Top 5 serum là trợ thủ đắc lực cho da hỗn hợp thiên khô
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 5 serum là trợ thủ đắc lực cho da hỗn hợp thiên khô

Da hỗn hợp vốn dĩ là loại da khó chiều nhất, nếu không biết chăm sóc đúng cách, da rất dễ bị tổn thương và lão hoá sớm hơn rất nhiều so với các loại da khác. Song da hỗn hợp còn chia ra làm hai loại là da hỗn hợp thiên khô và da hỗn hợp thiên dầu. Ở bài viết dưới đây, Review Skincare sẽ khám phá trước tiên da hỗn hợp thiên khô là gì, đồng thời review top 6 serum dành cho da hỗn hợp thiên khô tốt nhất!

Da hỗn hợp thiên khô trông như thế nào? 

Một số phần trên khuôn mặt của bạn khô hay bình thường, trong khi những phần khác có vẻ nhờn vào giữa ngày? Hơn nữa, nếu có tỷ lệ nước và dầu phân bố không đồng đều. Đó chính là da hỗn hợp thiên khô. 

Da hỗn hợp thiên khô
Da hỗn hợp thiên khô

Tình trạng da của bạn có thể dao động giữa các mùa. Da của bạn có thể cảm thấy khô trong những tháng mùa đông và nhờn trong mùa hè oi bức. Các tuyến bã nhờn ở vùng chữ T của bạn hoạt động mạnh hơn các vùng còn lại trên khuôn mặt, khiến da trở nên nhờn và bóng.

3 dấu hiệu cơ bản nhận biết da hỗn hợp thiên khô, cụ thể:

  • Phần lớn da khô, ít dầu ở vùng chữ T. 
  • Má khô hoặc bình thường.
  • Loại da thay đổi theo sự thay đổi của thời tiết.

Bây giờ, hãy đi sâu hơn tìm hiểu lý do tại sao bạn có làn da hỗn hợp thiên khô nhé!

Nguyên nhân gây ra da hỗn hợp thiên khô

Có một số yếu tố có thể góp phần tạo nên làn da hỗn hợp thiên khô. Dưới đây là một vài nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này: 

Nguyên nhân gây ra da hỗn hợp thiên khô
Nguyên nhân gây ra da hỗn hợp thiên khô

Di truyền

Nếu một hoặc nhiều thành viên trong gia đình bạn có làn da hỗn hợp, bạn cũng có khả năng bị như vậy. Di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định loại da của bạn.

Môi trường

Làn da của bạn phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công từ môi trường hàng ngày, điều này có thể làm trầm trọng thêm các nguyên nhân gây ra da hỗn hợp thiên khô. 

Ví dụ, độ ẩm trong những tháng mùa hè khiến da đổ mồ hôi và tăng sản xuất dầu, dẫn đến vi khuẩn dư thừa trong lỗ chân lông, có thể gây nổi mụn . Thời tiết lạnh có thể làm khô da, gây bong tróc và viêm nhiễm.

Lão hoá

Điều này khiến da mất đi tính đàn hồi và quá trình sản xuất dầu cũng chậm lại, do đó khiến da bạn trở nên khô. Khi da trở nên cạn kiệt các thành phần thiết yếu do lão hóa, nó có thể tạo ra các loại da khác nhau.

Sản phẩm chăm sóc da

Các sản phẩm bạn sử dụng có thể quá khắc nghiệt đối với làn da của bạn. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm phá vỡ hàng rào bảo vệ da, có khả năng là bạn đã làm mất đi lượng dầu và độ ẩm cần thiết cho làn da của mình.

Điều này có thể kích thích các tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều bã nhờn , làm cho vùng chữ T của bạn trở nên nhờn. Các sản phẩm có hóa chất mạnh cũng có thể làm khô má và phần còn lại của khuôn mặt. Bạn nên sử dụng các sản phẩm phù hợp với loại da của mình.

Review top 5 serum cho da hỗn thiên khô hợp “đáng đồng tiền” bạn nên sở hữu? 

1. Serum dành cho da hỗn hợp thiên khô VITAL C Hydrating Antioxidant ACE serum

Gây ấn tượng với khả năng cấp ẩm tối đa chống lại hiện tượng da khô, thúc đẩy làn da trắng sáng, khỏe mạnh. VITAL C Hydrating Antioxidant ACE serum bảo vệ da chống lại các tác nhân có hại từ môi trường, củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng cường độ ẩm giảm thiểu tình trạng da khô vượt trội.

Serum VITAL C Hydrating Antioxidant ACE
Serum VITAL C Hydrating Antioxidant ACE

Điểm qua bảng thành phần của VITAL C Hydrating Antioxidant ACE serum khiến bao người thích mê:

  • Vitamin A,C và E: Khả năng chống oxy cực cao, bảo vệ da tuyệt đối trước các tác nhân gây hại từ môi trường hay tia UV.
  • Chiết xuất trà xanh: Làm sáng da một cách tự nhiên, đem lại tối đa dưỡng chất chống lại tình trạng khô da. 
  • Phức hợp rượu vang đỏ hồng và peptide: Tăng cường chức năng tổng hợp collagen chống lại hiện tượng lão hoá.

Serum VITAL C Hydrating Antioxidant Acne kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da. Khả năng làm mềm, phục hồi da khô sần, thiếu sức sống, sản phẩm chính là “chân ái” cho người sở hữu làn da hỗn hợp thiên khô.

2. Serum da hỗn hợp thiên khô Innisfree Green Tea Seed

Innisfree Green Tea Seed là sản phẩm lý tưởng nếu bạn đang trong quá trình tìm kiếm serum hỗ trợ cấp nước cho da hỗn hợp thiên khô. Sản phẩm ghi điểm bởi được sản xuất từ công nghệ Dual Moisture Rising Tech, không những tham gia điều chỉnh và cân bằng độ ẩm nuôi dưỡng làn da sáng mịn, căng bóng. Đồng thời, tinh chỉnh quá trình da thoát nước, chống lại sự xuất hiện của vi khuẩn gây hại.

Serum da hỗn hợp thiên khô Innisfree Green Tea Seed
Serum da hỗn hợp thiên khô Innisfree Green Tea Seed

Các thành phần có trong serum Innisfree Green Tea Seed là “điểm cộng” cho da hỗn hợp thiên khô như:

  • Tinh dầu hạt trà xanh: Thúc đẩy da trắng sáng, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, vi khuẩn hay tia UV.
  • Acid amin và khoáng chất: Tăng cường nguồn cung độ ẩm, tái tạo làn da tươi mới, trẻ khỏe.

Thẩm thấu siêu nhanh, mở khoá làn da và thực hiện cấp ẩm sâu trong vòng 3s nhưng không gây bít tắc, nhờn rít. Innisfree Green Tea Seed vô cùng phù hợp với làn da hỗn hợp thiên khô. 

3. Serum dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô  The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Nếu đã nhắc đến serum cấp nước, dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô, The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 là sản phẩm xứng đáng để bạn cân nhắc. Tinh chất cấp ẩm sâu đến các lớp biểu bì da, khôi phục tình trạng da mất nước, từ đó da luôn ẩm mượt, mịn màng, tươi sáng. Ngoài ra, khả năng sản sinh collagen và elastin tăng độ đàn hồi da cực tốt.

Điểm qua các thành phần sáng giá cho da hỗn hợp thiên khô trong serum dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 như:

  • Hyaluronic acid: Duy trì độ ẩm, bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, cải thiện độ đàn hồi, vẻ săn chắc cho da.
  • Sodium hyaluronate crosspolymer: Tính năng hút ẩm từ môi trường bên ngoài, tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm.
  • Vitamin B5: Giữ da luôn trong trạng thái mềm mại, căng mướt.
  • Ethoxydiglycol: Ngăn chặn hiện tượng da khô, chống lại các dấu hiệu lão hoá như đường nhăn, nếp nhăn, da chảy xệ.
Serum dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô  The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5
Serum dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô  The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Độ thẩm thấu nhanh, tạo hiệu ứng căng bóng, mịn màng ngay khi sử dụng. The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 là một sản phẩm cấp nước, dưỡng ẩm tuyệt hảo cho làn da hỗn hợp thiên khô.

4. Serum Timeless Hyaluronic Acid PURE cho da hỗn hợp thiên khô

Ngay ở cái tên, bắt gặp thành phần hyaluronic acid, có lẽ phần nào bạn cũng khẳng định được công dụng cấp ẩm, dưỡng ẩm của nó cho làn da khô. Timeless Hyaluronic Acid PURE gia tăng độ ẩm cho da, duy trì làn da đủ ẩm, khỏe mạnh suốt một ngày dài. 

Serum Timeless Hyaluronic Acid PURE cho da hỗn hợp thiên khô
Serum Timeless Hyaluronic Acid PURE cho da hỗn hợp thiên khô

Thành phần rất đáng trông đợi trong sản phẩm là hyaluronic acid như một vị cứu tinh cho làn da khô thiếu nước. Serum cấp nước cực đỉnh, cũng như khả năng ngậm nước gấp 1000 lần của hyaluronic acid khắc phục tình trạng da khô ráp, kích thích da đều màu, trắng sáng hơn. 

Thấm nhanh, không nhờn rít hay bết dính Serum Timeless Hyaluronic Acid PURE là chọn lựa “hoàn hảo” cho da hỗn hợp thiên khô. 

5. Serum cho da hỗn hợp thiên khô Klairs Fundamental Watery Oil Drop

Nói đến Klairs thì không thể bỏ lỡ tinh chất dưỡng ẩm chuyên sâu Klairs Fundamental Watery Oil Drop dành cho da khô. Sản phẩm là nguồn cung độ ẩm, thúc đẩy làn da căng bóng, mịn màng. Đồng thời, kích thích sản sinh collagen, elastin hay glycosaminoglycan khôi phục độ đàn hồi da, chống oxy hoá và chống nhăn. 

Serum cho da hỗn hợp thiên khô Klairs Fundamental Watery Oil Drop
Serum cho da hỗn hợp thiên khô Klairs Fundamental Watery Oil Drop

Bảng thành phần lành tính, an toàn dành riêng cho da hỗn hợp thiên khô như:

  • Chiết xuất trà xanh, ceramide, peptide: Cung cấp dưỡng chất oxy hoá, làm  chậm quá trình lão hoá da hiệu quả.
  • Hydrat hoá cô đặc: Cung cấp lượng nước dồi dào, giảm ngay hiện tượng khô căng cho da.
  • Chiết xuất từ gạo giàu khoáng chất: Thanh lọc và làm mịn da, thu nhỏ lỗ chân lông. 

Tinh chất có kết cấu mỏng nhẹ, nhanh chóng thẩm thấu vào da, đặc biệt rất phù hợp cho da hỗn hợp thiên khô.

Kết luận

Serum cho da hỗn hợp thiên khô không chỉ đơn thuần cấp nước, cấp ẩm chuyên sâu cho làn da. Đồng thời, còn tạo hiệu ứng da mịn màng, căng bóng và trắng sáng. Review Skincare hy vọng qua bài viết trên bạn có thể đã hiểu hơn về da hỗn hợp thiên khô cũng như bỏ túi được top 5 serum cho da hỗn hợp thiên khô được yêu thích nhất thị trường. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top