Top 10 sản các sản phẩm skincare hiệu quả cho da lão hoá
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 10 sản các sản phẩm skincare hiệu quả cho da lão hoá

Da lão hóa là tình trạng không ai mong muốn, song chẳng ai có thể tránh khỏi. Nhưng chúng ta có thể làm chậm quá trình này và ngăn chặn các tình trạng xấu hơn xảy đến với da bằng các phương pháp chống lão hóa da. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Review Skincare để tham khảo top 10 sản phẩm skincare hiệu quả cho da lão hóa!

Da lão hóa là gì?

Hiểu theo một cách đơn giản, “da lão hóa” chính là sự già đi của làn da. Lúc này, làn da không còn nét tươi tắn, vẻ hồng hào, căng tràn sức sống như lúc trẻ nữa. Da bị lão hóa bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, sạm nám, chạy xệ cũng như nhiều khuyết điểm khác.

Da lão hoá là gì?
Da lão hóa” chính là sự già đi của làn da

Dựa theo nghiên cứu từ các chuyên gia da liễu, lão hóa da chính là sự suy giảm chức năng của làn da, bạch huyết và hệ tuần hoàn máu. Do đó, cấu trúc nền của da bị hủy hoại, lớp mao mạch dưới da cũng dần suy yếu khiến cho độc tố không thể đào thải ra ngoài. Hơn thế nữa, quá trình lão hóa còn đi kèm với những thay đổi từ trong mỗi tế bào da cũng như cấu trúc và chức năng của các thành phần cấu tạo nên cấu trúc nền như elastin và collagen, dẫn đến da có dấu hiện nhão, nhăn, sần sùi và mất độ đàn hồi. 

Da bị lão hóa không ngoại trừ bất kỳ ai vì đây là quy luật tất yếu của cuộc sống. Khi cơ thể già đi, quá trình tăng sinh, tái tạo tế bào chậm đi và sự sản sinh lipid bị suy giảm khiến cho làn da sần sùi và thô ráp.

1. Kem dưỡng cho da lão hóa Paula’s Choice Clinical Ceramide – Enriched Firming Moisturizer

Sản phẩm Clinical Ceramide-Enriched Firming Moisturizer sở hữu công thức tái tạo vượt trội với 3 thành phần “vàng” phục hồi da tốt nhất như: Vitamin C, Ceramide và Retinol. Sản phẩm phù hợp với mọi làn da, hỗ trợ dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da mịn màng và tươi trẻ. Các thành phần phổ biến có trong kem dưỡng da lão hóa như:

  • Phức hợp 5 loại Ceramides: cải thiện độ đàn hồi da săn chắc, dưỡng ẩm sâu.
  • Retinol: giảm thiểu nếp nhăn, duy trì làn da tươi trẻ.
  • Vitamin C: cải thiện da xỉn màu, kích thích da sáng mịn.
Sản phẩm Clinical Ceramide-Enriched Firming Moisturizer
Sản phẩm Clinical Ceramide-Enriched Firming Moisturizer

2. Serum Iluma Intense Facial Illuminator

Serum cho da lão hóa Iluma Intense Facial Illuminator của nhà Image Skincare với công thức làm sáng da mạnh mẽ, giảm sự xuất hiện của các đốm nâu và vùng da sạm màu, hỗ trợ làm đều màu da. Hơn nữa, serum còn tăng cường độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi cho da, từ đó làn da bừng sáng và mềm mịn hơn. Sản phẩm là sự kết hợp tinh tế của các thành phần:

Serum cho da lão hóa Iluma Intense Facial Illuminator
Serum cho da lão hóa Iluma Intense Facial Illuminator
  • Acid tranexamic: làm mờ các vết đổi màu da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ức chế tổng hợp melanin giảm sự xuất hiện sắc tố, đốm nâu.
  • Vitamin C: ngăn chặn sự phát triển của các gốc oxy hóa giúp da tươi trẻ, trắng sáng.
  • Niacinamide: kích thích sản sinh ceramide và tế bào mới nhằm tăng sức đề kháng cho làn da chống lại các tác hại từ bên ngoài.
  • Chiết xuất rễ nhân sâm: làm mờ nám sạm, đốm nâu, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho làn da tươi sáng.

3. Kem dưỡng chống lão hóa do thiếu hụt collagen Vichy Liftactiv Collagen Specialist

Là kem dưỡng da chuyên biệt hỗ trợ cải thiện rõ rệt các dấu hiệu lão hóa do thiếu hụt collagen, làm đều màu da, làm giảm các đốm nâu, giúp da sáng mịn hơn. Kem dưỡng da chống lão hóa Vichy Liftactiv Collagen Specialist có kết cấu dạng kem khá đặc nhưng thẩm thấu nhanh, không gây bết dính mang lại khả năng dưỡng ẩm vô cùng tốt. Các thành phần phổ biến có trong sản phẩm như:

  • Vitamin Cg: là một dẫn xuất của vitamin C làm giảm các đốm nâu, làm đều màu da, giúp da sáng mịn da. 
  • Adenosine: hoạt chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi các gốc oxy hóa tự do và kích thích sự tăng trưởng collagen. 
  • Nước khoáng núi lửa Vichy: chứa 15 khoáng chất giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân bên ngoài.
Kem dưỡng da chống lão hóa Vichy Liftactiv Collagen Specialist
Kem dưỡng da chống lão hóa Vichy Liftactiv Collagen Specialist

4. Kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa ban đêm Anti-Age Hyaluron Filler Night Cream Eucerin

Sản phẩm kem dưỡng chuyên dùng cho da lão hóa, Eucerin Anti-Age Hyaluron Filler Night Cream với các công dụng nổi bật như: chống nhăn da, xóa mờ, làm đầy những nếp nhăn da; cung cấp độ ẩm giúp da tránh khỏi tình trạng bong tróc, nứt nẻ, thiếu hụt elastin và collagen; thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da vào ban đêm, cải thiện sắc tố da. Những thành phần phổ biến có trong sản phẩm như: 

  • Hyaluronic acid: thâm nhập sâu vào các lớp da, ngăn ngừa và làm giảm các nếp nhăn ở nơi sâu nhất; cung cấp, duy trì độ ẩm cần thiết, giúp da mịn màng đến tận lớp ngoài cùng.
  • Glycine-Saponin: nguồn gốc thực vật, kích thích sản sinh lượng Hyaluronic acid tự nhiên trên da, giảm tốc độ lão hóa.
  • Dexpanthenol: cân bằng độ ẩm, giảm tình trạng mất nước giúp da không bị mẩn đỏ, khô rát. 
Eucerin Anti-Age Hyaluron Filler Night Cream
Eucerin Anti-Age Hyaluron Filler Night Cream

5. Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser

Sữa rửa mặt cho da lão hóa Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser dạng bọt mềm mịn giúp lấy đi bã nhờn, bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông nhưng vẫn giữ ẩm cho da. Sản phẩm còn cấp ẩm chuyên sâu, cải thiện hàng rào giữ ẩm cho da, phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là da khô, da hỗn hợp thiên khô hay da thường. Thành phần có trong Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser như:

  • HA( Hyaluronic acid) và SHA(Super hyaluronic acid): cấp ẩm nuôi dưỡng màng ẩm tự nhiên và ngăn ngừa tình trạng da mất nước khi rửa mặt, nhờ đó làn da mịn màng hơn.
  • Amino acid: làm sạch bã nhờn, bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông mà không gây kích ứng, giúp bề mặt da thông thoáng, tăng cường hiệu quả hấp thu dưỡng chất của da.
Sữa rửa mặt cho da lão hóa Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser
Sữa rửa mặt cho da lão hóa Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser

6. Kem chống nắng cho da lão hóa EltaMD UV Sheer Broad Spectrum SPF50+

EltaMD UV Sheer là dòng duy nhất có chỉ số SPF50+ của Elta MD dùng cho da mặt. EltaMD UV Sheer Broad Spectrum SPF 50+ với công thức dưỡng ẩm nhẹ, tạo cảm giác nhẹ nhàng, mềm mượt và thoáng mát trên da. Sản phẩm còn có khả năng chống thấm mồ hôi và chống thấm nước lên đến 80 phút. Đây là lựa chọn lý tưởng cho lối sống năng động, khu vực có thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam. Kem chống nắng EltaMD UV Sheer được bào chế để tương thích trên mọi tông màu da mà không để lại vệt trắng.

  • Sodium Hyaluronic: phục hồi da, giữ ẩm, giảm bong tróc.
  • Tetrahexyldecyl ascorbate(vitamin C): chống lại các gốc tự do gây lão hóa da liên quan đến tia cực tím, bức xạ hồng ngoại hay ánh sáng nhìn thấy năng lượng cao.
  • Kẽm oxit: hợp chất khoáng tự nhiên hoạt động như một chất chống nắng bằng cách phân xạ và phân tán các tia UVA và UVB.
  • Squalane: 100% lipid tự nhiên và có nguồn gốc từ thực vật.
EltaMD UV Sheer Broad Spectrum SPF 50+
EltaMD UV Sheer Broad Spectrum SPF 50+

7. Serum trẻ hóa da Image Skincare MD Restoring Retinol Booster 

Tinh chất phục hồi và trẻ hóa làn da Image Skincare MD Restoring Retinol Booster có hàm lượng retinol phù hợp nhằm cải thiện làn da trắng mịn và cải thiện làn da tươi sáng. Các thành phần có trong sản phẩm như:

  • 1,75% chứa retinol tinh khiết nhằm đem lại hiệu quả trẻ hóa làn da.
  • Chiết xuất từ dầu hắc mai biển, dầu chùm ngây, Squalane và phức hợp vitamin C+E tăng tốc độ đổi mới các lớp tế bào, chống oxy hóa, tăng sinh collagen, ngăn ngừa tình trạng mất nước xuyên bì. 
IMAGE MD Restoring Retinol Booster
IMAGE MD Restoring Retinol Booster

8. Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Kiehl’s Super Multi-Corrective Cream

Sản phẩm thuộc dòng kem dưỡng ẩm chống lão hóa đa tác động như làm giảm các dấu hiệu rõ rệt trên da, làm da mềm mịn, săn chắc, giữ các đường nét trên khuôn mặt không bị chảy xệ. Kết cấu da được cải thiện rõ rệt và làm đầy các nếp nhăn. Thành phần phổ biến trong Kiehl’s Super Multi-Corrective Cream như:

  • Axit Jasmonic: cải thiện nếp nhăn và độ đàn hồi của da.
  • Phức hợp thực vật(chiết xuất cây dẻ gai): phục hồi độ săn chắc của da.
  • Nano hyaluronic acid: cấp ẩm thần kỳ bởi khả năng giữ nước 1000 lần trọng lượng phân tử, làm căng đầy da, ngừa lão hóa, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.
Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Kiehl’s Super Multi-Corrective Cream
Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Kiehl’s Super Multi-Corrective Cream

9. Huyết thanh AGELESS Total Anti – Aging Serum

Sản phẩm hỗ trợ loại bỏ da chết tích tụ nhằm thúc đẩy làn da mịn màng, tươi sáng và đều màu hơn. AGELESS Total Anti – Aging Serum tinh chỉnh bề mặt dam giảm thiểu sự xuất hiện các đường và đốm đen, giải quyết các vấn đề lão hóa, bao gồm nếp nhăn, thiếu đàn hồi và khô. Các thành phần phổ biến trong serum chống lão hóa như: 

  • AHA(Alpha hydroxy acids): loại bỏ tế bào chết, tăng sinh collagen và elastin trong da.
  • Palmitoyl tripeptide-38: sửa chữa vết thương, điều chỉnh hoạt động của tế bào, làm đầy đặn nếp nhăn và tăng cường sữa chữa da.
  • Tetrahexyldecyl ascorbate: hỗ trợ làm sáng da và chống oxy hóa.
AGELESS Total Anti – Aging Serum
AGELESS Total Anti – Aging Serum

 10. DrCeutics Retinol Niacinamide Apple C.E

Đây là một sản phẩm mới “chân ái” cho da lão hóa của thương hiệu DrCeutics. DrCeutics Retinol Niacinamide Apple C.E làm săn chắc da, ngăn ngừa lão hóa, giảm các nếp nhăn li ti, trẻ hóa làn da, cải thiện tình trạng sắc tố, da không đều màu. Thành phần cụ thể trong sản phẩm:

  • Retinol(dẫn xuất của vitamin A): với công nghệ bọc phân tử Encapsulated có công dụng mạnh mẽ trong quá trình chống lão hóa, giảm nếp nhăn, tình trạng da kém sắc.
  • Niacinamide(Vitamin B3): ức chế sự vận chuyển của melanin, làm sáng da, mờ thâm sạm.
  • Apple C.E( dịch chiết tế bào gốc từ táo): tăng sản xuất collagen, phục hồi các đứt gãy trong cấu trúc collagen của da, cải thiện độ đàn hồi và giúp da săn chắc.
DrCeutics Retinol Niacinamide Apple C.E
DrCeutics Retinol Niacinamide Apple C.E

Dấu hiệu da lão hóa

Ai cũng mong muốn bản thân sở hữu một làn da đẹp, song sự già đi khiến làn da của chúng ta không thể giữ mãi sự tươi trẻ. Càng lớn tuổi, làn da càng xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa, chẳng hạn như:

  • Đường nhăn, nếp nhăn, vết chân chim

Đây là các dấu hiệu lão hóa rõ rệt và thường gặp nhất ở nhiều chị em phụ nữ. Collagen là thứ giúp làn da của bạn luôn căng mọng và tươi trẻ nhưng khi bước vào độ tuổi 30, quá trình sản xuất collagen bị chậm lại. Điều này dẫn đến tình trạng da lỏng lẻo và hình thành các nếp nhăn.

  • Da xỉn màu, không đều màu

Lão hóa da khiến da không đồng đều ở một số nơi, điều này là do các bộ phận của da chứa nhiều sắc tố melanin hơn những bộ phận khác và sự suy giảm chức năng nội tiết tố. 

  • Da khô

Da khô, ngứa là hiện tượng phổ biến khi da gặp tình trạng lão hóa. Khi lớn tuổi hơn, tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi cũng giảm hoạt động dẫn đến da trở nên khô, có vảy và ngứa, thậm chí bị căng tức, bong tróc, kích ứng và xuất hiện các vết rạn nứt nhỏ ở da.

  • Đốm đồi mồi và vết thâm

Xuất hiện các đốm đồi mồi có màu đỏ hoặc nâu, phần lớn do tiếp xúc quá nhiều với tia UV nhưng sẽ rõ ràng hơn khi làn da bạn lão hóa. Chúng tạo ra các đốt lấm tấm góp phần tạo nên vẻ ngoài già dặn.

  • Có thể nhìn rõ lỗ chân lông: lỗ chân lông trở nên mở rộng hoặc lộ rõ hơn.

Kết luận

Quá trình lão hóa xảy ra ở tất cả mọi người, không ngoại trừ bất cứ ai. Để ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, bạn cần hiểu được “da lão hóa gì?” cũng như nhận biết được dấu hiệu lão hóa da nhằm có phương pháp can thiệp kịp thời. Ở bài viết trên, Review Skincare đã tổng hợp top 10 các sản phẩm skincare hiệu quả cho da lão hóa, hy vọng sẽ có ích cho bạn.

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top