Điểm da một số cách xoá nếp nhăn trán hồi phục làn da tươi trẻ
Tìm kiếm
Close this search box.

Điểm qua một số cách xoá nếp nhăn trán hồi phục làn da tươi trẻ

Như chúng ta đã biết, nếp nhăn trán là một tình trạng phổ biến thường gặp trong quá trình lão hoá. Tuỳ vào mức độ lão hoá, các nếp nhăn trán sẽ có độ nông, sâu khác nhau, đồng thời sự hình thành của nếp nhăn trán khiến khuôn mặt bạn trở nên kém sắc, già nua. Hiểu được nỗi lo đó, dưới đây Review Skincare sẽ tổng hợp một số cách xoá nếp nhăn trán đạt được hiệu quả cao nhất!

Điều gì gây ra nếp nhăn trên trán? 

Có vô vàn yếu tố có thể gây ra nếp nhăn trán, từ việc các cơ mặt phải hoạt động liên tục mỗi ngày đến sự mất độ đàn hồi của da do tuổi tác. Điểm qua một vài nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn trên trán dưới đây: 

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn trán
Nguyên nhân gây nếp nhăn trán
  • Lão hóa: Khi bước qua độ tuổi 30, độ đàn hồi da bắt đầu giảm dần, collagen hay elastin trong da cũng sụt dần, đây là cơ hội để nếp nhăn ồ ạt xuất hiện trên trán. 
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Các tia UV tồn tại trong ánh nắng mặt trời gồm UVA, UVB, UVC gây cháy nắng, khô da, hay làm mất collagen và elastin. Điều này, khiến da nhanh bị lão hoá, nhăn nheo hơn và xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang, thâm sạm, thậm chí có thể gây ung thư da. Một khi các tia UV chiếu trực tiếp lên da sẽ gây đứt gãy các sợi collagen và elastin khiến cho da mất đi độ đàn hồi, từ đó hình thành các nếp nhăn trên trán. 
  • Cau mày, nhướn mày: Đây là một thói quen rất xấu mà bất cứ ai cũng mắc phải, việc nhướn mày khiến các cơ bị co lại, chèn ép nhau làm xuất hiện các nếp nhăn.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Ngoài các tác động bên ngoài, làn da cũng chịu ảnh hưởng bởi chế độ sinh hoạt, ăn uống hằng ngày. Nếu cơ thể phải hấp thụ các thực phẩm chứa chất kích thích, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu, mỡ sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng hơn, từ đó hình thành nhiều nếp nhăn trán. 

Đâu là cách xoá nếp nhăn trên trán bạn nên biết? 

Sự thật là, một khi các nếp nhăn ở trán đã bắt đầu hiện rõ thì rất khó để làm giảm sự xuất hiện của chúng. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm và thẩm mỹ như ngày nay, có rất nhiều các phương pháp ưu việt ra đời. Bạn có thể xoá nếp nhăn ở trán bằng các cách sau đây: 

Sử dụng kem xóa nếp nhăn vùng trán 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ loại bỏ sự hiện diện của các nếp nhăn ở trán. Các loại kem xóa nếp nhăn trán thúc đẩy sản sinh collagen trong da, từ đó, da bạn được căng mọng và làm đầy các nếp nhăn một cách tự nhiên. Các phương pháp điều trị tại chỗ thường chứa các thành phần như retinol, AHAs, vitamin C hay các yếu tố tăng trưởng. 

Cung cấp đầy đủ độ ẩm cho làn da

Làn da thiếu ẩm, thô ráp tạo cơ hội cho lão hóa diễn ra nhanh chóng, cũng như sản sinh nhiều nếp nhăn hơn bình thường. Ngoài quy trình chăm sóc da đúng cách mỗi ngày, bạn nên cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng phù hợp, lựa chọn các sản phẩm chứa các thành phần như acid hyaluronic hay glycerin, bởi đây là hai thành phần cấp ẩm rất tốt, giúp làn da bạn được căng mọng, săn chắc, từ đó các nếp nhăn trán cũng được làm đầy. 

Massage xóa nếp nhăn trán 

Là một trong các phương pháp đơn giản nhất chỉ với các thao tác massage nhẹ nhàng cùng các đầu ngón tay, thực hiện kéo giãn da theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, điều này giúp nếp nhăn mềm mại, mờ đi dần dần. Mỗi ngày, bạn cần duy trì thực hiện khoảng từ 1-2 lần, dần dần bạn sẽ nhận thấy da mình mềm mại, săn chắc hơn. 

Cách xoá nếp nhăn trán
Massage xoá nếp nhăn trán

Tiêm filler làm đầy nếp nhăn trán

Mặc dù nổi tiếng với công dụng làm đầy đặn môi, nâng cao xương gò má hay và thế cho nhiều phương pháp phẫu thuật nâng mũi, hơn nữa tiêm filler cũng thường được sử dụng như một phương pháp điều trị xóa nếp nhăn trên trán. Đặc biệt, chúng nhắm tới các nếp nhăn, đường sâu và nếp gấp xuất hiện phía trên lông mày do nhiều năm chuyển động biểu cảm trên khuôn mặt, cũng như các đường cau mày. 

Tiêm filler làm đầy nếp nhăn trán
Tiêm filler làm đầy nếp nhăn trán

Tiêm filler làm đầy nếp nhăn trán liên quan đến việc sử dụng một mũi kim siêu nhỏ tiêm các chất làm đầy vào vùng bị lõm, xuất hiện nhiều nếp nhăn, từ đó xoá mờ các nếp nhăn mà không sử dụng các phương pháp phẫu thuật. Tiêm filler trán đứa những hợp chất nhân tạo được chiết xuất từ những tế bào trong cơ thể con người. Do đó, phương pháp này không có hại bởi chúng có độ tương tích với mô da của chúng ta. 

Cách ngăn ngừa nếp nhăn trán

Bên cạnh các biện pháp xóa nếp nhăn ở trán, nếu bạn may mắn chưa phải đối diện với các nếp nhăn ở trán thì ngay bây giờ bạn nên tìm cách ngăn chặn nó ngay từ ban đầu. Một số cách ngăn ngừa nếp nhăn phổ biến như:

Cách ngăn ngừa nếp nhăn trên trán
Cách ngăn ngừa nếp nhăn trán
  • Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày: Đây là điều không thể bỏ qua nếu bạn đang tìm cách ngăn chặn nếp nhăn trên trán. Các sợi collagen và elastin trong da sẽ bị phá hủy bởi tia cực tím, do đó nên áp dụng kem chống nắng hằng ngày với chỉ số SPF 30 trở lên. 
  • Uống đủ nước: Bổ sung từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày nhằm cung cấp đủ nước, duy trì độ ẩm cho làn da được săn chắc, căng mọng.
  • Ăn uống khoa học, đủ chất: Một chế độ ăn uống đủ chất, giàu khoáng chất, vitamin sẽ giúp làn da luôn tươi trẻ, săn chắc. 
  • Không sử dụng thuốc, chất kích thích: Đây đều là “kẻ thù của làn da”, nếu muốn tránh xa các nếp nhăn vùng trán, tốt nhất bạn không nên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá.

Kết luận

Thông thường, nếp nhăn ở trán là các dấu hiệu của tuổi tác, thói quen sinh hoạt và ảnh hưởng của nhiều tác nhân khác bên ngoài. Các nếp nhăn ở trán gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, vậy nên bài viết trên Review Skincare đã tổng hợp một số cách xóa nhăn vùng trán, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top