách dễ dàng. Sản phẩm giúp giảm sưng tấy, loại bỏ mụn nhưng không để lại sẹo. Một số thành phần trong thuốc trị mụn lưng Pair Acne Lion Cream W như:

  • Ibuprofen piconol (IPPN): Là thành phần kháng viêm cực tốt, với tác dụng hỗ trợ tình trạng viêm da, mụn trứng cá, thành phần thường thấy trong các sản phẩm đặc trị mụn ở Nhật Bản.
  • Isopropyl methylphenol (IPMP): Thành phần kháng khuẩn sở hữu độ tinh khiết nhẹ, ổn định với môi trường và nhiệt độ, giúp duy trì hiệu quả “khắc chế” các nốt mụn trong một thời gian dài. Đồng thời, hỗ trợ sửa chữa những tổn thương trên da, hạn chế thâm sạm sau mụn. 
  • Stearyl alcohol: Một loại cồn béo hỗ trợ dưỡng ẩm cho da, tránh tình trạng da bong tróc, khô ráp, trả lại làn da mềm mại, mịn màng.
Thuốc bôi mụn lưng Pair Acne Lion W Cream
Thuốc bôi mụn lưng Pair Acne Lion W Cream

Sản phẩm trị mụn lưng Pair Acne Lion Cream W đặc biệt hiệu quả đối với các nốt mụn cứng đầu ở lưng như mụn viêm, mụn bọc hay mụn trứng cá nặng. Tại các tiệm thuốc tây, thuốc trị mụn lưng Pair Acne Lion W Cream được bán với giá từ 200.000 – 250.000 VNĐ. 

7. Thuốc điều trị mụn lưng Retin-A Cream 0.025%

Nếu đã nhắc đến thuốc trị mụn trứng cá ở lưng thì không nên bỏ qua cái tên Retin-A Cream 0.025%. Được mệnh danh là “chiến thần” đẩy mụn, khả năng điều trị mụn trứng cá, mụn ẩn ở lưng phải nói là đỉnh cao mà không để lại thâm sẹo. Khả năng tái tạo da của Retin-A Cream 0.025% cũng được đánh giá khá cao bởi công năng phục hồi làn da bị tổn thương do mụn hay ánh nắng mặt trời. Thành phần “vàng” xây dựng tên tuổi cho Retin-A Cream 0.025% trong làng trị mụn như:

  • Retinoic acid: Là dẫn xuất của vitamin A, tác động mạnh và trực tiếp lên vết mụn, đem lại hiệu quả trị mụn nhanh chóng. 
Thuốc điều trị mụn lưng Retin-A Cream 0.025%
Thuốc điều trị mụn lưng Retin-A Cream 0.025%

Thuốc chữa mụn lưng Retin-A 0.025% ngoài việc trị mụn, còn hỗ trợ cả việc tái cấu trúc các vùng da bị thương tổn, thúc đẩy sản sinh sức đề kháng cho da chống lại vi khuẩn, tia UV từ ánh nắng mặt trời cũng như đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Hiện nay, Retin-A 0.025% có giá dao động tại các tiệm thuốc tây khoảng từ 120.000 – 180.000 VNĐ. 

8. Thuốc đặc trị mụn lưng Yoosun Rau má

Có xuất xứ từ Việt Nam, kem trị mụn Yoosun Rau má chuyên đặc trị mụn lưng, phù hợp cho mọi loại da. Đặc tính tẩy tế bào chết nhanh chóng, sản phẩm không làm da bong tróc như nhiều sản phẩm khác. Kết hợp rất nhiều các thành phần trong sản phẩm, điển hình như:

  • Cây rau má: Chứa các thành phần như asiatic, madecassic acid ngăn ngừa mẩn ngứa, rôm sảy. Hơn nữa, kích thích lên da non làm nhanh lành các vết thương, tránh để lại sẹo.
  • Hoạt chất chlorhexindine: Bảo vệ da khỏi các tác hại do vi khuẩn gây ra, nhờ đó ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả. 
  • Vitamin E: Được gọi là vitamin bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa do tia UV và quá trình oxy hóa gây ra. Đồng thời, khả năng giữ ẩm giúp cho da luôn mịn màng.
  • D-panthenol: Một chất làm trơn và mềm da, giảm ngứa rát và làm dịu da vô cùng tốt.
Thuốc đặc trị mụn lưng Yoosun Rau má
Thuốc đặc trị mụn lưng Yoosun Rau má

Thuốc trị mụn lưng Yoosun Rau má với các thành phần lành tính, phù hợp cho mọi loại da. Loại thuốc này với có giá siêu rẻ, chỉ với khoảng gần 30.000 VNĐ. 

9. Thuốc chữa mụn lưng Decumar

Đây là một trong những sản phẩm “bất ly thân” của không ít những người đang bị mụn lưng. Những công dụng mà Decumar đem đến giúp “giải thoát” làn da khỏi mụn lưng như kháng viêm, kháng khuẩn, giảm cấp tốc tình trạng mụn viêm, giúp các nốt mụn xẹp nhanh chóng. Decumar làm mờ thâm mụn, sẹo mụn bằng cách thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm lành vùng da bị tổn thương. Thêm vào đó, sản phẩm cũng kiểm soát điều tiết bã nhờn, giảm hiện tượng da bóng dầu, song vẫn duy trì cấp ẩm cho da luôn tươi tắn, mịn màng. Thành phần trong Decumar và vai trò tương ứng của chúng như:

Thuốc chữa mụn lưng Decumar
Thuốc chữa mụn lưng Decumar
  • Nano Curcumin (Nghệ nano): Với dạng nano có kích thước siêu nhỏ, độ thẩm thấu gấp 7500 lần nghệ thường, thẩm thấu vào da nhanh chóng. Nhờ đó, phát huy khả năng trị mụn, kháng khuẩn, chống viêm, kích thích quá trình tái tạo diễn ra nhanh chóng. Thành phần giúp thu nhỏ đáng kể kích thước mụn, làm dịu mụn viêm, mờ thâm sẹo mụn để lại. 
  • Chiết xuất rau má Pháp (nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu): Có công dụng chống viêm, kích thích quá trình tổng hợp collagen, giúp các vết thương lành nhanh hơn, chống lão hóa và giảm nguy cơ hình thành sẹo mụn. 
  • Chiết xuất lá chanh sim: Kiểm soát dầu nhờn, giảm bóng dầu, chống oxy hóa, thâm sẹo và ngừa mụn viêm.
  • Chiết xuất lô hội: Tăng cường độ ẩm, bảo vệ da tối đa và duy trì độ mềm mịn, căng mướt cho da.

Thuốc chữa mụn lưng Decumar với kết cấu dạng gel thân nước, có màu vàng cam, dễ apply và nhanh chóng thẩm thấu vào da nhưng không gây cảm giác bết dính, bít tắc. Do vậy, con đường trị mụn lưng của Decumar vô cùng thuận lợi. Hiện nay, giá dao động của Decumar tại tiệm thuốc tây khoảng từ 75.000 VNĐ. 

10. Thuốc trị mụn thâm ở lưng Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid

Khả năng thẩm thấu siêu nhanh, cùng nhiều dưỡng chất có lợi, Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid “gây bão” trên thị trường nhờ công năng trị mụn lưng đáng gờm. Đánh bật nhẹ nhàng các lớp tế bào chết, thực hiện loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất, nhờ đó làm giảm tình trạng mụn trứng cá xuất hiện trên lưng. Lỗ chân lông thông thoáng, lượng dầu thừa tiết ra được kiểm soát, mụn sẽ khó có cơ hội để hình thành. Đồng thời, khả năng tăng sinh collagen, thúc đẩy tái tạo tế bào từ sâu bên trong, tăng cường lượng nước cho da ẩm mượt, mịn màng. Các hoạt chất “thần thánh” trong Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid tạo nên khả năng điều trị mụn ở lưng như:

Thuốc trị mụn thâm ở lưng Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid
Thuốc trị mụn thâm ở lưng Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid
  • 2% Salicylic acid: Dễ dàng rửa trôi lớp tế bào chết từ sâu bên dưới, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới. Cũng như kháng viêm, kháng khuẩn, giảm sưng đỏ, từ đó làm giảm tình trạng mụn ẩn trên da, mụn đầu đen. 
  • Nhóm thành phần giữ ẩm Hydration (butylene glycol, methyl propanediol): Hỗ trợ tăng cường lượng nước cho da luôn ẩm mượt, căng mịn. 
  • Chiết xuất trà xanh: Giảm mẩn đỏ và kích ứng, đồng thời chống oxy hóa giúp làm dịu da, 

Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid với công thức dịu nhẹ, an toàn, không chứa thành phần làm bào mòn da hay gây kích ứng, do đó phù hợp với mọi loại gia. Xứng đáng với danh hiệu “con cưng” trong điều trị mụn nói chung và điều trị mụn lưng nói riêng. Giá dao động của Paula’s Choice Skin Perfecting 2 BHA Liquid là khoảng 250.000VNĐ/30ml và 800.000 VNĐ/118ml.

11. Thuốc giảm mụn lưng Acnes Medical Cream 

Bạn đang tìm kiếm một “phép màu” giúp các nốt mụn trên lưng được “giải thoát” thì đừng bỏ lỡ Acnes Medical Cream. Sản phẩm điều trị mụn bằng cách triệt tiêu các vi khuẩn gây mụn, tiêu hủy các lớp vảy ở đầu mụn, từ đó thúc đẩy nhân mụn và bụi bẩn được đẩy ra ngoài dễ dàng. Để chạm ngưỡng thành công trong công cuộc điều trị mụn, Acnes Medical Cream với các thành phần phổ biến như:

Thuốc giảm mụn lưng Acnes Medical Cream
Thuốc giảm mụn lưng Acnes Medical Cream
  • Sulfur: Diệt khuẩn, tiêu sừng, loại bỏ mụn hiệu quả, làm dịu da kích ứng. 
  • Resorcin: Tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây mụn, trả lại làn da mịn màng, trắng sáng.
  • Glycyrrhentinate acid: Hạn chế sưng đỏ, viêm do mụn.
  • Tocopherol acetate: Kích thích quá trình tái tạo da, từ đó làm lành các vết thương, tổn thương do mụn gây ra.

Acnes Medical Cream giải quyết hầu hết các loại mụn lưng như mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ,…Cùng các thành phần lành tính, an toàn, phù hợp với mọi loại da. Giá bán Acnes Medical Cream tại các tiệm thuốc tây hiện rơi vào khoảng 60.000 VNĐ.

12. Kem trị mụn lưng Centella 

Thuộc Medi-Peel – là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc, Centella ngăn ngừa mụn phát triển cũng như tiêu sạch các nhân mụn. Kem trị mụn lưng Centella với khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm đáng kể các triệu chứng sưng tấy ở các vết mụn. Kiểm soát bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, Centella cản trở con đường hình thành của mụn. Ngoài ra, sản phẩm còn được đánh giá cao với vai trò cấp ẩm, làm mềm da, chống oxy hóa cao và làm chậm quá trình lão hóa diễn ra. Centella trị mụn lưng thành công như vậy là dựa vào các thành phần như:

Kem trị mụn lưng Centella 
Kem trị mụn lưng Centella
  • Chiết xuất cà tím, rau máu: Kháng khuẩn, kháng viêm, giảm thâm sẹo mụn trên da.
  • Chiết xuất nha đam: Làm dịu da, mát da, cấp ẩm cho da luôn mềm mịn, căng mướt.
  • Tinh dầu hạt nho, macca: Cung cấp độ ẩm cho da luôn sáng bóng, mềm mượt.
  • Sodium hyaluronate và vitamin B: Giảm sưng tấy và giữ ẩm cho da luôn mềm mịn hơn. 
  • 5 loại peptide: Phục hồi các tổn thương, tái tạo da từ sâu bên trong.

Centella nhận được nhiều lời khen tích cực trong điều trị mụn lưng cũng như làm giảm đáng kể hiện tượng thâm mụn. Giá của kem trị mụn lưng Centella giao động từ 250.000 – 300.000 VNĐ. 

13. Sản phẩm trị mụn lưng Sakura Acne Clearing Cream

Sakura Acne Clearing Cream là sản phẩm trị mụn lưng đến từ đất nước Nhật Bản, tính năng trị mụn thần tốc và an toàn ở mọi loại da, tạo nên “cơn sốt” ở nhiều diễn đàn làm đẹp. Sakura Acne Clearing Cream điều trị tận gốc các loại mụn ở lưng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, mụn sưng viêm,…Đồng thời, đẩy cồi mụn lên bề mặt da, từ đó loại bỏ mụn một cách triệt để. Sản phẩm cũng tăng cường khả năng chống viêm, kháng khuẩn, ngăn chặn mụn lây lan ra các vùng da lân cận khác. Hoàn toàn không gây kích ứng trên da, điều này dựa vào các thành phần lành tính, an toàn như:

  • Chiết xuất lá anh đào: Bảo vệ da tuyệt đối khỏi tác động từ tia UV của ánh nắng mặt trời, tái tạo làn da, giảm viêm hiệu quả.
  • Chiết xuất phong lữ: Sữa chữa và làm lành các vết thương từ mụn, cung cấp độ ẩm cho làn da khô hay nhờn.
  • Tinh chất lá comfrey: Khôi phục các vùng da tổn thương do mụn để lại.
  • ButyLene Glycol: Tái tạo da hư tổn, xoa dịu vùng da kích ứng do mụn, làm mát và dịu da.
Sản phẩm trị mụn lưng Sakura Acne Clearing Cream
Sản phẩm trị mụn lưng Sakura Acne Clearing Cream

Kem trị mụn lưng Sakura Acne Clearing Cream sở hữu công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, quy trình điều chế chặt chẽ với thành phần lành tính, cải thiện đáng kể hiện tượng mụn lưng. Sản phẩm hiện có giá 680.000 VNĐ trên thị trường. 

14. Gel làm giảm mụn lưng Mibery gel 4%

Được biết đến là một loại thuốc chuyên trị các loại mụn lưng, đặc biệt là mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc hay nốt sần viêm,…Mibery gel 4% chủ yếu có công dụng kìm khuẩn, diệt khuẩn, giảm viêm và điều trị mụn nhờ khả năng ức chế các vi khuẩn gây bệnh trên da như Propionibacterium acnes,…Xem qua các thành phần trong Mibery gel 4% và vai trò tương đương của chúng ngay dưới đây:

  • Erythromycin 4%: Một loại kháng sinh thuộc nhóm kháng sinh Macrolid, có tác dụng kìm hãm sự phát triển của các chuẩn vi khuẩn gây mụn như Gram (+) hay Gram (-).
  • Butylhydroxytoluene: Dưỡng ẩm da, bảo vệ da, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.
  • Ethanol 96%: Hòa tan các bã nhờn và hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn một cách nhanh chóng. 
Gel làm giảm mụn lưng Mibery gel 4%
Gel làm giảm mụn lưng Mibery gel 4%

Một tuýp Mibery gel 4% tại các tiệm thuốc tây có giá khá rẻ, chỉ với hơn 20.000 VNĐ. Mức giá siêu rẻ, phù hợp với túi tiền, song công dụng của nó lại khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

15. Thuốc tây trị mụn lưng Vertucid

Được chỉ định cứu tinh cho các vấn đề mụn trứng cá ở lưng từ cấp độ nhẹ đến vừa, mụn chứa nhiều nhân mụn, mụn sần hay mụn mủ. Vertucid là “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ giảm mụn bằng cách điều hòa quá trình hoạt động của tuyến dầu ở da, kiểm soát lượng dầu thừa tiết ra, ngăn chặn sự bít tắc lỗ chân lông. Phát huy công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, ức chế quá trình hoạt động của vi khuẩn P.Acnes, không có “cơ hội” để mụn mới hình thành. Kem làm giảm mụn Vertucid chuyên “xử lý” mụn ở lưng nhờ các thành phần như:

  • Clindamycin: Hoạt chất kháng sinh thực hiện ức chế sự phát triển của vi khuẩn, điều trị mụn và ngăn chặn hình thành mụn mới.
  • Adapalene: Là một dẫn xuất của retinoids, kháng viêm vượt trội, cũng như giảm chứng tăng sừng, điều tiết lượng dầu trên da và làm tiêu nhân mụn nhanh chóng.
Thuốc tây trị mụn lưng Vertucid
Thuốc tây trị mụn lưng Vertucid

Tại các tiệm thuốc tây, sản phẩm trị mụn lưng Vertucid có giá giao động là 100.000 VNĐ/ sản phẩm. 

Nhân đây, Review Skincare cũng giới thiệu đến bạn serum giảm sưng viêm mụn cấp tốc trong 24h – AcneZon Dermica. Đây là sản phẩm cao cấp, hỗ trợ giải quyết các trường hợp mụn “khó nhằn” ở mặt, lưng. Dạng serum bôi thoa, AcneZon đặc trị các cấp độ mụn từ nhẹ đến nặng: các loại mụn trứng cá, mụn viêm, mụn ẩn, mụn cám, mụn lưng,…Serum AcneZon đánh vào trực tiếp 4 cơ chế hình thành mụn như kiềm nhờn; đánh bay tế bào chết; tiêu diệt vi khuẩn C.Acnes; bảo vệ hàng rào bảo vệ da tránh hàng loạt các phản ứng viêm. Công thức được nghiên cứu độc quyền, là sự phối hợp ăn ý của ZinC Gluconate + Acid amin (Leucine + Valine +Glutamine), giảm viêm mụn gấp 3 lần những sản phẩm khác, thực hiện gom cồi mụn nhanh và loại bỏ chúng. Hơn nữa, với các hoạt chất chuyên điều trị mụn như chiết xuất calendula, chiết xuất cây phỉ, acid salicylic, tocopherol,…giảm viêm sưng, giảm kích ứng, làm dịu da, phục hồi hàng bảo vệ tự nhiên cho da, ngăn chặn mụn tái phát.

Serum AcneZon
Serum AcneZon

Làm thế nào để ngăn ngừa mụn lưng? 

Không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát được việc mình có bị mụn ở lưng hay không bởi có rất nhiều yếu tố gây ra mụn, tuy nhiên có nhiều cách để ngăn ngừa sự phát triển của mụn ở lưng:

Ngăn ngừa mụn lưng
Ngăn ngừa mụn lưng
  • Giữ cho da vùng lưng luôn được sạch sẽ: Sử dụng sữa tắm “không chứa dầu”, “không gây mụn” để ngăn chặn hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông. Tắm và thay quần áo ngay sau khi tập thể dục. 
  • Sử dụng khăn trải giường sạch: Điều quan trọng là sử dụng khăn trải giường, vỏ gối sạch để vi khuẩn không tích tụ. Cố gắng giặt khăn trải giường, khăn tắm ít nhất một lần một tuần. 
  • Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Tia cực tím (UV) của mặt trời có thể gây mụn, sẹo mụn trên lưng. 
  • Tẩy tế bào chết: Thường xuyên tẩy tế bào chết ở lưng mỗi tuần từ 2-3 lần giúp loại bỏ các lớp da chết, cặn bã và làm cho lỗ chân lông được thông thoáng. 

Kết luận

Mụn ở lưng ban đầu có thể chỉ dừng ở mức khó chịu, song kéo dài một thời gian sẽ có biểu hiện rất đau. Mụn ở lưng có thể mất nhiều thời gian để điều trị, vậy nên phải thật kiên trì và xây dựng kế hoạch chăm sóc vùng da lưng thật khoa học. Nếu không may phải đối mặt với hiện tượng mụn mọc trên lưng, bạn có thể tham khảo top 15 thuốc trị mụn lưng ở bài viết trên của Review Skincare, đó là các sản phẩm bạn có thể dễ dàng tìm mua ở tiệm thuốc tây. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top