Cách làm hồng vùng kín siêu "đơn giản" ai cũng nên biết?
Tìm kiếm
Close this search box.

Cách làm hồng vùng kín siêu “đơn giản” ai cũng nên biết?

Trong tất cả các bộ phận trên cơ thể, chăm sóc vùng kín luôn nằm ở cuối danh sách ưu tiên của chúng ta. Da vùng kín rất nhạy cảm, dễ bị phát ban, dị ứng hay các đốm đen. Vào một thời điểm nào đó, ta phải vật lộn trong nỗi lo khi phải đối mặt với sự sẫm màu da ở vùng kín. Vậy tại sao da vùng kín sẫm màu và đâu là phương pháp làm hồng vùng kín, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Review Skincare!

Tại sao vùng kín của thâm, sẫm màu? Điều này có bình thường không?

Vùng kín thâm đen là chuyện bình thường, nó có thể chuyển từ hồng nhạt đến nâu đậm. Tuy nhiên, điều gì đã gây ra hiện tượng này, cùng theo dõi dưới đây để biết nguyên nhân khiến vùng kín bị sẫm màu:

Nguyên nhân khiến vùng kín bị sẫm màu
Nguyên nhân khiến vùng kín bị sẫm màu

Nội tiết tố khiến vùng kín thâm đen

Liệu bạn có đang thắc mắc “tại sao vùng kín sẫm màu? ”, câu trả lời có thể là nội tiết tố. Theo nghiên cứu, hormone chính quyết định màu da là estrogen. Nó giải phóng hắc tố gây ra tình trạng thâm đen vùng kín. Nồng độ estrogen tăng đột ngột và nhanh chóng gây ra sắc tố sẫm màu ở vùng kín. 

Tuổi tác khiến vùng kín thâm đen

Cùng với tuổi tác, vùng kín cũng trải qua nhiều thay đổi. Nó thay đổi hình dạng, kích thước và màu sắc. Và nó thay đổi từ màu hồng nhạt sang màu nâu đậm hơn. Hơn nữa, độ dày giảm dần theo tuổi tác khiến khu vực này bị nhiễm sắc tố. 

Ma sát và viêm nhiễm

Ma sát và viêm góp phần làm cho vùng kín bị sẫm màu và những vấn đề đó đến từ nhiều nguồn. Quần lót không vừa vặn, tập thể dục, đi lại đều gây ra ma sát. Sự cọ xát liên tục có thể khiến khu vực đó đổi màu hoặc trở nên sẫm màu hơn. Hơn nữa, quần lót quá chật có thể dẫn đến kích ứng vùng kín. 

Độ ẩm

Một điều khác bạn phải làm để ngăn không cho vùng kín bị thâm là giữ cho vùng kín luôn khô ráo và mát mẻ. Mặc quần áo ướt hoặc đẫm mồ hôi có thể gây hại cho các mô da.

Cách làm sáng vùng kín sẫm màu một cách tự nhiên  

Nếu bạn có vùng kín sẫm màu và đang tìm kiếm câu trả lời về cách làm sáng vùng kín sẫm màu một cách tự nhiên, đây là một số cách làm hồng vùng kín nhanh nhất:

Dùng sản phẩm làm hồng vùng kín

Nếu đang chọn lựa các sản phẩm chăm sóc vùng kín, hãy đảm bảo rằng số tiền của bạn sẽ được dùng để mua những sản phẩm phù hợp. Một số cách làm trắng vùng kín tự nhiên như sau: 

  • Tránh các loại kem làm trắng vùng kín có mùi thơm và kem tẩy thâm đen vùng kín. Chúng chứa hóa chất, có thể gây kích ứng cơ quan sinh dục.
  • Kiểm tra độ pH của các sản phẩm làm trắng vùng kín của bạn. Độ pH âm đạo từ 3,8-4,5 được coi là bình thường. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi theo độ tuổi.
  • Ưu tiên các sản phẩm làm từ nguyên liệu tự nhiên hơn là hóa chất.

Tham khảo kem làm sáng hồng, mềm mịn và săn chắc da vùng kín Whintim Intimate Lightening Crème đến từ Xcelens. Đây là giải pháp tối ưu “ cứu tinh” đơn giản nhất cho da vùng kín, bởi chỉ cần bôi thoa là có thể khắc phục tình trạng thâm, sẫm màu vùng kín. Sản phẩm thực hiện loại bỏ tế bào chết, ly giải các tế bào sừng lâu ngày, tái tạo và trẻ hoá da vùng kín. Hơn thế nữa, sản phẩm là sự hội tụ của các thành phần thiên nhiên vô cùng lành tính, an toàn, hỗ trợ chống viêm, kháng khuẩn và làm dịu da, giảm kích ứng. 

Làm hồng da vùng kín Whintim Intimate Lightening Crème
Làm hồng da vùng kín Whintim Intimate Lightening Crème

Làm trắng hồng vùng kín bằng laser

Có nhiều phương pháp khác nhau để làm sáng vùng kín. Tuy nhiên, chưa có đủ nghiên cứu về hiệu quả của các phương pháp này. Do đó, có thể cần đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa cho quá trình làm trắng vùng kín, đồng thời áp dụng kết hợp nhiều phương pháp khác nhau khi cần thiết. 

Bạn có muốn biết cách làm sáng vùng kín phổ biến hiện nay không? Liệu pháp laser làm sáng vùng kín có lẽ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Sử dụng năng lượng laser phân đoạn với kỹ thuật tiên tiến kéo dài từ 30 đến 40 phút. Tia laser ngăn chặn việc sản xuất melanin ở vùng kín, nhờ đó, vùng da này được làm trắng hồng hiệu quả. 

Làm trắng hồng vùng kín bằng laser
Làm trắng hồng vùng kín bằng laser

Quy trình làm sáng vùng kín với laser được gây tê tại chỗ, đem lại hiệu quả tối ưu. Khu vực này không được cạo và không được thoa mỹ phẩm trước khi thực hiện, có thể mất 2-3 lần điều trị tùy thuộc vào cấu trúc da. Sau liệu trình này, mô da chết sẽ bong ra và mô da mới xuất hiện có màu tương thích với da của người đó.

Làm hồng vùng kín bằng phương pháp tự nhiên

Các biện pháp khắc phục tại nhà có thể được sử dụng hiệu quả để làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen ở vùng kín của bạn. Nhiều thứ được tìm thấy trong tự nhiên có axit và các thành phần khác sẽ làm sáng và săn chắc da một cách tự nhiên, bảo vệ da khỏi những tổn thương lâu dài. Hầu hết các mặt hàng này cũng có một số chất làm mềm giúp củng cố và xây dựng lại các mô da. Các biện pháp tự nhiên không có hóa chất mạnh hoặc các thành phần gây kích ứng da. Thay vào đó, chúng có các vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng và hỗ trợ các mô, giúp da mau lành và ngăn ngừa sự tích tụ hắc tố gây ra đốm.

Làm hồng vùng kín bằng phương pháp tự nhiên
Làm hồng vùng kín bằng phương pháp tự nhiên
  • Sử dụng dầu ô liu hoặc dầu dừa để làm sáng vùng kín thâm, sẫm màu. Theo nghiên cứu, các loại dầu thực vật như dầu dừa và dầu ô liu có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp chữa lành và sửa chữa làn da. Lấy một vài giọt dầu lên tay, chà xát và sau đó nhẹ nhàng xoa bóp vùng thân mật trong vài phút. Tránh bôi dầu gần vùng kín của bạn.
  • Lô hội: Đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ hỗ trợ chữa lành vết thương trên da, bao gồm bỏng, trầy xước và các tình trạng da mãn tính. Chính những đặc tính này khiến nó trở thành một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho vùng kín sẫm màu. Do tính nhất quán của nó và khả năng hấp thụ dễ dàng qua da của cơ thể, nó tạo nên một lớp nền tuyệt vời cho hỗn hợp điều chỉnh vết thâm.
  • Sữa chua: Chứa pectin và các enzyme khác giúp phá vỡ vùng da bị tổn thương và giúp tế bào mới phát triển. Nó cũng bổ sung độ ẩm và chất béo dễ dàng hấp thụ qua da. Những thứ này mang các chất dinh dưỡng quan trọng đi sâu vào các mô của da và giúp vùng kín sẫm màu mờ dần theo thời gian.
  • Đu đủ: Chứa nhiều enzym không chỉ có khả năng tăng cường tiêu hóa mà còn có tác dụng hồi sinh làn da và thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới. Đu đủ tươi nghiền nhỏ có thể chà trực tiếp lên vùng kín. Cho phép nó giữ nguyên vị trí trong 20 phút và rửa sạch. Trong vòng vài tuần, các vùng tối sẽ bắt đầu mờ dần và làn da trông trẻ trung hơn.

Kết luận

Việc có làn da sẫm màu ở những vùng kín của bạn là điều tự nhiên. Nó có thể xảy ra do ma sát, mồ hôi hoặc nội tiết tố. Bạn có thể tránh tình trạng vùng kín bị thâm đen bằng cách giữ ẩm và mặc quần áo bằng chất liệu vải mềm mại, thoáng khí. Hy vọng qua bài viết trên của Review Skincare, bạn có thể nắm được một số cách làm hồng vùng kín tự nhiên nhanh nhất!

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top