Nếp nhăn khoé miệng là gì? Cách xoá nếp nhăn khoé miệng hoàn toàn
Tìm kiếm
Close this search box.

Nếp nhăn khoé miệng là gì? Cách xoá nếp nhăn khoé miệng hoàn toàn

Nếp nhăn đặc biệt là nếp nhăn khoé miệng là một trong những dấu hiệu làm khuôn mặt  giảm đi phần nào sự tươi trẻ. Không chỉ ở phái đẹp, tình trạng này cũng có thể xuất hiện ở cả phái nam. Vậy nguyên nhân hình thành những nếp nhăn này là gì và cách nào có thể khắc phục được hiệu quả?

Nếp nhăn khóe miệng là gì và hình thành do đâu?

Nếp nhăn khoé miệng là những đường nhăn được hình thành từ hai bên đầu cánh mũi. Chúng kéo dài đến khu vực xung quanh khóe miệng và ngày một rõ hơn theo độ tuổi. Nếu không tính theo yếu tố gen hay di chuyển thì nếp nhăn sẽ mờ ở độ tuổi nhỏ. Theo thời gian những đường rãnh này rõ nét hơn làm khuôn mặt mất đi sức sống vốn có.

Nếp nhăn khoé miệng
Nếp nhăn khoé miệng

Có ba loại nếp nhăn điển hình và được phân biệt như sau:

  • Nếp nhăn khi cười: Còn được biết đến với tên như rãnh cười hay nếp gấp mũi. Khi bạn cười thì chúng xuất hiện từ cánh mũi và chạy dọc đến hai bên miệng.
  • Marionette: Các nếp nhăn hình thành ngày càng rõ hơn theo độ tuổi. Có thể nhận thấy chúng là các đường dọc từ miệng đến cằm.
  • Nếp nhăn son môi: Là những đường chạy dọc theo viền môi trên hoặc nằm ngay trên môi. Bạn có thể nhận thấy nếp nhăn này rõ nét hơn ở những người hay hút thuốc.

Những nguyên nhân hình thành nếp nhăn

Có nhiều nguyên nhân tác động làm cho quá trình hình thành nếp nhăn khóe miệng diễn ra nhanh hơn:

  • Thói quen sinh hoạt: Đây là tình trạng chung của nhiều bạn trẻ có thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Tình trạng ngủ muộn, sử dụng ống hút, không bôi kem chống nắng, tư thế ngủ nằm nghiêng, hút thuốc lá…
  • Ăn uống không điều độ: Yếu tố này không chỉ thúc đẩy quá trình nếp nhăn hình thành mà còn làm làn da thiếu đi sự căng bóng. Nước và vitamin là hai dưỡng chất cần thiết để da trao đổi chất. Thiếu đi các “nguồn thức ăn” này da dần mất đi độ đàn hồi và mất dần khả năng tái tạo.
  • Biểu cảm cứng nhắc: Mỗi khi bạn thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt, bên dưới bề mặt da sẽ hình thành các đường rãnh. Theo thời gian khi da không được cung cấp đủ chất và không còn độ đàn hồi. Những nếp nhăn sẽ thể hiện rõ nét hơn và vĩnh viễn ở đó. 
  • Da bị lão hoá: Từ độ tuổi từ 20 da đã dần mất đi hàm lượng collagen giúp da giữ được sự tươi sáng, khỏe mạnh. Bên cạnh đó, còn có sự thiếu hụt elastin, glycosaminoglycans (GAGs) giảm khả năng đàn hồi của da. Và vùng da mỏng quanh miệng là nơi thể hiện rõ ràng nhất bằng những nếp nhăn.
  • Nguyên nhân khác: Ngoài ra những nguyên nhân kể trên, thì yếu tố di truyền hay tác động từ môi trường cũng là một trong những “thủ phạm” khiến da hình thành nếp nhăn từ sớm.

Phương pháp làm giảm nếp nhăn khóe miệng

Đặc biệt ở phái nữ, việc làm giảm hình thành các đường rãnh này là vô cùng quan trọng. Không chỉ thể hiện dấu hiệu tuổi tác mà còn khiến phái đẹp mất dần sự tự tin. Khi đã nắm được nguyên nhân chính khiến nếp nhăn khóe miệng xuất hiện. Bạn cũng cần xác định về tình trạng nếp nhăn chỉ xuất hiện nhẹ hay nặng. Từ đó lựa chọn được cho bản thân cách can thiệp phù hợp để lấy lại vẻ đẹp vốn có. 

Cung cấp dưỡng chất cần thiết

Cho làn da luôn hồng hào, khoẻ mạnh việc cung cấp dưỡng chất là bước không thể thiếu. “Thức ăn” bổ dưỡng cho làn da bao gồm các loại vitamin A, B6, C, E, kẽm. Và các khoáng chất như beta-carotene, lycopene,… giúp da có thể sản sinh collagen, chống lại quá trình lão hoá và tái tạo da hiệu quả hơn. Những thực phẩm có thể ăn trực tiếp vào cơ thể hoặc dùng làm mặt nạ như cà chua, đu đủ, mật ong, quả oliu.

Phương pháp làm giảm nếp nhăn khoé miệng
Nguồn dưỡng chất không thể thiếu giảm các nếp nhăn khóe miệng

Xoá nếp nhăn khóe miệng bằng các “dưỡng chất tăng cường”

Peptidyal 2 được là một dạng Skin Booster, được xem như “thần dược” giúp trẻ hoá làn da. Loại hoạt chất này có khả năng tái tạo nếp nhăn khóe miệng từ mức độ trung bình đến nặng. Với khả năng phục hồi nhanh chỉ từ 1 – 2 liệu trình da đã có thể lấy lại vẻ căng mướt. Thành phần chính tạo nên sự thần kỳ cho sản phẩm đến từ các hoạt chất: Hyaluronic Acid 20mg/ ml, Proline, Hydroxyproline, Lysine, Glycine.

Peptidyal 2
Là dòng sản phẩm đến từ Thuỵ Sỹ và có mặt ở hơn 50 Quốc gia

Chúng tác động sâu vào tầng trung bì của làn da giúp da ngậm nước và được cấp ẩm chuyên sâu hơn. Đồng thời thúc đẩy tăng sinh collagen, làm lành vết thương, giảm hình thành sẹo. Vừa tạo ra lớp hàng rào bảo vệ tránh được tác nhân từ môi trường, mà vẫn giữ được sự căng mướt, bóng khoẻ.

Can thiệp thẩm mỹ 

Một số phương pháp phục hồi nếp nhăn khóe miệng được bác sĩ da liễu khuyến cáo sau đây: 

Phương pháp làm giảm nếp nhăn khoé miệng
Phương pháp thực hiện cho nếp nhăn trung bình đến nặng 
  • Phẫu thuật căng da mặt: Phương pháp này được sử dụng rộng rãi. Không chỉ cho nếp nhăn quanh miệng mà còn cho vùng da mắt, cổ và cả khuôn mặt.
  • Sử dụng các chất làm đầy: Còn được biết đến với tên gọi là chất độn da (dermal fillers). Thành phần axit hyaluronic và axit poly-L-lactic có chức năng làm đầy các vùng nhăn. Sau một thời gian chúng sẽ tan và cần được tiêm lại theo định kỳ.
  • Laser: Phương pháp này được thực hiện khi chiếu các chùm sáng cao vào vùng cần cải thiện. Với nguyên lý hoạt động là loại bỏ những vùng da cũ cho những tế bào da mới phát triển. Cách thức này đồng thời có thể giúp sản sinh thêm collagen cho da.
  • Lăn kim vi điểm (microneedling): Phương pháp này nguyên lý hoạt động giống như chiếu tia laser. Các mũi kim nhỏ sẽ được đâm liên tục vào bề mặt da giúp tạo ra các tế bào da mới. Lột da sinh học (chemical peel): Tùy theo tình trạng da thì quá trình này sẽ cần được lặp lại để đạt kết quả tốt nhất. Lớp biểu bì cũ được thay mới giúp chúng tươi mới, căng đầy hơn.
  • Mài da (dermabrasion), mài da vi điểm (microdermabrasion): Là kỹ thuật tẩy tế bào chết nhằm loại bỏ những lớp biểu bì đã già yếu. Từ đó lớp da mới được hình thành mới khoẻ hơn. Và phương pháp này cũng cần được thực hiện nhiều lần để đặt kết quả tối ưu.

Cách bảo vệ làn da khỏi nếp nhăn

Làn da là nơi phản ánh rõ nhất tình trạng sức khoẻ của một người. Một người có thói quen lành mạnh, cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất luôn có làn da tươi trẻ hơn. Bạn cần chú ý chăm sóc da đúng cách để giữ cho vẻ ngoài luôn rạng rỡ, tự tin hơn. Tuổi tác là một phần tác động không thể ngăn chặn. Nhưng vẫn có thể có thể bổ sung các dưỡng chất nhiều hơn để bù lại sự thiếu hụt. Có các thói quen tốt, giúp tinh thần luôn thoải mái sẽ giảm hình thành nếp nhăn.

Kết luận

Và đừng quên bổ sung các thực phẩm hoạt chất cần thiết. Duy trì các thói quen tốt thì nếp nhăn khoé miệng hay nếp nhăn các vùng khác sẽ khó hình thành hơn. Hãy dành thời gian tìm hiểu thêm những cách giúp ngăn chặn quá trình lão hoá. Review Skincare sẽ cùng đồng hành với bạn trong quá trình gìn giữ vẻ đẹp trong những chuyên đề sau. 

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

NHẬN MÃ GIẢM GIÁ

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

THẺ ĐƯỢC QUAN TÂM

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

ĐĂNG KÍ THÔNG TIN NHẬN ƯU ĐÃI

Scroll to Top