Tác dụng của căng chỉ da mặt? Có thật sự an toàn>
Tìm kiếm
Close this search box.

Tác dụng của căng chỉ da mặt? Có thực sự an toàn?

Càng lớn tuổi, ánh nắng mặt trời, thời tiết khắc nghiệt cùng một số thói quen xấu có thể ảnh hưởng lâu dài đến làn da của chúng ta. Điều này rất dễ để nhận ra khi da bạn không còn khả năng đàn hồi, căng mịn và giữ được khả năng mạnh mẽ như trước nữa. Kiểm soát chúng và cung cấp cho da một chế độ chăm sóc phù hợp chính là lời khuyên của các chuyên gia. Và hiện nay, một trong những phương pháp phổ biến giúp cải thiện làn da lão hoá hiệu quả nhất chính là căng chỉ da mặt.

Căng chỉ da mặt là gì?

Căng chỉ da mặt là gì?
Căng chỉ da mặt mang đến làn da săn chắc, mịn màng và trẻ trung

Căng da mặt bằng chỉ collagen là một quy trình không phẫu thuật, sử dụng các sợi chỉ sinh học (phổ biến hiện nay là các loại chỉ làm từ Polymer như PDO, PCL hoặc chỉ làm từ Collagen) để cấy vào bên trong da nhằm cải thiện vùng da bị lão hoá. Căng da mặt bằng chỉ hoàn toàn không gây hại, thành phần hoàn toàn tự nhiên và được xem là phương pháp kích thích tăng sinh collagen tự nhiên, giúp phục hồi nhanh được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm và chọn lựa. 

Lợi ích của căng da mặt bằng chỉ

– Mang lại một làn da trẻ hóa, săn chắc và mịn màng và tràn đầy sức sống.

– Phương pháp không có sự can thiệp của phẫu thuật nên hoàn toàn không gây đau đớn hay để lại những thương tổn trên da, phương pháp mang đến hiệu quả thẩm mỹ tối ưu, hoàn toàn không lộ sẹo xấu ra ngoài.

– Hiệu quả trẻ hóa, duy trì sự căng mịn trong vòng 3 – 5 năm. Tuy nhiên, nếu chăm sóc da với một chế độ sinh hoạt lành mạnh thì hiệu quả này sẽ lâu và bền hơn. 

– Căng chỉ collagen ít rủi ro hơn so với các sợi chỉ phẫu thuật được sử dụng thông thường. 

Chỉ tự tiêu khi được cấy vào lớp da sẽ giúp kích thích tăng sinh collagen, mang lại làn da căng tràn, mịn màng và đầy sức sống. Hiện nay, chỉ tự tiêu còn mặc định được dùng để thay thế cho các loại chỉ không tiêu hoặc các loại chỉ phẫu thuật khác thông thường do chỉ tự tiêu có độ tương thích sinh học với cơ thể rất cao.

Tác dụng của căng chỉ da mặt
Tác dụng của căng chỉ da mặt

Một số loại chỉ căng da mặt được các y bác sĩ tin dùng

Chỉ PDO – Polydioxanone được dùng trong chỉ tự tiêu, kích thích sản sinh collagen loại 2 và 3, tăng cường tái tạo da và nâng những vùng da chảy xệ thông qua lực kéo cơ học của dòng chỉ có gai

Chỉ Poly (L- Lactide – co – caprolactone) là dòng sản phẩm lý tưởng, giải quyết được những nhược điểm của PLLA và PCL. Hiệu quả dài lâu đến 2-3 năm.

Cung cấp đa dạng các loại chỉ được phát triển đặc biệt phù hợp cho từng chỉ định và với những loại polymer khác nhau. Được được FDA và CE chứng nhận về chất lượng và an toàn, chỉ XLINE – thương hiệu chỉ y khoa đến từ Thụy Sỹ đã không ngừng cải tiến và nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ tạo nên những ca làm đẹp an toàn, đơn giản, thành công và hiệu quả như hiện nay. 

Các ứng dụng của chỉ Xline trong làm đẹp
Các ứng dụng của chỉ Xline trong làm đẹp

Mang lại hiệu quả cao trong việc khiến da trở nên săn chắc và góp phần loại bỏ các nếp nhăn thông qua cơ chế tự kích thích của tế bào, chỉ có mấu gai (Cog / Double Cog), gai cắt (Cutting Cog) hoặc gai đúc tạo hình (Molding Cog) là loại chỉ  giúp kéo căng vùng da, nâng cơ, giảm thiểu lớp da bị chảy xệ. Và thường được sử dụng để làm căng da ở một số bộ phận như rãnh cười, gò má hoặc cằm. 

Với hình dạng nhiều sợi xoắn kiểu lò xo quanh thân kim, chỉ xoắn (Screw/Spring) khi được đưa vào da, sẽ giúp cơ thể tự sản sinh thêm collagen nội sinh, tác động chặt chẽ làm trẻ hóa làn da, xóa mờ nếp nhăn và làm  thu nhỏ lỗ chân lông. 

Có nên căng da mặt bằng chỉ không?

Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp thẩm mỹ, giúp trẻ hoá và làm đẹp làn da mà hoàn toàn không có sự can thiệp của dao kéo hay trải qua nhiều khâu thẩm mỹ phức tạp và kéo dài. An toàn và hiệu quả, quá trình căng da mặt bằng chỉ được thực hiện đơn giản và nhanh chóng, các sợi chỉ dùng để căng da chất lượng hơn, được cải thiện tiên tiến hơn, đảm bảo độ an toàn cho da và hoàn toàn không gây ra biến chứng. 

Với những ai mong muốn làn da của mình trẻ hóa mà không cần phải phẫu thuật phức tạp thì thủ thuật căng da bằng chỉ sinh học là lựa chọn cực kỳ thích hợp. Vì liệu pháp này có phạm vi xâm lấn nhỏ, không làm tổn thương đến hệ thống nội mô bên dưới.

Phương pháp căng da này được xem là không để lại nhiều tác dụng phụ, khách hàng có thể sinh hoạt mà không cần phải chờ đợi lành da nhiều ngày, không cần đến bệnh viện chăm sóc hay cấy chỉ thường xuyên. Kết quả của làn da sau khi cấy chỉ thường có hiệu quả kéo dài trong khoảng 5 – 10 năm, tùy theo sắc tố da, cơ địa và độ lão hoá của da.  

Tác dụng của căng chỉ da mặt
Tác dụng của căng chỉ da mặt

Đối tượng nào nên lựa chọn căng da mặt bằng chỉ Collagen?

– Phương pháp này chỉ phù hợp cho các đối tượng ở độ tuổi từ 30-50 tuổi, những người da có dấu hiệu chảy xệ, có làn da bị lão hóa nhẹ hoặc trung bình.

– Những người không đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện phẫu thuật (tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao)

– Những người không muốn phẫu thuật và tác động đến dao kéo quá nhiều.

Căng da bằng chỉ Collagen có thực sự an toàn?

Các phương pháp chống lão hóa đều cần sự tư vấn và hướng dẫn cặn kẽ từ bác sĩ da liễu hay bác sĩ thẩm mỹ. Thế nên không ít khách hàng cảm thấy vô cùng băn khoăn và ngần ngại khi đưa ra quyết định thực hiện căng chỉ da mặt. Với những tác động và thay đổi trên da liệu có thực sự an toàn, các bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao sẽ mang lại kết quả tốt nhất và an tâm nhất cho quý khách hàng.

Căng da bằng chỉ collagen có thật sự an toàn?
Căng da bằng chỉ collagen có thật sự an toàn?

Căng da mặt bằng chỉ là kĩ thuật phức tạp và đòi hỏi độ chính xác rất cao, trong quá trình thực hiện thủ thuật, các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê cục bộ để tạm thời ngăn cản sự dẫn truyền xung thần kinh dưới da. Việc này sẽ phần nào giúp cho bạn không còn cảm giác đau nhức và khó chịu khi cấy chỉ. Bên cạnh đó, sợi chỉ khi đan xen khéo léo vào tầng trung bì sẽ tạo ra giá đỡ cho tầng da phía trên. Vị trí cấy ghép này hoàn toàn không làm tổn hại đến các đầu dây nơron nên sau khi kết thúc, làn da vùng mặt chỉ hơi căng và đau, tức nhẹ (trong vòng 3-5 ngày).

Kết luận

Lão hóa da là quá trình tự nhiên mà bất kì ai cũng sẽ gặp phải khi bắt đầu bước vào độ tuổi 25-30. Làn da sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, kém săn chắc, chảy xệ và trở nên khô sạm sẽ khiến cho các chị em thiếu tự tin, thiếu sức sống. Nếu làn da của bạn đang xuất hiện các dấu hiệu trên thì Review Skincare hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm về phương pháp điều trị đích về tác động và thay đổi trên da khi căng chỉ da mặt bằng công nghệ hiện đại. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top