Glass Skin - Xu hướng dưỡng da căng mọng và mềm mượt
Tìm kiếm
Close this search box.

Glass Skin – Xu hướng dưỡng da căng mọng và mềm mượt

Thuật ngữ “Glass Skin” là một cụm từ bắt nguồn từ giới làm đẹp xứ Hàn và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Nó được sử dụng mô tả làn da mịn màng, trong trẻo và ngậm nước mạnh mẽ tạo nên “làn da phủ sương”. Vẻ ngoài giống hệt thuỷ tinh là yếu tố tạo nên tên gọi xu hướng chăm sóc da này. Cách duy nhất đạt được vẻ ngoài đáng mơ ước này là nhắm đến việc dưỡng ẩm và nâng cao sức khỏe làn da tối ưu. Nếu như chưa biết “glass skin là gì?”, hãy khám phá bài viết dưới đây của Review Skincare!

Glass Skin là gì?

Glass Skin là gì?
Glass Skin” là thuật ngữ đề cập đến làn da mịn mượt và sáng bóng như gương

“Glass Skin” là thuật ngữ đề cập đến làn da mịn mượt và sáng bóng như gương. Da thuỷ tinh xu hướng nghiên về làn da được bồi bổ độ ẩm đầy đủ, bề mặt da trong veo và gần như không nhìn thấy lỗ chân lông. “Glass skin” thiết lập làn da trẻ trung, bừng sáng từ trong ra ngoài. 

Làn da đạt chuẩn “glass skin” sở hữu bản chất rạng rỡ, căng bóng và tươi sáng ngay cả khi không trang điểm. Do đó, nó được xem như tượng đài cho làn da hoàn hảo. 

8 bước dưỡng da bắt kịp xu hướng “glass skin” 

Trong khi một số xu hướng chăm sóc da tập trung vào sản phẩm cụ thể hứa hẹn mang lại hiệu quả ngay lập tức. Thì “Glass Skin” đòi hỏi một cách tiếp cận đa chiều. Dưới đây là hướng dẫn từng bước nhằm đạt làn da trong veo, sáng mịn như thuỷ tinh:

Dưỡng da Glass Skin
8 bước dưỡng da bắt kịp trào lưu “glass skin”
8 bước dưỡng da bắt kịp trào lưu “glass skin” 

Bước 1: Tẩy trang

“Không trang điểm nên không tẩy trang”, đây là quan niệm sai lầm của rất nhiều người. Tuy nhiên, tẩy trang vô cùng quan trọng trong mọi routine dưỡng da. Làn da hằng ngày hứng chịu hàng đống tác nhân gây hại từ tia UV,  bụi bẩn môi trường hay lớp makeup dày đặc. Tẩy trang lấy đi tất cả, ngay cả mảnh vụn tích tụ trên da và sâu bên trong lỗ chân lông. 

Bước 2: Sữa rửa mặt

Mặc dù làn da trông sạch sau khi tẩy trang, song nó vẫn chưa hoàn toàn loại bỏ tất cả. Sữa rửa mặt “cuốn trôi” triệt để lớp bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại. Từ đó, làn da thông thoáng, sạch sẽ và khỏe mạnh hơn. Ngày nay, rất nhiều loại sữa rửa mặt chứa khoáng chất, vitamin,…tích hợp khả năng dưỡng ẩm.

Có bao giờ bạn nghe đến làm sạch da ứng dụng công nghệ vi sinh Microbiome chưa? Nếu chưa, BIOME+ Cleansing Comfort Balm chính là phiên bản hoàn hảo bạn có thể trải nghiệm. Tích hợp 3 tính năng trong cùng một sản phẩm, đó là tẩy trang, làm sạch và bảo vệ hệ sinh thái vi sinh vật trên da. Giải quyết triệt để bụi bẩn, dầu thừa từ tận sâu bên trong lỗ chân lông nhưng vẫn duy trì ổn định độ ẩm tự nhiên trên da. BIOME+ Cleansing Comfort Balm bảo vệ tính toàn vẹn trên bề mặt da, tạo điều kiện cho dưỡng chất đi sâu vào tầng sâu bên dưới da. Với suối nguồn hoạt chất lành tính như Squalane từ mía, Ashwagandha, Lactic Acid hay Sodium Hydroxide,…nuôi dưỡng làn da tươi sáng, hồng hào. Kết cấu dạng crème mềm mượt, nâng niu làn da sau mỗi lần sử dụng. BIOME+ Cleansing Comfort Balm hoàn hảo cho làn da khô cằn, thiếu ẩm. 

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Làn da có cơ chế tự đào thải, tự hồi phục liên tục, vậy nên các tế bào da cũ chết đi, bong ra và nhường chỗ cho các tế bào da mới. Tuy nhiên, tế bào chết không loại bỏ đúng cách, nó gây bít tắc lỗ chân lông hình thành mụn. Hơn nữa, là nhân tố khiến làn da xỉn màu. Tẩy da chết định kỳ 1-2 lần/tuần mở đường cho dưỡng chất đi sâu vào bên trong, nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng. 

Bước 4: Toner

Toner phục vụ nhiều mục đích khác nhau, tùy thuộc vào bảng thành phần trong sản phẩm. Da sau khi làm sạch rất nhạy cảm và có xu hướng mất cân bằng độ pH. Đồng thời, nếu muốn sở hữu “glass skin”, toner cấp ẩm tạo môi trường lý tưởng cho da, dẫn đường cho dưỡng chất đi sâu vào lớp hạ bì. Toner căn bản hỗ trợ làm sạch một lần nữa, tạo sự thông thoáng cho lỗ chân lông, cũng như cân bằng độ pH trên da.

Bước 5: Serum

Serum là một item rất cần thiết nếu muốn thiết lập “glass skin”. Công thức tập trung nuôi dưỡng làn da, “xua tan” dấu hiệu lão hóa. Serum tăng cường sản sinh collagen, thực hiện se khít lỗ chân lông, đẩy lùi hiện tượng da không đều màu, điều chỉnh độ săn chắc làn da. Xu hướng thiên về điều trị chuyên sâu, serum chứa các thành phần như hyaluronic acid, retinoids, vitamin C hay ceramide,…nuôi dưỡng làn da căng mịn, chắc khỏe. 

BIOME+ Dew Bright Serum từ IMAGE Skincare là chìa khóa hữu ích phục vụ trào lưu “glass skin”. Với Squalane từ mía thân thiện với hệ vi sinh vật tăng cường độ đàn hồi và hỗ trợ làn da mềm mại, mịn màng. Hyaluronic acid liên kết chéo gia tăng khả năng giữ ẩm gấp 5 lần, lưu giữ độ ẩm bền vững. Đồng thời, chiết xuất hoa hướng dương thúc đẩy độ trong và sáng của da, mang lại tông màu da đồng đều hơn. Do đó, serum BIOME+ Dew Bright là sản phẩm bảo dưỡng làn da hoàn mỹ. Kết hợp trong routine skincare sáng hay tối, nó nhân đôi hiệu quả trong công cuộc tăng cường sức khỏe làn da. 

BIOME+ Dew Bright Serum
BIOME+ Dew Bright Serum

Bước 6: Kem dưỡng vùng mắt

Cấu tạo của vùng da quanh mắt khác biệt so với các vị trí khác, nó mỏng và nhạy cảm hơn. Tuy nhiên, nó lại là khu vực thường xuyên bị bỏ quên mỗi khi skincare. Da đẹp hay không lệ thuộc rất nhiều vào đôi mắt. Không quầng thâm, không bọng mắt, không vết chân chim là “nền tảng” cho thiết lập glass skin mịn mượt, tươi trẻ. 

Bước 7: Kem dưỡng ẩm

Nếu muốn làn da chuẩn xu hướng “glass skin”, không thể bỏ qua kem dưỡng ẩm. Kết cấu vô cùng phong phú và thiết lập riêng biệt cho từng loại da. Kem dưỡng ẩm bồi bổ dưỡng chất nhất định, xây dựng lớp màn khoá ẩm, tạo hiệu ứng căng bóng, mịn màng cho làn da. 

Bào chế dựa trên nền móng Microbiome, BIOME+ Smoothing Cloud Crème là kem dưỡng ẩm chuyên sâu, thúc đẩy làn da rạng rỡ, mịn màng. Squalane từ mía hỗ trợ hàng rào độ ẩm của da, đồng thời làm mịn và tinh chỉnh kết cấu. Hyaluronic Acid tăng cường khả năng giữ nước, tăng cường vẻ ngoài căng mọng, mịn màng. Sự pha trộn của chiết xuất siêu hạt Lanh và hoa Hướng Dương tinh chỉnh kết cấu da và thu nhỏ lỗ chân lông. BIOME+ Smoothing Cloud Crème là “thần dược” hoàn hảo cho làn da khô cằn, thiếu nước. 

BIOME+ Smoothing Cloud Crème
BIOME+ Smoothing Cloud Crème

Bước 8: Kem chống nắng

Như bạn đã biết, hơn 90% lão hoá da bắt nguồn từ ánh nắng mặt trời. Vậy nên, nếu không muốn routine dưỡng da trở nên vô nghĩa, kem chống nắng là công cụ bảo vệ làn da hoàn hảo. Như một bức tường thành kiên cố, nó chống chọi lại với tia UVA, UVB, nguyên nhân gốc rễ gây ra sạm nám, tàn nhang, lão hoá da sớm hay thậm chí ung thư da. Do đó, kem chống nắng là bước đệm hoàn hảo nếu bạn muốn theo đuổi “glass skin”. 

Kết luận

Nếu muốn sở hữu làn da căng mịn, trắng hồng, thì “glass skin” hẳn là quy trình chăm sóc da nên hướng tới. Nhiều người tìm mọi cách khác nhau để có làn da thuỷ tinh như sử dụng kem nền che khuyết điểm hay phấn highlight tạo hiệu ứng căng bóng như gương. Tuy nhiên, nền tảng glass skin là sự khoẻ mạnh, săn chắc từ trong ra ngoài, ngay cả khi không trang điểm. Ở bài viết trên, Review Skincare đã giới thiệu “glass skin là gì?”, cũng như hướng dẫn cách thiết lập quy trình chăm sóc sở hữu “glass skin”. Chúc bạn sớm có làn da trắng sáng, mịn màng nhé! 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top