Tại sao da đổ dầu dù skincare đúng cách?
Tìm kiếm
Close this search box.

Tại sao da đổ dầu dù skincare đúng cách?

Có khá nhiều người đau đầu, mệt mỏi bởi dù đã áp dụng đúng quy trình skincare song vẫn xảy tình trạng da đổ dầu. Da dầu không những lấy đi sự tự tin vốn có của người, mà còn gây cảm giác khó chịu khi luôn bóng nhẫy ở mặt. Vậy da dầu là gì, hay tại sao da đổ dầu dù skincare đúng cách, bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của Review Skincare nhé!

Da dầu là gì? 

Da dầu không còn xa lạ đối với đại đa số người Việt Nam,bởi đất phần lớn nước ta chịu ảnh hưởng khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm. Da dầu (hay gọi là da nhờn) chính là kết quả sản xuất quá mức bã nhờn từ các tuyến bã nhờn nằm dưới bề mặt da. Chất bã nhờn dư thừa đọng lại trên da gây ra hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, nguyên nhân hình thành mụn trứng cá, kèm theo các vấn đề da khác như khô, nứt nẻ. 

Da dầu là gì?
Da dầu (hay gọi là da nhờn) chính là kết quả sản xuất quá mức bã nhờn từ các tuyến bã nhờn

Một số đặc điểm của da dầu như: 

  • Da luôn có trạng thái sáng bóng, đặc biệt ở vùng chữ T. 
  • Hiện tượng lỗ chân lông to, bề mặt da không láng mịn, sần sùi. 
  • Thường xuyên bị nổi mụn.
  • Dễ bị bắt nắng và sạm màu. 
  • Lớp trang điểm dễ dàng bị rửa trôi.

Tại sao da đổ dầu dù skincare đúng cách?

Tình trạng da đổ dầu đem lại cảm giác khó chịu, do khuôn mặt lúc nào cũng bóng nhờn, gây mất thẩm mỹ, cũng như dễ loang lổ khi trang điểm. Kể cả khi bạn đã thực hiện đúng cách song hiện tượng này vẫn xảy ra, vậy đâu là nguyên nhân?

Tại sao da đổ dầu dù skincare đúng cách?
Tại sao da đổ dầu dù skincare đúng cách?
  • Sự thay đổi nội tiết tố: Ở giai đoạn dậy thì hay thời kỳ mang thai, mãn kinh, stress. Bởi giai đoạn này, hormone testosterone tăng đột ngột thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh sản sinh ra nhiều dầu. 
  • Dùng mỹ phẩm không phù hợp: Dù thực hiện chuẩn quy trình skincare, nhưng bạn không xác định được loại da mình để chọn sản phẩm sao cho phù hợp sẽ khiến cho tuyến bã nhờn sản sinh lượng dầu nhiều hơn. Đặc biệt, dùng sản phẩm chứa các thành phần có tính chất tẩy mạnh như sodium lauryl sulfate, sodium laureth sulfate, ammonium laureth. 
  • Lạm dụng thói quen chăm sóc da: Thường xuyên rửa mặt hay tẩy tế bào chết sẽ vô tình lấy đi nhiều dầu trên da, khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động khẩn cấp sản sinh bù đắp dầu cho da. Vậy nên, các chuyên gia da liễu khuyên chỉ cần rửa sạch da hai lần một ngày. Đồng thời, không thoa kem chống nắng cũng làm da khô, dẫn đến tiết nhiều dầu nhờn hơn. 
  • Do các yếu tố khách quan như nhiệt độ, độ ẩm, khí hậu: Đây là những yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự hoạt động của tuyến dầu trên da. Việc tiếp xúc với nhiệt độ oi bức, nóng ngực khiến da bị khô, thiếu ẩm, mất nước dẫn đến da phải tiết nhiều dầu để bù độ ẩm cho phần thiếu hụt. 
  • Da thiếu ẩm trầm trọng: Rất nhiều người lầm tưởng da dầu thì không cần dưỡng ẩm, bởi e ngại rằng chỉ sẽ thêm ướt át, khó chịu. 

Cách “đối phó” với tình trạng da đổ dầu? 

Mặc dù bạn rất cố gắng loại bỏ da dầu, bởi da luôn bóng nhờn và chứa dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây nổi mụn. Điều này được xem là một thách thức, do da dầu thông thường do di truyền hoặc kết quả thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh cách chăm sóc da sao cho phù hợp để có thể làm giảm lượng dầu trên da.

– Rửa mặt thường xuyên: Rửa mặt ít nhất hai lần một ngày nên là một phần của thói quen chăm sóc da của bạn. Điều này làm sạch lỗ chân lông bị tắc, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn khỏi da của bạn, đồng thời ngăn ngừa mụn. Đừng rửa mặt quá nhiều, bởi rửa mặt quá nhiều có thể làm khô da và khiến tuyến bã nhờn sản xuất bã nhờn dư thừa.

Tham khảo sữa rửa mặt cho da dầu Ormedic Balancing Facial Cleanser đến từ thương hiệu Image Skincare hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn một cách nhẹ nhàng. Hơn nữa, sản phẩm cung cấp dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da nhằm cân bằng lại độ ẩm cho da mịn màng, mềm mịn. Gel rửa mặt cho da dầu Ormedic Balancing Facial Cleanser phù hợp với đối tượng có làn da dầu, da nhạy cảm, kể cả phụ nữ mang thai và trẻ vị thành niên. Các thành phần điển hình có trong sản phẩm như:

Sữa rửa mặt cho da dầu Ormedic Balancing Facial Cleanser
Sữa rửa mặt cho da dầu Ormedic Balancing Facial Cleanser
  • Hyaluronic acid: Siêu dưỡng ẩm nhờ khả năng ngậm nước gấp 1000 lần. 
  • Panthenol (Một dạng vitamin B5): Làm dịu da.
  • Chiết xuất nghệ, hoa cúc: Chứa nhiều carotens hỗ trợ chống oxy hóa, kháng khuẩn.
  • Chiết xuất từ trái cây ( táo, bưởi, chanh, dâu tây,…): Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.
  • Trà xanh: Chống oxy hóa, chống lão hóa.

– Uống nhiều nước: Cơ thể của bạn nên giữ nước mọi lúc. Nếu thiếu nước, cơ thể có thể sản xuất quá nhiều dầu để giữ cho làn da của bạn ngậm nước. Ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày là lý tưởng nhất để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

– Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời làm cơ thể và làn da của bạn bị mất nước. Điều này có thể khiến cơ thể bạn sản xuất quá nhiều dầu. Thoa kem chống nắng trước khi bạn bước ra ngoài. 

Kem chống nắng cho da dầu Prevention Daily Matte Moisturizer SPF30 sở hữu khả năng bảo vệ phổ rộng chống lại tia UVA/UVB và cả ánh sáng xanh, kết hợp nuôi dưỡng và giảm thiểu bóng nhờn để lại một lớp chống nắng mềm mại. Là một trong những sản phẩm của thương hiệu Image Skincare có sự kết hợp thành phần chống nắng vật lý Zinc Oxide 9,3% và chống nắng hóa học 10% Homosalate tạo ra lớp khiên hoàn hảo bảo vệ da tối ưu. Các thành phần khác có trong kem chống nắng da dầu Prevention Daily Matte Moisturizer SPF30 như:

Kem chống nắng cho da dầu Prevention Daily Matte Moisturizer SPF30
Kem chống nắng cho da dầu Prevention Daily Matte Moisturizer SPF30
  • Protein thủy phân từ đậu: Chống lại ánh sáng xanh từ ánh nắng mặt trời và các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng và TV. 
  • Phức hợp Bảo vệ DNA gồm Photosomes (chiết xuất sinh vật phù du), Roxisomes (arabidopsis thaliana), Ultrasomes (micrococcus lysate): Tăng cường sửa chữa, bảo vệ tế bào da và DNA khỏi tác hại của các gốc tự do.
  • Chiết xuất táo tây : Công nghệ tế bào gốc có nguồn gốc từ thực vật bảo vệ tế bào da và tăng tuổi thọ của tế bào.
  • BV-OSC (tetrahexyldecyl ascorbate): Dạng vitamin C hòa tan trong dầu và ổn định, chống oxy hóa , nuôi dưỡng da.
  • Thiotaine (ergothioneine): một axit amin chống oxy hóa mạnh.

 – Dùng kem dưỡng ẩm: Mặc dù việc bôi kem dưỡng ẩm cho da dầu nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng đây là một sản phẩm hữu ích. Kem dưỡng ẩm giữ cho làn da của bạn ngậm nước và ngăn không cho nó sản xuất bã nhờn dư thừa. Chọn một loại kem dưỡng ẩm kiểm soát dầu nếu bạn có làn da nhờn. Sử dụng kem dưỡng ẩm dạng lotion có kết cấu nhẹ để tránh cho da bạn cảm giác quá nặng nề.

– Thêm toner vào chế độ chăm sóc da của bạn: Toner làm sạch lỗ chân lông của bạn và bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn, giúp da ngậm nước tốt. Nó có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa sâu, toner giúp loại bỏ dầu và bụi bẩn trên da của bạn. Nó cũng khôi phục lại sự cân bằng độ pH của làn da của bạn và làm mới nó.

Kết luận

Dù bất kể đông hay hè, tình trạng da dầu luôn là trở ngại lớn trong việc chăm sóc da của rất nhiều chị em. Khi dưỡng da, chăm sóc không đúng cách cũng sẽ tiết ra nhiều dầu và dễ nổi mụn hơn. Với bài viết trên, Review Skincare hy vọng bã đã biết được lý do tại sao da đổ dầu dù skincare đúng cách, cũng như biện pháp khắc phục tình trạng đổ dầu da. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top