Bật mí cách xoá sẹo trên mặt được bác sĩ khuyên dùng
Tìm kiếm
Close this search box.

Bật mí cách xoá sẹo trên mặt được bác sĩ khuyên dùng

Sẹo đã trở thành nỗi ám ảnh không nhỏ đối với bất cứ ai, gây mất thẩm mỹ cũng như khiến bạn dần trở nên mất tự tin, ngại giao tiếp. Sẹo không được điều trị kịp thời dễ ảnh hưởng, gây nên nhiều bất tiện trong cuộc sống hằng ngày. Nếu bạn đang gặp phải những khó khăn do các vết sẹo trên mặt để lại thì hãy theo dõi bài viết này để tìm ra cách xóa sẹo hiệu quả nhé!

Sẹo trên mặt
Sẹo trên mặt trở thành nỗi ám ảnh đối với mọi người

Những điều cần biết về sẹo trên mặt

Sẹo được xem là kết quả trong quá trình sửa chữa các vết thương trên da, ở các cơ quan và mô của cơ thể hay có thể nói, sẹo là hiện tượng tự nhiên của quá trình chữa bệnh.
Các vết sẹo sẽ không là vấn đề lớn nếu chúng nằm ở các bộ phận được che chắn bởi quần áo. Tuy nhiên, sẹo trên mặt không những khó điều trị mà còn gây mất thẩm mỹ,  ảnh hưởng lớn đến tâm lý nếu không được điều trị kịp thời. Bạn nên tìm kiếm cho mình cách xóa sẹo cũng như các phương pháp xóa mờ sẹo mặt càng sớm càng tốt.

Có nhiều nguyên nhân gây sẹo trên mặt phải kể đến như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, bệnh ngoài da, va chạm, vết cắn côn trùng, bỏng, phẫu thuật,… Và dù là nguyên nhân nào thì bạn cũng nên nhanh chóng tìm cách điều trị để tránh để lại “dấu ấn” không nên có trên khuôn mặt.

Có bao nhiêu loại sẹo trên mặt

Có bao nhiêu loại sẹo trên mặt
Có các loại sẹo khác nhau tồn tại trên mặt

Sẹo trên mặt gồm những loại nào

Các loại sẹo trên mặt bao gồm: Sẹo lõm (sẹo teo), sẹo phì đại, sẹo lồi.

  • Sẹo lõm (sẹo teo): Đây được xem là di chứng của các tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, thủy đậu,… Nếu không được điều trị sớm hoặc điều trị sai cách, các ổ viêm sẽ ngày càng lan rộng, các nang lông bị vi khuẩn tấn công khiến các tế bào sợi collagen và elastin bị đứt gãy, gây thiếu hụt cấu trúc da, phá hủy tế bào da và tạo thành các vết sẹo lõm khó coi trên mặt.
  • Sẹo phì đại: Được hình thành từ những vết thương ngoài da như mụn trứng cá, bỏng, nhiễm trùng da do vết cắn côn trùng,… thường có màu sẫm hoặc đỏ hồng.
  • Sẹo lồi: Đây là loại sẹo đáng lo ngại nhất vì nó có thể phát triển và trở thành một khối u lớn, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Sẹo lồi là những vết sẹo lớn, dày, tối màu, lành tính.
    Sẹo trên mặt tuy có nhiều kích thước khác nhau nhưng bạn không cần quá lo ngại, các cách xóa sẹo trên mặt dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin cùng làn da trắng sáng, mịn màng.

Cách xóa sẹo trên mặt bằng phương pháp tự nhiên

Xóa mờ sẹo mặt tại nhà bằng phương pháp tự nhiên đang được ưa chuộng bởi đây là phương pháp ít xâm lấn, dễ thực hiện. Tuy nhiên, để các vết sẹo trên mặt mờ dần và mất hẳn, bạn cần kiên trì trong thời gian dài. Các cách xóa sẹo nổi bật bạn có thể tham khảo:

Lô hội

Gel nha đam có chứa chất giảm đau và sưng, có tính chống viêm, giảm kích ứng da, có tác dụng tăng trưởng da, loại bỏ sẹo và tái tạo tế bào da mới. Ngoài ra, lô hội có chứa hoạt chất Aloe vera, sát khuẩn và giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Bạn có thể bôi trực tiếp lên các vết sẹo, massage nhẹ nhàng, nên sử dụng 2-3 lần/ngày và không rửa sạch với nước. 

Nghệ

Thành phần curcumin có trong nghệ có tác dụng tốt trong việc xóa mờ sẹo mặt, kháng viêm, hỗ trợ quá trình chữa lành tự nhiên. Ngoài ra, vitamin E giúp ức chế sản xuất melanin, giảm đứt gãy collagen và hao hụt độ ẩm. 

Cách xoá sẹo trên mặt bằng phương pháp tự nhiên
  Xóa sẹo bằng phương pháp tự nhiên được chị em yêu thích

Chanh

Axit alpha hydroxy có tác dụng tẩy tế bào chết trên da cũng như tái tạo tế bào da mới và tăng tính đàn hồi cho da. Nước cốt chanh giúp làm sáng da, trị sẹo hiệu quả. Bạn chỉ cần bôi nước cốt chanh lên vùng sẹo sau khi các vùng da xung quanh đã được vệ sinh sạch sẽ và rửa lại bằng nước sau 10 phút. Chanh sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn, bạn nên thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài.

Mật ong

Giúp tái tạo mô, giảm đỏ, ngăn nhiễm trùng da và làm mờ các vết sẹo. Baking soda khiến các tế bào bào chết của da sẹo bong tróc cũng như giúp da được khỏe mạnh hơn. Dùng mật ong kết hợp cùng Baking soda chính là cách xóa sẹo vô cùng hiệu quả.

Hành tây

Hành tây khá quen thuộc trong đời sống nhưng không phải ai cũng biết được công dụng tuyệt vời của nó trong việc xóa mờ sẹo mặt. Chất Quetixin trong hành tây có tác dụng chống oxy hóa, kiểm soát quá trình sản sinh collagen điều trị sẹo lõm, sẹo lồi. Hành tây còn có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và ngăn ngừa ổ viêm.

Cách xóa sẹo trên mặt bằng laser

Xóa sẹo bằng laser được xem là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng. Phương pháp xóa sẹo bằng laser giúp làm mỏng và mờ sẹo dựa trên việc cải thiện collagen tại vùng bị sẹo.

Laser là phương pháp thích hợp cho những vết sẹo khó điều trị. Xóa sẹo bằng laser thực chất là dùng ánh sáng/bước sóng để kích thích tăng sinh collagen và elastin, tiêu hao mô sẹo. Tùy thuộc vào loại sẹo khác nhau sẽ có phương pháp điều trị laser thích hợp. 

Cách xóa sẹo bằng Doublyx Evo

Cách xoá sẹo bằng Doublyx Evo
Xóa sẹo hữu hiệu bằng Doublyx Evo

Doublyx Evo là dạng Skin Booster tăng thể tích, tăng sinh với công dụng làm mịn và tái tạo vùng da sẹo. Với nồng độ HA lên đến 40mg/2ml, Doublyx Evo giúp căng bóng da, không chỉ trẻ hóa da vùng mặt mà còn cả vùng cổ, bàn tay, ngón tay, ngực trên.
Doublyx Evo chính là cách xóa sẹo hiệu quả bởi các công dụng nổi bật như cải thiện độ săn chắc của da, hình thành sợi Collagen và Elastin mới, cấp nước và giữ ẩm cho da, Hydrat hóa sâu, loại bỏ các gốc tự do,…
Thành phần của Doublyx Evo bao gồm Sodium hyaluronate, Sodium chloride, Sodium dihydrogen phosphate dihydrate, Disodium phosphate dodecahydrate, Nước cất pha tiêm.
Với liệu trình 3 lần liên tục, mỗi tháng 1 lần sử dụng Doublyx Evo sẽ giúp bạn cải thiện làn da trắng sáng, mịn màng và đây được xem là cách xóa sẹo trên mặt cực kỳ hiệu quả.
Tuy nhiên, các trường hợp không nên dùng Doublyx Evo cần lưu ý như: bệnh động kinh, nhiễm trùng, HIV, dị ứng, viêm da, mang thai/cho con bú, tiền sử sẹo phì đại, chảy máu bất thường hoặc đang điều trị thuốc chống đông, các bệnh lý tự miễn (lupus, xơ cứng bì), bệnh tim mạch, huyết áp, suy gan, suy thận, viêm gan B, bệnh đái tháo đường, nhiễm virus herpes type 1 (HSV-1) đang ở trong giai đoạn hoạt động. 

Lời kết

Hy vọng bài viết này của Review Skincare có thể giúp bạn lấy lại tự tin cũng như không còn cảm thấy lo ngại với các vết sẹo cứng đầu, khó trị. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng sau khi tìm cho mình một cách xóa sẹo phù hợp và hiệu quả!

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top